“เปาโล โชคชัย 4” มุ่งพัฒนาระบบบริการสุขภาพ ดูแลด้วยใจ ใส่ใจทุกสิทธิ์
08 May 2025

 

โรงพยาบาลเปาโล โชคชัย 4 ในเครือโรงพยาบาลพญาไท-เปาโล ภายใต้กลุ่ม BDMS ยืนยันเจตนารมณ์ในการยกระดับการดูแลผู้ป่วยประกันสังคมอย่างยั่งยืน ด้วยวิสัยทัศน์ “รักษาอย่างเข้าถึง ดูแลอย่างเข้าใจ” พร้อมขับเคลื่อนบริการด้วยแนวคิด “Value-Based Healthcare” การออกแบบแผนการรักษาที่เหมาะสมเฉพาะบุคคล เพื่อส่งมอบการดูแลที่มีคุณภาพ ภายใต้มาตรฐานทางการแพทย์ และการบริหารทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพ ครอบคลุมประชากรกว่า 400,000 คนในย่านลาดพร้าว โชคชัย 4 วังหิน และรัชดา

 

 

นพ.นพรัตน์ โง้วจุงดี ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเปาโล โชคชัย 4 กล่าวว่า

"วิสัยทัศน์ของเราคือการเป็นโรงพยาบาลเอกชนที่ให้บริการสุขภาพทุกสิทธิ์ ด้วยความเข้าใจและการเข้าถึงที่แท้จริง โดยยึดหลัก Value-Based Healthcare  เป็นแกนกลางในการพัฒนาบริการ พร้อมนำเทคโนโลยีดิจิทัล เช่น Telecare และ Health Up Application เข้ามาเสริมประสิทธิภาพ เพื่อสร้างประสบการณ์การรักษาที่รวดเร็ว สะดวก และครอบคลุมทุกมิติของผู้ป่วย

เราเชื่อว่าสุขภาพที่ดีคือสิทธิพื้นฐานที่ประชาชนทุกคนควรเข้าถึงได้ โรงพยาบาลเปาโล โชคชัย 4 จึงเดินหน้ายกระดับระบบบริการ ตั้งแต่การจัดโครงสร้างบริการ การนัดหมายล่วงหน้า การลดระยะเวลารอคอย ไปจนถึงการพัฒนาศักยภาพบุคลากรอย่างต่อเนื่อง

พร้อมทั้งปลูกฝังวัฒนธรรมองค์กร 'We Before Me' เพื่อให้ทุกคนในทีมเห็นความสำคัญของผู้ป่วยและเพื่อนร่วมทีมเหนือกว่าตัวเอง เราเชื่อว่าการบริการที่ดี เริ่มจากหัวใจที่ใส่ใจจริง ไม่ใช่เพียงกระบวนการที่เป็นระบบ และเรามุ่งมั่นที่จะทำให้เปาโล โชคชัย 4 เป็นต้นแบบโรงพยาบาลที่ประชาชนไว้วางใจ ภายใต้หลักการ ‘เข้าถึงได้ ใส่ใจทุกสิทธิ์ และยั่งยืนอย่างแท้จริง’"

 

การพัฒนาโครงสร้างบริการเพื่อการดูแลที่เข้าถึงได้จริง

ในปี 2565 โรงพยาบาลเปาโล โชคชัย 4 ได้เปิดอาคารใหม่ (อาคาร 5) เพื่อรองรับผู้ประกันตนอย่างครบวงจร พร้อมพัฒนารูปแบบการให้บริการ (Patient Journey) ภายใต้แนวคิด Holistic Care และ Empathic Care เน้นการดูแลผู้ป่วยอย่างรอบด้านและด้วยความเข้าใจ เสริมด้วยนวัตกรรมดิจิทัล เช่น ระบบนัดหมายออนไลน์ การตรวจสอบสิทธิ์ และการติดตามผลการรักษาผ่านแอปพลิเคชัน HealthUp เพื่อให้ผู้ป่วยเข้าถึงบริการทางการแพทย์ได้อย่างรวดเร็ว ทุกที่ทุกเวลา


ยกระดับบริการจาก “หัวใจ” สู่ “ระบบ”

การปรับปรุงโครงสร้างบริการ เช่น การแยกจุดคัดกรอง OPD/IPD การพัฒนาระบบนัดหมายล่วงหน้า และการอบรมบุคลากร ล้วนดำเนินไปตามแนวคิด Patient-Centric Care เพื่อยกระดับประสบการณ์ของผู้ป่วยตั้งแต่ก้าวแรกที่มาใช้บริการ


 

เกษร พันธุ์เจริญศิลป์ ผู้อำนวยการฝ่ายบริหาร โรงพยาบาลเปาโล โชคชัย 4 กล่าวเสริมว่า

เรามองว่า ความยั่งยืนของการให้บริการสุขภาพ ต้องมาจากการลงทุนอย่างเป็นระบบและต่อเนื่อง ทั้งในด้านโครงสร้างพื้นฐานการพัฒนาทรัพยากรบุคลากร และการนำเทคโนโลยีดิจิทัลเข้ามาเสริมประสิทธิภาพ เพื่อยกระดับมาตรฐานการดูแลผู้ป่วย ลดระยะเวลาการรอคอย และเพิ่มความพึงพอใจอย่างเป็นรูปธรรม

ด้วยบทบาทในการดูแลประชากรในเขตลาดพร้าวและพื้นที่ใกล้เคียงกว่า 400,000 คน รวมถึงผู้ประกันตนในระบบกว่า 120,000 สิทธิ์ต่อปี เราจึงเดินหน้าขยายการเข้าถึงบริการให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ พร้อมขับเคลื่อนการพัฒนาที่ตอบโจทย์การเปลี่ยนแปลงในทุกมิติ

เราเชื่อมั่นว่า ‘คุณภาพของบริการ’ ต้องเติบโตไปพร้อมกับ “คุณภาพของการรับฟัง” จึงได้วางระบบรับฟังความคิดเห็นผ่าน QR ‘You Say’ และ Leadership Walkaround เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ป่วยส่งเสียงสะท้อนอย่างเป็นระบบ และเรานำทุกข้อเสนอแนะมาวิเคราะห์และต่อยอดสู่การพัฒนาบริการจริงจัง เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและประสบการณ์ที่ดีที่สุดสำหรับผู้รับบริการทุกคน"


ความชำนาญการเฉพาะทาง สร้างประสบการณ์การรักษาที่แตกต่าง

ปัจจุบัน โรงพยาบาลเปาโล โชคชัย 4 ให้บริการผู้ป่วยนอกเฉลี่ย 2,000 ราย/วัน และผู้ป่วยใน 120 ราย/วัน พร้อมด้วยศูนย์เฉพาะทาง ได้แก่ ศูนย์ทางเดินอาหาร, ศูนย์ศัลยกรรมทรวงอก และศูนย์เวชศาสตร์ครอบครัว อีกทั้งมีศักยภาพในการรักษาโรคซับซ้อนด้วยเทคโนโลยี MIS (Minimally Invasive Surgery) การผ่าตัดผ่านกล้องแผลเล็ก ช่วยลดระยะเวลาพักฟื้นและค่าใช้จ่ายของผู้ป่วย เพื่อให้ผู้ป่วยได้รับการรักษาที่มีประสิทธิภาพ และมีคุณภาพชีวิตที่ดีขั้น

 

 

สมฤพร ภิญญาคง ผู้อำนวยการฝ่ายการพยาบาล โรงพยาบาลเปาโล โชคชัย 4 กล่าวว่า

“การดูแลผู้ป่วยเฉลี่ยวันละ 1,800 - 2,000 คน เป็นภารกิจที่ท้าทายมาก โดยเฉพาะเมื่อต้องดูแลผู้ป่วยในทุกระดับความเร่งด่วน โรงพยาบาลจึงให้ความสำคัญกับ การเปลี่ยนระบบ – พัฒนาทีม – ใส่ใจจากหัวใจ ควบคู่กัน เราวางแผนกระบวนการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ อบรมทีมพยาบาลทั้งในด้านทักษะวิชาชีพและการสื่อสารที่เข้าใจผู้ป่วย เพื่อให้เกิดการดูแลที่มีประสิทธิภาพและเป็นมิตรที่สุด นอกจากนี้ เรายังนำระบบ EDS (Excellent Dedication Service) มาใช้เพื่อ ยกระดับคุณภาพการบริการ อย่างต่อเนื่อง สร้างความไว้วางใจในทุกจุดสัมผัสบริการ และเราภูมิใจที่โรงพยาบาลเปาโล โชคชัย 4 ได้รับบทบาทสำคัญในฐานะ ICU HUB ของเครือโรงพยาบาลเปาโล ทั่วกรุงเทพฯ ด้วยความพร้อมทั้งทีมแพทย์ เครื่องมือที่ทันสมัย และมาตรฐานการดูแลผู้ป่วยวิกฤตระดับสูง”

“แม้เราจะยังไม่สามารถตอบสนองได้ทุกความคาดหวังในทันที แต่ทุกทีมมีเป้าหมายเดียวกัน คือ 'ให้การดูแลที่ดีที่สุดเท่าที่เป็นไปได้' ด้วยหัวใจที่เข้าใจและตั้งใจจริง เพื่อให้ผู้ป่วยสัมผัสได้ถึงความใส่ใจอย่างแท้จริง"

 

 

มุ่งมั่นสู่การเป็นโรงพยาบาลที่ประชาชนไว้วางใจ

โรงพยาบาลเปาโล โชคชัย 4 ได้รับการรับรองมาตรฐานคุณภาพสถานพยาบาล (HA) และรางวัลสถานพยาบาลดีเด่นในระบบประกันสังคม ซึ่งสะท้อนถึงความมุ่งมั่นในการยกระดับมาตรฐานการดูแลสุขภาพอย่างต่อเนื่อง โดยยึดหลัก "ใส่ใจทุกสิทธิ์ และเข้าถึงได้จริง" เพื่อตอบสนองความต้องการของประชาชนในชุมชนที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว

เพราะเราเชื่อว่า สุขภาพที่ดีเป็นสิทธิพื้นฐานที่ทุกคนควรได้รับ โรงพยาบาลเปาโล โชคชัย 4 จึงพร้อมยืนหยัดเคียงข้างประชาชนในการส่งมอบการดูแลสุขภาพที่มีคุณภาพ เพื่อสร้างสังคมที่แข็งแรง เข้าถึงได้ และยั่งยืนในทุกมิติ

[อ่าน 906]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
โออิชิ รุกต่างประเทศ !!! พร้อมเปิดตัวสินค้าใหม่ ภายใต้แบรนด์ “โอโยชิ อีทโตะ” เจาะตลาดอาเซียน – ยุโรป
ถอดรหัสเบื้องหลัง การผนึกพลังข้ามชาติของ สยามพิวรรธน์ และ Huawei
orbix INVEST ออกแคมเปญ “ดีลเด็ด” หนุนมือใหม่ลงทุนสินทรัพย์ดิจิทัล พร้อมชดเชยขาดทุนสูงสุด 1,000 บาท
ยูโอบี จับมือ เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ อินดัสเทรียล เดินหน้าส่งเสริมการลงทุนอุตสาหกรรมไทย-อาเซียน
NetApp แต่งตั้ง แอนเจลีน ลิม ผู้นำคนใหม่ประจำภูมิภาคอาเซียน ขับเคลื่อนธุรกิจสู่ก้าวต่อไปในความสำเร็จ
“จระเข้” คว้า Asia Responsible Enterprise Awards 2025 ตอกย้ำผู้นำก่อสร้างสีเขียว
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved