เดอะ ครีเอเตอร์ส เอชคิว เปิดตัว “CIRA RESIDENCES” บ้านเดี่ยวอัลตราลักชัวรี 9 ยูนิต บนถนนประดิษฐ์มนูธรรม
23 May 2025

บริษัท เดอะ ครีเอเตอร์ส เอชคิว จำกัด ผู้พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ระดับลักชัวรีที่มุ่งเน้นการสร้างคุณภาพชีวิตผ่านงานออกแบบ ตอกย้ำความสำเร็จในธุรกิจที่อยู่อาศัยด้วยการเปิดตัวโครงการ “CIRA RESIDENCES” (ซีรา เรสซิเดนเซส) บ้านเดี่ยวระดับ Ultra Luxury โครงการแรกของบริษัทฯ บนทำเลศักยภาพย่านถนนประดิษฐ์มนูธรรม โดยมีราคาเริ่มต้นที่ 125 ล้านบาท ต่อยูนิต และจำนวนจำกัดเพียง 9 ยูนิตเท่านั้น ภายใต้แนวคิด “Resonate Life – Utmost” หรือ “จุดสูงสุดของสุนทรีภาพแห่งการใช้ชีวิต” ซึ่งมุ่งหมายยกระดับมาตรฐานใหม่ให้ตลาดอสังหาริมทรัพย์ลักชัวรีในประเทศไทย

 

 

เดอะ ครีเอเตอร์ส เอชคิว เปิดตัวโครงการ CIRA RESIDENCES อย่างเป็นทางการ ณ Rin at Raintree ถนนพระราม 9 ท่ามกลางบรรยากาศรื่นรมย์ โดยเชิญสื่อมวลชนร่วมสัมผัสประสบการณ์การอยู่อาศัยผ่าน 5 Senses สะท้อนแนวคิดการออกแบบของโครงการ

ในงาน นายชัยวัฒน์ จักรแต๋ กรรมการผู้จัดการและกรรมการบริหาร และ นางสาวอรชพร ไตรวนาธรรม ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ (COO) และผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายการตลาดและการขาย บริษัท เดอะ ครีเอเตอร์ส เอชคิว จำกัด ได้ร่วมเผยถึงวิสัยทัศน์และรายละเอียดของโครงการ รวมถึงความสำเร็จตลอดระยะเวลา 9 ปีที่ผ่านมาของบริษัท จนนำมาสู่ก้าวใหม่ในการพัฒนาโครงการบ้านเดี่ยวระดับอัลตราลักชัวรีในครั้งนี้

 

คุณชัยวัฒน์ จักรแต๋ กรรมการผู้จัดการและกรรมการบริหาร และ คุณอรชพร ไตรวนาธรรม ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ (COO) และผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายการตลาดและการขาย บริษัท เดอะ ครีเอเตอร์ส เอชคิว จำกัด

 

9 ปีแห่งความสำเร็จกับก้าวใหม่สู่ตลาด Ultra Luxury

นายชัยวัฒน์ จักรแต๋ กรรมการผู้จัดการฯ กล่าวว่า ตลอด 9 ปีในการดำเนินธุรกิจ The Creators HQ สั่งสมผลงานโครงการคอนโดมิเนียมไฮเอนด์หลายแห่งที่ประสบความสำเร็จ อาทิ “C Ekkamai” และ “Common TU” ซึ่งสามารถปิดการขายได้ 100% รวมถึง “Conner Ratchathewi” ที่มียอดขายกว่า 90% และยอดโอนกรรมสิทธิ์เกือบ 70% ผลงานเหล่านี้ทำให้ชื่อของบริษัทเป็นที่รู้จักและได้รับความเชื่อมั่นในกลุ่มลูกค้าที่มองหาที่อยู่อาศัยระดับลักชัวรี

 

ด้วยพื้นฐานความสำเร็จดังกล่าว ในปี 2568 บริษัทฯ จึงก้าวสู่บริบทใหม่ด้วยการเปิดตัวโครงการบ้านเดี่ยวระดับ Ultra Luxury เป็นครั้งแรกภายใต้แบรนด์ CIRA RESIDENCES ซึ่งเจาะกลุ่มครอบครัวที่ต้องการพื้นที่ขนาดใหญ่สำหรับการอยู่อาศัยเป็นหลัก (primary home) เพียง 9 ครอบครัวเท่านั้น โดยตั้งเป้าสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับตลาดบ้านลักชัวรีระดับบนของไทย ภายใต้แนวคิด “RESONATE LIFE – UTMOST” จุดสูงสุดของสุนทรีภาพแห่งการใช้ชีวิต ทั้งนี้ โครงการ CIRA RESIDENCES มีมูลค่ารวมกว่า 1,300 ล้านบาท และคาดหวังว่าจะได้รับการตอบรับที่ดี สามารถปิดการขายได้ภายในระยะเวลา 2 ปีนับจากการเปิดตัว

 

นายชัยวัฒน์ กล่าวถึง ภาพรวมตลาดบ้านลักชัวรีว่า แม้ปี 2568 จะเผชิญความท้าทายหลายด้าน แต่ข้อมูลจากบริษัทที่ปรึกษาอสังหาฯ ชั้นนำอย่าง CBRE พบว่าตลาดที่อยู่อาศัยระดับ Ultra Luxury ยังคงเติบโตต่อเนื่องในช่วงปี 2018–2025 โดยมีอุปสงค์และอุปทานที่สมดุล ประกอบกับดีมานด์ในกลุ่มบ้านเดี่ยวอัลตราลักชัวรียังแข็งแกร่ง โดยเฉพาะความต้องการจริง (Real Demand) ของผู้ซื้อที่มองหาที่อยู่อาศัยหลักระดับบน บริษัทฯ จึงมีความมั่นใจในการรุกเซ็กเมนต์นี้ โดยย้ำว่าปัจจัยสำคัญคือการเลือกทำเลที่ยอดเยี่ยมและพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์รสนิยมและความต้องการของกลุ่มเป้าหมาย “เราเชื่อมั่นว่าทำเลและผลิตภัณฑ์ที่ตรงกับรสนิยมและความต้องการของกลุ่มเป้าหมายคือคำตอบ และ CIRA RESIDENCES คือโครงการที่ตอบโจทย์ครบทุกความต้องการอย่างแท้จริง” นายชัยวัฒน์กล่าวยืนยัน

 

 

แนวคิด “Resonate Life – Utmost” เพื่อชีวิตไร้ขีดจำกัด

CIRA RESIDENCES ถูกออกแบบมาให้เป็น “บ้านหลักของครอบครัว” (Primary Home) ที่ผสานความหรูหราเข้ากับความเป็นส่วนตัวของสมาชิกทุกคนในบ้าน เน้นยกระดับคุณภาพชีวิตผ่านงานออกแบบที่เข้าใจวิถีชีวิตของผู้อยู่อาศัยอย่างแท้จริง ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Resonate Life – Utmost” หรือจุดสูงสุดของสุนทรียภาพแห่งการใช้ชีวิต แนวคิดนี้สะท้อนถึงการสร้างพื้นที่ความอุดมสมบูรณ์ที่ทุกครอบครัวสามารถร่วมกันสร้างสรรค์และเติบโตไปพร้อมกัน ในฐานะพื้นที่อยู่อาศัยที่สมบูรณ์พร้อมทุกด้าน

 

นายชัยวัฒน์เผยว่า จุดเริ่มต้นของโครงการ CIRA RESIDENCES มาจากแนวคิด “Canvas” หรือผืนผ้าใบที่เปิดโอกาสให้ผู้อยู่อาศัยได้เติมแต่งพื้นที่ของตนเองตามใจต้องการ “เราสร้างโครงสร้างบ้านให้สมบูรณ์ที่สุด และเปิดโอกาสให้เจ้าของบ้านสามารถจัดสรรพื้นที่ภายในได้เองตามความต้องการ เพราะเราเชื่อว่าความยืดหยุ่นคือคุณภาพชีวิตที่แท้จริง ซึ่งแน่นอนว่าเรื่องทำเลที่ดีก็กำหนดคุณภาพชีวิตที่ดีเช่นกัน” เขากล่าวถึงแนวคิดการออกแบบที่ให้ความสำคัญกับความยืดหยุ่นและการตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์เฉพาะตัวของผู้อยู่อาศัยแต่ละราย

อีกแนวคิดสำคัญคือการสร้างสังคมคุณภาพในรูปแบบ “Selective Community” คือการพัฒนาชุมชนขนาดเล็กที่ประกอบด้วยเพียง 9 ครอบครัว ซึ่งผ่านการเลือกสรรแล้วว่ามีวิถีชีวิตสอดคล้องกัน “บ้านไม่ได้จบแค่ที่ตัวบ้าน แต่ยังรวมถึงชุมชนที่เจ้าของบ้านเลือกอยู่ร่วมกันด้วย” แนวคิดนี้สะท้อนผ่านการออกแบบโครงการที่เน้นความเป็นส่วนตัวควบคู่กับความรู้สึกเป็นชุมชน โดยให้จำนวนยูนิตน้อยเพื่อความเอ็กซ์คลูซีฟ ขณะเดียวกันก็ส่งเสริมปฏิสัมพันธ์ระหว่างผู้อยู่อาศัยให้เกิดขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ

 

 

ดีไซน์เหนือระดับโดย AAD ผสาน 5 Senses

บ้านเดี่ยวทุกหลังในโครงการ CIRA RESIDENCES ผ่านการออกแบบโดย Ayutt and Associates Design (AAD) บริษัทออกแบบสถาปัตยกรรมที่พักอาศัยชั้นนำของไทย โดยทีมผู้ออกแบบตั้งเป้ายกระดับมาตรฐานโครงการบ้านจัดสรรในตลาดลักชัวรีให้สูงขึ้น และทำให้ CIRA RESIDENCES กลายเป็นบรรทัดฐานใหม่ของการออกแบบสถาปัตยกรรมที่ผสานการใช้ชีวิตจริงเข้ากับความงามอย่างลงตัว

คุณอยุทธ์ มหาโสม สถาปนิกผู้ก่อตั้ง AAD อธิบายว่า การออกแบบ CIRA RESIDENCES ยึดหลัก 5 Senses หรือประสาทสัมผัสทั้งห้า ได้แก่ การมองเห็น, การได้ยิน, การได้กลิ่น, การสัมผัส และการลิ้มรส เพื่อสร้างประสบการณ์การอยู่อาศัยที่ครบทุกมิติ ตัวบ้านถูกออกแบบให้เกิดสมดุลระหว่างความเป็นส่วนตัวกับการใช้ชีวิตร่วมกันภายในครอบครัว ผ่านผังพื้นที่ใช้สอยที่ยืดหยุ่นปรับเปลี่ยนได้ตามการใช้งานจริง

สำหรับบริเวณพื้นที่ส่วนกลางและการวางผังในโครงการ ได้มีการออกแบบให้แต่ละหลังสามารถ “ยืม” มุมมองจากบ้านข้างเคียง เพื่อสร้างความรู้สึกเชื่อมโยงระหว่างกันและมิติที่โปร่งสบายราวกับพักผ่อนในรีสอร์ท ทั้งยังเพิ่มพื้นที่สีเขียวแทรกในโครงการเพื่อเติมเต็มคุณภาพชีวิตของผู้อยู่อาศัย แม้โครงการจะพัฒนาเป็นโครงการปิด (gated community) เพื่อความปลอดภัยสูงสุด แต่ก็ยังคงความเปิดกว้างในแง่ทัศนียภาพและปฏิสัมพันธ์ระหว่างกันอย่างลงตัว “กล่าวได้ว่า CIRA RESIDENCES เป็นการสร้างกรอบโครง (Framework) ที่เปิดให้เจ้าของบ้านสามารถต่อยอดความฝันของตนเองได้” คุณอยุทธ์กล่าวถึงแนวคิดการออกแบบที่ยืดหยุ่นเปิดกว้างสำหรับผู้อยู่อาศัยในการเติมเต็มพื้นที่ตามจินตนาการของตน

 

 

ทำเลศักยภาพย่านประดิษฐ์มนูธรรมและบริการเหนือระดับ

โครงการ CIRA RESIDENCES ตั้งอยู่บนถนนประดิษฐ์มนูธรรม (ย่านเลียบทางด่วนเอกมัย–รามอินทรา) ซึ่งนับเป็นทำเลศักยภาพแห่งหนึ่งของกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันออก ผู้บริหารระบุว่าทำเลนี้เป็น Prime Area ที่เดินทางสะดวก เชื่อมต่อได้หลายเส้นทาง รายล้อมด้วยศูนย์การค้าไลฟ์สไตล์ ห้างสรรพสินค้า คาเฟ่ที่มีเอกลักษณ์ สโมสรสำหรับการออกกำลังกาย รวมถึงโรงพยาบาลชั้นนำครบครัน นอกจากนี้ ในอนาคตอันใกล้ทำเลย่านนี้ยังจะได้รับอานิสงส์จากโครงข่ายระบบขนส่งมวลชนใหม่ ได้แก่ รถไฟฟ้า MRT สายสีส้ม (ตลิ่งชัน–มีนบุรี) และ รถไฟฟ้าโมโนเรลสายสีเทา ซึ่งมีแผนเปิดให้บริการภายในปี 2573 ส่งผลให้ศักยภาพในการเติบโตของพื้นที่นี้ยิ่งโดดเด่นยิ่งขึ้น

ด้านผลิตภัณฑ์ที่อยู่อาศัย โครงการนี้พัฒนาขึ้นเป็นบ้านเดี่ยว 3.5 ชั้น สไตล์โมเดิร์นลักชัวรี พร้อมที่ดินขนาดเริ่มต้นราว 100 ตารางวา และพื้นที่ใช้สอยภายในบ้านขนาดใหญ่ เริ่มต้นประมาณ 733 ตารางเมตร ครอบคลุมฟังก์ชันการใช้งานที่ยืดหยุ่น รองรับการปรับเปลี่ยนพื้นที่ตามความต้องการของผู้อยู่อาศัย แต่ละหลังมาพร้อม สระว่ายน้ำส่วนตัว และ ลิฟต์ส่วนตัว สะท้อนความเป็นบ้านหรูที่เน้นทั้งความสะดวกสบายและเป็นส่วนตัวสูงสุด

นอกจากตัวบ้านที่มีขนาดพื้นที่กว้างขวางแล้ว CIRA RESIDENCES ยังให้ความสำคัญกับเอกลักษณ์ด้านการบริการ (Service) เพื่อเติมเต็มไลฟ์สไตล์การอยู่อาศัยของลูกบ้านอย่างไร้รอยต่อ โดยจัดเตรียมบริการพิเศษระดับ Personalized Service ไว้รองรับ ไม่ว่าจะเป็น

  • Personal Concierge Service บริการผู้ช่วยส่วนตัวสำหรับการจัดตารางนัดหมายและอำนวยความสะดวกต่าง ๆ

  • Home Maintenance Service บริการดูแลซ่อมแซมฉุกเฉินภายในบ้านอย่างรวดเร็ว

  • Waste Management บริการจัดเก็บขยะถึงหน้าบ้าน

  • Parcel Drop-Off Service บริการรับฝากและจัดการพัสดุ/สิ่งของส่งถึงบ้านทุกชิ้น

 

บริการเหล่านี้จะช่วยให้ผู้อยู่อาศัยได้รับความสะดวกสบายสูงสุด การใช้ชีวิตเป็นไปอย่างราบรื่นและไร้รอยต่อ ตอบโจทย์ครอบครัวยุคใหม่ที่ต้องการความสะดวกในทุกมิติของการใช้ชีวิตอย่างแท้จริง นางสาวอรชพร ไตรวนาธรรม COO ของ The Creators HQ กล่าวเสริมว่า “CIRA RESIDENCES เป็นโครงการที่ครบทุกความต้องการของการอยู่อาศัย ทั้งทำเลที่ตั้งบนถนนประดิษฐ์มนูธรรมซึ่งเป็นย่านศักยภาพ เข้าถึงง่าย มีแนวโน้มเติบโตสูง ไปจนถึงตัวผลิตภัณฑ์ที่เป็นบ้านเดี่ยวเพียง 9 หลัง พื้นที่ใช้สอยกว้างขวางและฟังก์ชันยืดหยุ่นให้ความเป็นส่วนตัว รวมถึงบริการที่ออกแบบมาเพื่อเติมเต็มการใช้ชีวิตอย่างสมบูรณ์...จึงตอบโจทย์ทุกครอบครัวอย่างแท้จริง” เธอกล่าวย้ำถึงจุดเด่นครบมิติของโครงการนี้


 

กลุ่มเป้าหมายและวิสัยทัศน์ “Space Maker” ของ The Creators HQ

กลุ่มเป้าหมายหลักของ CIRA RESIDENCES คือกลุ่มครอบครัวผู้บริหารระดับสูงหรือผู้ประกอบการรุ่นใหม่ที่มองหาบ้านพักอาศัยหลักหลังใหญ่ในเมือง ซึ่งสามารถสะท้อนถึงตัวตน รสนิยม และคุณภาพชีวิตในแบบที่ตนเองเลือกได้อย่างเต็มที่ ผู้บริหารเผยว่า ชื่อ “CIRA” มาจากภาษาละติน แปลว่า “ผู้นำ” (Leader) ซึ่งสื่อถึงแนวคิดที่ว่าลูกค้าของ CIRA RESIDENCES คือกลุ่มคนที่มีมุมมองความคิดแบบผู้นำในวิถีของตนเอง ไม่ว่าจะเป็นผู้นำของครอบครัวหรือผู้นำในการใช้ชีวิตตามแบบฉบับที่เลือกเอง โครงการนี้จึงมุ่งรองรับกลุ่มผู้อยู่อาศัยระดับผู้นำดังกล่าวที่ต้องการบ้านซึ่งสะท้อนความเป็นตัวเองสูงสุด

 

ในฐานะผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่นิยามตนเองว่า “Space Maker” (ผู้รังสรรค์พื้นที่แห่งการใช้ชีวิต) The Creators HQ ยึดแนวทางการพัฒนาโครงการโดยให้ความสำคัญกับผู้อยู่อาศัยเป็นอันดับแรก (Customer-First) ทุกโครงการเริ่มต้นจากการศึกษาความต้องการเชิงลึกของลูกค้า และออกแบบผลิตภัณฑ์ให้ตอบโจทย์แบบเฉพาะเจาะจง

โดยบริษัทฯ มีหลักดำเนินงานสำคัญ 3 ประการ ได้แก่ “Innovative Efficiency” การให้ความสำคัญกับงานดีไซน์ ฟังก์ชัน และเทคโนโลยีที่ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตและเพิ่มความสะดวกสบายให้ลูกค้า, “From Human to Human” การพิถีพิถันทุกรายละเอียดเสมือนสร้างบ้านให้คนที่เรารัก, และ “My Choice, My Voice” การสร้างบ้านที่ดีที่สุดโดยเปิดโอกาสให้ลูกค้าเป็นผู้กำหนดคุณค่าและเอกลักษณ์ของโครงการด้วยตนเอง ซึ่งบริษัทฯ เชื่อมั่นว่าบ้านที่ดีย่อม “ขายตัวเอง” ได้โดยไม่ต้องอาศัยการชักจูงมากนัก

 

 

วิสัยทัศน์ดังกล่าวสะท้อนอยู่ในทุกโครงการของ The Creators HQ และส่งต่อมายัง CIRA RESIDENCES เช่นกัน โดยบริษัทฯ มั่นใจว่าโครงการบ้านเดี่ยวระดับ Ultra Luxury แห่งนี้จะมอบประสบการณ์การอยู่อาศัยรูปแบบใหม่ที่เข้าใจผู้อยู่อาศัยอย่างแท้จริง ให้ทุกครอบครัวได้สัมผัส “ที่สุด” ของสุนทรียภาพแห่งการใช้ชีวิต ทั้งในด้านคุณภาพการออกแบบพื้นที่ใช้สอย และบริการที่เหนือระดับ

ทั้งยังเชื่อว่า CIRA RESIDENCES จะเป็นก้าวสำคัญที่สร้างมาตรฐานใหม่ให้กับตลาดที่อยู่อาศัยลักชัวรีในประเทศไทยต่อไปในอนาคตอย่างแน่นอน

[อ่าน 2,200]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
CEA เปิดเวที Creative Excellence Awards 2025 คัดสุดยอดผลงานสร้างสรรค์เปลี่ยนเศรษฐกิจ-สังคม-สิ่งแวดล้อม
“ชาบูชิ” ปรับโฉมครั้งใหญ่ในรอบ 20 ปี! ดึง “สกาย–นานิ” เสริมทัพ เจาะใจคนรุ่นใหม่ด้วยแคมเปญ All You Can กรี๊ด
ทรู คอร์ปอเรชั่น เตรียมเสนอขายหุ้นกู้ชุดใหม่ ชูเรตติ้ง A+ ล็อกผลตอบแทนมั่นคง จูงใจนักลงทุน
เอสซีจี ชูโซลูชันเพื่อโรงงานอุตสาหกรรมแบบครบวงจร ในงาน FACTECH 2025
ดิสนีย์ พิกซาร์ - มูลนิธิจูเนียร์อะชีฟเม้นท์ ร่วมส่งเสริมศักยภาพ นักเรียนนักศึกษาไทยผ่านเวิร์กช็อป Pixar Animation Studios
เอไอเอ ประเทศไทย จัดกิจกรรม Pride Week
 ส่งเสริมความความเท่าเทียมในที่ทำงาน
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved