ภายในงานมีการจัดแสดงนิทรรศการที่สะท้อนเอกลักษณ์ของมาเก๊า พร้อมกิจกรรมสุดพิเศษที่ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์นักท่องเที่ยวยุคใหม่โดยเฉพาะกลุ่ม Gen Z และ Millennials ที่ให้ความสำคัญกับประสบการณ์แบบมีส่วนร่วม
มร. เฉิง ไว ตง รองผู้ว่าการการท่องเที่ยวมาเก๊า กล่าวในพิธีเปิดว่า โรดโชว์ครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของยุทธศาสตร์ “Tourism+” ที่ไม่เพียงส่งเสริมด้านการท่องเที่ยว แต่ยังต่อยอดไปสู่ความร่วมมือทางเศรษฐกิจ วัฒนธรรม และบริการที่เกี่ยวเนื่อง เช่น โรงแรม การบิน และธุรกิจรีเทล เพื่อเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจในระยะยาว
“มาเก๊าไม่ได้เป็นเพียงเมืองแห่งคาสิโนหรือแหล่งพักผ่อนเท่านั้น แต่ยังเป็นจุดบรรจบของวัฒนธรรมตะวันออก-ตะวันตก ที่มีศักยภาพจะเป็นศูนย์กลางด้านวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวที่ตอบโจทย์นักเดินทางหลากหลายกลุ่มทั่วโลก รวมถึงประเทศไทย ซึ่งเป็นหนึ่งในตลาดหลักของมาเก๊า” มร. เฉิง กล่าว
หนึ่งในไฮไลต์ของงานเปิดตัวคือการปรากฏตัวของ อิงฟ้า วราหะ มิสแกรนด์ไทยแลนด์ ที่มาร่วมแชร์ประสบการณ์การเดินทางในมาเก๊า พร้อมโชว์พิเศษที่สร้างความประทับใจให้กับผู้ร่วมงาน เธอกล่าวว่า มาเก๊าเป็นเมืองที่ผสมผสานระหว่างเสน่ห์ของวัฒนธรรม ความศรัทธา และสีสันของเมืองที่ทันสมัย
“สิ่งที่ประทับใจมากคือวัดอาม่า ซึ่งเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่ผู้คนมักไปขอพรเรื่องครอบครัว การงาน การเงิน ฟ้ารู้สึกว่านี่คือสถานที่ที่สะท้อนจิตวิญญาณของคนมาเก๊าได้อย่างแท้จริง” อิงฟ้า กล่าว
ตลอดระยะเวลา 3 วันของงาน “Macao Wonder” ผู้ร่วมงานจะได้สัมผัสกิจกรรมหลากหลาย อาทิ
โซน “Wonder Touch” รวมกิจกรรมอย่างเวิร์กช็อปงานศิลป์, มุมมูเตลูเซียมซี, มุมอาหารมาเก๊า
มินิคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง ได้แก่ PiXXie (7 มิ.ย.) และ เพิร์ธ–ธนพนธ์ (8 มิ.ย.)
โปรโมชั่นพิเศษจากพันธมิตร อาทิ
ตั๋วเครื่องบินจาก AirAsia เริ่มต้น 199 บาท/เที่ยว
ส่วนลดค่าที่พักสูงสุด 50% ผ่าน Agoda
สิทธิ์ลุ้นรับของพรีเมียม “Mega Space Molly Egg Tart 400%” สำหรับผู้มียอดใช้จ่ายสูงสุด
กิจกรรมในครั้งนี้ถือเป็นความเคลื่อนไหวสำคัญของมาเก๊าในการฟื้นฟูภาคการท่องเที่ยวหลังวิกฤตโควิด-19 โดยไทยยังคงเป็นหนึ่งในกลุ่มเป้าหมายหลักของมาเก๊า ทั้งในแง่ของจำนวนนักท่องเที่ยวและการใช้จ่ายเฉลี่ยต่อคน ซึ่งมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง
นอกจากนี้ MGTO ยังมีแผนจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศอื่น ๆ ทั่วเอเชีย อาทิ เวียดนาม มาเลเซีย และฟิลิปปินส์ เพื่อสร้างเครือข่ายนักเดินทางภูมิภาคที่แข็งแกร่ง และต่อยอดสู่การลงทุนด้านการท่องเที่ยวแบบยั่งยืนในอนาคต
ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่