ธนชาตประกันภัย ยกระดับประสบการณ์ดิจิทัลเต็มรูปแบบ
14 Feb 2019

ธนชาตประกันภัยจับมือสตาร์ทอัพ รุกบริการดิจิทัลบน 3 แพลตฟอร์มใหม่ ดูแลลูกค้าประกันภัยรถยนต์ ประกันภัยที่อยู่อาศัย และประกันภัยการเดินทาง สร้างประสบการณ์ใหม่ในการใช้บริการประกันภัย

พีระพัฒน์ เมฆสิงห์วี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธนชาตประกันภัย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า จากความมุ่งมั่นในการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการด้วยนวัตกรรมใหม่ๆ ให้ตรงกับความต้องการและไลฟ์สไตล์ลูกค้าในยุคดิจิทัลอย่างต่อเนื่อง โดยเน้น “ง่าย – สะดวก – รวดเร็ว” ในทุกขั้นตอนและทุกช่องทางการสื่อสารที่ลูกค้าเข้าถึงในรูปแบบดิจิทัล จึงร่วมมือกับ บริษัท เอมสไปร์ จำกัด ทำโครงการ “Thanachart Co-creation”

เฟ้นหาสตาร์ทอัพรุ่นใหม่ที่มีศักยภาพในหลากหลายธุรกิจกว่า 30 ราย มาพัฒนาต่อยอดให้เกิดผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ๆ โดยใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมเป็นตัวขับเคลื่อนเชื่อมต่อการทำงานร่วมกันแบบ Co-creation เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการบริการที่ดีกว่าให้กับลูกค้า นับเป็นก้าวที่สำคัญของวงการประกันภัยในการยกระดับประสบการณ์การให้บริการดิจิทัลแก่ลูกค้าอย่างเต็มรูปแบบ (Digital Experience)

โดยเฟสแรกจะเริ่มดูแลในกลุ่มประกันภัยรถยนต์ ประกันภัยที่อยู่อาศัย และประกันภัยการเดินทาง ซึ่งขณะนี้มีสตาร์ทอัพที่ผ่านการคัดเลือกพร้อมให้บริการแล้ว 3 ราย ได้แก่

“Drivemate” แพลตฟอร์มให้เช่ารถออนไลน์ บนเว็บไซต์ www.drivemate.asia โดยธนชาต ประกันภัยจะมอบความคุ้มครองประกันภัยรถยนต์ประเภท 1 ให้กับลูกค้าที่ใช้บริการเช่ารถบนเว็บไซต์แห่งนี้ซึ่งเป็นบริการให้เช่ารถรายวันจากเจ้าของรถโดยตรง ลูกค้าจะได้รับทั้งความสะดวกสบายและอุ่นใจตลอดระยะเวลาการใช้บริการ

“Digital Butler” แพลตฟอร์มผู้ช่วยดูแลบ้านและคอนโด ลูกค้าธนชาตประกันภัยจะได้รับสิทธิประโยชน์และส่วนลดพิเศษสูงสุดถึง 50% จากบริการต่างๆของ Butler Service ส่วนลูกค้า Digital Butler จะได้รับราคาพิเศษเมื่อซื้อผลิตภัณฑ์ธนชาตประกันภัย ทั้งนี้ Digital Butler เป็นแอปพลิเคชันผู้ช่วยจัดการงานต่างๆ ในบ้าน อาทิ การดูแลรักษาบ้าน-รถ บริการช่าง บริการซักรีด เป็นต้น นับเป็นการผสมผสานการดูแลรักษาทรัพย์สินในบ้านเข้ากับการป้องกันความเสี่ยงได้อย่างลงตัว

“TripBuddy” แพลตฟอร์มผู้ช่วยส่วนตัวนักเดินทาง ลูกค้าประกันภัยการเดินทางของธนชาตประกันภัยจะได้รับส่วนลดค่าบริการจาก Buddy go service (บริการเพื่อนพาเที่ยว) สูงสุด 500 - 1,000 บาท และเข้าถึงบริการขอความช่วยเหลือจากผู้ช่วยส่วนตัวในด้านต่างๆ ระหว่างอยู่ต่างประเทศผ่านแอปพลิเคชันของ TripBuddy ได้แบบเรียลไทม์ตลอด 24 ชั่วโมง อาทิ การค้นหาข้อมูลการเดินทาง พาสปอร์ตหรือทรัพย์สินสูญหาย รวมถึงปัญหาที่ไม่คาดคิด เป็นต้น ในอนาคตจะเพิ่มข้อมูลการเดินทางต่างๆ รวมถึงส่วนลดจากร้านค้าชั้นนำในต่างประเทศด้วย ส่วนลูกค้า TripBuddy สามารถซื้อประกันภัยราคาพิเศษของธนชาตประกันภัยผ่านบริษัททัวร์ในกลุ่มของ TripBuddy ได้เช่นกัน

ทั้งนี้ ลูกค้าธนชาตประกันภัยที่ต้องการใช้บริการ TripBuddy และ Digital Butler รับสิทธิพิเศษจากส่วนลดค่าบริการดังกล่าวได้แล้วที่ Line Official Account “ธนชาตประกันภัย” ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

“เราต้องการให้ลูกค้าธนชาตประกันภัยได้รับบริการที่ดีที่สุดและได้สัมผัสประสบการณ์การบริการดิจิทัลที่มอบทั้งความสะดวกสบายและความคุ้มครองไปพร้อมกัน โดยเชื่อมั่นว่าการให้บริการรูปแบบใหม่บนแพลตฟอร์มทั้ง 3 แพลตฟอร์มดังกล่าว จะเป็นอีกหนึ่งจิ๊กซอว์สำคัญที่จะเติมเต็ม และตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าธนชาตประกันภัยได้เป็นอย่างดี และในอนาคตก็จะมีการเพิ่มแพลตฟอร์มบริการด้านอื่นๆ เพิ่มเติม เพื่อให้บริการลูกค้าหลากหลายมากยิ่งขึ้น” พีระพัฒน์ กล่าวปิดท้าย

[อ่าน 353]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
“Boot up” ขายของออนไลน์ให้ปังด้วย 5 Solution เด็ดจาก “Sellsuki”
กรุงศรี ฟินโนเวต เดินหน้าสร้างประสบการณ์ที่เหนือกว่าให้กับลูกค้า
“ซีพี ออลล์” เสริมทุนการศึกษา สร้างอาชีพ สนับสนุน SME และเกษตรกร
"5 เคล็ดลับจัดฮวงจุ้ย" ให้ปัง เสริมพลัง "SME" รับทรัพย์ปีหมูทอง
“อินเว้นท์” ร่วมทุน “อีคาร์ทสตูดิโอ” พัฒนา Smart City Platform
“ดีแทค แอคเซอเลอเรท” ปั้นหลักสูตร "A Academy" ปลดล็อคสตาร์ตอัพไทย
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 02-751-4994-5
Mobile : 08-8246-2542
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 02-751-4994-5
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved