Brother โตแรง! กวาดยอดขายสูงสุดเป็นประวัติการณ์ปี 2567 รุกต่อปี 2568 ด้วยกลยุทธ์นวัตกรรม-ยั่งยืน
19 Apr 2025

 

Brother ประเทศไทย ทำสถิติยอดขายสูงสุดในประวัติการณ์ปี 2567 เดินหน้าสู่ปี 2568 ด้วยแนวคิด “Transforming for a Sustainable Future” มุ่งเติบโตยั่งยืนทุกมิติ จับกระแสไอทีโต 5.8% Brother โตแกร่งกว่า 9% เร่งขยายฐานลูกค้า-ยกระดับบริการ-ขับเคลื่อน CSR สู่เป้าหมาย ESG และ SDGs

 

บริษัท บราเดอร์ คอมเมอร์เชี่ยล (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจปี 2567 ด้วยการทำยอดขายรวมสูงสุดเป็นประวัติการณ์นับตั้งแต่เข้ามาดำเนินธุรกิจในประเทศไทย พร้อมสร้างการเติบโตที่ 9% สูงกว่าค่าเฉลี่ยตลาดไอทีในไทยที่เติบโต 5.8% (อ้างอิงข้อมูลจาก Gartner) ท่ามกลางบริบทความเปลี่ยนแปลงของพฤติกรรมผู้บริโภคและความท้าทายด้านเศรษฐกิจ

 

 

นายธีรวุธ ศุภพันธุ์ภิญโญ กรรมการผู้จัดการฯ เปิดเผยว่า ความสำเร็จดังกล่าวสะท้อนศักยภาพของ Brother ในการปรับตัวและรุกตลาดได้อย่างแข็งแกร่ง ด้วยกลุ่มผลิตภัณฑ์หลัก 7 กลุ่ม อาทิ เครื่องพิมพ์ สแกนเนอร์ เครื่องพิมพ์ผ้า จักรปัก เครื่องเสียง BMB และเครื่องพิมพ์ฉลากดิจิทัล Domino

โดยในปี 2568 Brother ตั้งเป้าขยายการเติบโตต่อเนื่องภายใต้แนวคิด “Transforming for a Sustainable Future” ผ่านการพัฒนานวัตกรรมที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ยุคดิจิทัลและธุรกิจ B2B พร้อมรักษาอันดับ 1 หลายหมวดผลิตภัณฑ์ เช่น เครื่องพิมพ์เลเซอร์ อิงค์เจ็ท A3 จักรปัก และเครื่องพิมพ์ผ้าระบบดิจิทัล

 

กลยุทธ์การตลาด Omni Channel-ผสานเทคโนโลยี-สร้าง Loyalty Program

 

นายกิตติพงศ์ กนกวิไลรัตน์ ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายขายและการตลาดฯ ระบุว่า Brother จะเดินเกมรุกแบบครบวงจร ภายใต้แนวทาง “Brother All” ที่เน้นการทำงานแบบ Omni Channel เชื่อมโยงทุกช่องทางจำหน่ายทั้งออฟไลน์และออนไลน์ พร้อมขยายการเข้าถึงผู้ใช้งานผ่านโซเชียลมีเดีย SEO & SEM, Lead Gen และสื่อ Digital OOH ตลอดจนเปิดตัวแพลตฟอร์ม E-Commerce และ Loyalty Program เพื่อส่งมอบประสบการณ์ไร้รอยต่อแก่ลูกค้า

 

ยกระดับบริการภายใต้ CoSE วางกลยุทธ์ 3 ปีเสริมความเป็นเลิศ

 

นางสาวรัสสิญากร ตัณฑวณิชย์ ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายบริการลูกค้า เผยว่า Brother ได้เดินหน้าแผนกลยุทธ์การบริการระยะยาว 3 ปี (2568-2570) ภายใต้แนวทาง CoSE (Center of Service Excellence) ครอบคลุม 4 แกนหลัก ได้แก่

  1. Service Quality Assurance ด้วยมาตรฐาน ISO 18295-1

  2. Digitalization & Innovation เช่น AI และแชทบอท

  3. Customer Engagement ผ่านกิจกรรมสร้างความสัมพันธ์

  4. Sustainability ด้วยการขยายบริการพร้อมร่วมมือกับสังคมและสิ่งแวดล้อม

 

ขับเคลื่อน CSR สู่ ESG และ SDGs อย่างต่อเนื่อง

 

นายพรภัค อุไพศิลป์สถาพร ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายการเงินและการบริหารฯ ย้ำว่า Brother มุ่งสานต่อกิจกรรมความรับผิดชอบต่อสังคมตามแนวทาง “At Your Side” และวิสัยทัศน์ระดับโลก “Brother Group Environmental Vision 2050” โดยปี 2568 จะดำเนินโครงการเด่น เช่น

  • ปลูกป่าชายเลน (Mangrove Reforestation) ตั้งเป้าการรอดต้นกล้า >80%

  • Brother Beat Cancer Run ปีที่ 12 เพื่อระดมทุนช่วยผู้ป่วยมะเร็งยากไร้ โดยปีที่ผ่านมาช่วยได้กว่า 975 ราย รวมยอดบริจาค 16.3 ล้านบาท

  • โครงการ “No Ocean Waste” และการช่วยเหลือผู้ประสบภัยต่างๆ

 

 

กลยุทธ์การเติบโตแบบยั่งยืนของ Brother

ท่ามกลางแนวโน้มลดการใช้กระดาษ Brother สามารถทรานส์ฟอร์มตัวเองสู่ผู้นำในยุคดิจิทัลผ่านการขยายฐานผลิตภัณฑ์และปรับโฟกัสสู่ B2B และ SME ซึ่งสอดคล้องกับความต้องการของตลาดไทย โดยเฉพาะภาคค้าปลีก การศึกษา และธุรกิจบริการที่ยังมีแนวโน้มเติบโต ขณะที่กลยุทธ์ Omni Channel และ CoSE ช่วยตอกย้ำความแข็งแกร่งด้านบริการและแบรนด์โลยัลตี้ สอดรับกับพฤติกรรมผู้บริโภครุ่นใหม่

การควบรวมแนวคิดนวัตกรรม เทคโนโลยี และความยั่งยืนในทุกมิติจึงเป็นกุญแจสำคัญที่ทำให้ Brother สามารถรักษาความเป็นผู้นำในธุรกิจไอทีได้อย่างมั่นคง และเป็นตัวอย่างขององค์กรที่ขับเคลื่อนธุรกิจควบคู่กับสังคมและสิ่งแวดล้อมอย่างแท้จริง

 


ทั้งนี้ผู้ที่สนใจสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารและผลิตภัณฑ์ของ Brother เพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.brother.co.th

รวมถึงช่องทาง Facebook / TikTok / YouTube / Instagram / X / Line Official: Brother Thailand

[อ่าน 1,263]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
KIKI Beauty Space ลักซ์ชัวรี ซาลอนของ “ก้องภพ เอื้อศิริทรัพย์” โตด้วยดาต้า–โปรดักต์–แฟรนไชส์ ปักหมุดสาขาแรกที่ลาว
ซีอีโอทรูลงพื้นที่หาดใหญ่ ฟื้นฟู 18 รร.-ชุมชน ลุยบิ๊กคลีนนิ่ง ย้ำเครือข่ายต้องดีที่สุดเพื่อคนใต้
ทีเส็บเตรียมพร้อม Southern MICE Ready ชู 3 กลยุทธ์จับมือพันธมิตร ร่วมฟื้นฟูไมซ์ภาคใต้หลังพ้นอุทกภัย
“เจ้าสัว” เปิดตัวเซ็ตของขวัญมงคลต้อนรับปีม้า “Chaosua New Year Gift Set 2026”
กาตาร์ แอร์เวย์ส จับมือ Visit Qatar จัด Mega FAM Trip 2025 สุดอลังการ
คิง เพาเวอร์ จัดมหกรรมช้อปของขวัญสุดเซอร์ไพรส์ สนุกกับกิจกรรม “THE POWER GIFTIVAL”
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved