นันยางเผยโฉมนวัตกรรม สำหรับ Gen Alpha รองเท้า “Have Fun” ไม่ต้องผูกเชือก
28 Apr 2025

 

นันยาง ประกาศกลยุทธ์รุกตลาดรับเปิดเทอมปี 2568 มุ่งเน้นนวัตกรรมสินค้าและความคุ้มค่า เพื่อตอบรับพฤติกรรมผู้บริโภคยุคเศรษฐกิจชะลอตัว โดยยังคงครองความเป็นผู้นำตลาดรองเท้าผ้าใบนักเรียนอันดับหนึ่ง ด้วยส่วนแบ่งตลาดสูงถึง 45% จากมูลค่าตลาดรองเท้านักเรียนรวมกว่า 5,000 ล้านบาท ตั้งเป้าเติบโตต่อเนื่องที่ 3-5% ในปีนี้

 

นันยางยังคงเดินหน้าพัฒนานวัตกรรมเพื่อรองรับความต้องการของเด็กนักเรียนรุ่นใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะตลาดรองเท้าเด็กกลุ่ม Gen Alpha หรือชั้นประถม นันยางได้ออกแบบรองเท้ารุ่น “Nanyang Have Fun” ที่มีคุณสมบัติเบา นุ่ม และสวมใส่สบายเหมาะกับสรีระของเด็กเล็กอย่างแท้จริง อีกทั้งนวัตกรรมสำคัญในช่วงโควิด-19 ด้วยการพัฒนา "เชือกยืดหยุ่น" ทำให้ไม่ต้องผูกเชือกอีกต่อไป ลดการสัมผัสเชื้อโรคจากรองเท้า 10 เท่า โดยล่าสุดต้อนรับเปิดเทอมปีการศึกษา 2568 นันยางได้เปิดตัว “เชือกยืดหยุ่น 2.0” ด้วยฟังก์ชันพิเศษ "ล็อก - ปลดล็อก" ได้ง่ายยิ่งขึ้น เพิ่มความคล่องตัว ตอบโจทย์ทุกกิจกรรมการเรียนและการเล่น เพื่อการพัฒนาการอย่างสมวัย

นอกจากนี้เพื่อแบ่งเบาภาระผู้ปกครอง และตอบโจทย์สภาพเศรษฐกิจในปัจจุบัน นันยางได้แนะนำสินค้าเก่าในรูปแบบใหม่ โดยนำรองเท้าที่ไม่ผ่านมาตรฐานด้านความสวยงามแต่ยังคงคุณภาพการใช้งาน 100% กลับมาจำหน่ายใหม่ในราคาพิเศษ ได้แก่ Nanyang Retake (มีตำหนิจากการผลิต) ราคา 269 บาท และ Nanyang Retry (มีรอยเปรอะเปื้อน) ราคา 169 บาท เพื่อลดของเสียจากกระบวนการผลิต และส่งเสริมการใช้ทรัพยากรอย่างยั่งยืนภายใต้แนวคิด Circular Economy ในโครงการ Nanyang Reborn

 

 

"คาดการณ์ว่าโครงการ Nanyang Reborn จะสามารถลดการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ถึง 140,000 kgCO₂e เสมือนการดูดซับคาร์บอนไดออกไซด์ของต้นไม้ 7,000 ต้นในหนึ่งปี หรือการขับรถยนต์ที่ใช้น้ำมันระยะทางรอบโลกได้ 20 รอบ ซึ่งนอกจากการสร้างทางเลือกที่คุ้มค่าให้ผู้บริโภค ยังเป็นการบริหารจัดการทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพ ขยายวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์ สนับสนุนการผลิตและบริโภคที่มีความรับผิดชอบมากขึ้น และเป็นอีกก้าวสำคัญในการขับเคลื่อนแนวคิด Circular Economy ของนันยางให้เป็นรูปธรรม"

ชัยพัชร์ ซอโสตถิกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท นันยางอุตสาหกรรม จำกัด กล่าวถึงบทบาทของนันยางในด้านการพัฒนาความยั่งยืน

 

 

"แม้สภาพเศรษฐกิจโดยรวมจะชะลอตัว แต่เรามองเห็นโอกาสในการสร้างการเติบโตผ่านความเข้าใจเชิงลึกในพฤติกรรมผู้บริโภค พัฒนาสินค้าที่ตรงกับไลฟ์สไตล์ และสร้างความแตกต่างผ่านนวัตกรรมที่ไม่เหมือนใคร นี่คือหัวใจของกลยุทธ์นันยางในปีนี้ นอกจากนี้เราจะมีเซอร์ไพรส์สร้างความตื่นเต้นและรอยยิ้มให้กับผู้บริโภคเป็นระยะๆ อย่างแน่นอน"

ดร.จักรพล จันทวิมล กรรมการผู้จัดการ บริษัท นันยางมาร์เก็ตติ้ง จำกัด กล่าวถึงแนวทางการขับเคลื่อนตลาดในช่วงเปิดเทอมปี 2568

 

 

ปัจจุบันตลาดรองเท้านักเรียนไทยมีผู้เล่นหลักประมาณ 10-15 ราย โดยมีผู้เล่นรายใหม่เพิ่มขึ้นถึง 5 รายในช่วงปีที่ผ่านมา นันยางจึงเร่งขับเคลื่อนกลยุทธ์เชิงรุก ทั้งการพัฒนาสินค้าที่ตอบโจทย์ผู้บริโภครุ่นใหม่ การสื่อสารแบรนด์ผ่านทุกช่องทาง และการขยายเครือข่ายการจัดจำหน่ายอย่างครอบคลุม

ในส่วนของช่องทางการขาย นันยางพร้อมจำหน่ายสินค้าผ่านทั้งร้านค้าทั่วประเทศ ห้างสรรพสินค้า และช่องทางร้านค้าออนไลน์ทุกประเภท รองรับพฤติกรรมการช้อปปิ้งที่เปลี่ยนแปลงไป ลูกค้าสามารถเลือกซื้อสินค้า ได้สะดวก พร้อมรับสิทธิพิเศษและโปรโมชันตามแต่ละช่องทาง เพื่อเพิ่มประสบการณ์การซื้อที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ ยุคดิจิทัลด้วยกลยุทธ์การพัฒนานวัตกรรม ควบคู่กับการสร้างสรรค์สินค้าใหม่และตอกย้ำคุณภาพในราคาที่เข้าถึงได้ นันยางพร้อมเดินหน้าสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนในตลาดรองเท้านักเรียนไทย พร้อมเป็นแบรนด์ขวัญใจคนไทย ทุกยุคทุกสมัย

[อ่าน 1,508]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
"สหพัฒน์ลุยตลาดสัตว์เลี้ยง ดัน ‘Ora Pet Care’ เจาะครอบครัวยุคใหม่ผ่านช่องทางออนไลน์"
“ORIGIN GIVE” สานฝัน แบ่งปันความสุข ต่อเนื่องปีที่ 16 ณ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลเมืองแพรกษา
AWC คว้า Green Loan 7.9 พันล้านจากกรุงไทย พัฒนาโรงแรมหรูนิวยอร์ก หนุนไทยสู่ผู้นำการท่องเที่ยวยั่งยืน
ขนทัพศิลปิน ‘BUS-PROXIE’ ประชันศึกชิงบัลลังก์ ‘MVP แห่ง T-Pop’ พร้อมเปิดตัวพรีเซนเตอร์ฮีโร่ใหม่ ‘Goverra’
“เลย์” ฉลองครบรอบ 30 ปี ปลูกต้นไม้-ส่งมอบถังขยะรีไซเคิล สานต่อภารกิจความยั่งยืนใจกลางกรุง
ออมสินคว้า 2 รางวัลเอเชีย AREA 2025 ตอกย้ำบทบาท Social Bank ด้วย MyMo Secure Plus
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved