Brother โตแรง! กวาดยอดขายสูงสุดเป็นประวัติการณ์ปี 2567 รุกต่อปี 2568 ด้วยกลยุทธ์นวัตกรรม-ยั่งยืน
19 Apr 2025

 

Brother ประเทศไทย ทำสถิติยอดขายสูงสุดในประวัติการณ์ปี 2567 เดินหน้าสู่ปี 2568 ด้วยแนวคิด “Transforming for a Sustainable Future” มุ่งเติบโตยั่งยืนทุกมิติ จับกระแสไอทีโต 5.8% Brother โตแกร่งกว่า 9% เร่งขยายฐานลูกค้า-ยกระดับบริการ-ขับเคลื่อน CSR สู่เป้าหมาย ESG และ SDGs

 

บริษัท บราเดอร์ คอมเมอร์เชี่ยล (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจปี 2567 ด้วยการทำยอดขายรวมสูงสุดเป็นประวัติการณ์นับตั้งแต่เข้ามาดำเนินธุรกิจในประเทศไทย พร้อมสร้างการเติบโตที่ 9% สูงกว่าค่าเฉลี่ยตลาดไอทีในไทยที่เติบโต 5.8% (อ้างอิงข้อมูลจาก Gartner) ท่ามกลางบริบทความเปลี่ยนแปลงของพฤติกรรมผู้บริโภคและความท้าทายด้านเศรษฐกิจ

 

 

นายธีรวุธ ศุภพันธุ์ภิญโญ กรรมการผู้จัดการฯ เปิดเผยว่า ความสำเร็จดังกล่าวสะท้อนศักยภาพของ Brother ในการปรับตัวและรุกตลาดได้อย่างแข็งแกร่ง ด้วยกลุ่มผลิตภัณฑ์หลัก 7 กลุ่ม อาทิ เครื่องพิมพ์ สแกนเนอร์ เครื่องพิมพ์ผ้า จักรปัก เครื่องเสียง BMB และเครื่องพิมพ์ฉลากดิจิทัล Domino

โดยในปี 2568 Brother ตั้งเป้าขยายการเติบโตต่อเนื่องภายใต้แนวคิด “Transforming for a Sustainable Future” ผ่านการพัฒนานวัตกรรมที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ยุคดิจิทัลและธุรกิจ B2B พร้อมรักษาอันดับ 1 หลายหมวดผลิตภัณฑ์ เช่น เครื่องพิมพ์เลเซอร์ อิงค์เจ็ท A3 จักรปัก และเครื่องพิมพ์ผ้าระบบดิจิทัล

 

กลยุทธ์การตลาด Omni Channel-ผสานเทคโนโลยี-สร้าง Loyalty Program

 

นายกิตติพงศ์ กนกวิไลรัตน์ ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายขายและการตลาดฯ ระบุว่า Brother จะเดินเกมรุกแบบครบวงจร ภายใต้แนวทาง “Brother All” ที่เน้นการทำงานแบบ Omni Channel เชื่อมโยงทุกช่องทางจำหน่ายทั้งออฟไลน์และออนไลน์ พร้อมขยายการเข้าถึงผู้ใช้งานผ่านโซเชียลมีเดีย SEO & SEM, Lead Gen และสื่อ Digital OOH ตลอดจนเปิดตัวแพลตฟอร์ม E-Commerce และ Loyalty Program เพื่อส่งมอบประสบการณ์ไร้รอยต่อแก่ลูกค้า

 

ยกระดับบริการภายใต้ CoSE วางกลยุทธ์ 3 ปีเสริมความเป็นเลิศ

 

นางสาวรัสสิญากร ตัณฑวณิชย์ ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายบริการลูกค้า เผยว่า Brother ได้เดินหน้าแผนกลยุทธ์การบริการระยะยาว 3 ปี (2568-2570) ภายใต้แนวทาง CoSE (Center of Service Excellence) ครอบคลุม 4 แกนหลัก ได้แก่

  1. Service Quality Assurance ด้วยมาตรฐาน ISO 18295-1

  2. Digitalization & Innovation เช่น AI และแชทบอท

  3. Customer Engagement ผ่านกิจกรรมสร้างความสัมพันธ์

  4. Sustainability ด้วยการขยายบริการพร้อมร่วมมือกับสังคมและสิ่งแวดล้อม

 

ขับเคลื่อน CSR สู่ ESG และ SDGs อย่างต่อเนื่อง

 

นายพรภัค อุไพศิลป์สถาพร ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายการเงินและการบริหารฯ ย้ำว่า Brother มุ่งสานต่อกิจกรรมความรับผิดชอบต่อสังคมตามแนวทาง “At Your Side” และวิสัยทัศน์ระดับโลก “Brother Group Environmental Vision 2050” โดยปี 2568 จะดำเนินโครงการเด่น เช่น

  • ปลูกป่าชายเลน (Mangrove Reforestation) ตั้งเป้าการรอดต้นกล้า >80%

  • Brother Beat Cancer Run ปีที่ 12 เพื่อระดมทุนช่วยผู้ป่วยมะเร็งยากไร้ โดยปีที่ผ่านมาช่วยได้กว่า 975 ราย รวมยอดบริจาค 16.3 ล้านบาท

  • โครงการ “No Ocean Waste” และการช่วยเหลือผู้ประสบภัยต่างๆ

 

 

กลยุทธ์การเติบโตแบบยั่งยืนของ Brother

ท่ามกลางแนวโน้มลดการใช้กระดาษ Brother สามารถทรานส์ฟอร์มตัวเองสู่ผู้นำในยุคดิจิทัลผ่านการขยายฐานผลิตภัณฑ์และปรับโฟกัสสู่ B2B และ SME ซึ่งสอดคล้องกับความต้องการของตลาดไทย โดยเฉพาะภาคค้าปลีก การศึกษา และธุรกิจบริการที่ยังมีแนวโน้มเติบโต ขณะที่กลยุทธ์ Omni Channel และ CoSE ช่วยตอกย้ำความแข็งแกร่งด้านบริการและแบรนด์โลยัลตี้ สอดรับกับพฤติกรรมผู้บริโภครุ่นใหม่

การควบรวมแนวคิดนวัตกรรม เทคโนโลยี และความยั่งยืนในทุกมิติจึงเป็นกุญแจสำคัญที่ทำให้ Brother สามารถรักษาความเป็นผู้นำในธุรกิจไอทีได้อย่างมั่นคง และเป็นตัวอย่างขององค์กรที่ขับเคลื่อนธุรกิจควบคู่กับสังคมและสิ่งแวดล้อมอย่างแท้จริง

 


ทั้งนี้ผู้ที่สนใจสามารถติดตามข้อมูลข่าวสารและผลิตภัณฑ์ของ Brother เพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.brother.co.th

รวมถึงช่องทาง Facebook / TikTok / YouTube / Instagram / X / Line Official: Brother Thailand

[อ่าน 1,067]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
AWS จับมือ Dees Supreme ร่วมขับเคลื่อนนวัตกรรมหอฟอกอากาศ “Fahsai”
กลุ่มบริษัทพรูเด็นเชียล เผยผลการดำเนินงาน Q1 กำไรจากธุรกิจใหม่เติบโตเพิ่มขึ้น 12%
COTTO ขยายตลาดเดินเกมรุกอุตสาหกรรม “วัสดุตกแต่ง” เจาะกลุ่มนักออกแบบยุคใหม่
Taiwan Excellence โชว์นวัตกรรมสถาปัตย์ยั่งยืนในงาน ARCHITECT EXPO 2025
แอสคอทท์และเชลซีร่วมเฉลิมฉลองการปิดฉากความสำเร็จ The Famous CFC 2024/25
“ไฮเออร์ สมาร์ทโฮม” โตสวนกระแส! รายได้ปี 2024 แตะ 2.85 แสนล้านหยวน
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved