อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต เปิดตัวแม่ทัพใหม่ช่องทางตัวแทน
20 Mar 2025

 

บมจ. อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต โดยแม่ทัพช่องทางตัวแทนคนใหม่ อามัน คาพัว ประกาศเดินหน้าเสริมความแข็งแกร่ง ต่อยอดความสำเร็จช่องทางตัวแทนในปี 2024 พร้อมลุยเติบโตธุรกิจในทุกมิติ ทั้งยอดขาย คุณภาพฝ่ายขาย และขยายตลาดต่างจังหวัด ผ่านกลยุทธ์หลัก ครอบคลุมการพัฒนาคน เสริมแกร่งด้วยเทคโนโลยี และเน้นผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ลูกค้าด้านสุขภาพและการลงทุน ตั้งเป้าช่องทางตัวแทน พิชิตเบี้ยประกันรับรวม 2.2 หมื่นล้านบาท เติบโต 14%

 

อามัน คาพัว รองกรรมการผู้จัดการใหญ่สายการบริหารตัวแทน ประกันชีวิตและสุขภาพ บมจ. อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต กล่าวว่า

รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เข้ารับตำแหน่งที่ดูแลบริหารช่องทางตัวแทนของ อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต และได้เป็นส่วนหนึ่งของทีมที่มุ่งมั่นในการเสริมศักยภาพตัวแทน รวมถึงมอบบริการที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า ด้วยรากฐานทางธุรกิจที่แข็งแกร่งและแบรนด์ที่มีมาอย่างยาวนานของ อลิอันซ์ อยุธยา ผมมั่นใจว่าเราจะสามารถขับเคลื่อนการเติบโตอย่างยั่งยืน และยกระดับช่องทางตัวแทนของเราไปอีกขั้น ผมมีความมั่นใจอย่างมากในการร่วมงานกับทีมตัวแทนและพันธมิตรของเรา เพื่อสร้างอนาคตที่มั่นคงและเดินหน้านวัตกรรมให้กับตลาด

อลิอันซ์ อยุธยา ภูมิใจกับผลงานความสำเร็จของช่องทางตัวแทน ปี 2024 เป็นอย่างมาก โดยในปี 2024 บริษัทสามารถเพิ่มจำนวนการสรรหาตัวแทนใหม่ได้ถึงกว่าหมื่นคน เติบโตขึ้น 14% จากปีก่อนหน้า และ ขณะเดียวกัน สามารถสร้างเบี้ยประกันภัยรับปีแรกรายปี (ANP) ในเดือนธันวาคม 2024 เพียงเดือนเดียว ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 773 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 39% จากปีที่ผ่านมา และส่งผลให้ ANP รวมทั้งหมดในปี 2024 ที่ผ่านมา แตะ 3.8 พันล้านบาท เติบโตถึง 17% นอกจากการเติบโตยอดขายแล้วนั้น บริษัทยังได้ขยายเครือข่ายตัวแทน ผ่านการพัฒนาศักยภาพและความเป็นมืออาชีพของตัวแทนให้แข็งแกร่งขึ้น เพราะเราเชื่ออย่างยิ่งว่าความสำเร็จของธุรกิจประกันชีวิตขึ้นอยู่กับเครือข่ายตัวแทนที่มีคุณภาพ

 

สำหรับในปี 2025 บริษัทจะเดินหน้าขยายความเป็นผู้นำในตลาด พร้อมมุ่งรองรับความเปลี่ยนแปลงของอุตสาหกรรมและขยายศักยภาพช่องทางตัวแทน ผ่านกลยุทธ์ ดังนี้

  1. ความเป็นมืออาชีพ (Professionalism) มุ่งเน้นการพัฒนาตัวแทนผ่านโครงการ Blue Star และ Elite ซึ่งเป็นโครงการที่ช่วยยกระดับขีดความสามารถของตัวแทนให้มีความเชี่ยวชาญด้านผลิตภัณฑ์ การให้คำปรึกษา และการสร้างความสัมพันธ์ที่แข็งแกร่งกับลูกค้า โดยจำนวนผู้บริหารฝ่ายขายที่ติดคุณวุฒิ Elite Agency Leader (Elite AL) มีการเติบโตอย่างมีนัยสำคัญตั้งแต่ไตรมาสที่ 2 ปี 2021 และยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องจนถึงปี 2024 โดยล่าสุดแตะระดับสูงสุดที่ 89 คน อีกทั้ง Elite AL ยังมีประสิทธิภาพในการผลิตผลงานสูงกว่าตัวแทนทั่วไปถึง 3.4 เท่า ขณะที่โครงการ Blue Star ก็มีผลลัพธ์ที่โดดเด่น มีอัตราการทำงานของตัวแทน (Active Ratio) สูงถึง 63% และที่ได้เปิดตัวไปล่าสุด คือ The Heroes เป็นแคมเปญที่ออกแบบมาเพื่อกระตุ้นศักยภาพตัวแทนเน้นการสร้างผู้นำรุ่นใหม่ ด้วยภารกิจและกิจกรรมแบบ immersive เสริมแรงจูงใจ กระตุ้นความกระตือรือร้น จากผลลัพธ์ของโครงการ พบว่ามีตัวแทนเข้าร่วมมากกว่า 870 คน และสร้างผลงานคิดเป็น 55% ของ ANP (ยอดขายระหว่างวันที่ 1-13 กุมภาพันธ์ 2025) นอกจากนี้ ผู้เข้าร่วมโครงการยังมี ประสิทธิภาพการผลิต (Productivity) สูงกว่าผู้ที่ไม่ได้เข้าร่วมโครงการถึง 1.5 เท่า นอกจากนี้ ยังมี โครงการพัฒนามาตรฐานระดับโลก ที่ออกแบบสำหรับตัวแทนอลิอันซ์ เท่านั้น อาทิ การส่งผู้บริหารตัวแทนศักยภาพสูงเข้าอบรมในสถาบันระดับโลกอย่าง INSEAD และโครงการ #SHESecures ที่เน้นพัฒนาศักยภาพตัวแทนหญิงโดยเฉพาะ
  2. ทางเลือกตามความถนัด (Dual Career Track) เปิดโอกาสให้ตัวแทนสามารถเลือกเส้นทางอาชีพที่เหมาะสมกับศักยภาพและเป้าหมายของตนเอง ไม่ว่าจะเป็น "ถนัดสร้าง" (Team Builder) ที่มุ่งเน้นการสร้างและพัฒนาทีมคุณภาพเพื่อปั้นผู้นำรุ่นใหม่ หรือ "ถนัดขาย" (Professional Producer) สำหรับตัวแทนที่ต้องการเป็นนักขายมืออาชีพที่มีผลงานโดดเด่น โดยโมเดลนี้ช่วยให้ตัวแทนสามารถเติบโตได้อย่างมั่นคง ไม่ว่าจะในบทบาทของผู้นำที่บริหารทีมขนาดเล็กแต่มีคุณภาพสูง หรือในฐานะตัวแทนที่สามารถสร้างยอดขายได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด ทั้งสองเส้นทางล้วนเสริมสร้างศักยภาพของตัวแทนและสนับสนุนการเติบโตของธุรกิจตัวแทนประกันชีวิตในระยะยาว
  3. การขยายธุรกิจสู่ภูมิภาค (UPC Expansion) ต่อยอดการเติบโต อลิอันซ์ อยุธยา มุ่งเน้นการขยายเครือข่ายตัวแทนสู่ต่างจังหวัดผ่านโครงการ UPC Expansion เพื่อรองรับการเติบโตของธุรกิจประกันชีวิตในประเทศไทย โดยในช่วงแรกนี้จะเริ่มต้นที่ ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ก่อนจะขยายไปยัง ภาคกลางและภาคใต้ ในลำดับถัดไป โครงการนี้ตั้งเป้าการเติบโตของ FYP (First Year Premium) เพิ่มขึ้น 20% ภายในปี 2025
  4. ยกระดับการทำงานด้วยดิจิทัล (Digitalization) โดยได้นำเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและสนับสนุนการทำงานของตัวแทน ผ่านเครื่องมือสำคัญ 4 ตัวที่ช่วยให้การบริหารจัดการและการขายเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น PPB Tracker ช่วยให้ตัวแทนสามารถติดตามโบนัสได้แบบเรียลไทม์ Score Master ใช้ระบบ Leaderboard เพื่อให้ตัวแทนสามารถตรวจสอบอันดับของตนเอง กระตุ้นการแข่งขันและผลักดันประสิทธิภาพการขาย DIY Battlezone เปิดโอกาสให้ตัวแทนสร้างและบริหารการแข่งขันภายในทีมของตนเอง เพื่อเพิ่มแรงจูงใจและพัฒนาทีมให้มีความแข็งแกร่งขึ้น BS Tracker ช่วยให้การบริหารจัดการและวางแผนสำหรับตัวแทน Blue Star เป็นไปอย่างมีระบบและมีประสิทธิภาพมากขึ้น

 

 

นอกจากนี้ บริษัทยังมุ่งเน้นการเติบโตของธุรกิจผ่านผลิตภัณฑ์หลัก 3 กลุ่ม ได้แก่ Health, Unit Linked และ High Net Worth (HNW) ซึ่งตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าแต่ละกลุ่ม โดยผลิตภัณฑ์ Health มุ่งเน้นการขยายแผนประกันสุขภาพที่ครอบคลุมทุกช่วงวัย เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์และความต้องการด้านสุขภาพที่เพิ่มขึ้นของผู้บริโภค ส่วน Unit Linked เน้นผลิตภัณฑ์ที่เชื่อมโยงกับการลงทุน เพื่อให้ลูกค้าได้รับทั้งความคุ้มครองชีวิตและโอกาสสร้างผลตอบแทนจากการลงทุน ขณะที่ High Net Worth พัฒนาโซลูชันทางการเงินและประกันภัยระดับพรีเมียม ที่ออกแบบมาเพื่อลูกค้าที่มีสินทรัพย์สูงและต้องการการบริหารความมั่งคั่งอย่างมีประสิทธิภาพ

“ปี 2025 จะเป็นปีแห่งโอกาสในการขับเคลื่อนช่องทางตัวแทนของ อลิอันซ์ อยุธยา ไปอีกระดับ เรามุ่งมั่นในการเสริมสร้างความเป็นมืออาชีพของตัวแทน พัฒนาผลิตภัณฑ์ให้สอดคล้องกับความต้องการของลูกค้า และยกระดับการทำงานด้วยเทคโนโลยีดิจิทัลที่ล้ำสมัย ด้วยกลยุทธ์หลักของเรา ไม่เพียงแต่ต้องการเติบโต แต่ยังต้องการสร้างความแข็งแกร่งและยั่งยืนให้กับเครือข่ายตัวแทนของเรา ผมเชื่อมั่นว่าด้วยความร่วมมือจากตัวแทนและพันธมิตรของเรา เราจะสามารถสร้างความเปลี่ยนแปลงเชิงบวกให้กับอุตสาหกรรมประกันชีวิต และก้าวสู่ความเป็นผู้นำในตลาดอย่างแท้จริง" อามัน คาพัว กล่าวปิดท้าย

[อ่าน 1,397]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ออมสินปั้น “เกาะลิบง” โมเดลท่องเที่ยวเมืองรองต้นแบบ หนุนเศรษฐกิจฐานรากเติบโตยั่งยืน
LINE MAN ดึง “หนุ่ม กรรชัย” นั่งพรีเซนเตอร์ ตอกย้ำภาพ “เบอร์ 1 คนละครึ่ง” อัดโปรใหญ่รับนโยบายรัฐ
กสิกรไทยหนุนแสนสิริปักหมุด “กรีนโปรเจ็กต์” มูลค่า 4,000 ล้านบาท ต้นแบบอสังหาฯ ยั่งยืน ใช้เกณฑ์ Thailand Taxonomy ครั้งแรก
เอ็กซ์เผิงจัดใหญ่ ‘XPENG CARNIVAL’ เปิดตัวรุ่นพิเศษ X9 พร้อมข้อเสนอสุดคุ้มถึง 21 ต.ค. นี้
เตรียมพบกับงาน “MRT JOURNEY OF HAPPINESS 2025 เที่ยวสุขใจ...ไปกับ MRT”
ซูเปอร์สปอร์ตคว้ารางวัลความยั่งยืนระดับเอเชีย ESGBusiness Awards 2025
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved