5 กลยุทธ์หลักเพื่อการเติบโต
คุณณัฐพิสิษฐ์ ครุฑครองชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของกรุงไทย–แอกซ่า ประกันชีวิต กล่าวว่า บริษัทฯ มีการวางกลยุทธ์หลัก 5 ด้านที่จะนำพาบริษัทไปสู่การเติบโตอย่างยั่งยืน:
พัฒนาฝ่ายขายให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง ผ่านโครงการ AXA Prime และ AXA Prime Blue พร้อมการสร้างพันธมิตรที่แข็งแกร่ง เช่น การเสริมความสัมพันธ์กับธนาคารกรุงไทย และการขยายธุรกิจในกลุ่มลูกค้าธุรกิจองค์กร
พัฒนาผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตที่ตรงใจลูกค้า โดยมุ่งพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าแต่ละราย
เพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน ด้วยการยกระดับประสบการณ์ลูกค้า และการพัฒนาด้านดิจิทัลเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน
เสริมความแข็งแกร่งด้านการเงินและภาพลักษณ์องค์กร โดยการขยายธุรกิจประกันสุขภาพและการบริหารจัดการธุรกิจตามมาตรฐาน IFRS 17
เน้นการดูแลลูกค้าและการสนับสนุนพนักงาน ภายใต้แนวคิด Care & Dare ซึ่งมุ่งหวังให้พนักงานเติบโตไปพร้อมกับองค์กร ผ่านการสร้างความเป็นหนึ่งเดียวกันในองค์กรและการมีส่วนร่วมในสังคม
การสนับสนุนกิจกรรมเพื่อสังคมและการพัฒนาองค์กร
กรุงไทย–แอกซ่า ให้ความสำคัญกับการสนับสนุนกิจกรรมเพื่อสังคมที่ส่งผลต่อการพัฒนาศิลปะ วัฒนธรรม และกีฬา โดยมีความมุ่งมั่นในการสร้างความเชื่อมโยงและสานสัมพันธ์ที่ดีระหว่างองค์กรและสังคม เช่น
การสนับสนุนพิพิธภัณฑ์ลูฟ กลุ่มแอกซ่าเป็นพันธมิตรสำคัญของพิพิธภัณฑ์ลูฟ ตั้งแต่ปี 2003 โดยพนักงานสามารถเข้าชมพิพิธภัณฑ์ได้ฟรี
การฟื้นฟูอาสนวิหารน็อทร์-ดาม กลุ่มแอกซ่าได้มอบเงินสนับสนุนจำนวนกว่า 10 ล้านยูโร (ประมาณ 365 ล้านบาท) เพื่อช่วยในการฟื้นฟูหลังเหตุการณ์ไฟไหม้ในปี 2019
การสนับสนุนไร่ไวน์ Chateau Pichon Baron ไร่ไวน์ของกลุ่มแอกซ่าเป็นหนึ่งในโครงการที่ส่งเสริมวัฒนธรรมของฝรั่งเศสและย้ำถึงความมุ่งมั่นของบริษัทในการสนับสนุนด้านวัฒนธรรม
การร่วมมือกับสโมสรฟุตบอลลิเวอร์พูล แอกซ่าเป็นพันธมิตรหลักและสนับสนุนศูนย์ฝึกอบรมของสโมสรลิเวอร์พูล ตั้งแต่ปี 2018 โดยในปี 2020 แอกซ่าได้ยกระดับความร่วมมือในการตั้งชื่อศูนย์ฝึกอบรมว่า AXA Training Centre และในปี 2023 เปิดศูนย์ฝึกอบรม AXA Melwood สำหรับทีมฟุตบอลหญิงของลิเวอร์พูล
กิจกรรมพิเศษเพื่อสังคมและลูกค้า
กรุงไทย–แอกซ่า ยังมุ่งเน้นการสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าผ่านกิจกรรมและโครงการพิเศษที่มีความมุ่งหวังในการสร้างการมีส่วนร่วมในสังคม รวมถึงการร่วมมือกับ LFC International Academy และการจัดแคมเปญต่างๆ เช่น:
แคมเปญ “ลุ้นทริปเที่ยวอังกฤษ” โดยให้ลูกค้ามีโอกาสได้เดินทางไปชมการแข่งขันฟุตบอลที่สนามแอนฟิลด์
โครงการ “KTAXA Know You Can Football Youth (U15) Academy” โครงการฝึกอบรมเยาวชนที่ดำเนินการมาเป็นปีที่ 5
KTAXA x LFC Football Clinic โครงการที่ร่วมมือกับ LFC International Academy เพื่อเสริมทักษะฟุตบอลให้กับเยาวชนในประเทศไทย
กิจกรรมเหล่านี้เป็นส่วนหนึ่งของความมุ่งมั่นของกรุงไทย–แอกซ่า ในการส่งเสริมและสนับสนุนกิจกรรมที่สร้างผลกระทบทางบวกต่อสังคม ทั้งในด้านศิลปะ วัฒนธรรม และกีฬา รวมถึงการเสริมสร้างความเชื่อมโยงระหว่างองค์กรกับชุมชน