บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC รายงานผลประกอบการไตรมาส 1 ปี 2568 ที่เติบโตอย่างแข็งแกร่ง ด้วยรายได้รวม 6,191 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 13.6% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน และมีกำไรสุทธิ 1,969 ล้านบาท เติบโต 23% ซึ่งสะท้อนถึงความสำเร็จของกลยุทธ์การเร่งผลักดันศักยภาพของทรัพย์สิน และการขยายพอร์ตโฟลิโอที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง
การเติบโตที่แข็งแกร่งและปันผลผู้ถือหุ้นเพิ่มขึ้น 50%
AWC ยังได้ประกาศจ่ายเงินปันผลจากผลการดำเนินงานปี 2567 ในวันที่ 28 พฤษภาคม 2568 โดยมีอัตราปันผล 0.075 บาทต่อหุ้น เพิ่มขึ้น 50% จากปีก่อน ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการสร้างผลตอบแทนที่มั่นคงและยั่งยืนให้แก่ผู้ถือหุ้น พร้อมทั้งสร้างกระแสเงินสดจากการผลักดันพอร์ตทรัพย์สินอย่างต่อเนื่อง
นางวัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จํากัด (มหาชน)หรือ AWC" เผยถึงผลประกอบการในไตรมาสแรกของปี 2568 เป็นผลสะท้อนถึงการดำเนินกลยุทธ์ Growth-Led Strategy ที่มุ่งเน้นการขยายพอร์ตทรัพย์สินและการเร่งพัฒนาแปลงทรัพย์สินให้มีศักยภาพสูงสุดเพื่อสร้างกระแสเงินสดที่มั่นคงและยั่งยืน”
นางวัลลภา ไตรโสรัส กล่าวและเสริมว่า “เรายังคงมุ่งมั่นที่จะขยายพอร์ตโฟลิโอคุณภาพในกลุ่มโรงแรมและการบริการ รวมทั้งธุรกิจคอมเมอร์เชียลที่มีแนวโน้มเติบโตสูง โดยไม่เพียงแต่จะเสริมสร้างผลประกอบการให้เติบโต แต่ยังช่วยเพิ่มคุณค่าให้กับประเทศไทยในฐานะจุดหมายปลายทางท่องเที่ยวระดับโลก”
ขยายพอร์ตโฟลิโออสังหาฯ เพิ่มความหลากหลาย
พอร์ตโฟลิโอของ AWC เติบโตอย่างก้าวกระโดด ด้วยมูลค่าสินทรัพย์รวม ณ สิ้นไตรมาส 1 ปี 2568 ที่ 209,374 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 2 เท่าจากปี 2562 รวมทั้งการเข้าลงทุนในโครงการใหม่ๆ เช่น โรงแรมมีเลีย พัทยา และโครงการ Jubilee Prestige Tower ซึ่งเป็นโครงการมิกซ์ยูสที่จะรวมทั้งอาคารสำนักงานและโรงแรม พร้อมเปิดตัวโครงการต่างๆ เช่น JW Marriott Bangkok Ratchadapisek และโครงการเวิ้งนครเกษม เยาวราช
กลุ่มโรงแรมเติบโตอย่างต่อเนื่อง
กลุ่มธุรกิจโรงแรมของ AWC ยังคงเติบโตอย่างมั่นคง โดยในไตรมาส 1 ปี 2568 กลุ่มนี้สร้างรายได้รวม 3,642 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 9.4% โดยมีรายได้เฉลี่ยต่อคืน (ADR) ที่ 6,663 บาท เพิ่มขึ้น 5.8% จากปีก่อน รวมทั้งรายได้เฉลี่ยต่อห้องพัก (RevPAR) ที่เติบโตถึง 6% ซึ่งสะท้อนถึงการเติบโตในทุกเซ็กเมนต์ โดยเฉพาะกลุ่มรีสอร์ทระดับลักชัวรีในจุดหมายปลายทางยอดนิยม
การขยายพอร์ตในธุรกิจคอมเมอร์เชียล
กลุ่มธุรกิจคอมเมอร์เชียลของ AWC เติบโตอย่างแข็งแกร่ง โดยมีรายได้รวม 2,386 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 16.9% จากปีก่อน ซึ่งเกิดจากการปรับกลยุทธ์ในการบริหารพื้นที่ให้ตรงกับความต้องการของลูกค้าในแต่ละกลุ่ม รวมทั้งการพัฒนาอาคารสำนักงานที่ตอบโจทย์การทำงานยุคใหม่ และการปรับโครงสร้างการเช่าพื้นที่ในศูนย์การค้าให้สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของลูกค้า
มุ่งสู่การท่องเที่ยวยั่งยืน
AWC ยังคงขับเคลื่อนกลยุทธ์การเติบโตในตลาดท่องเที่ยว โดยการขยายพอร์ตโรงแรมใหม่ๆ รวมทั้งการร่วมมือกับพันธมิตรระดับโลกเพื่อสร้างจุดหมายปลายทางท่องเที่ยวที่ยั่งยืน เช่น การเปิดตัว Jurassic World: The Experience ที่เอเชียทีค และโครงการต่างๆ ที่ช่วยเพิ่มคุณค่าทางการท่องเที่ยวในประเทศไทยให้เป็นจุดหมายระดับโลก
มุ่งมั่นสู่การยั่งยืน
AWC ยังให้ความสำคัญกับการดำเนินงานที่ยั่งยืน โดยในไตรมาสที่ผ่านมาได้ดำเนินโครงการอนุรักษ์พลังงานและลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ซึ่งช่วยประหยัดค่าไฟฟ้าได้ถึง 19.4 ล้านบาท พร้อมกับได้รับการยอมรับด้านความยั่งยืนจากการประเมินของ Dow Jones Best-in-Class Indices
แนวทางธุรกิจในอนาคต
AWC มุ่งมั่นที่จะขยายพอร์ตทรัพย์สินคุณภาพและเติบโตอย่างยั่งยืนโดยมุ่งเน้นการพัฒนาโครงการใหม่ๆ ในพื้นที่ที่มีศักยภาพสูง รวมทั้งการร่วมมือกับพันธมิตรระดับโลกเพื่อส่งเสริมเศรษฐกิจไทยและการท่องเที่ยวให้เติบโตในระยะยาว