ฮอนด้ายกระดับบริการ! มอบวุฒิบัตรครูฝึกศูนย์บริการทั่วประเทศ
18 Mar 2025

บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการส่งมอบผลิตภัณฑ์คุณภาพและการบริการที่ได้มาตรฐาน เพิ่มทักษะบุคลากรเพื่อยกระดับการบริการอย่างต่อเนื่อง จัดพิธีมอบวุฒิบัตรรับรองครูฝึกประจำศูนย์บริการฮอนด้าทั้งหมด 80 คน ได้แก่

ครูฝึกช่างซ่อมตัวถังและสี ครูฝึกช่างเทคนิค และครูฝึกที่ปรึกษาการบริการ ที่ผ่านการฝึกอบรมหลักสูตรครูฝึกประจำศูนย์บริการหรือ IDT (In-Dealer Trainer) เป็นหลักสูตรที่ได้รับการรับรองจาก บริษัท ฮอนด้า มอเตอร์ จำกัด ประเทศญี่ปุ่น

เพื่อพัฒนาทักษะความรู้ความสามารถในการปฏิบัติงาน พร้อมเป็นตัวแทนครูฝึกนำหลักสูตรไปเผยแพร่และฝึกอบรมบุคลากรของผู้จำหน่ายรถยนต์ฮอนด้าทั่วประเทศ เพื่อรักษามาตรฐานการให้บริการ รวมถึงยกระดับการปฏิบัติงานให้มีประสิทธิภาพ เพื่อสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าอย่างสูงสุด อีกทั้งสร้างความเชื่อมั่นในแบรนด์และผลิตภัณฑ์ฮอนด้าตลอดอายุการใช้งานให้แก่ลูกค้า

 

 

สำหรับพิธีมอบวุฒิบัตรรับรองครูฝึกประจำศูนย์บริการฮอนด้าหรือ IDT (In-Dealer Trainer) ได้จัดขึ้นต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2556 โดยครั้งนี้ มีครูฝึกที่ผ่านหลักสูตรการอบรมและการสอบทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติอย่างเข้มข้น ทั้งหมด 80 คน โดยแบ่งเป็น
  • ครูฝึกช่างซ่อมตัวถังและสี 15 คน ผ่านหลักสูตร อาทิ การปฏิบัติงานตัวถังและสี การเตรียมพื้นผิว การเชื่อมแหวน ฯลฯ
  • ครูฝึกช่างเทคนิค 25 คน ผ่านหลักสูตร อาทิ ช่างเทคนิคบริการตามระยะ ระบบไฟฟ้ารถยนต์ระดับพื้นฐาน ระบบไฟฟ้าเครื่องยนต์  ระบบหัวฉีด PGM-Fi และการบริการเครื่องยนต์ e:HEV
  • ครูฝึกที่ปรึกษาการบริการ 40 คน ผ่านหลักสูตร อาทิ การบริหารงานบริการระดับพื้นฐาน การบริหารงานบริการระดับสูง (ทักษะการติดต่อประสานงานบุคคล)

 

 

โดยที่ผ่านมามีครูฝึกประจำศูนย์บริการที่ผ่านหลักสูตรการอบรมตามมาตรฐานฮอนด้าแล้ว 219 คน โดยได้นำความรู้ไปฝึกอบรมบุคลากรของผู้จำหน่ายรถยนต์ฮอนด้า 5,068 คน ครอบคลุมศูนย์บริการฮอนด้า 224 แห่งทั่วประเทศ

 

กว่า 41 ปีที่ฮอนด้าดำเนินธุรกิจในประเทศไทย ฮอนด้าให้ความสำคัญกับการพัฒนาบุคลากร ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของการดำเนินธุรกิจ โดยมุ่งพัฒนาทั้งทักษะ Hard Skill และ Soft Skill ในส่วนของการพัฒนา Hard Skill ความรู้และทักษะที่เกี่ยวข้องกับการทำงาน

นอกจากหลักสูตรครูฝึกประจำศูนย์บริการ ยังมีหลักสูตรพิเศษอื่นๆ ที่พัฒนาขึ้นมาให้ทันกับความต้องการของตลาดและเข้ากับยุคสมัยในปัจจุบัน รวมถึงการจัดการแข่งขันทักษะพนักงานฮอนด้า หรือ Honda Skill Contest อย่างต่อเนื่องทุกปี

โดยครอบคลุมทั้งการขายและบริการหลังการขาย 10 ประเภท อาทิ ที่ปรึกษาการขาย ที่ปรึกษาการบริการ พนักงานช่างซ่อมทั่วไป พนักงานช่างซ่อมตัวถังและสี พนักงานอะไหล่ ฯลฯ

ซึ่งฮอนด้าเชื่อมั่นว่า ด้วยพนักงานที่เชี่ยวชาญและมากประสบการณ์ ที่ได้รับการฝึกอบรมและพัฒนาทักษะอย่างสม่ำเสมอ จะช่วยยกระดับมาตรฐานการบริการของฮอนด้าให้ยอดเยี่ยมยิ่งขึ้น และยังทำให้พนักงานทุกส่วนมีความพร้อมในการให้บริการลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพครอบคลุมทั่วประเทศภายใต้การเปลี่ยนแปลงของอุตสาหกรรมยานยนต์

 

 

สามารถดูรายละเอียดการบริการของฮอนด้าได้ที่ https://www.honda.co.th/service

 

[อ่าน 225]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
BEM คว้า 2 รางวัลองค์กรเด่นจาก IAA Awards 2025 ตอกย้ำมาตรฐานบริหารและงานนักลงทุนสัมพันธ์โปร่งใส
SYNNEX เปิดคลังลดแรงส่งท้ายปี กับงาน Synnex Big Bang Sale 2025 วันที่ 14–15 พ.ย. นี้
“โอ๊ตไซด์” จับมือพันธมิตรร้านกาแฟกว่า 500 แห่งทั่วประเทศ เพิ่มโอกาสเข้าถึงนมโอ๊ตคุณภาพสำหรับทุกคน แบบไม่ต้องจ่ายเพิ่ม
หมัดเด็ดส่งท้ายปี! MK คุ้มเกินคุ้ม 299 บาท รวมพลังเมนู “ลูกชิ้น MK” ทานได้ไม่อั้น
พรูเด็นเชียล ประเทศไทย ฉลองครบรอบ 30 ปี จัดคาราวานตรวจสุขภาพฟรี “Healthy U by Prudential” ส่งเสริมคนไทยใส่ใจสุขภาพ
กองทุนประกันชีวิตเข้าร่วมออกคูหานิทรรศการในงานมหกรรมการเงินเชียงใหม่ ครั้งที่ 20 (Money Expo 2025 CHIANGMAI)
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved