MK GROUP เผยแผนปี 2568 ชูกลยุทธ์ Value Strategy มุ่งเน้นตอบโจทย์ความต้องการลูกค้าพร้อมส่งมอบประสบการณ์ใหม่
13 May 2025

MK GROUP ซึ่งเป็นผู้นำตลาดในธุรกิจร้านอาหารของไทย โดยเฉพาะร้านสุกี้ MK Restaurants ที่มีส่วนแบ่งตลาดกว่า 60% จากมูลค่าตลาดรวม 23,000 – 25,000 ล้านบาท, ได้เปิดเผยแผนกลยุทธ์ในปีนี้ที่มุ่งเน้นการสร้างคุณค่าใหม่ให้แก่ลูกค้า ผ่าน Value Strategy ที่แบ่งออกเป็น 3 แนวทางหลัก ได้แก่ Value Creation, Value Relationship, และ Value Accessible

 

 

ทานตะวัน ธีระโกเมน กรรมการผู้จัดการใหญ่ MK GROUP, กล่าวถึงแผนการในปีนี้ว่า "การที่เรายังคงครองส่วนแบ่งตลาดในอุตสาหกรรมร้านอาหารและสร้างการเติบโตที่มั่นคงในตลาดที่มีการแข่งขันสูงเช่นนี้ มาจากการที่เราตั้งใจเข้าใจและตอบสนองความต้องการของลูกค้าอย่างลึกซึ้ง ด้วยการพัฒนาและปรับปรุงทั้งสินค้าและบริการอย่างต่อเนื่อง รวมถึงการนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆ เข้ามาใช้เพื่อเสริมสร้างประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้า"

 

Value Creation เน้นการสร้างความคุ้มค่าและประสบการณ์ใหม่โดยใช้ Customer Insight หรือการศึกษาความต้องการลูกค้าอย่างละเอียด เพื่อนำมาพัฒนาสินค้าและบริการที่ตอบโจทย์ลูกค้าได้มากที่สุด พร้อมเสริมสร้างความคุ้มค่าในการตัดสินใจซื้อผ่านโปรโมชั่นต่างๆ เช่น แคมเปญ Mongkol (มงคล) ในช่วงตรุษจีน และแคมเปญ Duck Lovers ในช่วงวันวาเลนไทน์

ทานตะวัน กล่าวเพิ่มเติมว่า "ความสำเร็จของเราในช่วงที่ผ่านมาไม่ได้เกิดจากแค่การมองหาผลกำไรเท่านั้น แต่ยังมาจากการใส่ใจในสิ่งที่ลูกค้าต้องการและให้ความสำคัญกับการตอบแทนลูกค้าผ่านประสบการณ์ที่มีความคุ้มค่าและความพึงพอใจ"

Value Relationship มุ่งเน้นการรักษาความสัมพันธ์กับลูกค้าในระยะยาว โดยการทำการตลาดแบบ Segmentation เพื่อให้การสื่อสารและการบริการตรงตามความต้องการของกลุ่มลูกค้าแต่ละประเภท พร้อมการพัฒนา Customer Experience Management (CEM) เพื่อให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ที่ดีที่สุดตลอดการเดินทาง

Value Accessible จะช่วยให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงสินค้าและบริการที่มีคุณภาพได้ง่ายขึ้น ซึ่งจะเห็นได้จากการปรับราคาของ MK Buffet เพื่อให้เข้าถึงได้ง่ายยิ่งขึ้น พร้อมเพิ่มเมนูใหม่ที่ตอบรับความต้องการของลูกค้าที่ชื่นชอบการทานบุฟเฟต์

คุณทานตะวัน กล่าวเสริมว่า "เรายังมุ่งเน้นการขยายโอกาสให้ลูกค้าทุกกลุ่มเข้าถึงบริการและสินค้าของเราผ่านช่องทางที่สะดวกมากขึ้น ทั้งในร้านและผ่านการพัฒนาแพลตฟอร์มดิจิทัล เพื่อทำให้ทุกคนสามารถสัมผัสประสบการณ์ที่ดีที่สุดได้อย่างเท่าเทียม"

 

 

นอกจากนี้ MK GROUP ยังมีแผนขยายสาขาเพิ่มอีก 15 สาขาในประเทศไทย โดยแบ่งเป็น MK Restaurants 5 สาขา, Yayoi 3 สาขา, แหลมเจริญ ซีฟู้ด 5 สาขา, และ HIKINIKU TO COME 2 สาขา. การขยายธุรกิจในต่างประเทศยังคงมุ่งเน้นที่การขยายแฟรนไชส์ใน มาเลเซีย โดยจะมีการเพิ่มสาขาของ แหลมเจริญ ซีฟู้ด อีก 2 สาขา

ทางบริษัทมุ่งมั่นที่จะใช้ AI ในการบริหารจัดการหลังบ้านเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการควบคุมต้นทุนและลด Food Waste โดยตั้งเป้าลดการสูญเสียอาหารและคาร์บอนฟุตพริ้นท์ของบริษัทในระยะยาว

การมุ่งสู่ความยั่งยืน ไม่เพียงแค่ในเรื่องของธุรกิจ แต่ยังคำนึงถึงการช่วยเหลือสังคมผ่านการสนับสนุนมูลนิธิตับแห่งประเทศไทย และโรงพยาบาลศิริราช เป็นต้น 

โดยรวมแล้วแผนกลยุทธ์นี้จะช่วยให้ MK GROUP เติบโตอย่างยั่งยืนและยังคงเป็นผู้นำในตลาดอาหารและธุรกิจสร้างสรรค์

[อ่าน 75]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
สำเร็จ! ทรู-ปภ. ทดสอบระบบเตือนภัย Cell Broadcast ครบ 3 ระดับผ่านตามแผน
BEAUTY GEMS X BENTLEY BANGKOK รังสรรค์อัญมณีและเครื่องประดับ สู่อัครยนตรกรรมไอคอนิกโลก
POOL&SPA ครองผู้นำตลาดสระว่ายน้ำ รับเทรนด์ชีวิตที่บ้าน-สุขภาพ ดันดีมานด์โตไม่หยุด
“อายิโนะโมะโต๊ะ” ผนึกกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา หนุนคนไทยสุขภาพดีทุกวัย
AIS ร่วมกับ ปภ. ทดสอบระบบเตือนภัย Cell Broadcast ระดับใหญ่ สำเร็จตามเป้า 

EnergyLIB เปิดตัว "LIB Solar Townhome" เปิดแอร์ชิล 8 ชั่วโมง ครั้งแรกกับระบบโซลาร์ออกแบบเฉพาะสำหรับทาวน์โฮม
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved