ฮอนด้า เผยโฉมใหม่ “New Honda CB150R THE STREETSTER” พร้อมขาย 11 มีนาคม
08 Mar 2019

เอ.พี. ฮอนด้าผู้นำตลาดรถจักรยานยนต์ไทย เปิดตัว New Honda CB150R รถจักรยานยนต์แนวสปอร์ตสายพันธุ์ใหม่ Neo Sport Café ที่ปรับลุคใหม่ให้ทันสมัย ภายใต้คอนเซ็ปท์ใหม่ “THE STREETSTER สายเข้มเต็มข้อ บิดต่อไม่รอใคร” ตั้งเป้าขาย 18,000 คันต่อปี

สุชาติ อรุณแสงโรจน์ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี. ฮอนด้า จำกัด เปิดเผยว่า “Honda CB150R” เป็นประเภทรถจักรยานยนต์สปอร์ตสายพันธุ์ใหม่ที่ฮอนด้าพัฒนาขึ้น โดยเรียกรถประเภทใหม่นี้ว่า “Neo Sport Café” ซึ่งเกิดจากการดีไซน์ให้เป็น รถสปอร์ตที่มีความคลาสสิกจากไฟกลมของรถแนวสปอร์ตคาเฟ่ แต่มีความโมเดิร์นด้วยดีไซน์ถังน้ำมันทรง Muscle บึกบึนมีมัดกล้าม กระชับเข้ากับสรีระผู้ขับขี่ และดีไซน์ยกช่วงท้ายรถให้สูงขึ้นสไตล์รถแข่ง เสริมความสปอร์ตลู่ลม ช่วยให้ผู้ขับขี่คอนโทรลรถได้อย่างคล่องแคล่ว จึงขับขี่ได้อย่างสนุกทั้งในขณะทางตรงความเร็วสูง และในขณะเข้าโค้ง

“โดยตลอดระยะเวลาตั้งแต่เปิดตัวครั้งแรกในเดือน กันยายน 2017 – กุมภาพันธ์ 2019 ได้รับการตอบรับจากลูกค้ากลุ่มรถสปอร์ตเป็นอย่างดี มียอดจำหน่ายไปแล้วประมาณ 26,441 คัน”

สำหรับในปี 2019 เอ.พี. ฮอนด้าได้เติมความจัดจ้านให้ Honda CB150R ใหม่ภายใต้แนวคิด

  1. เน้นความเป็นรถสไตล์ Neo Sport Café ที่โดดเด่นทรงพลังมากขึ้น
  2. ใช้สีสันที่ดึงเอกลักษณ์ของ CB150R ให้ออกมามากยิ่งขึ้น
  3. นำเสนอจุดเด่นของรถให้เข้าใจง่ายขึ้น

“โดยจุดเปลี่ยนแปลงหลักๆ ของ New Honda CB150R ในครั้งนี้คือเพิ่มความเป็น Street Bike สไตล์เก๋าด้วยแถบกราฟฟิคบนถังน้ำมัน และแสดงรหัสความเท่ 150 ที่ช่วงท้ายตัวรถ พร้อมเติมความโดดเด่นด้วยคาลิปเปอร์แดงที่ล้อหน้าและล้อหลัง รวมทั้งปรับสีบรอนซ์ทองที่แกนโช้คหน้าอัพไซต์ดาวน์ให้เข้มขึ้นและใช้โบลท์ด้านบนสีแดงเพิ่มความจัดจ้าน” สุชาติ อธิบายแนวคิดในการออกแบบเพิ่มเติม

นอกจากนั้นในด้านสื่อสารการตลาด เอพีฮอนด้าได้ปรับภาพลักษณ์การนำเสนอ Honda CB150R ใหม่ให้มีคาแรคเตอร์ที่ชัดเจนขึ้น ภายใต้คอนเซ็ปท์ “THE STREETSTER” หรือกลุ่มคนสายสตรีทที่ไม่ได้มีแค่ความแรงในหัวใจ แต่ต้องหล่อเข้ม เท่และเก๋า มีสกิลในการขับขี่ โดยมีกฎที่กลุ่มสตรีทสเตอร์สร้างขึ้นคือ “สายเข้มเต็มข้อ...บิดต่อไม่รอใคร”

พร้อมกับเปิดตัวพรีเซนเตอร์คนแรกของ CB150R “ก๊อต จิรายุ ตันตระกูล” พระเอกดาวรุ่งจากช่อง 3 เป็นตัวแทนสะท้อนคาแรคเตอร์สายสตรีทที่ไม่ใช่แค่แรง แต่ต้องหล่อเท่เก๋า มีเสน่ห์เป็นที่ต้องการของสาวๆ ซึ่งผู้ที่สนใจสามารถชมภาพยนตร์โฆษณาได้ที่ Youtube Honda Motorcycle Thailand

ขณะที่ในด้านจุดเด่นของ “Honda CB150R” จัดเต็มเทคโนโลยีเหนือชั้นแบบเต็มๆ คัน พร้อมอุปกรณ์ติดรถระดับบิ๊กไบค์ ให้ความแรง คล่องตัว ขี่สนุกได้อย่างใจสั่งในทุกรอบความเร็ว

เริ่มจากเครื่องยนต์ถอดแบบจากเทคโนโลยีสนามแข่งโมโตจีพี ด้วยขุมพลังหัวฉีด PGM-FI 150 ซีซี DOHC 4 วาล์ว ลูกสูบเคลือบโมลิบดินั่ม พร้อมเกียร์ 6 สปีด รีดความแรงเร้าใจในทุกจังหวะการขับขี่ โครงสร้างเฟรมแบบถัก วัสดุทำจากเหล็กกล้า (Steel) แข็งแรงทนทานน้ำหนักเบา

ออกแบบตามหลักทฤษฎีรถแข่ง RC213V ในการบาลานซ์น้ำหนักมวลรวม (จุดศูนย์ถ่วง) ไว้ที่กึ่งกลางตัวรถ ช่วยให้ผู้ขับขี่คอนโทรลรถได้คล่องแคล่วปราดเปรียวดั่งใจสั่ง ในทุกขณะขับขี่ทั้งทางตรง ทางโค้ง แม้ในช่วงความเร็วสูง ดีไซน์ท่อไอเสียทรงสปอร์ตหรู พร้อมวางตำแหน่งใกล้เครื่องยนต์เพื่อให้สมดุลน้ำหนักรถลงตัวที่จุดศูนย์ถ่วง ช่วยให้การขับขี่ควบคุมรถได้สนุกดั่งใจต้องการ

ยางหลังขนาดใหญ่ หน้ายางกว้าง 150 มิลลิเมตร ลงตัวกับรถสปอร์ต 150 ซีซี ให้การทรงตัวและเกาะถนนดีเยี่ยมแม้ในช่วงความเร็วสูง โครงสร้างยางหน้าและยางหลัง แบบเรเดียลเสริมใยเหล็ก ให้ความแข็งแรง นุ่มนวล เกาะถนนเยี่ยม รองรับแรงบิดของเครื่องยนต์ได้ดีที่สุด สวิงอาร์มหลังทำจากเหล็กมวลเบา แข็งแกร่ง น้ำหนักเบา ให้การทรงตัวดี รองรับแรงขณะขับขี่ได้ดีเยี่ยม โช้คหน้าหัวกลับ อัพไซต์ดาวน์ ขนาดใหญ่ 41 มิลลิเมตร เทียบเท่ารถบิ๊กไบค์ รองรับแรงกระแทกได้ดี ให้การทรงตัวขณะขับขี่ได้ดีเยี่ยม

ใหม่...โดดเด่นด้วยคาลิปเปอร์สีแดง 4 พอร์ท แบบเรเดียลเม้าท์ และจานเบรกหน้าแบบลอยตัวขนาดใหญ่ 296 มิลลิเมตร เทคโนโลยีหยุดความเร็วจากสนามแข่งโมโตจีพี ให้สั่งหยุดได้ดั่งใจ มั่นใจทุกสถานการณ์ ระบบเบรคหน้าและหลังแบบ ABS พร้อมติดตั้งระบบ G-Sensor ให้ทุกการเบรคมั่นใจยิ่งขึ้น ป้องกันอาการท้ายปัดและท้ายยก (เฉพาะรุ่น)

ในด้านดีไซน์ New CB150R สไตล์จัดเหนือใคร ด้วยไฟกลม LED เท่ด้วยบอดี้แบบ “Neo Sport Cafe” สุดเก๋าแนว Street ด้วยแถบกราฟฟิกใหม่บนถังน้ำมัน โดดเด่นด้วยคาลิปเปอร์แดงที่ล้อหน้าและหลัง ถังน้ำมันดีไซน์ดุดันแบบ Muscle พร้อมกราฟฟิกใหม่สไตล์จัด..สุดเก๋า ฝาถังน้ำมันดีไซน์ให้เรียบเนียนไปกับตัวรถแบบ Airplane เรือนไมล์ LCD พร้อมไฟสัญญาณครบครัน

อาทิ แถบแสดงความเร็วรอบเครื่องยนต์ ไฟเตือนรอบเปลี่ยนเกียร์ (Shift Light) นาฬิกาดิจิตอลพร้อมฟังค์ชั่นจับเวลาการขับขี่ (Lap Timer) และไฟแสดงอัตราการประหยัดน้ำมัน ช่วยให้ทุกทริปของคุณขี่สนุกมีความหมายยิ่งขึ้น

Honda CB150R ใหม่ มีให้เลือก 3 สี แบบสแตนดาร์ดที่เป็นระบบดิสค์เบรคหน้าหลังคือ สีแดง-ดำ, สีดำ และใหม่ด้วยสีขาว-ดำ รวมทั้งรุ่นพิเศษที่เพิ่มระบบ ABS พร้อม G-Sensor ป้องกันท้ายยก มี 2 สีให้เลือกคือ สีแดง-ดำ และสีดำ โดยมีราคาจำหน่ายท้องตลาดโดยประมาณเริ่มต้นที่ 99,800 บาท วางจำหน่ายพร้อมกันทั่วประเทศตั้งแต่ 11 มีนาคม 2562 นี้เป็นต้นไป

ผู้สนใจสามารถดูรายละเอียดของรถรุ่นต่างๆ พร้อมข่าวสารและโปรโมชั่นพิเศษได้ที่ www.aphonda.co.th และติดตามกิจกรรมต่างๆ ผ่านทางเฟซบุ๊กแฟนเพจรถจักรยานยนต์ฮอนด้า www.facebook.com/hondamotorcyclethailand

[อ่าน 2,004]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
AWC เปิดตัว 'หงส์ ไชนีส เรสเตอรองท์ แอนด์ สกาย บาร์’ @อินเตอร์คอนติเนนตัล เชียงใหม่ แม่ปิง โฮเทล
AIS ยืนยันตัวจริงมีหนึ่งเดียว เที่ยวสงกรานต์ทั่วไทย “รวมกันที่ไหน อุ่นใจยกแก๊ง”
เจาะลึกไลฟ์สไตล์ใหม่“มิลเลนเนียลแฟมิลี่” ทุ่มไม่อั้นพาลูกท่องเที่ยวเรียนรู้สู่ความยั่งยืน
พาส่องดีไซน์สวยทุกมุมมอง “เซ็นทรัล นครปฐม” เช็คอินพร้อมกัน 30 มีนาคม 67
The 1 Exclusive อัปเกรดประสบการณ์สมาชิกสู่ The Best Central Group Privileges คัดสรรเอกสิทธิ์ที่ดีที่สุด ผ่าน Digitized Experience บน The 1 APP เท่านั้น
เอสซีจี คว้ารางวัล 2023-2024 Thailand’s Most Admired Company กลุ่มวัสดุก่อสร้าง
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved