บริษัท บราเดอร์ คอมเมอร์เชี่ยล (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจปี 2567 ด้วยการทำยอดขายรวมสูงสุดเป็นประวัติการณ์นับตั้งแต่เข้ามาดำเนินธุรกิจในประเทศไทย พร้อมสร้างการเติบโตที่ 9% สูงกว่าค่าเฉลี่ยตลาดไอทีในไทยที่เติบโต 5.8% (อ้างอิงข้อมูลจาก Gartner) ท่ามกลางบริบทความเปลี่ยนแปลงของพฤติกรรมผู้บริโภคและความท้าทายด้านเศรษฐกิจ
นายธีรวุธ ศุภพันธุ์ภิญโญ กรรมการผู้จัดการฯ เปิดเผยว่า ความสำเร็จดังกล่าวสะท้อนศักยภาพของ Brother ในการปรับตัวและรุกตลาดได้อย่างแข็งแกร่ง ด้วยกลุ่มผลิตภัณฑ์หลัก 7 กลุ่ม อาทิ เครื่องพิมพ์ สแกนเนอร์ เครื่องพิมพ์ผ้า จักรปัก เครื่องเสียง BMB และเครื่องพิมพ์ฉลากดิจิทัล Domino
โดยในปี 2568 Brother ตั้งเป้าขยายการเติบโตต่อเนื่องภายใต้แนวคิด “Transforming for a Sustainable Future” ผ่านการพัฒนานวัตกรรมที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ยุคดิจิทัลและธุรกิจ B2B พร้อมรักษาอันดับ 1 หลายหมวดผลิตภัณฑ์ เช่น เครื่องพิมพ์เลเซอร์ อิงค์เจ็ท A3 จักรปัก และเครื่องพิมพ์ผ้าระบบดิจิทัล
นายกิตติพงศ์ กนกวิไลรัตน์ ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายขายและการตลาดฯ ระบุว่า Brother จะเดินเกมรุกแบบครบวงจร ภายใต้แนวทาง “Brother All” ที่เน้นการทำงานแบบ Omni Channel เชื่อมโยงทุกช่องทางจำหน่ายทั้งออฟไลน์และออนไลน์ พร้อมขยายการเข้าถึงผู้ใช้งานผ่านโซเชียลมีเดีย SEO & SEM, Lead Gen และสื่อ Digital OOH ตลอดจนเปิดตัวแพลตฟอร์ม E-Commerce และ Loyalty Program เพื่อส่งมอบประสบการณ์ไร้รอยต่อแก่ลูกค้า
นางสาวรัสสิญากร ตัณฑวณิชย์ ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายบริการลูกค้า เผยว่า Brother ได้เดินหน้าแผนกลยุทธ์การบริการระยะยาว 3 ปี (2568-2570) ภายใต้แนวทาง CoSE (Center of Service Excellence) ครอบคลุม 4 แกนหลัก ได้แก่
Service Quality Assurance ด้วยมาตรฐาน ISO 18295-1
Digitalization & Innovation เช่น AI และแชทบอท
Customer Engagement ผ่านกิจกรรมสร้างความสัมพันธ์
Sustainability ด้วยการขยายบริการพร้อมร่วมมือกับสังคมและสิ่งแวดล้อม
นายพรภัค อุไพศิลป์สถาพร ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายการเงินและการบริหารฯ ย้ำว่า Brother มุ่งสานต่อกิจกรรมความรับผิดชอบต่อสังคมตามแนวทาง “At Your Side” และวิสัยทัศน์ระดับโลก “Brother Group Environmental Vision 2050” โดยปี 2568 จะดำเนินโครงการเด่น เช่น
ปลูกป่าชายเลน (Mangrove Reforestation) ตั้งเป้าการรอดต้นกล้า >80%
Brother Beat Cancer Run ปีที่ 12 เพื่อระดมทุนช่วยผู้ป่วยมะเร็งยากไร้ โดยปีที่ผ่านมาช่วยได้กว่า 975 ราย รวมยอดบริจาค 16.3 ล้านบาท
โครงการ “No Ocean Waste” และการช่วยเหลือผู้ประสบภัยต่างๆ
ท่ามกลางแนวโน้มลดการใช้กระดาษ Brother สามารถทรานส์ฟอร์มตัวเองสู่ผู้นำในยุคดิจิทัลผ่านการขยายฐานผลิตภัณฑ์และปรับโฟกัสสู่ B2B และ SME ซึ่งสอดคล้องกับความต้องการของตลาดไทย โดยเฉพาะภาคค้าปลีก การศึกษา และธุรกิจบริการที่ยังมีแนวโน้มเติบโต ขณะที่กลยุทธ์ Omni Channel และ CoSE ช่วยตอกย้ำความแข็งแกร่งด้านบริการและแบรนด์โลยัลตี้ สอดรับกับพฤติกรรมผู้บริโภครุ่นใหม่
การควบรวมแนวคิดนวัตกรรม เทคโนโลยี และความยั่งยืนในทุกมิติจึงเป็นกุญแจสำคัญที่ทำให้ Brother สามารถรักษาความเป็นผู้นำในธุรกิจไอทีได้อย่างมั่นคง และเป็นตัวอย่างขององค์กรที่ขับเคลื่อนธุรกิจควบคู่กับสังคมและสิ่งแวดล้อมอย่างแท้จริง
ทั้งนี้ผู้ที่สนใจสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารและผลิตภัณฑ์ของ Brother เพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.brother.co.th
รวมถึงช่องทาง Facebook / TikTok / YouTube / Instagram / X / Line Official: Brother Thailand