เนสกาแฟ ดอลเช่ กุสโต้ รุกตลาดกาแฟแคปซูล เปิดตัว “สตาร์บัคส์ บลอนด์ เอสเปรสโซ โรสต์” พร้อมแคมเปญ “แค่คลิกก็ยกคาเฟ่มาไว้ที่บ้าน” ดึง “อาโป” เสริมภาพลักษณ์คนรักกาแฟยุคใหม่
เนสกาแฟ ดอลเช่ กุสโต้ ตอกย้ำผู้นำตลาดเครื่องชงกาแฟแคปซูลในไทย เดินหน้าสร้างประสบการณ์คาเฟ่ที่บ้านด้วยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ “สตาร์บัคส์ บลอนด์ เอสเปรสโซ โรสต์” กาแฟคั่วอ่อนสูตรพิเศษจากเมล็ดกาแฟลาตินอเมริกา หอมหวานละมุนลิ้น พร้อมเปิดแคมเปญใหม่ “แค่คลิกก็ยกคาเฟ่มาไว้ที่บ้าน” เชิญชวนคอกาแฟร่วมสัมผัสประสบการณ์คาเฟ่สไตล์ส่วนตัวที่บ้านอย่างง่ายดาย
งานเปิดตัวจัดขึ้นอย่างคึกคัก ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ โดยมี นายวิคเตอร์ เซียห์ ประธานกรรมการและประธานคณะผู้บริหาร เนสท์เล่ อินโดไชน่า นายโจโจ้ เดลา ครูซ ผู้อำนวยการบริหารธุรกิจผลิตภัณฑ์กาแฟและครีมเทียม บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด และอาโป - ณัฐวิญญ์ วัฒนกิติพัฒน์ นักแสดงชื่อดังร่วมงานในฐานะแบรนด์แอมบาสเดอร์คนใหม่ของเนสกาแฟ ดอลเช่ กุสโต้
นายโจโจ้ เดลา ครูซ เปิดเผยว่า “เรามุ่งมั่นมอบประสบการณ์ ‘ร้านกาแฟที่บ้านคุณ’ ผ่านกลยุทธ์หลัก 3 ด้าน ได้แก่ 1) เครื่องชงกาแฟที่ใช้งานสะดวกและดีไซน์สวยงามระดับโลก 2) ความหลากหลายของเมนูเครื่องดื่มตั้งแต่กาแฟดำจนถึงมัทฉะ ช็อกโกชิโน่ และเมนูโกโก้จากความร่วมมือกับคิทแคท และ 3) การพัฒนานวัตกรรมผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการเปิดตัวกาแฟ ‘สตาร์บัคส์ บลอนด์ เอสเปรสโซ โรสต์’ ที่ตอบโจทย์เทรนด์กาแฟคั่วอ่อนที่กำลังได้รับความนิยม”
แคมเปญ “CLICK with NESCAFÉ Dolce Gusto” ยังมีกิจกรรมให้คอกาแฟได้ร่วมสนุกตั้งแต่วันนี้ถึง 30 มีนาคมนี้ ณ ลานบีคอน 2 ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ภายในงานถูกเนรมิตให้เป็นพื้นที่คาเฟ่ส่วนตัวในบ้าน ภายใต้แนวคิด “A Click to Café Culture at Home” แบ่งเป็น 4 โซนหลัก ได้แก่
• Love at First Click: สัมผัสบรรยากาศคาเฟ่พร้อมลิ้มลองเครื่องดื่มหลากหลาย
• Click Your Favorite Taste: เลือกรสชาติโปรดง่าย ๆ แค่คลิกเดียว
• Click to A Cup: ทดลองใช้เครื่องชงกับบาริสต้ามืออาชีพ
• A Click and Collect: รับเครื่องดื่มที่ชงสดใหม่กลับบ้านได้ทันที
อาโป - ณัฐวิญญ์ กล่าวเสริมว่า “ผมรู้สึกดีใจที่ได้เป็นตัวแทนของแบรนด์ที่สร้างแรงบันดาลใจให้คนรักกาแฟได้สนุกกับการชงเครื่องดื่มสไตล์คาเฟ่ที่บ้านได้อย่างง่ายดาย ด้วยตัวเอง เพียงแค่ ‘คลิก’ เดียว”
ทั้งนี้ ตลาดเครื่องชงกาแฟแคปซูลในไทยมีมูลค่ากว่า 1,800 ล้านบาท และเติบโตเฉลี่ยปีละ 8.5% ตามข้อมูลจากยูโรมอนิเตอร์ โดยเนสกาแฟ ดอลเช่ กุสโต้ ครองความเป็นผู้นำตลาดต่อเนื่องด้วยการเติบโตระดับเลขสองหลักตลอด 7 ปีที่ผ่านมา
ผลิตภัณฑ์ “สตาร์บัคส์ บลอนด์ เอสเปรสโซ โรสต์” วางจำหน่ายแล้วในราคา 329 บาทต่อกล่อง (12 แคปซูล) ที่ร้านค้าชั้นนำและออนไลน์ พร้อมโปรโมชั่นพิเศษเฉพาะในงาน และสามารถติดตามข้อมูลเพิ่มเติมหรือข้อเสนอสุดเอ็กซ์คลูซีฟได้ที่ LINE OA @nescafedolcegusto หรือเว็บไซต์ www.dolce-gusto.co.th