ทิพยประกันภัยเบี้ยรับทะลุ 2 หมื่นล้าน รุกจับมือพันธมิตรขยายฐานลูกค้าเพิ่ม
27 Feb 2019

ดร.สมพร สืบถวิลกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) หรือ TIP เปิดเผยถึง ผลการดำเนินงานประจำปี สิ้นสุด ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2561 ว่า บริษัทฯ มีเบี้ยประกันภัยรับรวมทั้งสิ้น 20,521.83 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีเบี้ยประกันภัยรับรวม 20,008.37 ล้านบาท ส่งผลให้บริษัทฯ มีกำไรสุทธิรวมทั้งสิ้น 1,531.16 ล้านบาท และกำไรสุทธิต่อหุ้น 2.55 บาท

สำหรับเบี้ยประกันภัยรับรวม 20,521.83 ล้านบาท ประกอบด้วย

  • เบี้ยประกันอัคคีภัย 1,977.35 ล้านบาท
  • เบี้ยประกันภัยทางทะเลและขนส่ง 300.27 ล้านบาท
  • เบี้ยประกันภัยรถยนต์ 2,914.34 ล้านบาท
  • เบี้ยประกันภัยเบ็ดเตล็ด 15,329.87 ล้านบาท

ส่วนสาเหตุที่ทำให้เบี้ยประกันภัยรับขยายตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องนั้น เป็นผลจากที่บริษัทฯ ได้ปรับนโยบายและกลยุทธ์การทำตลาดให้สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว โดยการนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้ในระบบประกันภัย ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายหลักของบริษัทฯ ที่ต้องการขับเคลื่อนสู่การเป็น Digital Insurance Company อย่างเต็มรูปแบบ ขณะเดียวกันบริษัทฯ ได้ให้การสนับสนุนกับธุรกิจ "สตาร์ทอัพ" ซึ่งถือเป็นช่องทางใหม่ให้ลูกค้าเข้าถึงผลิตภัณฑ์และบริการในรูปแบบดิจิทัลของบริษัทฯ มากขึ้น

"ปัจจุบันธุรกิจ "สตาร์ทอัพ" เริ่มเข้ามามีบทบาทสำคัญในธุรกิจประกันภัยมากขึ้น ทั้งในรูปแบบของการขายกรมธรรม์และการให้บริการต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการประกันภัย ทิพยประกันภัยได้เล็งเห็นความสำคัญในเรื่องนี้ จึงให้การสนับสนุนและมีส่วนร่วมพัฒนาสตาร์ทอัพให้เข้าถึงธุรกิจประกันวินาศภัยอย่างต่อเนื่อง" ดร.สมพร กล่าว

พร้อมกันนี้ ทิพยประกันภัยได้พัฒนาระบบ Insurance API Gateway ภายใต้ชื่อ “TIP Gateway, powered by Acrosure” เพื่อเปิดโอกาสให้กลุ่มธุรกิจเทคโนโลยีและสตาร์ทอัพต่างๆ สามารถเชื่อมต่อกับระบบประกันภัย เพื่อนำเสนอประกันให้กับลูกค้าได้จากระบบทันที ทำให้ผู้บริโภคสามารถเข้าถึงประกันภัยได้ง่าย มีประสิทธิภาพ สะดวก รวดเร็ว

รวมไปถึงสร้างห้อง “Inspiration Chamber” (TIP IC) ที่ออกแบบมาด้วยคอนเซ็ปต์ Innovative Co-Working Space ภายในห้องเพียบพร้อมไปด้วยอุปกรณ์ที่สุดล้ำ เพื่อรองรับการใช้งาน พร้อมติดตั้งเทคโนโลยีต่างๆ อีกมากมาย อยู่บนชั้น 22 ของอาคารทิพยประกันภัย พระราม 3 ด้วยวิวที่สวยงามที่สุดสามารถมองเห็นคุ้งน้ำเจ้าพระยา

โดยห้อง Inspiration Chamber ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเปิดโอกาสให้ Tech Startup หรือประชาชนที่มีความสนใจได้เข้ามาใช้พื้นที่ในการบ่มเพาะความคิด รวมถึงพัฒนานวัตกรรม ซึ่งสามารถติดต่อขอใช้ห้องได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย 

ดร.สมพร กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากการให้ความสำคัญกับผู้ประกอบการรุ่นใหม่ๆ แล้ว เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายการก้าวสู่ผู้นำด้าน Digital Insurance ทิพยประกันภัยจึงได้คิดค้นและพัฒนาแอปพลิเคชัน “TIP Insure M” เพื่อใช้เป็นเครื่องมือในการให้บริการและตอบสนองความต้องการของลูกค้ายุคดิจิทัลที่ต้องการความสะดวกสบาย ความรวดเร็ว สามารถตอบสนองได้ทุกที่ทุกเวลาและก่อให้เกิดประโยชน์แก่ลูกค้าสูงสุด

ไม่ว่าจะเป็นการซื้อประกันภัยทุกประเภท ต่ออายุ ชำระเงิน เคลมประกัน ดูข้อมูลกรมธรรม์ หรืออื่นๆ อีกมากมาย โดยลูกค้าสามารถดาวน์โหลด และใช้บริการได้ ทั้งระบบ IOS และ Android

“จากการที่ทิพยประกันภัยได้คิดค้นและพัฒนาระบบเทคโนโลยีอย่างต่อเนื่องนี้เอง ทำให้บริษัทฯ ได้รับรางวัล Most Innovative Customer Service Initiative จากนิตยสาร International Financial Magazine ซึ่งเป็นรางวัลสำหรับบริษัทฯ ที่ริเริ่มสร้างนวัตกรรมใหม่ๆ ในการให้บริการลูกค้าในมิติต่างๆ" 

สำหรับแผนการดำเนินงานในปี 2562 นั้น ดร.สมพร กล่าวว่า ในปีนี้นอกจากบริษัทฯ จะยังคงสานต่อนโยบายการพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อสนองตอบความต้องการของลูกค้าแล้ว ทิพยประกันภัยจะนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ รวมถึงการร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจเพื่อขยายฐานลูกค้ารายย่อยให้เพิ่มมากขึ้นด้วย

[อ่าน 2,502]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
พรูเด็นเชียล ประเทศไทย คว้ารางวัลสุดยอดนายจ้างระดับโลก“Global Best Employer Brand Awards 2024”
เมืองไทยประกันชีวิต ร่วมกับ มูลนิธิเมืองไทยยิ้ม มอบเงินสนับสนุน “มูลนิธิโรงพยาบาลตำรวจในพระบรมราชินูปถัมภ์”
ไอคอนสยาม ผนึกกำลังพันธมิตร จัดกิจกรรม Big Cleaning Day “อากาศดีที่คลองสาน”
ออนิกซ์ ฮอสพิทาลิตี้ ผนึกกำลังกับสายการบินไทย ไลอ้อน แอร์ มอบส่วนลดห้องพักในเครือฯ สูงสุด 30%
‘Asean Explorer Pass แพ็กบินฟินตะลุยอาเซียน’ แพ็กเกจเรือธงจาก AirAsia MOVE
ปิดเทอมใหญ่ใจฟูไปกับ “CP ALL KIDS CLUB CAMP 2024”
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved