BrandBuffet ร่วมกับ INTAGE (Thailand) เปิดผลสำรวจ “10 แบรนด์ครองใจ Gen Z”
09 Apr 2025

BrandBuffet.in.th เว็บไซต์ด้านการตลาด ร่วมกับบริษัทวิจัยการตลาดชั้นนำ บริษัท อินเทจ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานประกาศผลรางวัล "GEN Z TOP BRAND AWARD 2025" ที่เกิดจากการสำรวจเชิงลึก ทั้งในเชิงคุณภาพและปริมาณ จากกลุ่มตัวอย่างกว่า 2,000 คนทั่วประเทศ

พร้อมเปิดอินไซต์สำคัญ เหตุใด 10 แบรนด์ยักษ์ใหญ่ถึงสามารถครองใจ Gen Z สำเร็จ

 

สำหรับการสำรวจเชิงลึกดังกล่าว จัดทำขึ้นโดยให้ความสำคัญกับ Gen Z ซึ่งเป็นกลุ่มผู้บริโภคที่กำลังเป็นหัวใจสำคัญของการขับเคลื่อนตลาดในวันนี้และอนาคตอันใกล้ (กลุ่มคนที่เกิดระหว่างปี พ.ศ. 2540 - 2555) โดยพบว่า Gen Z เติบโตมาในยุคแห่งเทคโนโลยี สมาร์ทโฟน อินเทอร์เน็ตความเร็วสูง และแพลตฟอร์มออนไลน์แบบไร้ขีดจำกัด ส่งผลให้พวกเขาเป็นผู้บริโภคที่มีความเข้าใจดิจิทัลตั้งแต่เกิด หรือที่เรียกได้ว่า “Digital in their DNA”

ซึ่งจากบทวิเคราะห์ของหลายองค์กรคาดการณ์ว่า ภายในปี พ.ศ. 2577 กลุ่ม Gen Z จะกลายเป็นกำลังซื้อหลักของตลาด ทั้งยังมีอิทธิพลสูงต่อพฤติกรรมของเจเนอเรชั่นอื่น การเข้าใจทัศนคติ ไลฟ์สไตล์และพฤติกรรมของพวกเขาจึงกลายเป็นกลยุทธ์สำคัญสำหรับนักการตลาดที่ต้องการอยู่รอดและเติบโตในทศวรรษหน้า และนำมาซึ่งการเปิดเผยข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับพฤติกรรม และการตัดสินใจของ Gen Z ตลอดจนการมอบรางวัล "GEN Z TOP BRAND AWARD 2025" ให้กับ 10 แบรนด์ใน 10 อุตสาหกรรมสำคัญของประเทศไทย

 

กลุ่ม Gen Z ได้กลายเป็นผู้บริโภคที่ทรงอิทธิพล ทั้งในแง่ของการตัดสินใจซื้อด้วยตนเอง และการโน้มน้าวการตัดสินใจภายในครอบครัว จากผลการศึกษาพบว่า พวกเขาใช้ข้อมูลเป็นเครื่องมือหลักในการเลือกสินค้า มีความสามารถในการสืบค้น เปรียบเทียบ วิเคราะห์อย่างมีเหตุมีผล และไม่ลังเลที่จะเปลี่ยนใจหากแบรนด์ไม่ตอบโจทย์

 

 

จากความสำคัญนี้ เว็บไซต์ BrandBuffet.in.th จึงได้ร่วมมือกับบริษัทวิจัยการตลาดชั้นนำ INTAGE (Thailand) จัดทำการสำรวจเชิงลึก ทั้งในแง่คุณภาพและปริมาณ จากกลุ่มตัวอย่างกว่า 2,000 คนทั่วประเทศ ช่วงระหว่างเดือนตุลาคม – ธันวาคม ในปี 2567 เพื่อค้นหาแบรนด์ที่สามารถครองใจคนรุ่นใหม่ได้อย่างแท้จริง

โดยผลสำรวจดังกล่าวมีการเจาะลึกพฤติกรรมผู้บริโภค Gen Z ครอบคลุมตั้งแต่มุมมองและค่านิยมต่อแบรนด์ เหตุผลที่เลือกใช้หรือภักดีต่อแบรนด์ในแง่มุมต่างๆ จนสามารถนำมาจัดอันดับแบรนด์ที่ได้รับการยอมรับสูงสุดในหมวดหมู่อุตสาหกรรมต่างๆ รวม 10 หมวด ประกอบด้วย

1.หมวด Life Insurance

  • อันดับ 1 บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด มหาชน 
  • อันดับ 2 บริษัท เอไอเอ จำกัด 
  • อันดับ 3 บริษัท ไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน)

2.หมวด Residential Real Estate

  • อันดับ 1 บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน)
  • อันดับ 2 บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) และ
  • อันดับ 3  บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน)

3.หมวด Automotive

  • อันดับ 1 บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด
  • อันดับ 2 บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด 
  • อันดับ 3 บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด

4. หมวด Health & Beauty Beverage   

  • อันดับ 1 C-vitt (บริษัท เฮ้าส์ โอสถสภา ฟู้ดส์ จำกัด)
  • อันดับ 2 วิตอะเดย์ (บริษัท เจนเนอรัล เบฟเวอร์เรจ จำกัด) 
  • อันดับ 3  เซ็ปเป้ (บริษัท เซ็ปเป้ จำกัด (มหาชน))

5. หมวด Restaurant (Chained)

  • อันดับ 1 เคเอฟซี ประเทศไทย
  • อันดับ 2 แมคโดนัลด์  (บริษัท แมคไทย จำกัด) 
  • อันดับ 3  สุกี้ตี๋น้อย (บริษัท ตี๋น้อย สุกี้ ปิ้งย่าง ฟู๊ด จำกัด)

6. หมวด Goods Logistics 

  • อันดับ 1 บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด
  • อันดับ 2 บริษัท แฟลช เอ็กซ์เพรส จำกัด 
  • อันดับ 3 บริษัท เคอีเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ KEX

7. หมวด Hypermarket / Supermarket 

  • อันดับ 1อันดับ 1 บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน)
  • อันดับ 2 Lotus’s ภายใต้บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน)
  • อันดับ 3 Tops Supermarket (ท็อปส์ ซูเปอร์มาร์เก็ต)

8. หมวด Bank

  • อันดับ 1 ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน)
  • อันดับ 2 ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน)
  • อันดับ 3 ธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน)

9. หมวด Marketplace & Ecommerce Platform

  • อันดับ 1 Shopee
  • อันดับ 2 TikTok Shop 
  • อันดับ 3 LAZADA

10. หมวด Mobile 

  • อันดับ 1 Samsung (บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด)
  • อันดับ 2 iPhone 
  • อันดับ 3 OPPO

 

ทั้งนี้สิ่งที่พบจากการสำรวจก็คือ แบรนด์ที่ได้รับรางวัลล้วนแล้วแต่มีจุดแข็งในการเชื่อมโยงกับคนรุ่นใหม่อย่างตรงจุดไม่ว่าจะการนำเสนอจุดยืนของแบรนด์อย่างชัดเจน การเข้าถึงได้ง่าย การตั้งราคาไปจนถึงการใช้แพลตฟอร์มดิจิทัลในการสร้าง Brand Engagement และการทำแคมเปญตลาดที่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย

 

เพื่อเป็นการยกย่องแบรนด์ที่สามารถก้าวขึ้นมาเป็น “แบรนด์ในใจคนรุ่นใหม่” BrandBuffet และ INTAGE (Thailand) จึงได้จัดงานมอบรางวัล GEN Z TOP BRAND AWARD 2025 ขึ้นอย่างเป็นทางการ โดยภายในงานมีการนำเสนออินไซต์ฉบับเต็ม ผ่านงานเสวนาในหัวข้อ Decoding Insight Gen Z ถอดรหัสพฤติกรรมและความคิด Gen Z โดย ดร.ดั่งใจถวิล อนันตชัย ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อินเทจ (ประเทศไทย) จํากัด และกรรมการอำนวยการ สมาคมการตลาดแห่งประเทศไทย

รวมถึงจัดแสดงกรณีศึกษาจากแบรนด์ที่ประสบความสำเร็จ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจและแบ่งปันแนวทางปฏิบัติที่ดีแก่แวดวงนักการตลาด นักโฆษณา และผู้ประกอบการทั่วประเทศ และความรู้สึกนึกคิดของ คน Gen Z ในช่วง Panel Discussion : Engaging and Win over Gen Z consumers ผ่านมุมมองนักการตลาด เขตรัฐ พรหมปฏิมา ผู้จัดการฝ่ายการตลาด C-vitt, เทศน์ ไมรอน นักแสดง – นายแบบ และ ปวีณา สุขธนวัฒน์ (ปัง) และ ณัฐติกา คณฑา (อาย) สองสาวอินฟลูเอนเซอร์รถยนต์ EV Girls

ปิดท้ายด้วย Special workshop : The Z Connection ค้นหาคุณค่าร่วมระหว่างแบรนด์กับ Gen Z ที่ได้ ผู้เชี่ยวชาญจาก บริษัท อินเทจ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกับ ศจิชา งามวสุลักษณ์  Marketing Manager – Brand Communication จาก เคเอฟซี ประเทศไทย ร่วมแบ่งปัน นำเอากรณีศึกษาจริงมาร่วมแบ่งปันแนวคิด

 

งานนี้ไม่เพียงเป็นการมอบรางวัลเชิดชูเกียรติ แต่ยังตอกย้ำความสำคัญของการ “ฟังเสียง” คนรุ่นใหม่อย่างจริงจัง แบรนด์ที่ได้รับรางวัลต่างชูแนวทางการตลาดที่อิงความเข้าใจเชิงลึกต่อ Gen Z ไม่ใช่เพียงแค่การใช้เทคโนโลยี หรือกลยุทธ์ออนไลน์เท่านั้น

แต่รวมถึงการสะท้อนคุณค่า ความเชื่อ และการมีจุดยืนที่สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ และจิตวิญญาณของเจเนอเรชันนี้ ยังสะท้อนถึงภารกิจของเว็บไซต์ BrandBuffet ที่มุ่งมั่นอยากเป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนาวงการตลาดของประเทศไทย เพื่อสร้างการเติบโตให้กับเศรษฐกิจไทย รวมทั้งส่งเสริมแคมเปญการตลาดที่มีคุณค่าอย่างแท้จริง

[อ่าน 994]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
AWS จับมือ Dees Supreme ร่วมขับเคลื่อนนวัตกรรมหอฟอกอากาศ “Fahsai”
กลุ่มบริษัทพรูเด็นเชียล เผยผลการดำเนินงาน Q1 กำไรจากธุรกิจใหม่เติบโตเพิ่มขึ้น 12%
COTTO ขยายตลาดเดินเกมรุกอุตสาหกรรม “วัสดุตกแต่ง” เจาะกลุ่มนักออกแบบยุคใหม่
Taiwan Excellence โชว์นวัตกรรมสถาปัตย์ยั่งยืนในงาน ARCHITECT EXPO 2025
แอสคอทท์และเชลซีร่วมเฉลิมฉลองการปิดฉากความสำเร็จ The Famous CFC 2024/25
“ไฮเออร์ สมาร์ทโฮม” โตสวนกระแส! รายได้ปี 2024 แตะ 2.85 แสนล้านหยวน
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved