บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ หนึ่งในผู้นำค้าปลีกของไทยภายใต้กลุ่มบีเจซี เดินหน้าสานต่อพันธกิจเพื่อสุขภาพที่ดีของคนไทย จัดกิจกรรมใหญ่ฉลอง “วันดื่มนมโลก” (World Milk Day) ต่อเนื่องเป็นปีที่ 10 ภายใต้คอนเซ็ปต์ “บิ๊กซีสนับสนุนให้คนไทยมีสุขภาพดี” โดยผนึกกำลังกับ 20 พันธมิตรแบรนด์นมพร้อมดื่มชั้นนำ เพื่อส่งเสริมให้คนไทยทุกเพศทุกวัยหันมาบริโภคนมคุณภาพในปริมาณที่เหมาะสมต่อวัน หวังเสริมสร้างสุขภาพที่แข็งแรง และร่วมส่งต่อนมให้กับเด็กในชุมชน
อัศวิน เตชะเจริญวิกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) เผยถึงความสำเร็จของการจัดงานที่ผ่านมา ว่า
"บิ๊กซีในฐานะห้างค้าปลีกหัวใจคนไทย มุ่งมั่นที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความตระหนักและกระตุ้นให้คนไทยดื่มนมมากขึ้น" สำหรับปีนี้ บิ๊กซีได้ร่วมมือกับ 20 แบรนด์นมชั้นนำ ได้แก่ โฟร์โมสต์, หนองโพ, อีสฟิลด์, ไฮคิว, เอนฟาโกร, เอส-26, แลคตาซอย, ไวตามิ้ลค์, ดัชมิลล์, ไอวี่, แมกโนเลีย, แอนลีน, โอวัลติน, ไมโล, ลัฟ, กู๊ดเมท, อัลมอนด์โคกะ, โอ๊ตไซด์, เมจิ, เอ็มมิลค์ และฮูเร่ นำเสนอผลิตภัณฑ์นมคุณภาพในราคาพิเศษ ลดสูงสุดถึง 10% เพื่อให้ผู้บริโภคเข้าถึงนมที่ดีมีคุณภาพได้ง่ายขึ้น
กิจกรรมนี้ไม่เพียงแต่ส่งเสริมสุขภาพของคนไทยให้ดื่มนมอย่างน้อยวันละ 2 แก้วเป็นประจำ แต่ยังช่วยสร้างความยั่งยืนให้กับอาชีพเกษตรกรผู้เลี้ยงโคนมในประเทศไทยอีกด้วย นอกจากนี้ บิ๊กซียังตระหนักถึงความสำคัญของการแบ่งปัน จึงได้ร่วมส่งต่อนมคุณภาพให้กับเด็กๆ ในชุมชน เพื่อสนับสนุนการเจริญเติบโตและพัฒนาการที่สมวัย
บิ๊กซีตั้งเป้ากระตุ้นยอดขายผลิตภัณฑ์นมให้เติบโตถึง 30% หรือคิดเป็น 235 ล้านบาท จากการจัดกิจกรรม "World Milk Day วันดื่มนมโลก @ Big C ปีที่ 10" ซึ่งจัดขึ้น ณ ชั้น 2 บิ๊กซี เพลส สาขารัชดา เมื่อเร็วๆ นี้ ตอกย้ำความมุ่งมั่นของบิ๊กซีในการส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดีของคนไทยอย่างยั่งยืน
การที่บิ๊กซีผนึกกำลังกับแบรนด์นมชั้นนำมากมาย ช่วยให้ผู้บริโภคมีทางเลือกมากขึ้นและเข้าถึงนมคุณภาพดีได้ง่ายขึ้นด้วยโปรโมชั่นพิเศษ นอกจากนี้ การที่โครงการยังช่วยสนับสนุนเกษตรกรโคนมไทยและส่งต่อนมให้เด็กๆ ในชุมชน ก็เป็นการสร้างผลกระทบเชิงบวกที่กว้างขวางและยั่งยืนอย่างแท้จริง