GO Hotel x KTC เจาะตลาดคนรักสัตว์เลี้ยง ร่วมเปิดเวทีเสวนา “Paw-ssibilities: 
The Next Chapter of Pet Industry”
06 Jun 2025

 

GO Hotel โรงแรมบัดเจ็ทระดับพรีเมียม ภายใต้การบริหารของบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ผนึก “เคทีซี” หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) สร้างมิติใหม่แห่งการท่องเที่ยวสำหรับคนรักสัตว์เลี้ยง ร่วมเปิดเวทีเสวนา “Paw-ssibilities: The Next Chapter of Pet Industry” ฉายภาพเทรนด์และทิศทางการเติบโตของอุตสาหกรรมสัตว์เลี้ยงในประเทศไทย ให้คุณและสัตว์เลี้ยงคู่ใจได้พักผ่อน พร้อมมอบประสบการณ์ท่องเที่ยวสุดพิเศษตอบรับเทรนด์ Pet-Friendly ที่เติบโตต่อเนื่อง พร้อมเผยยอดผู้เข้าพักพร้อมสัตว์เลี้ยงเพิ่มขึ้นชัดเจน โดยเฉพาะในกลุ่มคนรุ่นใหม่และนักท่องเที่ยวต่างชาติ

 

ในยุคที่สัตว์เลี้ยงกลายเป็นสมาชิกคนสำคัญในครอบครัว กลุ่มธุรกิจท่องเที่ยวและบริการจึงต้องปรับตัวเพื่อตอบรับไลฟ์สไตล์ของ “Pet Parents” ที่เติบโตอย่างรวดเร็ว ล่าสุด GO Hotel เครือโรงแรมคนไทย จับมือบัตรเครดิตเคทีซี เปิดตัวความร่วมมือเชิงกลยุทธ์เปิดเวทีเสวนา “Paw-ssibilities: The Next Chapter of Pet Industry” เพื่อส่งมอบประสบการณ์การท่องเที่ยวแบบ Pet-Friendly อย่างครบวงจร พร้อมสิทธิพิเศษและบริการเฉพาะสำหรับคนรักสัตว์เลี้ยง

จากข้อมูลของ GO Hotel พบว่าในช่วง 1–2 ปีที่ผ่านมา มีจำนวนผู้เข้าพักที่นำสัตว์เลี้ยงมาด้วยเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในกลุ่มคนไทยที่นิยมการเดินทางแบบ Road Trip และ Staycation มากขึ้นหลังยุคโควิด ซึ่งส่วนใหญ่เป็นคนรุ่นใหม่ Gen Y และ Gen Z ที่มองว่าสัตว์เลี้ยงคือ “สมาชิกครอบครัว” ที่ต้องได้รับการดูแลและร่วมกิจกรรมต่างๆ ไปพร้อมกัน

 

อธิเกียรติ จิราธิวัฒน์ ผู้บริหารฝ่ายปฏิบัติการโรงแรม GO Hotel เผยว่า

“เราสังเกตเห็นพฤติกรรมของนักเดินทางที่เปลี่ยนไป โดยเฉพาะ ‘Pet Parents’ ที่ไม่อยากทิ้งสัตว์เลี้ยงไว้ข้างหลัง GO Hotel จึงออกแบบห้องพักและบริการที่รองรับสัตว์เลี้ยงอย่างครบวงจร ตั้งแต่ห้องพัก Pet Zone ไปจนถึงสิ่งอำนวยความสะดวกเฉพาะ และพื้นที่พักผ่อนสำหรับเจ้าตูบเจ้าเหมียว”

ทั้งนี้เพื่อรองรับเทรนด์ดังกล่าว GO Hotel ได้ปรับกลยุทธ์เพื่อตอบรับพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป โดยเฉพาะกลุ่ม Gen Y และ Gen Z ที่นิยมเดินทางแบบ Road Trip หรือ Staycation พร้อมสัตว์เลี้ยง ด้วยการแบ่งสัดส่วนห้องพักแบบ Pet-Friendly 10-15% ของจำนวนห้องพักทั้งหมด พร้อมทั้งเพิ่มสิ่งอำนวยความสะดวกเฉพาะ เช่น ชามอาหาร ถุงเก็บมูลสัตว์เลี้ยง ผ้าปูรองนอน และมีพื้นที่สำหรับสัตว์เลี้ยงได้เดินเล่นอย่างปลอดภัย รวมทั้งการอบรมให้ความรู้แก่พนักงานให้เข้าใจถึงความต้องการเฉพาะของเจ้าของสัตว์เลี้ยงเพื่อยกระดับประสบการณ์การเข้าพักของลูกค้าได้อย่างครบวงจร

ล่าสุดได้จับมือกับพันธมิตรอย่าง เคทีซี เตรียมจัดกิจกรรมทางการตลาดอย่างต่อเนื่องภายใต้แคมเปญ “Paw-ssibilities: The Next Chapter of Pet Industry” เพื่อร่วมขับเคลื่อนเศรษฐกิจกลุ่ม Pet-Lovers และสนับสนุนการเลี้ยงสัตว์อย่างรับผิดชอบ ผ่านการให้ความรู้ บริการ และสิทธิพิเศษจากพันธมิตรชั้นนำ เช่น โรงพยาบาลสัตว์ทองหล่อ, ทิพยประกันภัย, มูลนิธิเพื่อสัตว์ฯ เป็นต้น ในการมอบประสบการณ์การพักผ่อนให้แก่ลูกค้าได้เข้ามาใช้บริการพร้อมลูกๆ ทั้งน้องหมา น้องแมวได้อย่างสบายใจ

 

ด้าน จตุพร วิไลแก้ว Head of Hotel Asset Management and Operations โรงแรม GO Hotel ในเครือเซ็นทรัลพัฒนา กล่าวว่า ปัจจุบันเทรนด์ Pet Parents ได้รับความนิยมจากคนรุ่นใหม่เป็นจำนวนมาก หลายคนนิยมเดินทางท่องเที่ยวมากขึ้นและพาสัตว์เลี้ยงตามไปด้วย เหล่านี้ทำให้ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับสัตว์เลี้ยงมีแนวโน้มเติบโตที่ดี โดยในส่วนของ GO Hotel เฉพาะเดือนมีนาคม–เมษายน ที่ผ่านมา อัตราการเข้าพักในห้องที่เป็น Pet-Friendly เติบโตถึง 75% (โดยเฉพาะในพื้นที่ GO Hotel ย่าน EEC) โดยมีสัดส่วนลูกค้ากลุ่มนี้ราว 15%

 

 

สำหรับความร่วมมือกับเคทีซีในครั้งนี้ ถือเป็นโอกาสในการขยายฐานสมาชิกและกระตุ้นการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตกับ มุ่งกระตุ้นยอดใช้จ่ายและช่วยขยายฐานลูกค้าผู้ถือบัตรเครดิตด้วยสิทธิพิเศษและโปรโมชั่นที่ออกแบบมาเพื่อคนรักสัตว์เลี้ยงโดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็น ด้วยสิทธิพิเศษสำหรับสมาชิกบัตรเครดิตเคทีซี มากมาย ไม่ว่าจะเป็น อาทิ ส่วนลดค่าห้องพักโรงแรม 15% จากราคาจองสบายและปรับเปลี่ยนได้, ส่วนลด 50% ค่าธรรมเนียมสัตว์เลี้ยงและใช้คะแนน KTC FOREVER แลกรับเครดิตเงินคืน 13%* สาขาที่ร่วมรายการ: ชลบุรี | ศรีราชา | บ่อวิน | บ้านฉาง

นอกจากนี้ GO Hotel ยังพัฒนาแนวทางเพื่อรองรับกลุ่มลูกค้า Pet Lovers ได้ดียิ่งขึ้น เช่น จัดหาชุดอุปกรณ์สำหรับสัตว์เลี้ยงในห้องพัก, โซนเดินเล่นสัตว์เลี้ยงกลางแจ้ง, การอบรมพนักงานให้เข้าใจพฤติกรรมของสัตว์เลี้ยง และการทำการตลาดแบบเจาะจงเพื่อให้ลูกค้าเข้าถึงข้อมูลได้ง่าย โดยได้มีการอบรมพนักงานในแง่มุมการดูแลต่างๆ ทั้งจัดการรักษาความสะอาด จัดโซนนิ่ง อุณหภูมิการดูแลต่างๆ ตลอดจนน้ำยาทำความสะอาดแบบเฉพาะ เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ลูกค้า

“เราเปลี่ยนความท้าทายในการบริหารให้เป็นความมั่นใจให้แก่ลูกค้าที่มาใช้บริการ เพื่อสร้าง ความรู้สึกปลอดภัย สบายใจ ในระยะยาว โดยที่ผ่านมาได้มีการจัดโปรแกรม Go Local Eat Local ในการพาน้องๆ ไปเที่ยวสวนทุเรียนได้ นับเป็นอีกหนึ่งแคมเปญที่ทาง GO Hotel จัดกิจกรรมให้ได้ร่วมสนุกกับสัตว์เลี้ยง”

 

สิริรัตน์ คอวนิช ผู้บริหารสูงสุด ฝ่ายการตลาดบัตรเครดิต “เคทีซี” หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า

“ปัจจุบันสมาชิกบัตรเครดิตเคทีซี มีการใช้จ่ายในหมวดเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยงเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ทั้งในหมวดโรงพยาบาลสัตว์, ประกันภัยสัตว์เลี้ยง, ร้านจำหน่ายอุปกรณ์ และการบริจาคให้มูลนิธิเพื่อสัตว์ เราจึงขยายความร่วมมือกับพันธมิตรในอุตสาหกรรมโรงแรม โดย GO Hotel เป็นหนึ่งในพันธมิตรที่มีแนวทางชัดเจนในการให้บริการ Pet-Friendly ที่ได้มาตรฐาน”

ดังนั้น การจับมือกับ GO Hotel ในครั้งนี้ จึงเป็นการมอบประสบการณ์พิเศษให้แก่สมาชิกบัตรเครดิตเคทีซี กับสิทธิพิเศษเมื่อจองตรงกับโรงแรม ในประเภทห้องพักแบบ Pet-Friendly เช่น ส่วนลดค่าห้องพัก, ส่วนลดค่าธรรมเนียมสัตว์เลี้ยง, และ การแลกคะแนน KTC FOREVER รับเครดิตเงินคืน, แพ็กเกจห้องพักพร้อมของขวัญสำหรับสัตว์เลี้ยง, ฟรีค่าธรรมเนียมสัตว์เลี้ยงในช่วงโปรโมชั่น เป็นต้น

“เราเชื่อว่าการเดินทางของคนยุคนี้จะไม่สมบูรณ์หากไม่มีเพื่อนสี่ขาคู่ใจอยู่ด้วย เคทีซี จึงตั้งใจพัฒนาแคมเปญและสิทธิประโยชน์เพื่อสนับสนุนวิถีชีวิตแบบ Pet-Friendly อย่างเต็มรูปแบบ ทั้งในมุมการใช้จ่าย ไลฟ์สไตล์ และความรู้ในการเลี้ยงสัตว์อย่างมีคุณภาพ”  สิริรัตน์ กล่าว

ขณะที่ความท้าทายในอนาคตของเคทีซี คือการต่อยอดเทรนด์ดังกล่าวให้เป็นโอกาส ไม่ใช่แค่ Pet Shop หากแต่คือการขยายไปยังธุรกิจอื่นๆ ทั้งโรงแรม ประกันภัย โรงพยาบาลสัตว์ เพื่อตอบสนองความต้องการของคนที่รักสัตว์อย่างตรงจุดมากที่สุด นี่คือจุดที่จะสร้างความแตกต่างให้เคทีซี ในการมอบประสบการณ์

 

การบริการที่ดีที่สุดแก่สมาชิกติดตามความเคลื่อนไหวเซ็นทรัลพัฒนา คลิก

https://www.centralpattana.co.th/th/shopping/shopping-update/lifestyle-activities 

[อ่าน 194]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เพลย์ลิสต์ที่ฟังเมื่อไรก็ “ใช่เลย” — Inter All-Time Hits รวมเพลงสากลสุดฮิตที่ไม่มีวันตกยุค
แสนสิริ เปิดตัว "ยูนิฟอร์มใหม่" ครั้งแรกในประเทศไทย
ซัคเซสมอร์เปิดเกมรุกตลาดสุขภาพ เปิดตัว “INNO COFFEE” 
กาแฟฟังก์ชันนัลสูตรวิจัย ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนยุคใหม่
“จระเข้” เปิดอินไซต์ ปัญหาบ้านยอดฮิตทำคนไทยปวดหัว พร้อมแนวทางแก้ไขแบบมือโปร
AIS เดินหน้าปลุกพลังผู้ประกอบการไทย ทรานส์ฟอร์มสู่ “AIS Infinite SMEs”
บ้านปู เน็กซ์ ตั้งเป้า Net Zero 2040 ชู 4 กลยุทธ์เร่งเดินหน้าธุรกิจสู่ความยั่งยืน
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved