SAMA เปิดตัวในกรุงเทพฯ เสริมความแข็งแกร่งให้อุตสาหกรรมการตลาดไทย
28 Mar 2025

 

SAMA เครือข่ายพันธมิตรเชิงกลยุทธ์เพื่อส่งเสริมความร่วมมือระหว่างเอเจนซีด้านการตลาดและนวัตกรรมชั้นนำทั่วเอเชีย เปิดตัวอย่างเป็นทางการ ณ SCB Next Tech ศูนย์การค้าสยามพารากอน โดยมีผู้นำในอุตสาหกรรมร่วมแลกเปลี่ยนมุมมองเกี่ยวกับทิศทางที่เปลี่ยนแปลงไปของวงการการตลาดและการสื่อสารทั้งในประเทศและระดับภูมิภาค

 

SAMA หรือ Strategic Asia Marketing Alliance เป็นเครือข่ายความร่วมมือด้านการตลาดระดับภูมิภาคที่เชื่อมโยงเอเจนซีชั้นนำซึ่งมีความเชี่ยวชาญเชิงลึกในตลาดแต่ละพื้นที่ เพื่อให้แบรนด์สามารถดำเนินกลยุทธ์ทางการตลาด เทคโนโลยี และการสื่อสารได้แบบบูรณาการ ด้วยเครือข่ายที่แข็งแกร่งนี้ จะช่วยให้แบรนด์สามารถเข้าสู่ตลาดและบริหารจัดการแคมเปญระดับภูมิภาคได้อย่างมีประสิทธิ รวมถึงสร้างความได้เปรียบในการแข่งขันในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่มีความหลากหลาย

 

 

Chan Leong Teng, Founder and Regional President of SAMA กล่าวถึงพันธกิจของเครือข่ายนี้ว่า

“ทุกวันนี้ แบรนด์ต้องการมากกว่าแค่เอเจนซีที่เข้าใจตลาดท้องถิ่น แต่ยังต้องการกลยุทธ์ที่สามารถขยายสเกลได้ในระดับภูมิภาค SAMA ถูกก่อตั้งขึ้นเพื่อตอบโจทย์นี้ โดยช่วยให้ธุรกิจสามารถเข้าถึงโซลูชันด้านการตลาดและเทคโนโลยีที่ดีที่สุดในหลายประเทศได้อย่างไร้รอยต่อ ไม่ว่าจะเป็นการปรับแคมเปญให้เหมาะกับผู้บริโภคในแต่ละตลาด การใช้ข้อมูลเชิงลึกในการขับเคลื่อนกลยุทธ์ หรือการบริหารจัดการแคมเปญข้ามพรมแดน SAMA พร้อมให้การสนับสนุนเพื่อขับเคลื่อนความสำเร็จของธุรกิจให้เป็นจริง”

 

งานในครั้งนี้ มีการเสวนาโดยผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดและธุรกิจชั้นนำของไทย ได้แก่ สุธีรพันธุ์ สักรวัตร Chief Customer Officer กลุ่มเอสซีบี เอกซ์ (SCBX Group), เพิท พงษ์ปิติ ผาสุขยืด ผู้ก่อตั้งและซีอีโอ Ad Addict และ วันชนะ จิตต์การงาน ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายกลยุทธ์ Chamni’s Eye ซึ่งได้ร่วมแลกเปลี่ยนมุมมองเกี่ยวกับความท้าทายและโอกาสของอุตสาหกรรมการตลาดในประเทศไทย พร้อมทั้งแนวทางความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ที่จะช่วยขับเคลื่อนการเติบโตในอนาคต

 

 

นอกจากนี้ SAMA ยังได้เปิดตัวโลโก้ เว็บไซต์ และช่องทางโซเชียลมีเดียอย่างเป็นทางการ ตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นในการสร้างเครือข่ายและนวัตกรรมให้แก่อุตสาหกรรม

“ด้วยเครือข่าย SAMA ธุรกิจจะได้รับมากกว่าการสนับสนุนด้านการตลาด แต่จะสามารถเข้าถึงพันธมิตรที่น่าเชื่อถือในระดับภูมิภาค ซึ่งช่วยให้ธุรกิจสามารถรับมือกับความซับซ้อนของตลาด สร้างการมีส่วนร่วมกับผู้บริโภคในท้องถิ่น และเติบโตอย่างยั่งยืนในเอเชียต่อไป” วันชนะ จิตต์การงาน กล่าวเสริม

 

ช่วงท้ายของงานได้เปิดโอกาสในการสร้างเครือข่ายระหว่างผู้เข้าร่วมงานและทีมผู้บริหารของ SAMA เพื่อหารือถึงแนวทางความร่วมมือในอนาคต โดยการเปิดตัวในครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากสมาชิกผู้ก่อตั้ง SAMA ในประเทศไทย

ประเทศไทยถือเป็นหนึ่งในตลาดแรกๆ ที่ SAMA  ได้ทำการเปิดตัว รวมถึงมาเลเซีย สิงคโปร์ และอินโดนีเซีย ทั้งนี้ SAMA ยังตั้งเป้าขยายเครือข่ายไปยังเวียดนาม ฟิลิปปินส์ กัมพูชา และประเทศอื่นๆ เพื่อก้าวสู่การเป็นพันธมิตรทางการตลาดที่ได้รับการยอมรับในระดับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก 

[อ่าน 584]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
น้ำปลาพิไชยฉลอง 88 ปี เปิดตัวน้ำปลาผงลดโซเดียมตราหอยนางรมครั้งแรกของโลก
GULF–AIS ผนึกกำลัง เปิดแลนด์มาร์กใหม่ “PlaySpace Run” ที่สวนเบญจกิติ
KTC–Major Cineplex เปิดมิติใหม่ของประสบการณ์บันเทิง จาก “การใช้จ่าย” สู่ “การเดินทางระดับโลก”
EGCO Group แต่งตั้ง “ธวัชชัย สำราญวานิช” ก้าวสู่แม่ทัพใหม่ ขับเคลื่อนกลยุทธ์ Triple P สู่อนาคตพลังงานยั่งยืน
Q Fresh เร่งสปีดโตจากซัพพลายเออร์ สู่แบรนด์ระดับชาติ ตั้งเป้าทะลุ 15,000 ล้านในปี 2028
มาสเตอร์ เซอร์ทิฟายด์ ยูสคาร์ ยกทัพรถมือสองพรีเมียมกว่า 30 คัน พร้อมแคมเปญ ‘BIG BONUS’ ดีลใหญ่ ใจถึง
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved