“บิ๊ก คาเมร่า” เดินหน้าลุยตลาดกล้องดิจิทัลปี 2019 ทุ่มงบประมาณกว่า 10 ล้านบาท จัดอีเว้นท์ใหญ่ “บิ๊ก คาเมร่า เฟสติวัล 2019” เจาะกลุ่มคนทำธุรกิจผ่านโซเชียลคอมเมิร์ซ รวมถึงกลุ่มเจนเนอเรชั่น Z ที่หันมาเป็นนักสร้างสรรค์คอนเทนต์บนโลกออนไลน์
ชิตชัย เธียรกาญจนวงศ์ รองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายพาณิชย์ บริษัท บิ๊ก คาเมร่า คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ภาพรวมตลาดกล้องดิจิทัลในประเทศไทยตั้งแต่ช่วงต้นปี 2019 ที่ผ่านมา กล้องดิจิทัลในกลุ่มมิเรอร์เลส (Mirrorless) ยังคงเป็นที่ต้องการของกลุ่มผู้บริโภค ส่วนกล้องในกลุ่มดีเอสแอลอาร์ (DSLR) และคอมแพค (Compact) มียอดขายลดลง ซึ่งเป็นไปตามทิศทางของตลาด
เนื่องจากปัจจุบันกลุ่มธุรกิจโซเชียลคอมเมิร์ซ (Social Commerce) ในประเทศไทยมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง สูงถึง 15-20% ต่อปี ส่งผลให้ตลาดกล้องดิจิทัลขยายตัวตามไปด้วย เพราะกลุ่มผู้ทำธุรกิจดังกล่าวหันมาใช้กล้องดิจิทัลที่มีคุณภาพสูง เน้นพกพาสะดวก เพื่อใช้ในการถ่ายภาพนำเสนอผลิตภัณฑ์ต่อผู้บริโภค ประกอบกับกลุ่มคนเจนเนอเรชั่น Z เริ่มก้าวเข้ามาเป็นนักสร้างสรรค์คอนเทนต์บนโลกออนไลน์ (Content Creator) ในรูปแบบบล็อกเกอร์ วล็อกเกอร์ ยูทูปเบอร์ เพิ่มมากขึ้น เพราะสามารถสร้างรายได้และตอบสนองไลฟ์สไตล์ของตนเองได้อย่างชัดเจน
“ส่งผลให้แบรนด์กล้องต่างๆ ในปีนี้ หันมาให้ความสำคัญกับกล้องดิจิทัลที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคกลุ่มดังกล่าว ยกตัวอย่างเช่น แบรนด์นิคอนและแคนนอน ได้ออกกล้องมิเรอร์เลสรุ่นใหม่แบบ Full Frame ซึ่งเป็นการพัฒนาด้วยการนำฟังก์ชั่นคุณภาพระดับโปรเฟสชั่นนัลจากกล้องดีเอสแอลอาร์ มาใส่ในดีไซน์ขนาดเล็กของกล้องแบบคอมแพค เพื่อให้สะดวกต่อการใช้งาน เป็นต้น
นอกจากนี้หลายแบรนด์ยังเพิ่มฟังก์ชั่นการใช้งานที่ตอบสนองด้านการไลฟ์ (Live) หรือการถ่ายทอดสด รวมถึงการพัฒนารูปแบบ Vertical Video การทำวิดีโอในแนวตั้ง ให้ตอบโจทย์พฤติกรรมผู้บริโภคที่ชอบเล่นโซเชียลมีเดียบนมือถือ และอีกหลากหลายฟังก์ชั่นที่จะช่วยเพิ่มคุณภาพให้กับภาพถ่ายและภาพเคลื่อนไหว”
ชิตชัย กล่าวต่อถึงแผนการตลาดของบิ๊ก คาเมร่า ในปี 2019 นี้ ว่ายังคงตอกย้ำความเป็นเบอร์หนึ่งในตลาดค้าปลีกกล้องและอุปกรณ์กล้องดิจิทัลของประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยการจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาด และการจัดอีเว้นท์ใหญ่ๆ เพื่อกระตุ้นตลาดให้มีความคึกคักอย่างต่อเนื่อง พร้อมเจาะกลุ่มคนทำธุรกิจผ่านโซเชียลคอมเมิร์ซ (Social Commerce) และกลุ่มคนเจนเนอเรชั่น Z
“ล่าสุดได้ร่วมมือกับแบรนด์กล้องดิจิทัลชั้นนำ ทุ่มงบประมาณกว่า 10 ล้านบาท จัดงาน “บิ๊ก คาเมร่า เฟสติวัล 2019” (BIG CAMERA FESTIVAL 2019) ซึ่งถือเป็นอีเว้นท์แรกของปี โดยชูจุดเด่นด้วยการนำกล้องดิจิทัลรุ่นใหม่ล่าสุดแห่งปีมาจำหน่ายภายในงานที่แรกและที่เดียว
พร้อมดึง KOL (Key Opinion Leader) หรือผู้นำทางความคิดดังในโลกออนไลน์ อาทิ บาส-ภาณุภัทร์ สุกัลยารักษ์ บล็อกเกอร์ท่องเที่ยวชื่อดัง ที่มียอดผู้ติดตามกว่า 500,000 คน และใบเตย-สุวพิชญ์ ไตรพรวรกิจ บล็อกเกอร์สายไลฟ์สไตล์ ที่มีผู้ติดตามกว่า 200,000 คน และอีกมากมาย มาร่วมสร้างแรงบันดาลใจในการถ่ายภาพให้คนรุ่นใหม่นำไปใช้เป็นแนวทางการค้นหาตัวเองเพื่อต่อยอดไปสู่การเป็นนักสร้างสรรค์คอนเทนต์บนโลกออนไลน์ และกิจกรรมอื่นๆ”
โดยในปีนี้ กิจกรรม “บิ๊ก คาเมร่า เฟสติวัล 2019” (BIG CAMERA FESTIVAL 2019) จัดขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ “รีดิไฟน์ ยัวร์ มายด์” (Redefine your Mind) ให้คนรุ่นใหม่ได้ออกมาค้นหาความเป็นตัวตนในการถ่ายภาพ โดยภายในงานจะได้พบกับ
“บิ๊ก คาเมร่า เฟสติวัล 2019 (BIG CAMERA FESTIVAL 2019)” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 1 - 8 เมษายน 2562 ณ ลานกิจกรรม ชั้น1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว ตั้งแต่เวลา 10.00 - 22.00 น. ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.bigcamera.co.th Facebook : BIGCAMERACLUB Instagram : BIGCAMERA_CLUB และ Youtube : BIGCameraTV