สุขวสา ภูชัชวนิชกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท กาแฟพันธุ์ไทย จำกัด เปิดเผยว่า
เทรนด์เครื่องดื่มที่ให้พลังงานและคุณประโยชน์ด้านสุขภาพยังคงเติบโตต่อเนื่อง โดยเฉพาะในกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มองหาเครื่องดื่มที่ไม่เพียงแค่ดับกระหาย แต่ยังสะท้อนตัวตนและสร้างประสบการณ์ที่แชร์ได้ "กลุ่มเป้าหมายในปัจจุบันต้องการความแปลกใหม่ บางคนไม่ได้ดื่มเอาอิ่ม แต่ดื่มเอาคอนเทนต์ และต้องการแบ่งปันความรู้สึกผ่านโซเชียล เราจึงพัฒนาเมนูใหม่ที่ผสมรสชาติสนุกกับคุณค่าทางโภชนาการ พร้อมกลิ่นอายไทยๆ ตามแบบฉบับพันธุ์ไทย"
แคมเปญดีดศาสตร์เปิดตัว 4 เมนูใหม่ ได้แก่
ในแง่กลยุทธ์การตลาด นอกจากจะมีโรดโชว์ในต่างจังหวัด กิจกรรมแจกของที่ระลึก และกิจกรรมออนไลน์สร้างการมีส่วนร่วม แคมเปญนี้ยังมีโปรโมชั่นพิเศษร่วมกับระบบสมาชิก Max Card พร้อมแคมเปญ"ดีดศาสตร์ : ส่งต่อพลังใจให้คนไทยไม่มีท้อ" นำรายได้จากการจำหน่ายเครื่องดื่มช่วงเวลา 18.00 - 06.00 น. ตั้งแต่วันที่ 1 - 31 กรกฎาคม 2568 ที่ร้านพันธุ์ไทย สาขาคลองหลวง 4 มอบให้มูลนิธิเพื่อสนับสนุนเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานยามค่ำคืน
วรวุฒิ พงศ์ชินภัค ประธานผู้บริหารสายงานขายและการตลาดประเทศไทย กลุ่มธุรกิจ TCP ผู้ผลิตกระทิงแดง กล่าวว่า
“ความร่วมมือครั้งนี้เป็นการผนึกพลังของสองแบรนด์ไทยที่มีเป้าหมายเดียวกัน คือ สร้างประสบการณ์ใหม่ให้ผู้บริโภค โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ เราไม่ได้มองว่าแค่ขายเครื่องดื่ม แต่คือการส่งต่อพลังใจให้คนกล้าทำตามเป้าหมายของตัวเองในแต่ละวัน”
ทั้งนี้ การผนึกกำลังในลักษณะข้ามแบรนด์ (Cross-Industry Collaboration) ถือเป็นแนวโน้มสำคัญในอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม ที่กำลังมองหาทางเลือกใหม่ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภครุ่นใหม่ที่เน้นประสบการณ์ ความคุ้มค่า และเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดยเฉพาะในกลุ่มเครื่องดื่มประเภท Functional + Fun ที่กำลังมาแรงในตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
***คำเตือน: ห้ามดื่มเกินวันละ 2 แก้ว เพราะอาจทำให้ใจสั่น นอนไม่หลับ เด็กและสตรีมีครรภ์ไม่ควรดื่ม ผู้มีโรคประจำตัวหรือผู้ป่วยควรปรึกษาแพทย์ก่อน / *เฉพาะเมนู ช้างยกกำลังทิง แนะนำให้ดื่มไม่เกินวันละ 1 แก้ว