ท็อปส์ เดลี่ เปิดโมเดล ‘TOPS DAILY x TOPS WINE CELLAR’ นำร่องเฟสแรก 13 สาขาเจาะนักท่องเที่ยว ตลาด 6 แสนล้าน
18 Mar 2025
 
ท็อปส์ เดลี่ แตกไลน์โมเดลใหม่ “TOPS DAILYxTOPS WINE CELLAR” ผสานความแข็งแกร่งแบรนด์ในเครือ “ร้านสะดวกซื้อ – ร้านไวน์เฉพาะทาง” เจาะตลาดนักท่องเที่ยว – ดีมานด์เครื่องดื่มพรีเมียมแอลกอฮอล์ปักหมุดนำร่องทดลองเฟสแรก 13 สาขาในไพรม์โลเคชันรับตลาดคอนวีเนียนสโตร์โตกว่า แสนล้าน

 

ท่ามกลางการแข่งขันในธุรกิจร้านสะดวกซื้อที่มีความเข้มข้นในประเทศไทย “ท็อปส์ เดลี่” ภายใต้เครือเซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล กรุ๊ป ได้สร้างปรากฏการณ์ใหม่ในตลาดด้วยการเปิดตัวโมเดล “TOPS DAILY x TOPS WINE CELLAR” ไฮบริดที่ผสานจุดแข็งของร้านสะดวกซื้อและสเปเชียลตี้สโตร์ไวน์เข้าไว้ด้วยกัน โดยมุ่งตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ลูกค้าในยุคใหม่ พร้อมสร้างความประทับใจและประสบการณ์การช้อปปิ้งที่เหนือระดับ

 

 

การผสานความแข็งแกร่งของ 2 แบรนด์ในเครือ

โมเดลไฮบริด “TOPS DAILY x TOPS WINE CELLAR” ถือเป็นการรวมตัวที่ลงตัวระหว่าง “ท็อปส์ เดลี่” ซึ่งเป็นมินิซูเปอร์มาร์เก็ตที่มีสินค้าอุปโภคบริโภคหลากหลายจากทั่วโลก กับ “ท็อปส์ ไวน์ เซลลาร์” ร้านไวน์เฉพาะทางที่คัดสรรไวน์พรีเมียมจาก 13 ประเทศ พร้อมทีมผู้เชี่ยวชาญด้านไวน์ที่ให้คำแนะนำอย่างมืออาชีพ โดยทั้งสองแบรนด์ร่วมกันสร้างสรรค์ประสบการณ์ที่ตอบสนองทุกความต้องการของลูกค้า ตั้งแต่สินค้าทั่วไปจนถึงไวน์และเครื่องดื่มชั้นเลิศในราคาที่คุ้มค่า

 

ยุทธศาสตร์เพื่อจับโอกาสในตลาดและการเติบโตของภาคการท่องเที่ยว

 

นายสเตฟาน คูม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มฟู้ด เซ็นทรัล รีเทล เปิดเผยว่าในปี 2568 ตลาดร้านสะดวกซื้อในไทยคาดว่าจะเติบโตสูงถึง 6.38 แสนล้านบาท โดยมีแรงหนุนจากแนวโน้มการฟื้นตัวของภาคการท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามามากขึ้น โดยคาดการณ์จาก ททท. จะมีนักท่องเที่ยวถึง 40 ล้านคน เมื่อเทียบกับ 35.54 ล้านคนในปีที่ผ่านมา ส่งผลให้ดีมานด์สินค้าแอลกอฮอล์ในแหล่งท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นถึง 13% ในพื้นที่อย่างพัทยาและภูเก็ต

ด้วยวิสัยทัศน์ “Truly World-Class Omni-Channel Lifestyle Food Retail” ทางเซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จึงมุ่งสร้างความแตกต่างด้วยการเปิดตัวโมเดลดังกล่าวในพื้นที่ที่มีนักท่องเที่ยวเข้ามาเป็นหลัก ได้แก่ ภูเก็ต เกาะสมุย เกาะพะงัน และพัทยา โดยในเฟสแรกเปิดให้บริการครบ 13 สาขาและมุ่งขยายเพิ่มอีก 20 – 25 สาขาภายในปี 2568

 

ไวน์ และความสะดวกสบายในหนึ่งเดียว

 

นางสาวเมทินี พิศุทธิ์สินธพ รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายปฏิบัติการ เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล ชี้แจงว่า “TOPS DAILY x TOPS WINE CELLAR” เป็นโมเดลที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดยที่สาขาท็อปส์ เดลี่ ลากูน่า วิลเลจ ณ จังหวัดภูเก็ต ได้เปิดตัวเมื่อปลายปี 2567 แล้วประสบความสำเร็จในการเพิ่มยอดขายเฉลี่ยต่อวันเกินเป้าหมายถึง 37% โดยมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมากถึง 60% ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงการตอบโจทย์ทั้งในด้านการให้บริการครบวงจรและการนำเสนอสินค้าคุณภาพในบรรยากาศที่ผ่อนคลายและเป็นกันเอง

 

 

ไฮไลต์ของโมเดล “TOPS DAILY x TOPS WINE CELLAR” มี 3 จุดเด่นหลัก ได้แก่

  • ครบจบทุกความต้องการ: รวมสินค้าทั่วไปและเครื่องดื่มคุณภาพในที่เดียว ตั้งแต่อาหารสด ของใช้ในครัวเรือน ไปจนถึงไวน์และเครื่องดื่มนำเข้าจากทั่วโลก
  • ไวน์นำเข้าชั้นเลิศ: มีไวน์พรีเมียมกว่า 300 รายการและไวน์พิเศษถึง 200 รายการ คัดสรรโดยทีมผู้เชี่ยวชาญ พร้อมคำแนะนำเฉพาะตัวจาก Wine Specialist
  • บรรยากาศผ่อนคลาย: ออกแบบพื้นที่ภายในร้านให้เป็นโซนสำหรับสังสรรค์และผ่อนคลาย เพื่อมอบประสบการณ์การช้อปปิ้งที่เหนือระดับ

 

 

นอกจากนี้ บางสาขายังมีการผนึกร้าน The Baker Café เข้ามาเสริมความหลากหลายและเพิ่มสีสันให้กับบริการ ทำให้โมเดลไฮบริดนี้ไม่เพียงแต่เป็นศูนย์รวมสินค้าคุณภาพเท่านั้น แต่ยังสร้างประสบการณ์ครบวงจรที่สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของลูกค้าในแต่ละพื้นที่

 

รางวัลที่ยืนยันความเป็นเลิศระดับภูมิภาค

ความสำเร็จของโมเดล “TOPS DAILY x TOPS WINE CELLAR” ไม่เพียงแต่สะท้อนจากยอดขายที่พุ่งสูงขึ้นเท่านั้น แต่ยังได้รับการการันตีจากเวทีนานาชาติด้วยรางวัล Convenience Retailer of the Year Award for Asia-Pacific จากงาน 2025 NACS Convenience Summit Asia ที่จัดขึ้นที่โตเกียว ประเทศญี่ปุ่น รางวัลนี้ได้รับการตัดสินจากผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมร้านสะดวกซื้อระดับภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ถือเป็นมาตรฐานสูงสุดด้านความเป็นเลิศในการขายปลีกสินค้าสะดวกซื้อ

 

 

โมเดล “TOPS DAILY x TOPS WINE CELLAR” ของท็อปส์ เดลี่เป็นตัวอย่างที่ชัดเจนของการนำเสนอนวัตกรรมในธุรกิจค้าปลีก โดยการผสานจุดแข็งของสินค้าทั่วไปและไวน์พรีเมียมเข้าด้วยกัน ทำให้เกิดประสบการณ์การช้อปปิ้งที่ครบวงจรและตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของลูกค้าในยุคปัจจุบัน

พร้อมทั้งวางแผนขยายสาขาในพื้นที่ท่องเที่ยวสำคัญทั่วประเทศอย่างต่อเนื่อง สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นและกลยุทธ์ที่ชัดเจนของเซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล กรุ๊ปในการนำเสนอนวัตกรรมที่ไม่หยุดนิ่งและพร้อมต่อสู้ในตลาดที่มีการแข่งขันสูง

ด้วยความสำเร็จทั้งในด้านยอดขายและการได้รับรางวัลระดับภูมิภาค โมเดลไฮบริดนี้จึงเป็นแรงบันดาลใจให้กับธุรกิจค้าปลีกอื่นๆ ที่ต้องการพัฒนาต่อไปในยุคดิจิทัลและการเปลี่ยนแปลงของพฤติกรรมผู้บริโภคในอนาคต

[อ่าน 679]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
“พิชิตเซี่ยงไฮ้กับแคมเปญ BodyKey Challenge ครั้งที่ 11” 
พร้อมแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ “บอดี้คีย์ บาย นิวทริไลท์”
เอไอเอ ประเทศไทย ร่วมขับเคลื่อน SDGs บนเวที “Forward SDGs Faster Together”
เผยโฉม 10 นักเตะเยาวชนไทย โครงการ “KTAXA Know You Can Football Youth (U15) Academy ปีที่ 5”
ศุภาลัย สร้างดีจุดพลัง SMEs อสังหาฯ เติมไฟนักพัฒนาโครงการรุ่นใหม่ ใน “Big Brother ปีที่ 9”
เอปสัน ส่งเครื่องพิมพ์ใบเสร็จซีรีส์ใหม่ เร็ว ทน ใช้ง่าย ยกระดับงานงานพิมพ์ร้านอาหาร-ค้าปลีกยุคใหม่
“ดร. มนูญศรี โชติเทวัญ ครบ 75 ปี” รับบทแม่ทัพหญิงคนใหม่ นำสหฟาร์มเชื่อมอุตสาหกรรมไก่ไทยสู่เวทีโลก
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved