เคทีซียิ้มรับเรตติ้งใหม่ “AA” รุกธุรกิจโตต่ออย่างยั่งยืน
09 Apr 2025

เคทีซีได้รับการปรับเพิ่มอันดับเครดิตองค์กรและตราสารหนี้จากทริสเรตติ้ง (TRIS Rating) เป็น “AA” ด้วยผลงานเชิงประจักษ์จากฐานะทางการเงินและโครงสร้างเงินทุนที่แข็งแกร่ง เดินหน้ารุกธุรกิจอย่างยั่งยืนและมีธรรมาภิบาล

 

พิทยา วรปัญญาสกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร “เคทีซี” หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า

“บริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด ได้เพิ่มอันดับเครดิตองค์กรและหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีหลักประกันชุดปัจจุบันของเคทีซีเป็น “AA” (Double A Straight) จาก “AA-” (Double A Minus) และยังจัดอันดับเครดิตหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีหลักประกันชุดใหม่ ในวงเงินไม่เกิน 15,000 ล้านบาท อยู่ที่ระดับ “AA” โดยเงินที่ได้จากการออกหุ้นกู้จะใช้ในการชำระคืนหนี้ที่ครบกำหนด การขยายธุรกิจ การลงทุน หรือให้เงินทุนแก่บริษัทในเครือ”

“การจัดอันดับเครดิตที่เพิ่มขึ้นให้กับเคทีซี สะท้อนถึงผลการดำเนินงานและคุณภาพสินทรัพย์ที่ปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทำให้ฐานะทางการเงินของบริษัทฯ แข็งแกร่งขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ สำหรับแนวโน้มอันดับเครดิต “คงที่” หรือ “Stable” ได้สะท้อนถึงความคาดหมายว่า บริษัทฯ จะสามารถรักษาส่วนแบ่งทางการตลาดและคุณภาพสินทรัพย์ไว้ได้ ภายใต้มาตรฐานการจัดเก็บ การติดตามหนี้สิน และการปล่อยสินเชื่อที่มีประสิทธิภาพ รวมทั้งรักษาอัตราส่วนโครงสร้างเงินทุน ณ ระดับปัจจุบันไว้ได้ อีกทั้งจะมุ่งดำเนินธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืนและสร้างประโยชน์ต่อผู้มีส่วนได้เสียกับบริษัททุกกลุ่ม”

 

ตำแหน่งทางธุรกิจที่แข็งแกร่งของเคทีซี แสดงให้เห็นการดำเนินงานที่มีความยืดหยุ่นท่ามกลางสภาวะการแข่งขันทางการตลาดและเศรษฐกิจที่ท้าทาย เคทีซีสามารถรักษาส่วนแบ่งตลาดและครองความเป็นผู้นำในธุรกิจหลักบัตรเครดิต พิจารณาจากจำนวนบัตร ยอดสินเชื่อคงค้าง และการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต ท่ามกลางการบริโภคที่ชะลอตัวลงตั้งแต่การเกิดโรคระบาดโควิด-19 รวมทั้งยังสามารถรักษาตำแหน่งทางการตลาดได้อย่างแข็งแกร่ง โดยในปี 2567 เคทีซีมีส่วนแบ่งตลาดในธุรกิจบัตรเครดิตเพิ่มขึ้นเป็น 15% จาก 13-14% ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา และมียอดการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตเคทีซีเติบโตถึง 10% ซึ่งสูงกว่าค่าเฉลี่ยของอุตสาหกรรมที่ 3%

นอกจากนี้ เคทีซียังรักษาส่วนแบ่งตลาดในธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลที่ไม่มีหลักประกันที่ 6-7% แม้จะมีการแข่งขันที่รุนแรงจากธนาคารพาณิชย์และสถาบันการเงินที่ไม่ใช่ธนาคาร ในด้านฐานสมาชิก เคทีซีได้แสดงให้เห็นถึงความโดดเด่นและจุดแข็งของการรักษาฐานสมาชิกผ่านลอยัลตี้ โปรแกรม (Loyalty Program) โดยริเริ่มการใช้คะแนน KTC FOREVER ในแคมเปญส่งเสริมการขายต่างๆ ซึ่งเป็นข้อได้เปรียบในการแข่งขันที่สำคัญ และสร้างความผูกพันระหว่างเคทีซีกับสมาชิกในระยะยาว

[อ่าน 1,283]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ทรูย้ำมาตรฐานสัญญาณใหม่ ชูแคมเปญ “UP สัญญาณ UP ความสุข” ส่งต่อการสื่อสารที่มีความหมายเพื่อคนไทย
COSDENT เปิดตัวนวัตกรรมใหม่ พร้อมเผยเทรนด์ทันตกรรมปี 2026
ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ ปรับองค์กรสู่ยุคดิจิทัล นำเทคโนโลยีและดาต้าเสริมกลยุทธ์ทีมขาย
ทรู คอร์ปอเรชั่น หนุนพลังเยาวชนไทย–สปิริตนักกีฬา ร่วมสนับสนุน “อินทนิลเกมส์ 2026”
ยูโอบี และ กสิกรไทย สนับสนุนสินเชื่อสีเขียวแก่ Levanta Renewables เข้าซื้อโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ 34 โครงการในไทย
“แสนสิริ - ธรรมศาสตร์” ตีโจทย์ประเทศ เปิดหลักสูตรเรือธง สร้าง "ผู้นำอสังหาฯ แห่งอนาคต"

MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved