ทีเส็บ เปิดตัวแคมเปญ ‘MEET WELL’ เสริมศักยภาพงานไมซ์ไทยสู่ตลาดโลก

26 Mar 2025


สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (ทีเส็บ) เดินหน้ายกระดับอุตสาหกรรมไมซ์ไทย เปิดตัวแคมเปญใหม่ล่าสุด  ‘MEET WELL’ ตอกย้ำจุดแข็งประเทศไทยในการเป็นเจ้าภาพจัดงานไมซ์ระดับโลกที่ ‘มากกว่า’ การจัดงาน แต่เป็นการสร้างสรรค์งานที่ 'เปี่ยมด้วยคุณค่า’ และ ‘ความหมายที่ลึกซึ้ง’ สอดคล้องกับเทรนด์โลกที่ให้ความสำคัญกับสุขภาวะ ผลลัพธ์เชิงบวก และประสบการณ์ที่หลากหลาย

การเปิดตัวแคมเปญ ‘MEET WELL’ เกิดขึ้นในงาน Asia Pacific Incentives and Meetings Event (AIME) 2025 ณ นครเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย ซึ่งทีเส็บนำผู้ประกอบการไทย 12 ราย ร่วมเดินทางไปเจรจาธุรกิจและประชาสัมพันธ์ประเทศไทยในฐานะจุดหมายปลายทางไมซ์ที่น่าสนใจ

 

‘MEET WELL’ คืออะไร? ทำไมต้องมี?

จิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการทีเส็บ อธิบายว่า แคมเปญ ‘MEET WELL’ ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดไมซ์ที่เปลี่ยนแปลงไป ผู้จัดงานและผู้ร่วมงานปัจจุบันมองหางานที่ ‘มากกว่า’ แค่ธุรกิจ แต่ต้องสร้าง ‘คุณค่า’ และ ‘ความหมาย’ ที่จับต้องได้มากขึ้น พร้อมทั้งให้ความสำคัญกับ ‘สุขภาวะ’ ที่ดีของผู้ร่วมงาน

 


“เรามองเห็นโอกาสจากต้นทุนและศักยภาพของประเทศไทยที่มีอยู่จริง ทั้งทรัพยากรธรรมชาติ วัฒนธรรมที่เป็นเอกลักษณ์ บริการทางการแพทย์ระดับโลก และความเชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมไมซ์ เราจึงนำสิ่งเหล่านี้มาต่อยอด พัฒนาเป็นแคมเปญ ‘MEET WELL’ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าต่างชาติ ว่าการจัดงานไมซ์ในประเทศไทย จะเป็นงานที่ทรงคุณค่า สร้างความประทับใจ และมีความหมายที่ลึกซึ้งอย่างแท้จริง” จิรุตถ์ กล่าว

 

 

4 องค์ประกอบหลักของ ‘MEET WELL’

แคมเปญ ‘MEET WELL’ ประกอบด้วยแนวคิดหลัก 4 ด้าน ที่จะช่วยยกระดับการจัดงานไมซ์ในประเทศไทยให้โดดเด่นและแตกต่าง

  • Wellness (สุขภาวะ): ประเทศไทยโดดเด่นด้านบริการทางการแพทย์และสุขภาพระดับโลก รวมถึงการดูแลสุขภาพแบบองค์รวมและการพัฒนาจิตใจ ‘Wellness’ ในแคมเปญนี้ จึงมุ่งเน้นการออกแบบงานไมซ์ที่ใส่ใจสุขภาวะของผู้ร่วมงาน สามารถผสานกิจกรรมด้านสุขภาพเข้ากับการจัดงานได้หลากหลายรูปแบบ เช่น การจัดทัวร์สุขภาพก่อนหรือหลังงาน การจัดเวิร์กชอปสุขภาพ หรือการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการด้านสุขภาพที่หลากหลาย

 

  •  Well-Connected (การเชื่อมโยง): ประเทศไทยมีศักยภาพในการนำเสนอประสบการณ์ที่หลากหลาย ด้วยการเชื่อมโยงเมืองไมซ์หลักและเมืองใกล้เคียงที่มีศักยภาพเข้าด้วยกัน แคมเปญ ‘Well-Connected’ จึงส่งเสริมการออกแบบเส้นทางไมซ์ที่ให้ผู้ร่วมงานได้สัมผัสประสบการณ์ที่หลากหลายใน ‘ทริปเดียว’ (Multiple Locations in One Single Trip) ตัวอย่างเช่น การจับคู่กรุงเทพฯ-อยุธยา ซึ่งเชื่อมต่อกันได้ด้วยระบบขนส่งที่สะดวกสบาย

 

  •  Well-Balanced (ความสมดุล): เทรนด์การใส่ใจสิ่งแวดล้อมเป็นสิ่งที่ทั่วโลกให้ความสำคัญ แคมเปญ ‘Well-Balanced’ จึงนำเสนอกิจกรรมไมซ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม หรือ ‘ไมซ์คาร์บอนต่ำ’ (low-carbon MICE routes) ส่งเสริมให้ผู้ร่วมงานมีส่วนร่วมในโครงการเพื่อความยั่งยืนของชุมชน โดยร่วมมือกับองค์กรต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการลดคาร์บอนฟุตพริ้นท์และส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์

 

  • Heartfelt Welcome (การต้อนรับอย่างอบอุ่น): ‘สยามเมืองยิ้ม’ ไม่ใช่แค่คำกล่าว แต่เป็นเอกลักษณ์ที่ทั่วโลกยอมรับ แคมเปญ ‘Heartfelt Welcome’ ตอกย้ำการต้อนรับที่อบอุ่นแบบไทย (Thai hospitality) ที่ไม่ได้จำกัดแค่การสนับสนุนจากภาครัฐ แต่ยังรวมถึงสิทธิพิเศษและบริการที่ผู้ประกอบการไมซ์ไทยมอบให้ เพื่อสร้างความประทับใจและความทรงจำที่ดีให้กับผู้ร่วมงาน

 

ประโยชน์ที่ประเทศไทยจะได้รับ

การเปิดตัวแคมเปญ  ‘MEET WELL’ ในงาน AIME 2025 ถือเป็นการเคลื่อนไหวเชิงรุกของทีเส็บในการประชาสัมพันธ์จุดขายใหม่ของประเทศไทยในตลาดไมซ์ระดับนานาชาติ

  • ยกระดับภาพลักษณ์: แคมเปญนี้ช่วยยกระดับภาพลักษณ์ของประเทศไทย จากจุดหมายปลายทางไมซ์ทั่วไป สู่จุดหมายที่  ‘เปี่ยมคุณค่า-ความหมายลึกซึ้ง’ สอดคล้องกับความต้องการของตลาดที่เปลี่ยนแปลงไป
  • ดึงดูดกลุ่มเป้าหมายใหม่: ‘MEET WELL’ สามารถดึงดูดกลุ่มผู้จัดงานและผู้ร่วมงานที่ให้ความสำคัญกับคุณค่า ความหมาย สุขภาวะ และความยั่งยืน ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีศักยภาพและมีแนวโน้มเติบโตในอนาคต
  • สร้างมูลค่าเพิ่ม: การนำเสนอจุดขายที่แตกต่างและโดดเด่น จะช่วยให้ประเทศไทยสามารถแข่งขันในตลาดไมซ์ระดับโลกได้ดียิ่งขึ้น และสามารถดึงดูดงานไมซ์ที่มีมูลค่าเพิ่มสูง
  • กระตุ้นเศรษฐกิจ: การเพิ่มจำนวนงานไมซ์คุณภาพสูง จะส่งผลดีต่อเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศ ทั้งภาคการท่องเที่ยว โรงแรม ร้านอาหาร และธุรกิจที่เกี่ยวข้อง


 

แคมเปญ ‘MEET WELL’ เป็นก้าวสำคัญของทีเส็บในการพัฒนาและส่งเสริมอุตสาหกรรมไมซ์ไทยให้เติบโตอย่างยั่งยืน การชูจุดขาย “เปี่ยมคุณค่า-ความหมายลึกซึ้ง” สอดคล้องกับเทรนด์โลก และเป็นการใช้ประโยชน์จากศักยภาพของประเทศไทยอย่างชาญฉลาด คาดการณ์ว่าแคมเปญนี้จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับประเทศไทยในฐานะจุดหมายปลายทางไมซ์ระดับโลก และสร้างประโยชน์ทางเศรษฐกิจได้อย่างมากในระยะยาว
 


 

บทความนี้ตีพิมพ์เผยแพร่ใน MarketPlus Magazine Issue 174 March 2025 


 

[อ่าน 2,779]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
วันหงส์แดงแห่งชาติ การฉลองแชมป์ครั้งยิ่งใหญ่ของแฟนหงส์แดงในประเทศไทย
อนันตรา เกาะยาวใหญ่ รีสอร์ท แอนด์ วิลล่าส์ ฉลองครบรอบสุดอลังการ กับคอนเสิร์ต Melody by the Sea
PRIMA ดึงศิลปินเจ้าของคาแรคเตอร์ดัง “Elfie” สร้างงานประติมากรรม “Ganeshvara” เสริมสิริมงคล
เอสเอ็มเอส ภายใต้กลุ่มพลูผล จัดงาน “วันสมาชิกชาวไร่” ครั้งที่ 32
พฤกษา ฉลองครบรอบ 32 ปี เปิดตัว “พรีวิวแรก” สู่ Wellness Residence
TOA ปังไม่หยุด! "4SEASONS 2in1" ฉลองยอดขายทะลุ 100 ล้านใน 2 เดือน
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved