การเติบโตจากทุกกลุ่มธุรกิจ
ในไตรมาสแรกของปีนี้ OR มียอดขายและบริการรวม 182,422 ล้านบาท ซึ่งลดลง 1.9% จากไตรมาสก่อนหน้า อย่างไรก็ตาม กำไรสุทธิเพิ่มขึ้นจากการเติบโตในกลุ่มธุรกิจต่างๆ โดยกลุ่มธุรกิจ Mobility เพิ่มขึ้น 39.6% จากการปรับปรุงกำไรขั้นต้นเฉลี่ยต่อลิตร ในขณะที่กลุ่มธุรกิจ Lifestyle เติบโตขึ้น 9.8% จากการขยายตัวในธุรกิจค้าปลีกอาหารและเครื่องดื่ม รวมทั้งธุรกิจอื่นๆ อีกทั้งกลุ่มธุรกิจ Global ยังมีการเติบโตขึ้น 30.8% จากการฟื้นตัวของผลประกอบการในฟิลิปปินส์
ขยายธุรกิจไลฟ์สไตล์และการพัฒนาตลาดต่างประเทศ
OR ยังคงขยายธุรกิจไลฟ์สไตล์อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในด้านสุขภาพและความงาม ด้วยการขยายเครือข่ายร้าน found & found ให้ครบ 10 สาขาในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด พร้อมเป้าหมายการขยายเป็น 50 สาขาภายในปี 2569 นอกจากนี้ ยังได้เปิด Café Amazon Concept Store แห่งแรกในกัมพูชา ซึ่งนำเสนอเมนูเครื่องดื่มและอาหารที่ปรับเฉพาะสำหรับผู้บริโภคในท้องถิ่น พร้อมขยายธุรกิจในต่างประเทศตามแนวคิด "They Grow - We Grow" เพื่อเสริมสร้างการเติบโตที่ยั่งยืน
การจัดอันดับเครดิตและกลยุทธ์การเติบโตในอนาคต
ในปีนี้ OR ได้รับการจัดอันดับเครดิตองค์กรที่ระดับ “AA+” จากทริสเรทติ้ง (TRIS) โดยมีแนวโน้มอันดับเครดิตคงที่ (Stable) สะท้อนถึงการบริหารสถานะทางการเงินที่แข็งแกร่งและความสามารถในการแข่งขันในตลาดค้าปลีกน้ำมันของประเทศ
หม่อมหลวงปีกทอง ทองใหญ่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร OR กล่าวว่า “เราจะมุ่งเน้นการขับเคลื่อนองค์กรอย่างต่อเนื่อง โดยการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานและเทคโนโลยีดิจิทัล รวมถึงการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงิน เพื่อสร้างการเติบโตที่ยั่งยืนในอนาคต”