“เจ้าสัว” คว้ารางวัล Thailand’s Most Admired Brand 2025 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ครองแชมป์ขนมขบเคี้ยวไทยในใจผู้บริโภค
31 Mar 2025

“เจ้าสัว” แบรนด์ขนมขบเคี้ยวไทยระดับแนวหน้า ยืนหนึ่งในใจผู้บริโภคอีกครั้ง คว้ารางวัล Thailand’s Most Admired Brand 2025 ในหมวด สินค้าบริโภค กลุ่มขนมขบเคี้ยวไทย (Thai Snacks) ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 สะท้อนความแข็งแกร่งของแบรนด์และความเชื่อมั่นจากผู้บริโภค มุ่งเดินหน้าพัฒนาการเติบโตอย่างต่อเนื่องด้วยนวัตกรรมและความเข้าใจในตลาดอย่างลึกซึ้ง พร้อมขยายไลน์ผลิตภัณฑ์ขนมขบเคี้ยวให้ครอบคลุมกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น

 

ณภัทร โมรินทร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจ้าสัว ฟู้ดส์ อินดัสทรี จำกัด (มหาชน) กล่าวถึงการรับรางวัล Thailand’s Most Admired Brand 2025 ว่า “การได้รับรางวัลนี้ 3 ปีซ้อน ไม่เพียงสะท้อนถึงความสำเร็จในเชิงยอดขายหรือการตลาด แต่แสดงถึง “ความไว้วางใจจากผู้บริโภค” ที่มีต่อแบรนด์เจ้าสัว ท่ามกลางตลาดที่มีการแข่งขันสูงอย่างต่อเนื่อง รางวัลนี้จึงเป็นบทพิสูจน์ถึงความสามารถในการรักษามาตรฐานคุณภาพ และความมุ่งมั่นในการสร้างสรรค์พัฒนาสินค้าที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคอย่างรอบด้าน ทั้งในด้านรสชาติ คุณภาพ และรูปแบบการบริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะการเป็นแบรนด์ขนมขบเคี้ยวไทยที่สามารถบริโภคได้ทุกวัน (Everyday Consumption) เราต้องเข้าใจในพฤติกรรมผู้บริโภคอย่างลึกซึ้ง เพื่อตอบสนองความต้องการที่หลากหลาย และส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับผู้บริโภคในทุกมิติ”

 

ปัจจุบัน “เจ้าสัว” ครองส่วนแบ่งการตลาดเป็นอันดับ 1 ในตลาดข้าวตัง โดยมีส่วนแบ่งตลาดอยู่ที่ 79.1% และ ตลาดขนมขบเคี้ยวแปรรูปจากเนื้อหมู โดยมีส่วนแบ่งตลาดอยู่ที่ 62.1% สะท้อนถึงความแข็งแกร่งของแบรนด์ และการได้รับความไว้วางใจจากผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง  

สำหรับแผนดำเนินงานในปี 2568 “เจ้าสัว” มีแผนพัฒนาและต่อยอดผลิตภัณฑ์ที่เน้นนวัตกรรมและคุณภาพอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ตอบโจทย์เทรนด์ Better for You Snack และไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคยุคใหม่ เป็นการเพิ่ม Product Penetration ในกลุ่มผู้ที่ยังไม่เคยบริโภคผลิตภัณฑ์เจ้าสัว โดยแผนการทำงานในส่วนของข้าวตัง มุ่งเติบโตขึ้นผ่านแนวคิด Own Good Energy & Gap-Fill Occasion Proposition เน้นสื่อสารถึงความเป็นขนมขบเคี้ยวที่อร่อยเติมพลังบวก และให้พลังงานดี ตอบโจทย์การบริโภคในช่วงเวลาที่ผู้บริโภคต้องการของว่างที่มีประโยชน์ อิ่มท้อง และไม่รู้สึกผิด ขณะที่ขนมขบเคี้ยวแปรรูปจากเนื้อหมู ให้ความสำคัญกับการขยายฐานลูกค้าด้วยการดึงดูด New User ผ่านแนวคิด Lean & Protein Proposition นำเสนอจุดขายเรื่องโภชนาการที่ดี โปรตีนสูง และเป็นขนมที่อร่อย กรอบ แต่ยังคงความลีน เหมาะกับไลฟ์สไตล์ที่ใส่ใจสุขภาพ ซึ่งเป็นหนึ่งในกลยุทธ์สำคัญในการขยายฐานลูกค้าและสร้างโอกาสเติบโตให้กับแบรนด์

นอกจากการพัฒนาผลิตภัณฑ์ เจ้าสัวยังมุ่งมั่นขยายตลาดอย่างต่อเนื่อง ผ่านช่องทางจัดจำหน่ายครอบคลุมตั้งแต่ Modern Trade, Traditional Trade และ ช่องทางแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ เช่น Shopee, Lazada และ TikTok Shop เพื่อให้เข้าถึงพฤติกรรมการซื้อสินค้าของคนรุ่นใหม่ ทำให้เจ้าสัวสามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้มากขึ้น พร้อมยังให้ความสำคัญกับการขยายตลาดต่างประเทศอย่างจริงจัง โดยปัจจุบันส่งออกไปหลากหลายประเทศ อาทิ จีน อเมริกา ฮ่องกง ออสเตรเลีย ฯลฯ

 

สำหรับรางวัล Thailand’s Most Admired Brand 2025 จัดโดย นิตยสาร BrandAge และ BrandAge Online อย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 25 เพื่อสะท้อนความเชื่อมั่นและความไว้วางใจที่ผู้บริโภคมีต่อแบรนด์ชั้นนำของประเทศไทย การสำรวจจัดทำร่วมกับอาจารย์ผู้ทรงคุณวุฒิจากมหาวิทยาลัยชั้นนำทั่วประเทศ ครอบคลุมผู้บริโภคจากทั้ง 5 ภูมิภาค รวมกว่า 1,500 คน ในกลุ่มครัวเรือนที่มีรายได้เฉลี่ยประมาณ 50,000 บาท โดยประเมินแบรนด์ใน 11 หมวดหมู่สินค้าและบริการหลัก รางวัลนี้จึงถือเป็นหนึ่งในมาตรฐานสำคัญของวงการการตลาดถึงภาพลักษณ์ ความน่าเชื่อถือ และความสามารถของแบรนด์ในการตอบสนองพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ โดยมีพิธีมอบรางวัลจัดขึ้น ณ โรงแรมพูลแมน คิงเพาเวอร์ กรุงเทพฯ เมื่อเร็ว ๆ นี้

[อ่าน 184]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
มาชิตะ "ไทยดีเด็ด" อัด 3 รส ปิดท้ายปี ส้มตำไข่เค็ม-ลาบ-ข้าวกุ้งแกะมันเยิ้ม
‘ไชยชนก’ รับหนังสือร้องเรียนจากไรเดอร์ เตรียมถกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หามาตรการช่วยเหลือ
BEM คว้า 2 รางวัลองค์กรเด่นจาก IAA Awards 2025 ตอกย้ำมาตรฐานบริหารและงานนักลงทุนสัมพันธ์โปร่งใส
SYNNEX เปิดคลังลดแรงส่งท้ายปี กับงาน Synnex Big Bang Sale 2025 วันที่ 14–15 พ.ย. นี้
“โอ๊ตไซด์” จับมือพันธมิตรร้านกาแฟกว่า 500 แห่งทั่วประเทศ เพิ่มโอกาสเข้าถึงนมโอ๊ตคุณภาพสำหรับทุกคน แบบไม่ต้องจ่ายเพิ่ม
หมัดเด็ดส่งท้ายปี! MK คุ้มเกินคุ้ม 299 บาท รวมพลังเมนู “ลูกชิ้น MK” ทานได้ไม่อั้น
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved