นายสุรินทร์ สหชาติโภคานันท์ บริษัท พรีโม เซอร์วิส โซลูชั่น จำกัด (มหาชน)
นายสุรินทร์ สหชาติโภคานันท์ ประทานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท พรีโม เซอร์วิส โซลูชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ PRI เปิดเผยว่า พรีโมในฐานะผู้ดำเนินธุรกิจให้บริการครอบคลุมทางด้านธุรกิจอสังหาฯ แบบครบวงจร ทุกขั้นตอนของการอยู่อาศัย ตั้งแต่การหาที่อยู่อาศัย การดูแลรักษา และการปรับปรุง โดยแบ่งธุรกิจออกเป็น 3 กลุ่มหลัก คือ ต้นน้ำ กลางน้ำ และปลายน้ำ โดยแต่ละกลุ่มมีบริษัทลูกที่ดูแลเฉพาะด้าน กลยุทธ์ในปีนี้เน้นการสร้างความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจบริการอย่างยั่งยืน ไม่พึ่งพาธุรกิจอสังหาฯ มากเกินไป
การปรับกลยุทธ์ในปีนี้จะเน้นการให้บริการที่ครอบคลุมตั้งแต่ธุรกิจต้นน้ำถึงปลายน้ำผ่านบริษัทในเครือ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของการบริการ เจาะลึกลงรายละเอียด และเติมเต็มสรรหาทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญ พร้อมทั้งควบคุมต้นทุนเพื่อมุ่งสร้างรายได้ให้เติบโต ด้วย Recurring Income ที่เพิ่มขึ้น และ Backlog ที่แข็งแกร่ง นอกจากนี้ยังให้ความสำคัญกับการบริหารจัดการต้นทุนและค่าใช้จ่ายอย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงการขยายธุรกิจในวงกว้างเพื่อสร้างโอกาสการเติบโต
รับมือแผ่นดินไหว: บทพิสูจน์ความแข็งแกร่งของโครงสร้าง
แม้เหตุการณ์แผ่นดินไหวจะส่งผลกระทบต่อธุรกิจในช่วงแรก แต่ก็สามารถฟื้นตัวได้อย่างรวดเร็ว การมีบริการครบวงจรช่วยให้สามารถดูแลลูกค้า และแก้ไขปัญหาได้อย่างมีประสิทธิภาพ ลูกค้าส่วนใหญ่กลับมาใช้ชีวิตปกติ และมีความเชื่อมั่นในความแข็งแกร่งของโครงสร้างอาคาร ซึ่งได้รับผลกระทบน้อยจากเหตุการณ์แผ่นดินไหว และการมีระบบการจัดการที่ดีและการสื่อสารที่รวดเร็ว ทำให้สามารถดูแลลูกค้าได้อย่างทันท่วงที ความเชื่อมั่นของลูกค้ายังคงสูง และตลาดอสังหาฯ เริ่มฟื้นตัว
3 แม่ทัพนำทัพ “พรีโม” สู่บริการตอบโจทย์อนาคต
เพื่อขับเคลื่อนองค์กรผ่าน 3 สายงานสำคัญ พรีโม ได้เสริมทัพผู้บริหารที่มีความเชี่ยวชาญ ได้แก่
กลุ่มงานธุรกิจที่ปรึกษาและออกแบบ Engineering: นายสุรินทร์ สหชาติโภคานันท์ ประทานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พรีโม เซอร์วิส โซลูชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ PRI จะเป็นผู้ดูแลหัวเรือใหญ่ของกลุ่มธุรกิจนี้ โดยเน้นความเข้มแข็งในการดำเนินการ ความสามารถในการทำกำไร และแสวงหางานจากภายนอกเครือเป็นหลัก ทั้งจากหน่วยงานภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ และภาคเอกชน
นางสาวปีณิตา ศิลปสุวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม บริษัท พรีโม เซอร์วิส โซลูชั่น จำกัด (มหาชน)
กลุ่มงาน Living Service หรือกลุ่มธุรกิจบริหารจัดการอสังหาริมทรัพย์: นางสาวปีณิตา ศิลปสุวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม บริษัท พรีโม เซอร์วิส โซลูชั่น จำกัด (มหาชน) ผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดการอสังหาริมทรัพย์ จะดูแลในส่วนนี้ โดยเน้นการพัฒนาคุณภาพการบริการ และผลักดันให้เป็นฐานสำคัญในการเพิ่มรายได้ในธุรกิจอื่นๆในเครือ รวมถึงการบริหารโรงแรมและที่อยู่อาศัย (Hotel & Residence Management Operator) อย่างเต็มรูปแบบ
PMM property management, Crown Residence กับการบริหารจัดการนิติบุคคล: Premier Service Solutions บริหารจัดการนิติบุคคลในโครงการต่างๆ กว่า 70 โครงการ กลยุทธ์เน้นคุณภาพการบริการ พัฒนาบุคลากร และใช้เทคโนโลยีเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ มีแผนขยายธุรกิจไปยังภูเก็ตและพัฒนาแอปพลิเคชันเพื่อตอบโจทย์ผู้พักอาศัยยุคใหม่
HHR Hampton Hotel & Residence Management กับธุรกิจการปล่อยเช่าอสังหาริมทรัพย์: HHR ดูแลการปล่อยเช่าอสังหาฯ กว่า 10 โครงการ รวมกว่า 1,500 ยูนิต มีแผนขยายเพิ่มอีก 3 โครงการ 500 ยูนิต ภายในปีนี้ กลยุทธ์เน้นการทำตลาดทั้งออนไลน์และออฟไลน์ เจาะกลุ่มลูกค้าองค์กรและโรงงานอุตสาหกรรม
นายณภัทร บูรณพงษ์ศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แพชชั่น เรียลเตอร์ จำกัด
กลุ่มงาน BROKERAGE: นายณภัทร บูรณพงษ์ศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แพชชั่น เรียลเตอร์ จำกัด ผู้มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญด้านการซื้อ-ขาย-เช่าอสังหาริมทรัพย์แบบครบวงจร จะเข้ามาดูแลกลุ่มงานนี้ ซึ่งจะเป็นส่วนงานหลักของ PRIMO ในอนาคต
Passion realtor กับธุรกิจนายหน้าอสังหาริมทรัพย์: Passion realtorให้บริการครบวงจร ตั้งแต่การขายมือหนึ่ง การปล่อยเช่า และการขายต่อ ดูแลโครงการอสังหาฯ กว่า 14 โครงการ มีเป้าหมายเป็นหนึ่งในบริษัทนายหน้าชั้นนำ โดยเน้นการให้บริการที่ครบวงจรและสร้างความแตกต่าง
นวัตกรรมบริการใหม่: หุ่นยนต์ช่วยส่งของ เพิ่มความสะดวกสบายให้ลูกบ้าน
พรีโมยังคงไม่หยุดนิ่งในการพัฒนานวัตกรรม โดยได้เปิดตัวธุรกิจบริการใหม่ นั่นคือ บริการรับ-ส่งของให้ลูกบ้าน ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี บริการนี้ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายให้ลูกบ้าน และลดภาระในการรับ-ส่งของเอง ปัจจุบันกำลังทดลองใช้หุ่นยนต์เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการบริการในอนาคต
นายสุรินทร์ กล่าวทิ้งท้ายว่า พรีโมมุ่งมั่นที่จะพัฒนายกระดับบริการสู่เป้าหมายการเติบโตและสร้างความยั่งยืนให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่องค์กร โดยจะทำงานกันแบบ Synchronize ในการพัฒนาและบริหารงานร่วมกัน เพื่อช่วยเติมเต็มคุณภาพงานบริการ เพิ่มประสิทธิภาพให้ดียิ่งขึ้นไปอีกขั้น อาทิ
การสร้างคุณภาพของงาน, สรรหาทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญในงานบริการจัดการอสังหาริมทรัพย์, ยกระดับงานบริการหลังการขาย, การควบคุมต้นทุนเพื่อทำกำไร และขยายงานด้านการขายและการเช่า การจัดทัพในครั้งนี้จะช่วยเพิ่มขีดความสามารถและประสิทธิภาพการแข่งขันในกลุ่มธุรกิจบริการ เพื่อขับเคลื่อนองค์กรให้มีประสิทธิภาพและสร้างความสำเร็จในระยะยาว
“เป้าหมายของเราคือการยกระดับธุรกิจบริการของพรีโมให้แข็งแรงและยั่งยืน ไม่เพียงแค่โตในวันนี้ แต่ต้องเติบโตได้ในทุกสถานการณ์” — นายสุรินทร์ กล่าว
พรีโม เซอร์วิส โซลูชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ PRI เป็นผู้ดำเนินธุรกิจให้บริการที่เกี่ยวเนื่องกับอสังหาริมทรัพย์แบบครบวงจรชั้นนำของประเทศมากว่า 14 ปี โดยแบ่งธุรกิจออกเป็น 3 กลุ่มหลัก ได้แก่
กลุ่มต้นน้ำ (Pre-Living Services): บริการให้คำปรึกษา ควบคุมงานก่อสร้าง และงานออกแบบทางวิศวกรรม
กลุ่มกลางน้ำ (Living Services): การบริหารนิติบุคคลโดย Premier Service Solutions กว่า 70 โครงการทั่วประเทศ พร้อมพัฒนาแอปพลิเคชันและขยายบริการไปภูเก็ต
กลุ่มปลายน้ำ (Living & Earning Services): บริการหลังการอยู่อาศัย เช่น ตกแต่งภายใน งานช่าง และบริการแม่บ้าน รวมถึงโมเดลธุรกิจใหม่ “บริการรับ-ส่งของลูกบ้าน” ที่กำลังทดลองใช้หุ่นยนต์เพื่อลดภาระและเพิ่มประสิทธิภาพ