กูร์เมต์ อีทส์ ธุรกิจอาหารในเครือเดอะมอลล์ กรุ๊ป ตอกย้ำการเป็น Food Lifestyle Destination ด้วยการรวบรวมร้านอาหารชื่อดังทั้งในและต่างประเทศ ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์การกิน และขยายฐานลูกค้าสู่กลุ่ม Gen Z ที่มองหาประสบการณ์การกินที่สนุก ทันกระแส และและติดตามเทรนด์ร้านดังในโซเชียลมีเดีย
ศุภวุฒิ ไชยประสิทธิ์กุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริหารสินค้าซูเปอร์มาร์เก็ตและฟู้ด บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบัน กูร์เมต์ อีทส์ มีร้านอาหารเปิดให้บริการหมุนเวียนกว่า 1,200 ร้าน ใน 9 สาขา โดยมีร้านอาหารดั้งเดิมชื่อดังยอดนิยม ครองใจลูกค้าทุกเจน ในสัดส่วน 60% และ เพิ่มร้านเทรนดี้ยุคใหม่หมุนเวียนมาเปิดประสบการณ์ความอร่อยให้กับนักชิม ในสัดส่วน 40%
“การเพิ่มไลน์อัพอาหารกลุ่ม เทรนดี้ ฟู้ด ให้มีสัดส่วนที่มากขึ้น และสร้างความเอ็กคลูซีฟด้วยการนำร้านดังที่ถูกรีวิวเป็นร้านต้องลองในโซเชียลมีเดีย มาออกร้านปรุงสดใหม่ให้นักชิมได้ลิ้มลองง่ายขึ้น ภายในกูร์เมต์ อีทส์ พร้อมหมุนเวียนไปตามสาขาต่างๆ ถือเป็นกลยุทธ์สำคัญในการตอบสนองพฤติกรรมของลูกค้ายุคใหม่ โดยเฉพาะในกลุ่ม Gen Z ที่ชื่นชอบการเสาะหาอาหารคุณภาพ มีคอนเซ็ปต์ที่สามารถสร้างประสบการณ์กินแปลกใหม่ พร้อมถ่ายรูป แชร์และรีวิว เมื่อได้ลิ้มลองเมนูที่ถูกใจ
สำหรับร้านที่ได้รับเสียงตอบรับที่ดีในช่วงที่ผ่านมา ได้แก่ Emily’s เส้นหมี่ไก่ฉีก, สุกี้พรศิริ, Nie&Ivan (เค้กเนเน่) ที่ทำให้เกิดปรากฏการณ์ต่อแถวพิสูจน์ความอร่อยจากนักชิมในโซเชียลมีเดียมากมาย รวมถึงอีเว้นท์ซิกเนเจอร์รวมร้านดัง อาหารคาว -หวาน อย่างเทศกาลเนื้อพรีเมียม East Meets West, งาน Thai Flavor Food รวมอาหารไทยแท้เป็นเอกลักษณ์ทั่วไทย ในโซน กูร์เมต์ ฮอลล์ ก็ได้รับเสียงตอบรับจากนักกินทั้งไทย และ ต่างชาติเป็นอย่างดี”
สำหรับไฮไลท์ในปีนี้ กูร์เมต์ อีทส์ พร้อมดันสาขาพารากอน เป็นศูนย์กลางเทรนดี้ ฟู้ด กับกองทัพร้านใหม่เปิดสาขาในไทยเป็นที่แรก อาทิ Joe Wings ไก่ทอดสัญชาติไทยในเครือ 'โอ้กะจู๋', Yogurt Planet ร้านโยเกิร์ต ในรูปแบบเลือกตักเอง และสมูทตี้แก้วลูกโลก เจ้าดังจากประเทศจีน, เฮียให้ ข้าวผัดโคตรปูโคตรกั้ง รางวัลมิชลิน และ กล้วยทอด 9 นิ้ว ร้านสตรีทฟู้ดคิวยาวจากบรรทัดทอง YogurBara ร้านโยเกิร์ตโฮมเมด เจ้าดังจากเกาหลี กับแฟลกชิปสโตร์ที่แรกในไทย พร้อมเสริมทัพด้วยร้านเทรนดี้และเมนูสุดฮิตจากโซเชียลที่หมุนเวียนมาอีกมากมาย เติมเต็มประสบการณ์ให้กับสายกินรุ่นใหม่ ครอบคลุมถึงลูกค้าเดิมที่จะได้สัมผัสรสชาติอาหารที่หลากหลายมากขึ้น
ตอกย้ำกลยุทธ์เสริมประสบการณ์ความสุขทุกมื้ออาหาร กูร์เมต์ อีทส์ ยังได้เดินหน้าแคมเปญ Hungry Journey #3 อีทส์แหลก แลกเล้ยยย โครงการสะสมคะแนนที่เปลี่ยนทุกการใช้จ่าย 100 บาท ในกูร์เมต์ อีทส์ให้เป็นคะแนน 1 Hungry สะสมต่อเนื่องผ่าน Line @GourmetEats เพื่อแลกรับส่วนลดและของพรีเมียมคอลเลกชันพิเศษ มูลค่ารวมกว่า 6.5 ล้านบาท กระตุ้นการบริโภค กลับมาใช้บริการกูร์เมต์ อีทส์ อย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม – 31 กรกฎาคม 2568 พร้อมกับเปิดตัวการทำงานร่วมกับศิลปินชื่อดัง 'Sahred Toy' (อารักษ์ อ่อนวิลัย) ในการออกแบบลวดลาย และของพรีเมียมคอลเลกชันพิเศษ GOURMET EATS x SAHRED TOY ได้แก่ กระเป๋าผ้า แก้วน้ำ จาน และร่มพกพา ถ่ายทอดผ่านคาแรกเตอร์ 'น้องปิ่นโต' ที่บอกเล่าเรื่องราวการเดินทางเก็บสะสมความอร่อย ตอบรับไลฟ์สไตล์สายอาร์ตและสายกินได้อย่างลงตัว
“การทำงานร่วมกับศิลปินยุคใหม่ Sahred Toy ในแคมเปญ Hungry Journey #3 ช่วยบอกเล่าเรื่องราวมของกูร์เมต์ อีทส์ ในมุมมองที่ทันสมัยและเข้าถึงสไตล์คนรุ่นใหม่มากขึ้น บวกกับโปรแกรมสะสมที่มีความเข้าถึงง่าย เพียงสแกนใบเสร็จในโทรศัพท์มือถือ และของรางวัลที่สามารถแลกได้ต่อเนื่อง ตั้งแต่ 2 คะแนน Hungry ไปจนถึง 200 คะแนน Hungry จะสร้างแรงกระตุ้นการเข้าร่วมแคมเปญ เพิ่มความสัมพันธ์ระหว่างแบรนด์กับลูกค้าผ่านโลกโซเชียล และมอบประสบการณ์พิเศษ โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าเจน X - Z นักศึกษา คนทำงานรุ่นใหม่ ที่รักไลฟ์สไตล์กิน หาร้านอร่อยใหม่ๆ และทำงานนอกบ้าน ที่มีเปอร์เซ็นต์การเข้าใช้บริการในกูร์เมต์ อีทส์ จากเดิม กว่าร้อยละ 50 สุดท้ายนี้ คาดว่ากลยุทธ์การปรับตัวตามเทรนด์ร้านดังเสริมทัพด้วยแคมเปญกระตุ้นการบริโภคในครั้งนี้ จะส่งส่งผลให้ยอดขายในไตรมาสนี้เติบโตขึ้นกว่า 10% ” ศุภวุฒิ กล่าวทิ้งท้าย