“กูนน์” เปิดเกมตลาดซุปเปอร์พรีเมียมส่ง "ผ้าอ้อมกูนน์ สวีต ดรีม" ดึงพรีเซ็นเตอร์เสริมแบรนด์แกร่ง
03 Jun 2025

ในยุคที่พฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะกลุ่มคุณพ่อคุณแม่ยุคใหม่ที่ให้ความสำคัญกับ “คุณภาพเหนือราคา” มากยิ่งขึ้น บริษัท เอลิแอล อินเตอร์เนชั่นแนล (ไทยแลนด์) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายแบรนด์ผ้าอ้อมเด็กคุณภาพสูงจากญี่ปุ่น “กูนน์ (GOO.N)” ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ “GOO.N Sweet Dream” รุกตลาดผ้าอ้อมกลุ่มซูเปอร์พรีเมียม ด้วยแนวคิด “Sweet Dream หลับสบายจนถึงเช้า” มุ่งตอบโจทย์ครอบครัวที่ต้องการยกระดับคุณภาพชีวิตของลูกน้อยผ่านการนอนหลับที่ดีอย่างแท้จริง



โอกาสทางธุรกิจท่ามกลางอัตราการเกิดลดลง

แม้อัตราการเกิดของประชากรไทยจะลดลงอย่างต่อเนื่อง ซึ่งส่งผลกระทบต่อภาพรวมตลาดผ้าอ้อมเด็กทุกแบรนด์ แต่ GOO.N กลับมองเห็นโอกาสใหม่ในตลาดระดับบน โดยเฉพาะกลุ่มคุณแม่พรีเมียมที่ยอมจ่ายมากขึ้นเพื่อสินค้าที่มีคุณภาพจริง จุดนี้ทำให้แบรนด์ตัดสินใจเปิดตัว GOO.N Sweet Dream ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพดีที่สุดเท่าที่เคยมีมา สะท้อนกลยุทธ์ที่เน้นความเข้าใจลึกซึ้งในพฤติกรรมผู้บริโภค

 

 

นายอะสึชิ คุริฮาระ ประธานบริษัทฯ กล่าวย้ำว่า “การนอนหลับที่ดีคือจุดเริ่มต้นของพัฒนาการที่สมบูรณ์แบบของลูกน้อย” และเสริมว่า GOO.N Sweet Dream ได้รับการออกแบบโดยอ้างอิงจากเสียงสะท้อนของคุณพ่อคุณแม่ยุคใหม่อย่างแท้จริง
 

เทคโนโลยีญี่ปุ่น ตอบโจทย์ความนุ่ม-ซึมซับ-ระบายอากาศ

GOO.N Sweet Dream พัฒนาภายใต้มาตรฐาน Japan Quality และผ่านการทดสอบจากสถาบัน Dermscan Asia ว่าไม่ก่อให้เกิดการระคายเคือง โดยมีจุดเด่นอยู่ที่ 3 ประการหลัก ได้แก่:

  • แผ่นซึมซับ Diamond Absorbent Sheet ดูดซับได้สูงสุดถึง 7 แก้ว และป้องกันการจับตัวเป็นก้อน ด้วยลายนูนรูปเพชร ช่วยกระจายของเหลวทั่วแผ่นและป้องกันการรั่วซึมยาวนานถึง 14 ชั่วโมง

  • แผ่นสัมผัส Airy Soft Sheet นุ่มขึ้นกว่ารุ่นเดิมถึง 3 เท่า ทั้งผิวสัมผัสและขอบเอว เพื่อความสบายสูงสุดทุกการเคลื่อนไหวของลูกน้อย

  • ระบบระบายอากาศ 360 องศา ช่วยลดความอับชื้น ลดความเสี่ยงการเกิดผื่นผ้าอ้อม และเพิ่มความรู้สึกแห้งสบายตลอดคืน

GOO.N เน้นย้ำว่า คุณสมบัติทั้งหมดนี้ถูกรวมไว้ในผ้าอ้อมเพียงหนึ่งเดียว โดยไม่ต้องเลือกระหว่าง “ความนุ่ม” หรือ “การซึมซับดี” อีกต่อไป ตอบโจทย์พ่อแม่ที่ต้องการให้ลูกหลับสนิทโดยไม่ต้องเปลี่ยนผ้าอ้อมระหว่างคืน



เจาะกลุ่มแม่รุ่นใหม่ ด้วยแบรนด์พรีเซ็นเตอร์



 

เพื่อสะท้อนภาพลักษณ์คุณแม่ยุคใหม่ GOO.N ได้เปิดตัว “คุณแคท ซอนญ่า สิงหะ” เป็นแบรนด์พรีเซ็นเตอร์คนแรกของแบรนด์ โดยคุณแคทเป็นทั้งนักแสดงและคุณแม่ที่ใส่ใจเลือกผลิตภัณฑ์ให้กับลูก โดยเคยใช้ผ้าอ้อมกูนน์ตั้งแต่รุ่น Premium Soft จึงสามารถถ่ายทอดภาพลักษณ์ของแบรนด์ได้อย่างเป็นธรรมชาติ



 

นายคุริฮาระ กล่าวว่า “คุณแคทคือภาพแทนของคุณแม่ยุคใหม่ที่เน้นคุณภาพ สะท้อนความเข้าใจในการเลือกผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดให้กับลูก” การเลือกพรีเซ็นเตอร์ในครั้งนี้จึงไม่ได้เป็นเพียงกลยุทธ์ทางการตลาดเท่านั้น แต่ยังเป็นการสร้างความเชื่อมั่นในคุณภาพของสินค้าให้กับผู้บริโภคเป้าหมายอย่างตรงจุด



แผนการตลาดครบวงจร ตอบโจทย์การเข้าถึงทุกช่องทาง

GOO.N เตรียมรุกการตลาดอย่างครบวงจร ทั้งออนไลน์และออฟไลน์ ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดีย โทรทัศน์ และกิจกรรมภาคสนาม (On-ground) ตามห้างสรรพสินค้าทั่วประเทศ เพื่อสร้างการรับรู้ในวงกว้าง พร้อมโปรโมชั่นพิเศษช่วงเปิดตัว ซึ่งถือเป็นการต่อยอดแบรนด์ในกลุ่มสินค้าซูเปอร์พรีเมียมที่กำลังเติบโตสวนกระแสตลาดโดยรวม

นายสิทธิศักดิ์ รักษานุวงศ์ ผู้จัดการทั่วไปแผนกการขายและการตลาด กล่าวเสริมว่า แม้ตลาดโดยรวมจะหดตัว แต่กลุ่มซูเปอร์พรีเมียมยังเติบโตอย่างต่อเนื่อง และมีศักยภาพในการสร้างมูลค่าทางธุรกิจได้อีกมาก โดยเฉพาะในหมวดสินค้าแม่และเด็ก ซึ่งผู้บริโภคยินดีจ่ายเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีของลูก



จุดยืนใหม่ที่เน้นคุณภาพและความใส่ใจ

GOO.N Sweet Dream ไม่เพียงเป็นการขยายพอร์ตสินค้าของแบรนด์ แต่ยังสะท้อนการเปลี่ยนผ่านของตลาดที่เน้นคุณภาพมากกว่าราคา โดยเฉพาะในยุคที่พ่อแม่รุ่นใหม่ให้ความสำคัญกับความนุ่มสบาย ความปลอดภัย และคุณภาพการนอนของลูกน้อยในทุกช่วงเวลา GOO.N กำลังยกระดับมาตรฐานผ้าอ้อมเด็กในประเทศไทยไปอีกขั้น เพื่อก้าวขึ้นเป็นผู้นำในตลาดซูเปอร์พรีเมียมอย่างมั่นคงและยั่งยืนในอนาคต

[อ่าน 73]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
1 / 1 บัตรเครดิต เซ็นทรัล เดอะวัน ปรับภาพลักษณ์แบรนด์ใหม่ ตั้งเป้ายอดใช้จ่ายผ่านบัตรโต 10%
ซัมซุงทีวี ผนึกกำลัง Warner Bros. และ DC Studios เอาใจแฟนซูเปอร์แมน ส่งตรงประสบการณ์รับชมแบบ “Super Big”
เลือกบัตร ทีทีบี สมาร์ทกว่า เป็นเจ้าของ Samsung Galaxy Z Fold7 | Z Flip7 รุ่นใหม่ พร้อมโปรฯ รับเครดิตเงินคืนรวมสูงสุด 20%
ริสโซกาโล จับมือ ยูโรฟู้ด ร่วมชูศักยภาพเชฟไทยรุ่นใหม่ ในเวทีการแข่งขัน Young Risotto Chef ครั้งแรกในทย
TIDLOR คว้ารางวัล Social Empowerment จากเวที AREA 2025 ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการส่งมอบความรู้ทางการเงิน
กองทุนประกันชีวิตเดินหน้าสร้างความรู้ พร้อมคืนสิทธิเงินกรมธรรม์ล่วงพ้นอายุความให้ประชาชน จ.อยุธยา
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved