การท่องเที่ยวมาเก๊า (Macao Government Tourism Office: MGTO)” เดินหน้าต่อยอดประสบการณ์การเดินทางในภูมิภาคเอเชียเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของสมาชิกที่นิยมมองหาจุดหมายปลายทางใกล้ เดินทางสะดวก และมีวัฒนธรรมที่หลากหลาย ตั้งเป้าดึงนักท่องเที่ยว 150,000 คนเดินทางสู่มาเก๊าภายในปี 2568 จึงได้ร่วมกับ “เคทีซี” หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ออกแคมเปญ “Macao-Topia, Your Extraordinary Experience” พร้อมตอกย้ำจุดยืนผู้นำหมวดท่องเที่ยว หวังกระตุ้นยอดใช้จ่ายผ่านบัตรเคทีซีในหมวดท่องเที่ยวตลอดแคมเปญปรับตัวสูงขึ้น 15%
อุรชา จักรธรานนท์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวมาเก๊าประจำประเทศไทย เปิดเผยว่ามาเก๊ามีการพัฒนาจุดหมายปลายทางทั้งแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม การแสดงชั้นนำระดับโลก ความเป็นเมืองสร้างสรรค์ทางด้านอาหารที่ได้รับการยกย่องจากยูเนสโก (UNESCO) รวมถึงสวนสนุกซึ่งอยู่ห่างจากมาเก๊าเพียงครึ่งชั่วโมง เพื่อตอบโจทย์การเดินทางท่องเที่ยวแบบข้ามเจเนอเรชัน (Multigenerational Travel) หรือการท่องเที่ยวที่มีหลายช่วงวัยร่วมเดินทางไปด้วยกัน ทำให้ในไตรมาสแรกของปี 2568 มีจำนวนนักท่องเที่ยวไทยเดินทางไปยังมาเก๊าเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มครอบครัวซึ่งมีอัตราการเติบโตสูงขึ้นเกือบ 20% เมื่อเทียบกับช่วงเดือนเมษายน ของปี 2567
การท่องเที่ยวมาเก๊าจึงร่วมกับเคทีซี เปิดตัวแคมเปญ “Macao-Topia, Your Extraordinary Experience” ผลักดันเส้นทางท่องเที่ยวใหม่ ได้แก่ เขตเหนือของมาเก๊า ดินแดนที่สะท้อนวิถีชุมชน ศิลปะร่วมสมัย รวมถึงวัฒนธรรมดั้งเดิม และเขตเหิงฉิน เมืองจูไห่ สาธารณรัฐประชาชนจีน เมืองที่มีทัศนียภาพงดงามและบรรยากาศการท่องเที่ยวแบบผ่อนคลาย เพื่อเชื่อมต่อประสบการณ์การเดินทางท่องเที่ยวมาเก๊าสู่เขตเศรษฐกิจพิเศษอ่าวกวางตุ้ง-ฮ่องกง-มาเก๊า (Greater Bay Area) ซึ่งเป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจและการคมนาคมที่น่าจับตามอง คาดว่าจะกระตุ้นให้จำนวนนักท่องเที่ยวไทยเดินทางไปยังมาเก๊าเพิ่มขึ้น 20% ตลอดแคมเปญ
วริษฐา พัฒนรัชต์ ผู้บริหารสูงสุดฝ่ายการตลาดบัตรเครดิต “เคทีซี” กล่าวว่า
มาเก๊าถือเป็นจุดหมายปลายทางที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคปัจจุบัน ซึ่งให้ความสำคัญกับความคุ้มค่าควบคู่กับประสบการณ์ที่ครบครันโดยไม่จำเป็นต้องเดินทางไกลหรือใช้งบประมาณสูง สอดคล้องกับพฤติกรรมการท่องเที่ยวของสมาชิกที่มองหาความสะดวกสบาย ครอบคลุมไลฟ์สไตล์กิน ช้อป เที่ยวในเมืองเดียว เคทีซีจึงร่วมมือกับการท่องเที่ยวมาเก๊า ออกแคมเปญ “Macao-Topia, Your Extraordinary Experience” ระหว่างวันที่ 1 เมษายน 2568 – วันที่ 30 กันยายน 2568 เมื่อสมาชิกใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตเคทีซี โดยมีรายละเอียดดังนี้
เคทีซี เวิลด์ ทราเวล เซอร์วิส (KTC WORLD TRAVEL SERVICE)
1. ตั๋วเครื่องบินสายการบินแอร์มาเก๊า (ไป - กลับ) กรุงเทพฯ - มาเก๊า 2 ที่นั่ง (ชั้นประหยัด)
2. ห้องพักที่ Andaz Macau พร้อมอาหารเช้าสำหรับ 2 ท่าน (ประเภทห้อง Andaz King)
3. ตั๋วนั่งรถบัส ชมเมือง 2 ท่าน
4. บัตรเข้า Grand Resort Deck สำหรับ 2 ท่าน อายุ 18 ปีขึ้นไป
5. Dining Credit มูลค่า 200 MOP ภายในโรงแรม Galaxy Macau
ระยะเวลาเดินทาง: วันที่ 15 เมษายน 2568 – วันที่ 31 ธันวาคม 2568
คลูก (Klook)
สายการบินไทยไลอ้อนแอร์ (Thai Lion Air)
สายการบินไทยแอร์เอเชีย (Thai AirAsia) กับบัตรเครดิต KTC MASTERCARD
ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ KTC PHONE 02 123 5000 หรือ https://www.ktc.co.th/promotion/travel/ktc-world-travel-service/macao-topia สำหรับผู้ที่ต้องการสมัครสมาชิกบัตรเครดิตเคทีซี สามารถคลิก https://ktc.today/apply-card หรือติดต่อศูนย์บริการสมาชิก “เคทีซี ทัช” ทุกสาขาทั่วประเทศ
หมายเหตุ : บัตรเครดิตใช้เท่าที่จำเป็นและชำระคืนได้ตามกำหนด จะได้ไม่เสียดอกเบี้ย 16% ต่อปี