เซ็นทรัลพัฒนา ประกาศศักยภาพ ‘Holistic Partnership & Business Solutions’
14 May 2025

บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ผู้นำเบอร์หนึ่งอสังหาริมทรัพย์ไทย ประกาศศักยภาพ ‘Holistic Partnership’ ตัวจริงที่ช่วยขับเคลื่อนความสำเร็จของพาร์ทเนอร์ทุกระดับด้วย Business Solutions และ Ecosystem ที่แข็งแกร่ง ด้วย 4 ความเชี่ยวชาญที่ตอบโจทย์พันธมิตรธุรกิจแบบ 360 องศา ได้แก่ 1) High-Potential Spaces 2) Integrated Media ครอบคลุมทุก Touchpoint สร้าง Massive Awareness สู่ยอดขายจริง 3) Data Optimization มี Consumer Insights และ ฐานลูกค้า  Quality Shoppers ทั่วประเทศ 4) Curated & Experiential Events ทุกสเกลกว่า 20,000 งานต่อปี ตอกย้ำ ‘ศูนย์การค้า’ ที่พร้อมผลักดันพันธมิตรธุรกิจเติบโตไปด้วยกันอย่างยั่งยืน

LINK VDO : https://youtu.be/ypsqsZYFLZ8 

 

 

ดร. ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา กรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า

“โจทย์สำคัญของเซ็นทรัลพัฒนาคือการเป็น Holistic Partnership เบอร์ 1 ที่รู้ใจความต้องการ เข้าใจปัญหา ด้วยการสวมหมวกคิดแบบพาร์ทเนอร์โดยมีทีมงานเฉพาะทางทำงานร่วมกับพาร์ทเนอร์อย่างใกล้ชิด เพื่อมอบ Total Business Solutions ที่ตอบโจทย์ได้แบบ 360 องศา ช่วยให้พาร์ทเนอร์เข้าถึงลูกค้าได้ทุก Touchpoint และสร้างแคมเปญทางการตลาดที่ Impact ได้จริง ผ่านพื้นที่จัดงาน สื่อโฆษณาภายในศูนย์ และฐานข้อมูลลูกค้า พร้อมผลักดันพาร์ทเนอร์ให้เข้ามาอยู่ใน Business Ecosystem ของเรา เพื่อสร้างการเติบโตอย่างแข็งแกร่งไปด้วยกันอย่างยั่งยืน”

 

 

ชู 4 ความเชี่ยวชาญ Holistic Partnership เครื่องมือติดปีกพันธมิตรธุรกิจโตแกร่งอย่างยั่งยืน

1. High-Potential Spaces: กับบทบาท ‘Centre of Life’ พื้นที่ศักยภาพสูงเพื่อธุรกิจเติบโต ปัจจุบัน เซ็นทรัลพัฒนามีศูนย์การค้า ครอบคลุม 22 จังหวัดทั่วประเทศ เป็น Scalable Ecosystem ที่เข้าถึงลูกค้าทุกเซกเมนต์ ตั้งแต่ระดับท้องถิ่นถึงระดับโลก อาทิ เซ็นทรัลเวิลด์ เซ็นทรัล ภูเก็ต และโครงการใหม่อย่าง Central Park ซึ่งล้วนเป็น Global Landmarks ที่ดึงดูดทั้งผู้คนและแบรนด์ชั้นนำจากทั่วโลกมาร่วม Co-Create กับเรา

และในจำนวนนี้ มี 19 ศูนย์การค้าตั้งอยู่ในโครงการ Mixed-use ใจกลางเมืองเศรษฐกิจหลักของประเทศ ทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางของงานระดับชาติและระดับโลก บนพื้นที่รวมกว่า 52,000 ตร.ม. พร้อมพื้นที่อีเวนต์มากกว่า 500 แห่ง รวมกว่า 120,000 ตร.ม. รองรับการจัดงานทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น Event, Showcase, Pop-up Store, Exhibition หรือ Experiential Activation กว่า 20,000 อีเวนต์ต่อปี

โดยทุกพื้นที่ถูกออกแบบให้ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ เช่น Semi-outdoor, Pet-friendly, Kid & Family, Multi-generation Space และ Community Hub โดยอิงจากการศึกษาศักยภาพและความต้องการของกลุ่มเป้าหมายอย่างลึกซึ้ง  โดยมีผลลัพธ์คือการสร้างสถิติ All-Time High Traffic กว่า 500 ล้านครั้งต่อปี และดึงดูดนักท่องเที่ยวถึง 67 ล้าน Visit ต่อปี ตอกย้ำบทบาทของเซ็นทรัลพัฒนาในฐานะ “พื้นที่ศักยภาพสูงที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ” และเป็นมากกว่าแค่พื้นที่เชิงพาณิชย์ แต่คือ ‘Centre of Life’ ศูนย์กลางการใช้ชีวิตของผู้คนอย่างแท้จริง

 

2. Integrated Media พลังสื่อครบวงจร สร้าง Brand Impact แบบไร้ขีดจำกัด : ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้าน In-mall Media อันดับ 1 ของประเทศ ด้วยพื้นที่สื่อโฆษณากว่า 4,000 จุด บนทำเลศักยภาพทั่วไทย ครอบคลุมทั้ง Static และ Digital Media ตั้งแต่ภายนอกถึงภายในศูนย์การค้า พร้อมเชื่อมโยงสื่อโซเชียลทุกแพลตฟอร์ม สร้างการรับรู้ได้กว่า 500 ล้าน Eyeballs ต่อปี โดยหนึ่งในไฮไลต์สำคัญคือ จอ The panOramix @centralwOrld พร้อมมอบประสบการณ์  อีเวนต์ระดับโลก สมฐานะ "Times Square of Asia" แห่งเดียวในประเทศไทย

ทั้งนี้ เซ็นทรัลพัฒนา ยังเป็นผู้นำในการใช้ Media & Space Takeover ด้วยจอโมเดลใหม่ที่ออกแบบเฉพาะเพื่อสร้าง Brand Impact ให้กับแบรนด์ระดับโลก เช่น TOYOTA, DIOR, CHAGEE และ UNIQLO ซึ่งใช้จริงแล้วในศูนย์การค้า 10 สาขา และมีแผนติดตั้งจอโมเดลใหม่เพิ่มที่สาขา ลาดพร้าว แจ้งวัฒนะ และเชียงใหม่  อีกหนึ่งจุดแข็งคือ การมีแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียของทั้ง 41 ศูนย์การค้า ครอบคลุม TikTok, Facebook, Instagram, LINE Official และ X รวมเป็น เครือข่ายโซเชียลมีเดียในรีเทลที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ (The Largest Integrated Social Media Network in Retail) เข้าถึงผู้คนกว่า 640 ล้านครั้งต่อปี มียอดผู้ติดตามรวมกว่า 10 ล้านคน และสร้าง Engagement สูงถึง 35 ล้านครั้ง ซึ่งเซ็นทรัลเวิลด์ ยังครองแชมป์ “แบรนด์ทรงอิทธิพลบนโซเชียล” 4 ปีซ้อน จาก Thailand Social Awards 2024

ขณะที่เซ็นทรัลพัฒนาติด Top 5 แบรนด์ทรงอิทธิพลบนโซเชียลมีเดีย 2 ปีซ้อน สะท้อนความเชี่ยวชาญด้าน Social Engagement ที่ช่วยแบรนด์สื่อสารได้ตรงกลุ่ม พร้อมเสริมทัพด้วยเครือข่าย KOLs และ Thought Leaders ที่ช่วยขยายการรับรู้และเข้าถึงเป้าหมายอย่างมีประสิทธิภาพ

 

3. Data Optimization พลิกข้อมูลให้เป็นพลังทางธุรกิจ ด้วย Data Ecosystem ที่แข็งแกร่งที่สุดในประเทศ: การใช้ข้อมูลอย่างมีประสิทธิภาพกลายเป็นหัวใจสำคัญของการขับเคลื่อนธุรกิจในยุคดิจิทัล เซ็นทรัลพัฒนา ผสานความร่วมมือกับ The 1 แพลตฟอร์ม CRM ที่มีประสบการณ์ยาวนานกว่า 20 ปี และมีฐานสมาชิกกว่า 22 ล้านคน เพื่อสร้างระบบ Data Ecosystem ที่แข็งแกร่งและตอบโจทย์การเติบโตของพาร์ทเนอร์ในทุกระดับ

ด้วยข้อมูลเชิงลึกจากฐานผู้ใช้งานกว่า 9 ล้านคน และกลุ่มลูกค้า Wealth มากกว่า 750,000 ราย ธุรกิจสามารถใช้ประโยชน์จาก Consumer Insights ในการวิเคราะห์พฤติกรรมผู้บริโภค ปรับงบประมาณการตลาดให้แม่นยำมากขึ้น และพัฒนากลยุทธ์การเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ โซลูชัน Personalization ผ่านแอปพลิเคชัน ‘Central X’ เปิดโอกาสในการออกแบบประสบการณ์เฉพาะบุคคล โดยเชื่อมโยงกับระบบสะสมคะแนนจากแบรนด์พันธมิตรมากกว่า 1,000 แบรนด์ ช่วยเสริมสร้าง Brand Loyalty และเพิ่มโอกาสในการกลับมาใช้บริการซ้ำ

ขณะเดียวกัน เครื่องมือ The 1 Biz ช่วยให้พาร์ทเนอร์สามารถเข้าถึงข้อมูลผู้บริโภคในมิติต่าง ๆ ได้อย่างรอบด้าน ด้วยข้อมูลพฤติกรรมที่ครอบคลุมจากร้านค้ากว่า 1,000 แบรนด์ และมากกว่า 10 ล้านรายการสินค้า (SKUs) ทำให้การวางแผนสื่อสารทางการตลาดและการจัดการสิทธิประโยชน์ลูกค้าทำได้อย่างแม่นยำและประหยัดทรัพยากร โดยข้อมูลล่าสุดในปี 2024 แสดงให้เห็นถึงแนวโน้มการมีส่วนร่วมที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง คือ

  • อัตราการสะสมคะแนนของสมาชิก The 1 เพิ่มขึ้น 65% จากปีที่ผ่านมา
  • มีผู้แลกคะแนนกว่า 90,000 ราย รวมกว่า 300 ล้านคะแนน
  • มูลค่าการซื้อสูงสุดในบิลเดียวมีมูลค่าถึง 3.4 ล้านบาท หรือคิดเป็นมากกว่า 68,000 คะแนน
  • พาร์ทเนอร์ที่ใช้งาน The 1 Biz มียอดขายเติบโตสูงสุดถึง 3 เท่า

The 1 Biz จึงกลายเป็นเครื่องมือสำคัญที่สนับสนุนการเติบโตของพาร์ทเนอร์ทั้งในแง่ยอดขาย ประสิทธิภาพการตลาด และการสร้างความสัมพันธ์ระยะยาวกับลูกค้า และมีอัตราการเติบโตของยอดขายมากขึ้นสูงสุดถึง 3 เท่า ตั้งเป้าปี 2568 สร้างยอดขายทะลุ 10,000 ล้านบาท

 

4. Curated & Experiential Events: มุ่งสู่การเป็น ‘Experiential Events Curator’ คัดสรรประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับผู้บริโภคผ่านการจัดงานอีเวนท์ทุกรูปแบบ ทุกสเกล กว่า 20,000 อีเวนท์ต่อปีทั่วประเทศ ไม่ว่าจะเป็น งานระดับ Global Agenda ที่สร้างความสำเร็จพร้อมสร้างปรากฎการณ์ไปทั่วโลกด้วยจำนวนผู้เข้าร่วมงานมหาศาล อาทิ Thailand’s Songkran Festival 2024 มีผู้เข้าร่วมงานตลอดเทศกาลกว่า 10 ล้านคน งาน Thailand's Pride Celebration 2024 ปักหมุดไทยเป็นแลนด์มาร์ก Pride ระดับโลก ด้วยจำนวนผู้เข้าร่วมงาน 1 ล้านคน และ centralwOrld Bangkok Countdown 2025 มีผู้เข้าร่วมงานทั้งออฟไลน์และออนไลน์สูงถึง 52 ล้านคน พร้อมตอกย้ำการเป็น ‘No.1 Festive Destinations’ ตัวจริงที่กระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว ผ่านอีเวนท์ตรุษจีน, Summer, Mid-Year Sale เป็นต้น และเป็นศูนย์การค้ารายแรกที่ปลุกกระแส ‘Crafted Immersive Events’ สร้างคอมมูนิตี้ของกลุ่ม ‘Specialty’ ผ่านการจัดงาน Thailand Coffee Hub, Crafted Cocoa และล่าสุด Taste of Tea 2025 ที่เซ็นทรัลเวิลด์ สามารถสนับสนุนผู้ประกอบการกว่า 1,500 รายต่อปี

 

เซ็นทรัลพัฒนา ชูบทบาท Business Solutions เดินหน้า 4 กลยุทธ์ หนุนแบรนด์เติบโตอย่างยั่งยืน

 

 

ขวัญแก้ว สิริจินดา Head of Asset Commercialization - Account Management บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) เผยว่า

“เซ็นทรัลพัฒนา พร้อมก้าวสู่การเป็น Business Solutions Provider โดยทีมงานจะทำงานร่วมกับพาร์ทเนอร์ภายใต้ 3C Model: Collaboration, Co-Creation และ Creativity เพื่อสร้างความสำเร็จที่เติบโตไปด้วยกันอย่างยั่งยืน พร้อมเดินหน้าด้วย 4 กลยุทธ์สำคัญ ได้แก่

1) Creative Brand Experience : สร้างสรรค์ประสบการณ์แบรนด์ เช่น Coca-Cola Truck of Happiness ในแคมเปญปลายปี 2023 ต่อเนื่องด้วย Giant Slider 12 เมตรใน Songkran Thai Rhythm 2024 และ Merry Express Train พร้อม Coke Food Market ช่วงสิ้นปี 2024

2) Total Brand Solution : ยกระดับแบรนด์ Tesla ด้วยการเป็นจุดติดตั้ง SuperCharge แห่งแรกในศูนย์การค้าในไทย ปัจจุบันเติบโตกว่า 995% และมีการชาร์จเพิ่มขึ้น 166% พร้อมจัด Roadshow และเปิดตัว Cybertruck ทำยอดขายทะลุเป้า 100%

3) Innovative Brand Solution : พัฒนาโซลูชันใหม่ เช่น VIP Parking ระบบ Auto Blocker สำหรับประกันภัยไทยวิวัฒน์ และการใช้ True Point เป็นส่วนลดค่าจอดรถในศูนย์ฯ

4) Nationwide Impact : ใช้ศักยภาพพื้นที่ทั่วประเทศสร้างแคมเปญ เช่น Thailand Coffee Hub ที่ลูกค้า AIS ใช้พอยต์กว่า 1 ล้านพอยต์ และแคมเปญ Wanderluster ฉลองครบรอบ 60 ปี แบรนด์ MINI”

 

“เซ็นทรัลพัฒนาไม่ได้เป็นแค่ผู้ให้บริการพื้นที่และสื่อโฆษณา แต่คือพาร์ทเนอร์ธุรกิจแบบ ครบวงจร ที่ช่วยแบรนด์เข้าถึง กลุ่มลูกค้าคุณภาพ ผ่านศูนย์การค้าทั่วประเทศ และกิจกรรมที่ตอบโจทย์ทุกช่วงของ Customer Journey ตั้งแต่ออนไลน์ถึงออฟไลน์ ซึ่งทีม Asset Commercialization ยังร่วมวางกลยุทธ์เพื่อสร้างผลลัพธ์ในด้าน Awareness, Activation และ Sales ด้วยเป้าหมายสูงสุดคือการเติบโตไปพร้อมกับพาร์ทเนอร์อย่างมั่นคงและยั่งยืน” ขวัญแก้ว กล่าวสรุป

 

ติดตามความเคลื่อนไหวเซ็นทรัลพัฒนา คลิก https://www.centralpattana.co.th/th/shopping/shopping-update/lifestyle-activities

[อ่าน 555]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ยูโอบี จับมือ เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ อินดัสเทรียล เดินหน้าส่งเสริมการลงทุนอุตสาหกรรมไทย-อาเซียน
NetApp แต่งตั้ง แอนเจลีน ลิม ผู้นำคนใหม่ประจำภูมิภาคอาเซียน ขับเคลื่อนธุรกิจสู่ก้าวต่อไปในความสำเร็จ
“จระเข้” คว้า Asia Responsible Enterprise Awards 2025 ตอกย้ำผู้นำก่อสร้างสีเขียว
ฮอนด้ายกทัพรถ xEV จัดโปรแรงทั่วประเทศ รับ FAST Auto Show 2025 ยาวถึง ส.ค. นี้
เปิดฉาก “FAST AUTO SHOW 2025” ดันยอดขายรถใหม่-มือสอง คึกคักกลางปี ที่ไบเทค 2-6 ก.ค.2568
อีซูซุ ยกทัพ “ดีแมคซ์” จัดโปรแรงในงาน FAST AUTO SHOW 2025 ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Trusted Buddy”
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved