ไมเนอร์ โฮเทลส์ เปิดตัวกลยุทธ์ใหม่ที่มาพร้อมกับการปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์และการมุ่งเน้นการบริการลูกค้าโดยตรง เพื่อสร้างประสบการณ์ที่เหนือกว่าผ่านการพัฒนาประสบการณ์ดิจิทัลและโปรแกรมสมาชิกที่ใช้งานง่าย พร้อมเสริมความแข็งแกร่งในตลาด B2B การเปลี่ยนแปลงนี้จะช่วยขับเคลื่อนการเติบโตให้กับธุรกิจโรงแรมในระดับโลก โดยตั้งเป้าเปิดโรงแรมใหม่เกือบ 300 แห่งภายในปี 2570
ในวันที่ 25 มีนาคม 2568 ไมเนอร์ โฮเทลส์ ได้ประกาศการรีแบรนด์ครั้งสำคัญ ที่ไม่เพียงแต่ปรับโฉมโลโก้และภาพลักษณ์ใหม่ แต่ยังเสริมทัพด้วยการเปลี่ยนแปลงกลยุทธ์การขายและการให้บริการลูกค้า ผ่านแพลตฟอร์มดิจิทัลใหม่ๆ และโปรแกรมสมาชิก Minor DISCOVERY ที่ใช้งานง่ายขึ้น เพื่อให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงสิทธิประโยชน์ได้สะดวกยิ่งขึ้น
มร. เอียน ดิ ทูลลิโอ (Ian Di Tullio) ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายพาณิชย์ของ ไมเนอร์ โฮเทลส์ กล่าวถึงการรีแบรนด์ครั้งนี้ว่า
“การรีแบรนด์ครั้งนี้ไม่เพียงแค่สร้างอัตลักษณ์ใหม่ให้กับ ไมเนอร์ โฮเทลส์ แต่ยังสะท้อนถึงความมุ่งมั่นของเราในการที่จะมอบประสบการณ์การบริการที่เหนือระดับในทุกมิติให้กับแขกผู้ใช้บริการ ผ่านการพัฒนาแพลตฟอร์มดิจิทัลรูปแบบใหม่ โปรแกรมสมาชิกที่ใช้งานง่าย และกลยุทธ์ช่องทางการขายที่แข็งแรงยิ่งขึ้น เพื่อเป็นพันธมิตรที่ได้รับความไว้วางใจของเจ้าของโรงแรมและนักลงทุน”
นอกจากนี้ เขายังกล่าวว่า “การรวมแบรนด์โรงแรมทั้งหมด มาไว้ภายใต้แบรนด์หลัก ไมเนอร์ โฮเทลส์ ช่วยให้เราก้าวสู่ยุคใหม่แห่งการเติบโต ที่จะทำให้ ไมเนอร์ โฮเทลส์ กลายเป็นที่จดจำในหมู่นักเดินทางเช่นเดียวกับที่ได้รับการยอมรับจากพันธมิตรของเรา”
การรีแบรนด์ครั้งนี้ยังเป็นการรวมโรงแรมในเครือทั้ง 8 แบรนด์ ได้แก่ อนันตรา (Anantara), อวานี (Avani), เอ็นเอช (NH), และ ทิโวลี (Tivoli) เข้าด้วยกันภายใต้แบรนด์หลักที่ช่วยเสริมความโดดเด่นและภาพลักษณ์ของกลุ่มโรงแรมให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้นในสายตาของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทั่วโลก
ความสำคัญของการเปลี่ยนแปลงนี้คือการตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในยุคดิจิทัล ผ่านเว็บไซต์และแอปพลิเคชันใหม่ที่ให้บริการครบจบในที่เดียว ทั้งการจองที่พักและข้อมูลการท่องเที่ยวต่างๆ นอกจากนี้ยังมีการพัฒนาแอป Minor Hotels ที่รวมทุกแบรนด์ในเครือไว้ในแพลตฟอร์มเดียว
ทั้งนี้ ไมเนอร์ โฮเทลส์ ยังได้เปิดตัวโปรแกรมใหม่ Minor PRO สำหรับลูกค้า B2B เช่น นักวางแผนอีเวนต์และตัวแทนท่องเที่ยว เพื่อให้บริการโซลูชันที่ครอบคลุมและสะดวกยิ่งขึ้นสำหรับลูกค้ากลุ่มนี้
มร. ดิลิป ราชากาเรีย (Dilip Rajakaria) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ไมเนอร์ โฮเทลส์ และประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าวว่า
“การรีแบรนด์ครั้งนี้ถือเป็นอีกก้าวสำคัญของ ไมเนอร์ โฮเทลส์ ซึ่งเป็นการพัฒนาต่อยอดบนเส้นทางแห่งความสำเร็จของเราในช่วงกว่า 50 ปีที่ผ่านมา ไม่เพียงแค่สร้างการเติบโตทางด้านรายได้และผลกำไร แต่ยังเป็นการใช้ประโยชน์จากจุดแข็งของเราในด้านความหลากหลาย ความเชี่ยวชาญ และศักยภาพของทีมงาน เพื่อขับเคลื่อนการเติบโตอย่างยั่งยืนในระยะยาว และลงทุนเพื่อยกระดับประสบการณ์ของแขกผู้เข้าพัก”
การปรับโฉมแบรนด์นี้ถือเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญในการพัฒนาธุรกิจโรงแรมของไมเนอร์ โฮเทลส์ โดยมุ่งหวังที่จะเสริมสร้างการเติบโตในระดับโลกและยกระดับประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าทุกคน.