“Macao Wonder” เปิดโรดโชว์ยิ่งใหญ่ใจกลางกรุง ผสานยุทธศาสตร์ Tourism+ ดึงคนไทยเที่ยวมาเก๊า
07 Jun 2025

สำนักงานการท่องเที่ยวมาเก๊า (MGTO) เดินหน้ารุกตลาดไทย เปิดตัวโรดโชว์ “Macao Wonder” อย่างเป็นทางการ ระหว่างวันที่ 6–8 มิถุนายน 2568 ณ ลานแฟชั่นฮอลล์ สยามพารากอน โดยมีเป้าหมายหลักในการสร้างการรับรู้ใหม่เกี่ยวกับเมืองมาเก๊าในฐานะจุดหมายปลายทางระดับโลก และเชื่อมโยงกับนักท่องเที่ยวชาวไทยผ่านมิติทางวัฒนธรรม อาหาร ความบันเทิง และธุรกิจ

ภายในงานมีการจัดแสดงนิทรรศการที่สะท้อนเอกลักษณ์ของมาเก๊า พร้อมกิจกรรมสุดพิเศษที่ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์นักท่องเที่ยวยุคใหม่โดยเฉพาะกลุ่ม Gen Z และ Millennials ที่ให้ความสำคัญกับประสบการณ์แบบมีส่วนร่วม

 

 

เปิดตัวกลยุทธ์ Tourism+ ดึงอัตลักษณ์ท้องถิ่นสู่เวทีโลก

มร. เฉิง ไว ตง รองผู้ว่าการการท่องเที่ยวมาเก๊า กล่าวในพิธีเปิดว่า โรดโชว์ครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของยุทธศาสตร์ “Tourism+” ที่ไม่เพียงส่งเสริมด้านการท่องเที่ยว แต่ยังต่อยอดไปสู่ความร่วมมือทางเศรษฐกิจ วัฒนธรรม และบริการที่เกี่ยวเนื่อง เช่น โรงแรม การบิน และธุรกิจรีเทล เพื่อเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจในระยะยาว

“มาเก๊าไม่ได้เป็นเพียงเมืองแห่งคาสิโนหรือแหล่งพักผ่อนเท่านั้น แต่ยังเป็นจุดบรรจบของวัฒนธรรมตะวันออก-ตะวันตก ที่มีศักยภาพจะเป็นศูนย์กลางด้านวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวที่ตอบโจทย์นักเดินทางหลากหลายกลุ่มทั่วโลก รวมถึงประเทศไทย ซึ่งเป็นหนึ่งในตลาดหลักของมาเก๊า” มร. เฉิง กล่าว

 

“อิงฟ้า” สร้างโมเมนต์พิเศษกลางพารากอน แชร์ประสบการณ์เที่ยวมาเก๊า

หนึ่งในไฮไลต์ของงานเปิดตัวคือการปรากฏตัวของ อิงฟ้า วราหะ มิสแกรนด์ไทยแลนด์ ที่มาร่วมแชร์ประสบการณ์การเดินทางในมาเก๊า พร้อมโชว์พิเศษที่สร้างความประทับใจให้กับผู้ร่วมงาน เธอกล่าวว่า มาเก๊าเป็นเมืองที่ผสมผสานระหว่างเสน่ห์ของวัฒนธรรม ความศรัทธา และสีสันของเมืองที่ทันสมัย



 

“สิ่งที่ประทับใจมากคือวัดอาม่า ซึ่งเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่ผู้คนมักไปขอพรเรื่องครอบครัว การงาน การเงิน ฟ้ารู้สึกว่านี่คือสถานที่ที่สะท้อนจิตวิญญาณของคนมาเก๊าได้อย่างแท้จริง” อิงฟ้า กล่าว

 

จัดเต็มกิจกรรม – โปรแรง – สร้างประสบการณ์เสมือนบินไปมาเก๊า

ตลอดระยะเวลา 3 วันของงาน “Macao Wonder” ผู้ร่วมงานจะได้สัมผัสกิจกรรมหลากหลาย อาทิ

  • โซน “Wonder Touch” รวมกิจกรรมอย่างเวิร์กช็อปงานศิลป์, มุมมูเตลูเซียมซี, มุมอาหารมาเก๊า

  • มินิคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง ได้แก่ PiXXie (7 มิ.ย.) และ เพิร์ธ–ธนพนธ์ (8 มิ.ย.)

  • โปรโมชั่นพิเศษจากพันธมิตร อาทิ

    • ตั๋วเครื่องบินจาก AirAsia เริ่มต้น 199 บาท/เที่ยว

    • ส่วนลดค่าที่พักสูงสุด 50% ผ่าน Agoda

    • สิทธิ์ลุ้นรับของพรีเมียม “Mega Space Molly Egg Tart 400%” สำหรับผู้มียอดใช้จ่ายสูงสุด

 


 

เจาะตลาดนักท่องเที่ยวไทย ขับเคลื่อนเศรษฐกิจมาเก๊าหลังโควิด

กิจกรรมในครั้งนี้ถือเป็นความเคลื่อนไหวสำคัญของมาเก๊าในการฟื้นฟูภาคการท่องเที่ยวหลังวิกฤตโควิด-19 โดยไทยยังคงเป็นหนึ่งในกลุ่มเป้าหมายหลักของมาเก๊า ทั้งในแง่ของจำนวนนักท่องเที่ยวและการใช้จ่ายเฉลี่ยต่อคน ซึ่งมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง

นอกจากนี้ MGTO ยังมีแผนจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศอื่น ๆ ทั่วเอเชีย อาทิ เวียดนาม มาเลเซีย และฟิลิปปินส์ เพื่อสร้างเครือข่ายนักเดินทางภูมิภาคที่แข็งแกร่ง และต่อยอดสู่การลงทุนด้านการท่องเที่ยวแบบยั่งยืนในอนาคต
 


ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

[อ่าน 41]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
AWC ผนึก IHG ดึงแบรนด์ “คิมป์ตัน” เสริมโครงการเวิ้งนครเกษม ชูเยาวราชสู่แลนด์มาร์กไลฟ์สไตล์โลก
Big C–ช่องวัน31 ปั้น “Big C Super Girl” ปีล่าสุด เฟ้น 4 สาวยุคใหม่ ขึ้นแท่นพรีเซนเตอร์–ดาวรุ่งบันเทิง
ไอคอนคราฟต์จัดแคมเปญ “SCENT OF SIAM” รวมเครื่องหอม-สมุนไพรคราฟต์จากทั่วไทยกว่า 150 แบรนด์
กทพ. แจกคุ้ม! ใช้ Easy Pass ทุกวันอาทิตย์ รับ Easy Point x3 ผ่าน EXAT Reward
ทีทีบี สร้างวัฒนธรรมองค์กร “เปิดใจเรื่องรัก เคลียร์ใจเรื่องเงิน” เสริมสุขภาวะทางการเงินและจิตใจให้พนักงาน
เวียตเจ็ทไทยแลนด์เปิดตัว “Green Route” เดินหน้าเส้นทางบินรักษ์โลกด้วยเชื้อเพลิงอากาศยานยั่งยืน เริ่มไตรมาส 3 ปีนี้
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved