วัตสัน ประเทศไทย เผยทิศทางธุรกิจปี 2568 ชู 6 กลยุทธ์ภายใต้แนวคิด Health is Beauty, Beauty is Health
25 Apr 2025

 

วัตสัน ผู้นำร้านเพื่อสุขภาพและความงามอันดับหนึ่งของประเทศไทย เผยทิศทางธุรกิจประจำปี 2568 ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้าน Smart Beauty & Wellness ด้วย 6 กลยุทธ์หลัก มุ่งขยายเครือข่าย สร้างนวัตกรรม แตกไลน์สินค้าใหม่ เสริมบริการสุขภาพ และยกระดับประสบการณ์ลูกค้า ภายใต้แนวคิด "Health is Beauty, Beauty is Health" รองรับการเติบโตของเทรนด์สุขภาพและความงามที่เติบโตแบบก้าวกระโดด พร้อมลงทุนต่อเนื่องเพื่อขับเคลื่อนธุรกิจให้เติบโตอย่างมั่นคง

 

วัตสัน พลิกเกมสุขภาพและความงามไทย

 

 

นวลพรรณ ชัยนาม กรรมการผู้จัดการ วัตสัน ประเทศไทย กล่าวว่า

“ปีนี้ วัตสัน ประเทศไทย มุ่งสร้างมาตรฐานใหม่ของการดูแลสุขภาพและความงาม ยกระดับผลิตภัณฑ์และบริการให้ครอบคลุมทั้งสุขภาพภายในและความงามภายนอก ซึ่งเราไม่เพียงตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ยุคดิจิทัลด้วยประสบการณ์ที่เหนือกว่า แต่ยังสร้างคุณค่าที่ดีที่สุดให้ลูกค้าและสังคมในระยะยาว”

 

ปฏิวัตินิยามใหม่ของสุขภาพและความงาม 6 กลยุทธ์หลัก

เสริมสร้างเครือข่ายที่แข็งแกร่งทั่วประเทศ พร้อมขับเคลื่อนสุขภาพดีสู่ทุกชุมชน : ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านสุขภาพและความงาม โดยยังคงเดินหน้าขยายการลงทุนตามแผนงานอย่างต่อเนื่อง มีแผนเปิดสาขาใหม่ 55 แห่งภายในปี 2568 และพัฒนาหน้าร้านเดิมให้ตอบโจทย์ผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น ด้วยสาขามากกว่า 750 สาขา ครอบคลุมทั้ง 77 จังหวัดทั่วประเทศ เพื่อมุ่งสู่การเป็นศูนย์กลางด้านสุขภาพและความงามที่เข้าถึงง่ายและสะดวกสบายที่สุดสำหรับลูกค้าทุกคน

Health Accelerate ปฏิวัติการดูแลสุขภาพด้วยตนเอง : ยกระดับมาตรฐานบริการและผลิตภัณฑ์สุขภาพ เสริมทัพด้วยเภสัชกรผู้เชี่ยวชาญกว่า 300 คนทั่วประเทศ เพื่อให้คำปรึกษาเชิงลึก รองรับความต้องการที่หลากหลายของลูกค้าอย่างตรงจุด ส่งเสริมการจ้างงานเภสัชกรอายุ 60 ปี สนับสนุนการดูแลตัวเองผ่านตัวเลือกสินค้าด้านสุขภาพที่เพิ่มขึ้นกว่า 350 รายการ วัตสันยังให้ความสำคัญกับการพัฒนาศักยภาพของทีมเภสัชกรอย่างต่อเนื่อง ผ่านโครงการ Health Care Intelligence Training (HIT) Programme ซึ่งจัดขึ้น 4 ครั้งต่อปี โดยมีเป้าหมายให้เภสัชกรสามารถให้คำแนะนำด้านสุขภาพและความงามได้อย่างเชี่ยวชาญ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคยุคใหม่ที่ใส่ใจในการดูแลตัวเอง พร้อมร่วมส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดีอย่างยั่งยืนให้กับลูกค้าทั่วประเทศ

Smart Wellness สินค้าตราวัตสัน สุขภาพดีที่เข้าถึงได้ทุกวัน : เดินหน้าพัฒนาไลน์สินค้า "ตราวัตสัน" ภายใต้แนวคิด Smart Wellness เสริมทางเลือกเพื่อสุขภาพและความงามอย่างครบวงจร โดยปีนี้ขยายไลน์ผลิตภัณฑ์ เดย์ไวต้า (Dayvita) วิตามินที่คิดมาเพื่อการใช้ชีวิตที่ง่ายขึ้น หลังได้รับการตอบรับที่ดีจากวัย Dayvita 30+ และ 40+ โดยพัฒนาสูตรใหม่สำหรับบุคคลอายุ 50+ ตอบโจทย์ความต้องการทั้งชาย-หญิง พร้อมยกระดับผลิตภัณฑ์เสริมอาหารในกลุ่ม Nutri 10,000 และ L-Gluta Berry สำหรับลูกค้าที่ต้องการทางเลือกด้านผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร รวมถึงรุกตลาดเวชสำอางสำหรับผิวแพ้ง่ายที่คิดค้นมาเพื่อคนเอเชียโดยเฉพาะ ภายใต้แบรนด์ Dermaction Plus by Watsons ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความงามจากภายในสู่ภายนอกที่ครบครัน เข้าถึงง่าย เพิ่มการดูแลตัวเองได้อย่างมีประสิทธิภาพ และยังคงเดินหน้าเพื่อให้สินค้าตราวัตสันเป็นหนึ่งในทางเลือกหลักของผู้บริโภคที่ต้องการดูแลตัวเองเต็มรูปแบบ สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์คนยุคใหม่ที่ต้องการความสมดุลและการดูแลตัวเองอย่างยั่งยืน

 

 

กลยุทธ์ O+O ผสานโลกออฟไลน์และออนไลน์ มอบประสบการณ์ที่เชื่อมต่อทุกที่ ทุกเวลา : มุ่งสร้างประสบการณ์ชอปปิงแบบไร้รอยต่อที่ตอบโจทย์ยุคดิจิทัลอย่างตรงจุด ชูความแข็งแกร่งผ่านมาตรฐานคุณภาพสินค้าที่น่าเชื่อถือ มีตัวเลือกหลากหลาย ครบ จบในที่เดียวทุกความต้องการแบบไม่มีข้อจำกัด ด้วยสินค้าบนแพลตฟอร์มวัตสันออนไลน์ ทั้งเว็บไซต์,แอปพลิเคชัน และโซเชียลมีเดียกว่า 15,000 รายการ ครอบคลุมทุกหมวดสุขภาพและความงาม พร้อมบริการ Click and Collect ที่ลูกค้าสามารถสั่งซื้อสินค้าออนไลน์จากที่ไหนก็ได้ พร้อมรับสินค้าได้ด้วยตนเองที่สาขาใกล้บ้าน ซึ่งใช้งานง่าย ไม่ต้องรอนาน และสะดวกยิ่งขึ้นสำหรับไลฟ์สไตล์ที่ต้องการความคล่องตัว เพื่อเชื่อมต่อทั้งออนไลน์และออฟไลน์ให้ลูกค้าชอปได้ทุกที่ ทุกเวลาได้อย่างอิสระ

ขับเคลื่อน Loyalty ด้วยพลังอินไซต์สู่สมาชิก 10 ล้านคน : ด้วยฐานสมาชิกวัตสัน คลับ ที่เติบโตอย่างแข็งแกร่ง ซึ่งกว่า 88% เป็นผู้หญิง คิดเป็นสัดส่วนถึง 1 ใน 4 ของประชากรหญิงทั่วประเทศ วัตสันจึงมีความเข้าใจเชิงลึกถึงพฤติกรรมและความต้องการของผู้บริโภคอย่างแท้จริง ซึ่งการศึกษาพฤติกรรมผู้บริโภคได้กลายเป็นพลังสำคัญในการพัฒนา Loyalty Program นำมาต่อยอดด้วยการพัฒนา Store Segmentation ที่เลือกคัดสรรสินค้าให้สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของลูกค้าในแต่ละพื้นที่อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากสิทธิประโยชน์ด้านส่วนลดและการสะสมคะแนนแล้ว สมาชิกวัตสัน คลับยังจะได้รับประสบการณ์สุดพิเศษที่เหนือกว่า ไม่ว่าจะเป็นการเข้าร่วมเวิร์กช็อปสุดเอ็กซ์คลูซีฟ หรือกิจกรรมใกล้ชิดกับเซเลบริตี้ชื่อดัง ซึ่งคัดสรรมาเพื่อสมาชิกโดยเฉพาะ เสริมสร้างความผูกพันระหว่างแบรนด์และลูกค้าให้ลึกซึ้งและยั่งยืนยิ่งขึ้น

“ความงามที่ยั่งยืน” ความงามและสุขภาพที่ใส่ใจโลกและชุมชน : เดินหน้าสร้างสมดุลระหว่างสุขภาพ ความงาม สังคมและสิ่งแวดล้อม สานต่อพันธกิจด้านความยั่งยืนด้วยแนวคิด 3P (People Planet Product)

  • People: ส่งเสริมคุณภาพชีวิตผ่านกิจกรรมเพื่อสังคม อาทิ สนับสนุนบ้านพักฉุกเฉินต่อเนื่องกว่า 18 ปี หรือแคมเปญ Give a Smile ตั้งเป้ามอบรอยยิ้มให้เด็กปากแหว่งเพดานโหว่ 10,000 ราย
  • Planet: ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก (Carbon Footprint) จากการลดการใช้พลังงานไฟฟ้า ตอกย้ำ พันธกิจซีโร่คาร์บอนภายในปี 2573 อย่างเป็นรูปธรรม
  • Product: เพิ่มสินค้า Sustainable Choices สินค้าเพื่อความยั่งยืนเป็นทางเลือกให้กับลูกค้ากว่า 900 รายการ

 

 

“วัตสันยังคงมุ่งมั่นพัฒนาธุรกิจให้เติบโตควบคู่กับการสร้างคุณค่าให้ผู้บริโภค สังคม และสิ่งแวดล้อม ภายใต้แนวคิด ‘Health is Beauty, Beauty is Health’ อย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นจุดหมายปลายทางด้านสุขภาพและความงามที่ตอบโจทย์คนไทยทุกเจเนอเรชัน ด้วยรอยยิ้มและประสบการณ์ที่ดีอย่างแท้จริง” นวลพรรณ กล่าวทิ้งท้าย

[อ่าน 1,632]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
กิฟฟารีนเขย่าวงการขายตรง เปิดตัว “AI Coach” พลิกเกมธุรกิจ MLM ไทย
Beyoncé และ Levi’s® เปิดตัว The Denim Cowboy
เอ็น.ซี. เฮ้าส์ซิ่ง ผนึก TOA สร้างบ้านยุคใหม่สู่ Green Living เดินหน้าสู่เป้าหมาย Net Zero
Whoscall ผนึกกำลัง “หนุ่ม กรรชัย” ลุยบิลบอร์ดทั่วไทย ขยายยุทธศาสตร์ TrustTech สกัดมิจฉาชีพ
AWC ผนึก A49 สร้างแลนด์มาร์กท่องเที่ยวยั่งยืน ต่อยอดสู่ “Lifestyle Destination”
BAM พลิกเกมธุรกิจครึ่งหลังปี 2568 จาก “ปู่โสมเฝ้าทรัพย์” สู่ “Opportunities for All” ครึ่งปีแรกโชว์ผลงานแรง กำไรโต 72%
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved