กรุงเทพประกันภัย ตั้งเป้าเบี้ยฯ ปี 68 ทะลุ 34,200 ล้านบาท โต 8% เน้นดิจิทัล-นวัตกรรมรับยุคใหม่
30 Mar 2025

กรุงเทพประกันภัย (BKI) ตั้งเป้าหมายเบี้ยประกันภัยในปี 2568 ที่ 34,200 ล้านบาท เติบโต 8% จากปี 2567 โดยมุ่งเน้นการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลและนวัตกรรมในการยกระดับบริการและผลิตภัณฑ์ให้ตอบโจทย์วิถีชีวิตของคนยุคใหม่ โดยเฉพาะการพัฒนา AI และ RPA เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินงาน พร้อมสร้างประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้า

 

 

ดร.อภิสิทธิ์ อนันตนาถรัตน กรรมการและประธานคณะผู้บริหาร BKI กล่าวถึงผลประกอบการปี 2567 ว่า บริษัทฯ มีเบี้ยประกันภัยรับรวมเติบโต 6.1% และมีกำไรสุทธิ 3,059.8 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 0.5% โดยมีกำไรต่อหุ้นขั้นพื้นฐาน 28.74 บาท แม้กำไรจากการรับประกันภัยจะลดลงเล็กน้อย แต่กำไรจากการลงทุนสุทธิเติบโตถึง 38.5% ส่งผลให้บริษัทฯ ยังคงมีฐานะทางการเงินที่แข็งแกร่งและรักษาอันดับความน่าเชื่อถือในระดับ A- (Stable) จาก S&P ได้อย่างต่อเนื่อง
 

สำหรับแผนปี 2568 บริษัทฯ มุ่งเน้นการยกระดับองค์กรสู่ความเป็นเลิศในทุกด้าน โดยจะนำเทคโนโลยีและดิจิทัลโซลูชันมาเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน พัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการให้ตรงใจลูกค้ามากขึ้น รวมถึงพัฒนาบุคลากรให้มีความรู้ความสามารถด้านดิจิทัล นอกจากนี้ ยังให้ความสำคัญกับการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน โดยคำนึงถึงผลกระทบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม

 

 

ดร.อภิสิทธิ์ กล่าวถึงเป้าหมาย และแนวทางการดำเนินงานในปี 2568 ว่า

"ในปี 2568 นี้ นับเป็นอีกปีแห่งโอกาสครั้งสำคัญของกรุงเทพประกันภัย ในการต่อยอดความสำเร็จสู่การสร้างความเป็นเลิศที่โดดเด่นและแตกต่าง ด้วยการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์วิถีชีวิตคนยุคใหม่ สร้างสรรค์นวัตกรรมบริการที่ตรงใจ ผ่านการนำเทคโนโลยีและดิจิทัลโซลูชันมาช่วยเสริมประสิทธิภาพการดำเนินงาน รวมถึงพัฒนาบุคลากรให้มีความรู้ก้าวทันโลกดิจิทัล มุ่งพัฒนากระบวนการทำงานให้สอดคล้องกับแนวทางความยั่งยืน โดยให้ความสำคัญในการปกป้อง รักษา และฟื้นฟู เพื่อส่งมอบสังคมและสิ่งแวดล้อมที่ดีแก่คนรุ่นหลัง ไปพร้อมกับการยกระดับองค์กรให้เติบโตอย่างมั่นคงและแข็งแกร่งยิ่งขึ้นกว่าเดิมในทุกมิติ"

 

ทั้งนี้ กรุงเทพประกันภัยยังคงให้ความสำคัญกับการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้าและคู่ค้า โดยมีโครงการต่างๆ ที่ส่งเสริมด้านสุขภาพและสังคม เช่น การมอบส่วนลดเบี้ยประกันภัยสำหรับลูกค้าที่ดูแลสุขภาพ และการบริจาคเงินแก่องค์กรการกุศลจากการซื้อประกันภัยโรคมะเร็ง ซึ่งได้เริ่มดำเนินการแล้วตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2568 ที่ผ่านมา โดยลูกค้าที่ซื้อกรมธรรม์ประกันภัยโรคมะเร็งโดยตรง หรือผ่านเคาน์เตอร์ธนาคารกรุงเทพ จะมีส่วนร่วมในการบริจาคเงิน 50 บาทต่อกรมธรรม์

[อ่าน 908]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ทรูย้ำมาตรฐานสัญญาณใหม่ ชูแคมเปญ “UP สัญญาณ UP ความสุข” ส่งต่อการสื่อสารที่มีความหมายเพื่อคนไทย
COSDENT เปิดตัวนวัตกรรมใหม่ พร้อมเผยเทรนด์ทันตกรรมปี 2026
ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ ปรับองค์กรสู่ยุคดิจิทัล นำเทคโนโลยีและดาต้าเสริมกลยุทธ์ทีมขาย
ทรู คอร์ปอเรชั่น หนุนพลังเยาวชนไทย–สปิริตนักกีฬา ร่วมสนับสนุน “อินทนิลเกมส์ 2026”
ยูโอบี และ กสิกรไทย สนับสนุนสินเชื่อสีเขียวแก่ Levanta Renewables เข้าซื้อโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ 34 โครงการในไทย
“แสนสิริ - ธรรมศาสตร์” ตีโจทย์ประเทศ เปิดหลักสูตรเรือธง สร้าง "ผู้นำอสังหาฯ แห่งอนาคต"

MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved