K SME กสิกรไทยเปิดกลยุทธ์ 2568 "WE GROOM, YOU GROW"
14 May 2025

กสิกรไทยเปิดตัวกลยุทธ์ครบวงจรเพื่อสนับสนุนลูกค้า SME ให้ก้าวผ่านความท้าทายทางเศรษฐกิจและเสริมความแข็งแกร่งให้ธุรกิจ ภายใต้แนวคิด "WE GROOM, YOU GROW" K SME ใส่ใจให้ธุรกิจ…ไปได้อีก ด้วยองค์ความรู้เชิงลึก ที่ปรึกษาเรื่องการบริหารจัดการเงิน และโซลูชันทางการเงินเฉพาะธุรกิจ ที่รวมทั้ง Financial และ Non-Financial กลยุทธ์นี้มีเป้าหมายเพื่อให้ลูกค้า SME มีความพร้อมและเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันท่ามกลางความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจ โดยธนาคารพร้อมสนับสนุนและเดินเคียงข้างลูกค้าให้ก้าวข้ามวิกฤตและเติบโตอย่างยั่งยืนต่อไป

 

รุ่งเรือง สุขเกิดกิจพิบูลย์ ผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า

“วิกฤตเศรษฐกิจไทยที่เกิดขึ้นในปีนี้ไม่ใช่ครั้งแรกแต่เกิดขึ้นมาโดยตลอด ปีนี้เป็นอีกหนึ่งความท้าทายที่ธุรกิจต้องรับมือ โดยในปี 2568 ศูนย์วิจัยกสิกรไทยคาดการณ์ GDP เติบโตเพียง 1.4% ซึ่งเป็นผลกระทบที่เกิดจากปัจจัยต่างๆ ได้แก่ ภัยธรรมชาติ ค่าเงินบาทผันผวน ความขัดแย้งทางภูมิรัฐศาสตร์ และล่าสุด คือ นโยบายภาษีของสหรัฐฯ ที่ยังไม่แน่นอน ซึ่งปัจจัยดังกล่าวส่งผลกระทบต่อธุรกิจ SME อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ความพร้อมในการปรับตัวและตั้งรับกับปัจจัยเสี่ยงต่างๆ จึงเป็นเรื่องสำคัญ ทั้งการมีองค์ความรู้ใหม่ๆ และข้อมูลเชิงลึกเพื่อปรับแผนธุรกิจ การใช้เทคโนโลยี AI เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและลดต้นทุน และการหา New S Curve ใหม่ๆ เพราะการทำธุรกิจในรูปแบบเดิมๆ ไม่น่าจะเป็นคำตอบ ซึ่งธนาคารกสิกรไทยพร้อมตอบโจทย์ความต้องการและสนับสนุนให้ธุรกิจ SME รับมือกับความผันผวนและเดินหน้าต่อ”

ธุรกิจ SME เป็นกลุ่มลูกค้าสำคัญของธนาคาร โดยธนาคารมีลูกค้า SME มากกว่า 1.8 ล้านราย มีแนวทางในการดูแลลูกค้า SME ด้วยแนวคิด "WE GROOM, YOU GROW" K SME ใส่ใจให้ธุรกิจ…ไปได้อีก ด้วย 3 กลยุทธ์ที่จะสนับสนุน ได้แก่ องค์ความรู้เชิงลึก ที่ปรึกษาเรื่องการบริหารจัดการเงิน และ โซลูชันทางการเงินเฉพาะธุรกิจ

 

1. องค์ความรู้เชิงลึก ที่ออกแบบให้เหมาะกับลูกค้าแต่ละกลุ่ม ภายใต้โครงการพิเศษ 2 โครงการ คือ

1.1 K SME SIERRA โครงการพิเศษสำหรับลูกค้าธุรกิจที่ประสบความสำเร็จและพร้อมขยายธุรกิจ ต้องการความรู้เชิงลึกเพื่อแข่งขันในโลกธุรกิจที่เปลี่ยนแปลงไป ธนาคารจึงได้ออกแบบโปรแกรม E.D.G.E. ให้ความรู้พร้อมลงมือปฏิบัติจริงกับผู้เชี่ยวชาญและกรณีศึกษาที่ประสบความสำเร็จ เพื่อนำพาธุรกิจก้าวไปอีกขั้น ประกอบด้วย

E: Engagement - โอกาสต่อยอดเครือข่ายทางธุรกิจกับธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกันและเป็นลูกค้าของธนาคาร

D: Digital Transformation – การใช้เทคโนโลยีในการจัดการธุรกิจ เพื่อเพิ่มความสามารถในการแข่งขัน

G: Growth – การขยายธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืน เช่น การส่งต่อธุรกิจ และการวางแผนเข้าตลาดหลักทรัพย์

E: Expansion – การขยายธุรกิจสู่ตลาดใหม่ๆ เช่น ตลาดออนไลน์ ตลาดในภูมิภาค และตลาดระดับโลก

1.2 K SME CARE โครงการพิเศษสำหรับลูกค้าธุรกิจขนาดกลางที่กำลังเติบโต โดยธนาคารได้จัดโครงการนี้มาถึง 25 รุ่นและในปีนี้เป็นรุ่นที่ 26 ภายใต้ธีม "Empowered Evolution" พลิกธุรกิจ ด้วยพลังความคิดและเครือข่าย เป็นคอร์สเข้มข้นกับผู้เชี่ยวชาญและนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จ ได้ลงมือทำจริง ตั้งแต่การวางกลยุทธ์ ทำแผนจนถึงการวัดผล โดยมีทีมโค้ชธุรกิจเป็นพี่เลี้ยง พร้อมเครือข่ายธุรกิจที่แข็งแกร่ง เพื่อยกระดับแนวคิดและปลดล็อกศักยภาพสู่การเป็นผู้ประกอบการยุคใหม่ที่พร้อมเติบโต

นอกจากนี้ ธนาคารยังจัดทำองค์ความรู้สำหรับธุรกิจ (Knowledge Hub) ผ่าน Online Platform ของธนาคาร ทั้ง Social Media และ Website และสร้าง Knowledge Community บน TikTok ผ่าน #KSMEBizTok เพื่อให้ลูกค้า SME เข้าถึงองค์ความรู้ได้ง่ายขึ้น

 

2. ที่ปรึกษาเรื่องการบริหารจัดการเงิน

ธนาคารกสิกรไทยมีผู้ดูแลความสัมพันธ์ลูกค้า หรือ Relationship Manager จำนวนกว่า 2,500 คนทั่วประเทศ ที่พร้อมรับฟังปัญหาและหาแนวทางแก้ไขร่วมกับผู้เชี่ยวชาญที่รู้ลึกรู้จริงในแต่ละเรื่อง เพื่อช่วยเหลือลูกค้าและพร้อมให้คำแนะนำกับลูกค้าทั้งเรื่องการเงินสำหรับธุรกิจและการเงินส่วนบุคคล

 

3. โซลูชันการเงินเฉพาะธุรกิจ

ธนาคารเข้าใจดีว่าแต่ละธุรกิจมีความต้องการที่ไม่เหมือนกัน จึงได้พัฒนาโซลูชันทางการเงิน

สำหรับธุรกิจ โดยเฉพาะ ทั้ง Financial และ Non Financial เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการ ได้แก่

  • โซลูชันทางการเงิน สำหรับธุรกิจโรงแรม : วงเงินสินเชื่อหมุนเวียนและรีโนเวทสำหรับโรงแรมทุกขนาด สามารถเลือกการผ่อนชำระเงินกู้ได้ตามฤดูกาลการท่องเที่ยว นอกจากนี้มีระบบการชำระเงินทั้งออนไลน์และออฟไลน์ค่าธรรมเนียมพิเศษ รวมถึงบริการ KONCIERGE+ แพลตฟอร์มที่รวมโซลูชันเพื่อธุรกิจโรงแรมครบวงจร
  • นอกจากนี้ยังมีโซลูชันการเงินสำหรับธุรกิจอื่นๆ ที่กำลังพัฒนา ได้แก่ ธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง ธุรกิจ Healthcare ธุรกิจค้าปลีกค้าส่ง เป็นต้น

 

รุ่งเรือง กล่าวทิ้งท้ายว่า ปัจจุบันการทำธุรกิจเราจะไม่สามารถคาดการณ์ได้เหมือนในอดีต เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นอย่างรวดเร็วและมีผลกระทบที่รุนแรงกว่าเดิม ความสำเร็จจะอยู่ได้ในช่วงสั้นๆ ดังนั้นธุรกิจต้องปรับตัวตลอดเวลา ซึ่งธนาคารกสิกรไทยพร้อมอยู่เคียงลูกค้าในทุกสถานการณ์ เพื่อสนับสนุนและส่งเสริมศักยภาพให้ลูกค้าเติบโตอย่างยั่งยืนในโลกธุรกิจที่ไม่เหมือนเดิม

[อ่าน 516]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ทรูย้ำมาตรฐานสัญญาณใหม่ ชูแคมเปญ “UP สัญญาณ UP ความสุข” ส่งต่อการสื่อสารที่มีความหมายเพื่อคนไทย
COSDENT เปิดตัวนวัตกรรมใหม่ พร้อมเผยเทรนด์ทันตกรรมปี 2026
ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ ปรับองค์กรสู่ยุคดิจิทัล นำเทคโนโลยีและดาต้าเสริมกลยุทธ์ทีมขาย
ทรู คอร์ปอเรชั่น หนุนพลังเยาวชนไทย–สปิริตนักกีฬา ร่วมสนับสนุน “อินทนิลเกมส์ 2026”
ยูโอบี และ กสิกรไทย สนับสนุนสินเชื่อสีเขียวแก่ Levanta Renewables เข้าซื้อโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ 34 โครงการในไทย
“แสนสิริ - ธรรมศาสตร์” ตีโจทย์ประเทศ เปิดหลักสูตรเรือธง สร้าง "ผู้นำอสังหาฯ แห่งอนาคต"

MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved