LPP ชวนรวมพลัง 60+ Earth Hour 2025 ปิดไฟ 1 ชม. หวังลดพลังงานไฟฟ้าในภาพรวมทั้งประเทศ ตั้งเป้าลดพลังงาน 30%
20 Mar 2025

 

LPP  ชวนคนไทยและผู้อยู่อาศัยกว่า 250 โครงการ ร่วมกิจกรรม 60+  Earth Hour  2025  ในวันเสาร์ที่ 22 มี.ค.นี้  แสดงพลังแค่ปิดไฟ 1 ชม. ก็ช่วยโลกได้ คาดจากการรณรงค์จะสามารถลดการใช้ไฟฟ้าได้ 30% จากปีที่ผ่านมา พร้อมมุ่งส่งเสริมให้เจ้าของร่วมและผู้อยู่อาศัยตระหนักถึงการมีส่วนร่วมจากจุดเล็กๆ เพื่อผลลัพธ์ที่ยิ่งใหญ่ได้ง่ายๆ เพียงร่วมประหยัดพลังงานในชีวิตประจำวัน

 

 

นางสาวสมศรี เตชะไกรศรี  กรรมการผู้จัดการ  บริษัท แอล พี พี พรอพเพอร์ตี้  มาเนจเมนท์ จำกัด หรือ  LPP  ผู้นำธุรกิจบริหารจัดการโครงการอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร เปิดเผยว่า  เตรียมก้าวเข้าสู่ปีที่ 33 ในการดำเนินธุรกิจบริหารจัดการโครงการอสังหาริมทรัพย์ ทั้งที่อยู่อาศัย และอาคารเชิงพาณิชย์อื่นๆ ที่มุ่งมั่นในการส่งมอบคุณภาพชีวิตที่ดีให้แก่เจ้าของร่วมและผู้อยู่อาศัยทุกท่าน  โดย LPP ยังคงให้ความสำคัญในด้านของสิ่งแวดล้อม และชุมชนใกล้เคียงอย่างจริงจังและต่อเนื่อง ร่วมผลักดันให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องมีจิตสำนึกเป็นหนึ่งเดียวกันที่จะช่วยกันประหยัดพลังงาน และช่วยสร้างความเปลี่ยนแปลงด้านสิ่งแวดล้อมให้เกิดขึ้นได้ในทุกระดับของสังคม พร้อมมุ่งสู่การเป็นองค์กรที่ยั่งยืนในอนาคต

 

ล่าสุด LPP ยังคงเดินหน้าตามเจตจำนงในหลากหลายแนวทางเพื่อแสดงจุดยืนภายใต้แนวคิด LPP รักษ์โลก” อย่างต่อเนื่อง โดยได้สนับสนุนและเข้าร่วมกับกรุงเทพมหานคร และ องค์การกองทุนสัตว์ป่าโลกสากล หรือ WWF ในกิจกรรม 60+ Earth Hour 2025 รวมพลังปิดไฟให้โลกเป็นเวลา 1 ชั่วโมง พร้อมกันทั่วโลก ในวันเสาร์ที่ 22 มีนาคม 2568 เวลา 20.30-21.30 น. ซึ่ง LPP ร่วมรณรงค์ต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 18  โดยเชิญชวนให้ประชาชน เจ้าของร่วมและผู้อยู่อาศัยทุกท่านที่อยู่ในการดูแลของ LPP กว่า 250 โครงการ ได้ร่วมกันลดการใช้พลังงาน ลดภาวะโลกร้อน ด้วยวิธีที่สามารถทำได้โดยง่ายในชีวิตประจำวัน คือ การปิดไฟ เครื่องปรับอากาศ และเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ไม่จำเป็นเป็นเวลา 1 ชั่วโมง หรือมากกว่านั้นในช่วงเวลาที่สะดวก

 

ในปี 2567  ที่ผ่านมา LPP ได้รวบรวมผลลัพธ์จากทุกโครงการที่เข้าร่วม  60+ Earth Hour 2024พบว่ามีการใช้ไฟฟ้าลดลง 54%  เมื่อเทียบกับผลลัพธ์ของกิจกรรมในปี 2566   โดยสามารถลดการใช้พลังงานไฟฟ้าได้ 5,153 kWh  ประหยัดค่าใช้จ่ายเป็นจำนวน 21,539  บาท จากค่าใช้จ่ายปกติในช่วงเวลา 20.30-21.30 น. ซึ่งอยู่ที่ 179,597 บาท  และลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้ 1,629  kgCO2e  หรือเทียบเท่าการปลูกต้นไม้กว่า 203  ต้น สำหรับปี 2568 นี้ LPP ตั้งเป้าที่จะลดการใช้พลังงานไฟฟ้าเพิ่มขึ้น 30% ซึ่งได้วางแผนการดำเนินงานรวมถึงแผนประชาสัมพันธ์การรณรงค์ผ่านทุกโครงการอย่างจริงจัง โดยเชิญชวนเจ้าของร่วม และผู้อยู่อาศัยให้เข้าร่วมกิจกรรม ร่วมใจกันลดการใช้ไฟฟ้าให้ได้ตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ในปีนี้

 

 

 

นางสาวสมศรี กล่าวต่อว่า  “LPP มีความมุ่งหวังและอยากกระตุ้นให้ผู้อยู่อาศัยทุกท่าน รวมถึงประชาชนทั่วไปมีความตระหนักและให้ความสำคัญในเรื่องของการประหยัดพลังงานที่ไม่ใช่แค่การร่วมกิจกรรม 60+ Earth Hour แต่เป็นการปรับพฤติกรรมในชีวิตประจำวัน  และทำอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นการประหยัดพลังงานไฟฟ้า น้ำ น้ำมัน ลดการซื้อสิ่งของเครื่องใช้ที่เกินจำเป็น ใช้ของที่มีอยู่จนหมด ใช้ซ้ำโดยไม่อายแต่ควรภาคภูมิใจ  ฯลฯ เริ่มต้นจากจุดเล็กๆ คือตัวเรา ขยายสู่ครอบครัว ชุมชน องค์กร และสังคมไทย  เพราะเพียงแค่ความร่วมมือจาก 250 โครงการที่ LPP บริหาร เมื่อปิดไฟในบางจุดเป็นเวลา 1 ชั่วโมงยังสามารถลดใช้การพลังงานอย่างเห็นได้ชัด  ถ้าคนไทยทั้งประเทศร่วมใจกันเราจะสามารถลดการใช้พลังงานได้อย่างมีนัยยะ”

 

ทั้งนี้ ในหลายโครงการที่ LPP บริหารจัดการยังมีการต่อยอดการรณรงค์โดยปิดไฟในพื้นที่ส่วนกลางบางจุดที่ไม่จำเป็นทุกสัปดาห์  และเพิ่มความเข้มข้นในเรื่องระบบรักษาความปลอดภัย ซึ่งช่วยให้แต่ละโครงการสามารถประหยัดค่าใช้จ่ายส่วนกลางในระยะยาวได้อีกด้วย

 

ปัจจุบัน “LPP รักษ์โลก” ยังมีอีกหลายโครงการที่ช่วยส่งเสริมการประหยัดพลังงาน การดูแลสิ่งแวดล้อม ด้วยการใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่า การคัดแยกขยะ และส่งเสริมการรีไซเคิล จากความร่วมมือทั้งของพนักงานภายในองค์กร เจ้าของร่วม ผู้อยู่อาศัย ให้มีจิตสำนึกเป็นหนึ่งเดียวกันที่จะร่วมใจกันประหยัดพลังงาน เพื่อแก้ไขและบรรเทาปัญหาการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ  และภาวะโลกร้อนในปัจจุบันได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเป็นแบบอย่างที่ดีของสังคม เพราะเชื่อว่าการประหยัดพลังงาน สามารถเริ่มต้นได้ที่ตัวเราเอง แม้จะเป็นการกระทำเล็กๆ แต่การรวมพลังจากคนหลายล้านคนทั่วโลก ก็ล้วนมีผลในการสร้างผลลัพธ์ต่ออนาคตที่ยั่งยืน และสร้างการเปลี่ยนแปลงให้แก่โลกได้เช่นกัน นางสาวสมศรีกล่าว

 

[อ่าน 144]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
กลุ่มเซ็นทรัล เปิดงาน “จริงใจ มาหา...นคร” ครั้งที่ 12 ชวนช้อปของดีจากชุมชนทั่วไทย 9–13 ก.ค. นี้
“ไทวัสดุ” พลิกเกมการตลาด สื่อสารแบรนด์ผ่าน ‘ละครสั้น’ ตอบโจทย์ทุกเจนฯ ด้วยความบันเทิง
OR ชูแนวคิด ‘Personalization Experience’ สู่เวที Creative Talk Conference 2025
ขอบอร่อยจนต้องแยกวง! พิซซ่า ฮัท เอาใจคนชอบกินขอบ ท้าให้ลองเมนู ‘Nothing but Stuffed Crust’ เริ่มต้นเพียง 159 บาท
"ไม่ใช่แค่สวย แต่ต้องมีเรื่องเล่า" 4 แบรนด์เครื่องประดับไทยที่คนรุ่นใหม่ต้องรู้จัก “ดีพร้อม” ดันไกลให้เฉิดฉายบนเวทีโลก
คอนโดฯ ใหม่สุดฮอต! “ศุภาลัย เซนส์ แจ้งวัฒนะ–หลักสี่” เปิดตัวแรงยอดทะลุกว่า 200 ล้านบาท
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved