“ไวไว” คว้ารางวัล WINNER จากเวที THAIFEX 2025

29 May 2025

 

บริษัท โรงงานผลิตภัณฑ์อาหารไทย จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปไวไวและเส้นหมี่อบแห้งไวไว ตอกย้ำจุดยืนในฐานะผู้นำด้านนวัตกรรมอาหาร ด้วยการคว้ารางวัล WINNER จากเวที THAIFEX – ANUGA TASTE INNOVATION SHOW 2025 สำหรับผลิตภัณฑ์ “Rice Ramen Shoyu Som Jeed” หรือ “ราเมนโชยุส้มจี๊ด” ราเมนเส้นข้าว ที่ได้รับการคัดเลือกให้เป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์นวัตกรรมอาหารยอดเยี่ยมจากกว่า 800 แบรนด์

 

ยศสรัล แต้มคงคา ผู้อำนวยการบริหารฝ่ายการตลาด บริษัท โรงงานผลิตภัณฑ์อาหารไทย จำกัด เปิดเผยว่า

“ราเมนโชยุส้มจี๊ด” เป็นการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่เกิดจากความตั้งใจจริง เราอยากถ่ายทอดรสชาติของวัฒนธรรมญี่ปุ่นผ่านมุมมองของคนไทย โดยใช้วัตถุดิบท้องถิ่นอย่างส้มจี๊ดมาผสมผสานเข้ากับโชยุสูตรต้นตำรับ

พร้อมด้วยเส้นข้าวที่เป็นอีกหนึ่งความภูมิใจของคนไทย ซึ่งไม่เพียงแสดงถึงความคิดสร้างสรรค์ แต่ยังตอบโจทย์ผู้บริโภคยุคใหม่ที่มองหาอาหารทางเลือกเพื่อสุขภาพ”

การได้รับรางวัล WINNER จาก THAIFEX – ANUGA TASTE INNOVATION SHOW 2025 ในครั้งนี้ ไม่เพียงสะท้อนถึงความสำเร็จของผลิตภัณฑ์หนึ่งชิ้น แต่ยังแสดงให้เห็นถึงวิสัยทัศน์ระยะยาวของไวไวในการมุ่งมั่นพัฒนาอาหารไทยให้สามารถแข่งขันในระดับโลกได้อย่างภาคภูมิ ผ่านการเลือกใช้วัตถุดิบไทยคุณภาพ และการสร้างสรรค์รสชาติที่แปลกใหม่ พร้อมคำนึงถึงทั้งสุขภาพและความยั่งยืน

 

 

ยศสรัล ให้ข้อมูลต่อว่า “Rice Ramen Shoyu Som Jeed” ถือเป็นผลิตภัณฑ์ที่สะท้อนวิสัยทัศน์ของไวไวในการพัฒนาอาหารแห่งอนาคต โดยมีความโดดเด่นทั้งในด้านวัตถุดิบ แนวคิด และรสชาติ ตัวผลิตภัณฑ์ผสมผสานความเข้มข้นลุ่มลึกของโชยุญี่ปุ่นกับความเปรี้ยวสดชื่นของ “ส้มจี๊ด” ผลไม้ท้องถิ่นหายากของไทย ที่มีกลิ่นหอมเฉพาะตัวและรสชาติจัดจ้านอย่างเป็นธรรมชาติ ส้มจี๊ดไม่เพียงเพิ่มมิติให้กับน้ำซุปโชยุเท่านั้น แต่ยังช่วยยกระดับความสดใสและความกลมกล่อมในทุกคำที่ลิ้มลอง

นอกจากนี้ อีกหนึ่งนวัตกรรมสำคัญของราเมนชามนี้ คือการใช้ “เส้นราเมนที่ทำจากข้าว ซึ่งแตกต่างจากเส้นราเมนทั่วไปที่ผลิตจากแป้งสาลี เส้นข้าวดังกล่าวให้เนื้อสัมผัสที่เหนียวนุ่ม เด้ง และเคี้ยวเพลินไม่แพ้ราเมนแบบดั้งเดิม แต่มีความพิเศษตรงที่ปราศจากกลูเตน ไม่มีวัตถุกันเสีย ไม่มีสารแต่งสี หรือส่วนผสมสังเคราะห์ที่ไม่จำเป็น จึงเหมาะสำหรับผู้บริโภคที่ใส่ใจสุขภาพ รวมถึงผู้แพ้แป้งสาลี ถือเป็นอีกก้าวสำคัญของไวไวในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ ปลอดภัย และยั่งยืน

 

“Rice Ramen Shoyu Som Jeed” จึงไม่ใช่เพียงแค่ราเมนหนึ่งชาม หากแต่เป็นสัญลักษณ์ของการก้าวข้ามขอบเขตวัฒนธรรม ผสานความเป็นไทยและญี่ปุ่นไว้ในรสชาติเดียวอย่างสง่างาม พร้อมนำเสนอสู่อาหารแห่งอนาคตอย่างแท้จริง

[อ่าน 1,098]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
“กรุงศรี โกลบอลมาร์เก็ตส์” เดินหน้าสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน ฝ่าความผันผวนเศรษฐกิจ
KBTG เปิดตัว Techtopia ปี 3 ระดม 80 ผู้เชี่ยวชาญทั่วโลก ถกอนาคตคน–เทคในโลกที่เปลี่ยนไป
รวมพลหนุ่มฮอตตัวจริง! เจมีไนน์–โฟร์ท สกาย–นานิ ปะทะ 4 หนุ่มจากวง BUS ในงาน “GrabFood Mega Sale ลดแรง ตัวจริง”
ทีทีบี เปิดขาย IPO กองทุน UPINFRA-UI ลุยโครงสร้างพื้นฐานเมกะเทรนด์โลก 1–18 ก.ค. นี้
"สหพัฒน์ลุยตลาดสัตว์เลี้ยง ดัน ‘Ora Pet Care’ เจาะครอบครัวยุคใหม่ผ่านช่องทางออนไลน์"
“ORIGIN GIVE” สานฝัน แบ่งปันความสุข ต่อเนื่องปีที่ 16 ณ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลเมืองแพรกษา
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved