กรุงเทพประกันชีวิต แถลงทิศทางการดำเนินงานปี 2568 เปิดกลยุทธ์องค์กร ภายใต้ธีม ‘2025 The Year of Care’
08 Apr 2025

 

กรุงเทพประกันชีวิต แถลงนโยบายและทิศทางการดำเนินงานปี 2568 ต่อยอดความสำเร็จในปีที่ผ่านมาจากการเติบโตของเบี้ยประกันชีวิตซึ่งมาจากทุกช่องทาง ประกาศกลยุทธ์องค์กร 6Ps ภายใต้ธีม ‘2025 The Year of Care’ สานต่อวิสัยทัศน์การมุ่งสู่แบรนด์อันดับ 1 ในด้านความใส่ใจ มุ่งเน้นการสร้างความสุขที่ยั่งยืนให้สังคมไทย

 

โชน โสภณพนิช กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กรุงเทพประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงภาพรวมของธุรกิจประกันชีวิตในปี 2567 ว่า ยังสามารถเติบโตท่ามกลางความท้าทายทางเศรษฐกิจ ซึ่งเป็นผลมาจากกระแสความใส่ใจด้านสุขภาพ รวมทั้งความรู้ความเข้าใจเรื่องการประกันชีวิตและการวางแผนการเงินเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับสังคมสูงวัยของภาคประชาชนที่มีเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

โดยในส่วนของกรุงเทพประกันชีวิต ถือว่าประสบความสำเร็จจากการเติบโตของเบี้ยประกันชีวิตซึ่งมาจากทุกช่องทาง โดยมีเบี้ยประกันภัยรับปีแรก 7,037 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 2% และเบี้ยประกันภัยรับรวม 34,837 ล้านบาท เติบโต 2% มีตัวแทนใหม่ 2,546 คน เพิ่มขึ้น 18% โดยมีตัวแทนที่ Active 7,360 คน เพิ่มขึ้น 6% และ มีผู้บริหารหน่วยที่สามารถสร้างผลงานได้เกินเป้า 200% เพิ่มขึ้นถึง 23% โดยแบบประกันที่ได้รับความสนใจและเติบโตได้อย่างโดดเด่น ได้แก่ แบบประกันสะสมทรัพย์ ประกันตลอดชีพ รวมทั้งสัญญาเพิ่มเติมต่างๆ โดยเฉพาะประกันสุขภาพและประกันโรคร้ายแรง นอกจากนี้ ยังได้รับคะแนนความพึงพอใจต่อการเคลม หรือ NPS Fax Claim 76% คะแนนความพึงพอใจศูนย์บริการลูกค้า Customer Service Center CSAT 95% และมีจำนวนผู้ใช้ Happy Life Application เพิ่มขึ้น 31%

 

โชนกล่าวว่า ความสำเร็จดังกล่าวสะท้อนถึงความเชื่อมั่นของลูกค้าในผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ทั้งด้านการออมเงิน การคุ้มครองชีวิต และการเสริมสร้างความมั่นคงด้านสุขภาพ ถึงแม้จะมีการแข่งขันสูงแต่บริษัทฯ มุ่งเน้นในการนำเสนอความแตกต่างผ่านผลิตภัณฑ์และบริการ รวมไปถึงการให้คำปรึกษาทางการเงินที่สอดคล้องกับเป้าหมายของลูกค้าด้วยความใส่ใจภายใต้การประกาศวิสัยทัศน์ใหม่ในการเป็นแบรนด์อันดับ 1 ในด้านความ “ใส่ใจ” หรือ The Most Caring Life Insurance Company ที่มุ่งเน้นการสร้าง DNA เรื่องใส่ใจให้เกิดเป็นวัฒนธรรมองค์กร ด้วยความเชื่อมั่นว่าความใส่ใจในความต้องการของลูกค้าและความมุ่งมั่นในการสร้างสรรค์สิ่งที่ดีที่สุดจะเป็นจุดแข็งสำคัญที่ช่วยให้กรุงเทพประกันชีวิตสามารถรักษาการเติบโตที่ยั่งยืน และตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพในระยะยาว

“การสะท้อนความใส่ใจให้ออกมาเป็นการกระทำที่สัมผัสได้ของกรุงเทพประกันชีวิต ยังเป็นที่มาของการจัดตั้งโครงการ “ตามหากันจนเจอ” ที่มีทีมงานดูแล ติดตามลูกค้าเพื่อส่งมอบผลประโยชน์ตามสัญญา โดยการตามหาผู้รับประโยชน์เพื่อให้ ผู้เอาประกันได้รับเงินครบกำหนดได้ครบถ้วน โดยในช่วงเดือน เมษายนถึงตุลาคม 2567 สามารถติดตามมอบเงินผลประโยชน์ได้ 387 ราย คิดเป็นเงินกว่า 26 ล้านบาท และ ในปี 2568  ตั้งแต่เดือนมกราคมถึงกุมภาพันธ์  2568  มีจำนวน 10 ราย ยอดเงินกว่า 4 ล้านบาท รวมมอบผลประโยชน์แล้ว 493 ราย คิดเป็นเงินกว่า 30 ล้านบาท”

 

สำหรับภาพรวมในปี 2568 ธุรกิจประกันชีวิตยังเผชิญกับความท้าทายทั้งทางเศรษฐกิจ และพฤติกรรม ความคาดหวังของผู้บริโภคที่มีความต้องการแตกต่าง ทำให้การออกแบบผลิตภัณฑ์ บริการ และสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ ต้องผ่านการทำความเข้าใจแต่ละกลุ่มลูกค้าอย่างแท้จริง โดยกรุงเทพประกันชีวิต ยังคงมุ่งสร้างการเติบโตผ่านทุกช่องทาง โดยการทำงานกรุงเทพประกันชีวิตในปีนี้ จะให้ความสำคัญกับการสานต่อวิสัยทัศน์ใหม่ในเรื่องความ “ใส่ใจ” ภายใต้ธีม ‘2025 The Year of Care’ โดยมี 6 เสาหลักของการให้คำมั่นสัญญา (6Ps) เพื่อสร้างความสุขที่ยั่งยืนของสังคมไทย ประกอบด้วย Products, Professionals, Policy, Privileges, People และ Planet โดยทั้ง 6 P เป็นเรื่องที่มีความสำคัญต่อการบริหารธุรกิจประกันชีวิตอย่างยิ่ง จึงต้องมีการประสานความร่วมมือเพื่อให้การดำเนินงานภายใต้วิสัยทัศน์ใหม่เรื่องความใส่ใจประสบผลสำเร็จมากที่สุด

 

 

โชน กล่าวต่อไปว่า ใน 6Ps เราได้ให้ความสำคัญทุกเรื่อง ตั้งแต่

P ตัวที่หนึ่ง คือ Product เราใส่ใจในการออกแบบสินค้าเพื่อตอบโจทย์เป้าหมายชีวิตและสร้างคุณค่าให้กับผู้บริโภคทั้งด้านความมั่นคง ป้องกันความเสี่ยงทางการเงิน ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์ประกันสุขภาพ ประกันโรคร้ายแรง และประกันบำนาญ โดยสินค้าประกันชีวิตของเราใส่ใจในการช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตและเข้าถึงลูกค้าทุกกลุ่ม

P ตัวที่สอง คือ Professionals ปี 2025 จะเป็นปีที่เราเน้นเรื่องคุณภาพ และเสริมสร้างความแข็งแกร่งของช่องทางตัวแทน เน้นความเป็นมืออาชีพของตัวแทน ที่ปรึกษาทางการเงิน และ พนักงานขาย ทุกช่องทาง ด้วยการให้บริการ ดูแล ให้คำแนะนำสินค้าด้วยความใส่ใจโดยคำนึงถึงผลประโยชน์ลูกค้าเป็นสำคัญ ผ่านการสร้าง DNA “ใส่ใจ” และ นโยบาย SML ซึ่งเป็นกลยุทธ์ที่ประสบความสำเร็จอย่างสูง พร้อมขับเคลื่อนผ่านกลยุทธ์ “อัดเต็มสปีดการสร้าง และพัฒนาทีมงานให้เติบโต” 2X Speed Recruitment & Development ในช่องทางตัวแทน โดยตั้งเป้าการสร้างตัวแทนใหม่ที่ 3,000 คน หรือเติบโตได้ 20% จากปี 2567 และ กลยุทธ์ “Total Solution” ที่สามารถตอบโจทย์ Life Goal ของลูกค้าในช่องทางธนาคารและพันธมิตร

P ตัวที่สาม คือ Policy เป็นนโยบายที่จะยกระดับการให้บริการมาเป็นการส่งมอบประสบการณ์ที่ประทับใจ (Customer Experience) ประกอบไปด้วย 2C4S คือ การยึดลูกค้าเป็นสำคัญ (Customer Centric) ความสะดวกสบาย (Convenience) ความรวดเร็ว (Speed) ความสุภาพอ่อนน้อมและการรับฟังของทีมงาน (Staff Attitude) ความมั่นใจในเรื่องความปลอดภัยของข้อมูล (Secure) และ ความเชื่อมต่อกันในการให้บริหารในแต่ละจุด (Seamless)

P ตัวที่สี่ คือ Privileges ซึ่งหมายถึง การให้สิ่งที่มากกว่าความคุ้มครองตามกรมธรรม์ ไม่ว่าจะเป็นบริการเสริม BLA EveryCare ที่มุ่งเน้นด้านสุขภาพเช่น Driving Home, Home Health Care, Health Partner, Telemedicine รวมทั้ง Health Butler ที่เปิดตัวในปีที่ผ่านมาเพื่อเข้ามาช่วยดูแลผู้สูงอายุในยามเจ็บป่วย นอกจากนี้ยังมี สิทธิประโยชน์ต่าง ๆ ที่ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ Lifestyle ที่หลากหลายของลูกค้าและสร้างความแตกต่าง รวมถึงสิทธิประโยชน์และบริการเสริมที่ตอบโจทย์ลูกค้าเฉพาะกลุ่มมากขึ้น อาทิ กลุ่มแม่และเด็ก และ กลุ่มผู้สูงอายุ

P ที่ห้า คือ People หมายถึง พนักงานทุกคนของเราที่มีส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนให้ธุรกิจของกรุงเทพประกันชีวิตให้เดินไปสู่จุดหมายที่ตั้งไว้ ความใส่ใจพนักงานเพื่อให้มีความสุข (Happy Life) ใน 4 ด้านหลัก คือ Health, Wealth, Mind และ Lifestyle รวมถึง การ Upskill, Reskill เพื่อให้พนักงานสามารถพัฒนาให้เท่าทันกับสถานการณ์ที่เป็นปัจจุบันและอนาคต รวมถึงการถ่ายทอด DNA เรื่องความใส่ใจไปยังพนักงานผ่านการขับเคลื่อนค่านิยมองค์กร ได้แก่ C-A-R-E : Care, Assistance, Reliability และ Empathy ให้กลายเป็นวัฒนธรรมในการทำงาน เพื่อการบริการที่เป็นเลิศให้กับลูกค้า

ส่วน P สุดท้าย คือ Planet คือ ความใส่ใจเพื่อสร้างความยั่งยืนสู่สังคม สิ่งแวดล้อมที่คลอบคลุม ด้วยแนวทางการดำเนินงาน แบบ Happy P คือ Happy Place “บ้านมีสุข” โดยเป็นองค์กรที่ประกอบธุรกิจอย่างมีธรรมมาภิบาล ให้ความสำคัญต่อการปฏิบัติต่อพนักงาน คู่ค้า และพันธมิตรธุรกิจ Happy Peace “ใจมีสุข” สร้างความสุขสงบทางใจให้กับลูกค้าให้หมดห่วงต่อภาระทางการเงินที่จะเกิดขึ้น และ Happy People “เรามีสุข” ที่เน้นย้ำการส่งต่อความเป็นอยู่ที่ดีของสังคม ด้วยการส่งเสริมการให้ความรู้ทางด้านการเงิน และการประกันชีวิต เพื่อเป็นกลไกหนึ่งของสังคมในการสร้างความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นของประชาชนทุกกลุ่ม

 

“ถึงแม้จะมีความท้าทายต่ออุตสาหกรรมประกันชีวิตในปีนี้ เราเชื่อมั่นว่ากลยุทธ์ที่กล่าวมาจะสามารถบรรลุเป้าหมายได้ตามที่คาดไว้ ด้วยความแข็งแกร่ง และ ศักยภาพของทีมงาน ตัวแทนประกันชีวิตและที่ปรึกษาการเงินทุกคน รวมทั้งพันธมิตรที่จะร่วมกันสะท้อนการทำงานภายใต้วิสัยทัศน์ใหม่และร่วมกันสร้างประสบการณ์ที่ดีที่มาจากความใส่ใจ และ บอกต่อความใส่ใจนี้ไปยังคนอื่น ๆ ในสังคม ส่งผลให้แบรนด์กรุงเทพประกันชีวิตเป็นที่จดจำ และก้าวสู่แบรนด์อันดับ 1 ในด้านความใส่ใจ” โชนกล่าวในที่สุด

[อ่าน 1,262]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ทรูย้ำมาตรฐานสัญญาณใหม่ ชูแคมเปญ “UP สัญญาณ UP ความสุข” ส่งต่อการสื่อสารที่มีความหมายเพื่อคนไทย
COSDENT เปิดตัวนวัตกรรมใหม่ พร้อมเผยเทรนด์ทันตกรรมปี 2026
ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ ปรับองค์กรสู่ยุคดิจิทัล นำเทคโนโลยีและดาต้าเสริมกลยุทธ์ทีมขาย
ทรู คอร์ปอเรชั่น หนุนพลังเยาวชนไทย–สปิริตนักกีฬา ร่วมสนับสนุน “อินทนิลเกมส์ 2026”
ยูโอบี และ กสิกรไทย สนับสนุนสินเชื่อสีเขียวแก่ Levanta Renewables เข้าซื้อโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ 34 โครงการในไทย
“แสนสิริ - ธรรมศาสตร์” ตีโจทย์ประเทศ เปิดหลักสูตรเรือธง สร้าง "ผู้นำอสังหาฯ แห่งอนาคต"

MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved