ซี อาร์ ซี สปอร์ต คว้ารางวัลระดับนานาชาติ “Sporting Goods Retailer of the Year” จากเวที Retail Asia Awards 2025
10 Jun 2025

 

ซีอาร์ซี สปอร์ต ในเครือ เซ็นทรัล รีเทล ตอกย้ำความเป็นหนึ่งในฐานะผู้นำร้านค้าจำหน่ายอุปกรณ์กีฬาอันดับหนึ่งของไทย คว้ารางวัลแห่งความสำเร็จ “Sporting Goods Retailer of the Year – Thailand” จากเวทีระดับระดับนานาชาติ Retail Asia Awards 2025 ที่ประเทศสิงคโปร์ สะท้อนถึงความสำเร็จของแบรนด์ Supersports ตลอดปี 2024 ที่ผ่านมา ทั้งในด้านยอดขายที่เติบโตอย่างแข็งแกร่งถึง 7.5% และการยกระดับภาพลักษณ์แบรนด์อย่างต่อเนื่อง

 

 

วิยะดา บูรณะภากรณ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส ฝ่ายการตลาด บริษัท ซี อาร์ ซี สปอร์ต จำกัด ในเครือเซ็นทรัล กล่าวว่า

“ท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงของพฤติกรรมผู้บริโภคหลังยุคโควิดที่ผ่านมา Supersports เข้าใจถึงปัญหาและพฤติกรรมผู้บริโภคทีเปลี่ยนไป จึงได้ดำเนินการปรับโฉมและพัฒนาแบรนด์ครั้งใหญ่  เพื่อนำเสนอประสบการณ์ที่ดึงเรื่องกีฬาให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ปัจจุบันอย่างลงตัว ด้วยการพัฒนาช่องทางการจำหน่ายให้ครอบคลุมทั้งจากหน้าร้านและออนไลน์ พร้อมอัปเกรดแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซด้วยบริการ Click & Collect เพื่อสร้างประสบการณ์ช้อปปิ้งแบบไร้รอยต่อรองรับความต้องการของลูกค้าได้ในทุกรูปแบบ

นอกจากนี้ซูเปอร์สปอร์ตยังเดินหน้าสร้างแรงบันดาลใจให้คนไทยรักการออกกำลังกายผ่านแคมเปญ 360 องศา ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมภายในร้าน โซเชียลมีเดีย อินฟลูเอนเซอร์ ไปจนถึงซิกเนเจอร์อีเวนต์ระดับประเทศ ที่ทางซูเปอร์ตสปอร์ตได้จัดขึ้น รวมถึงการออกแบบร้านค้าใหม่ให้ทันสมัย สอดรับกับอินไซต์ของผู้บริโภคยุคปัจจุบัน เพื่อกระตุ้นและผลักดันให้คนไทยได้ออกมาใช้ชีวิตแอ็คทีฟด้วยการออกกำลังกายและมีสุขภาพที่ดี

 

 

อีกหนึ่งหัวใจสำคัญของความสำเร็จ คือการนำนวัตกรรมที่ทันสมัยมายกระดับประสบการณ์ลูกค้า เช่น เทคโนโลยีวัดขนาดรองเท้า 3 มิติ ลู่วิ่งจำลอง สนามกอล์ฟเสมือนจริง และโซนฟุตบอลอินเตอร์แอ็กทีฟ พร้อมระบบ AI “Palexy” ที่ช่วยวิเคราะห์พฤติกรรมผู้บริโภค ปรับปรุงการทำงานของร้าน และเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการอย่างชาญฉลาด

ที่สำคัญไม่แพ้กันคือซูเปอร์สปอร์ตยังมุ่งสร้างคอมมูนิตี้กีฬาด้วยเครือข่ายที่แข็งแกร่ง ผ่านกิจกรรมทั่วประเทศที่มีผู้เข้าร่วมกว่า 250,000 คนต่อปี โดยกว่า 30% เป็นลูกค้าใหม่ พร้อมส่งเสริมการเข้าถึงกีฬาอย่างเท่าเทียม ด้วยการมอบอุปกรณ์ให้ชุมชนที่ขาดแคลน และขับเคลื่อนแนวคิดความยั่งยืนในทุกมิติ

ผลลัพธ์จากความมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่อง ทำให้ Supersports ก้าวขึ้นเป็นแบรนด์ค้าปลีกกีฬาอันดับหนึ่งในใจผู้บริโภค ด้วยคะแนนความพึงพอใจที่เพิ่มขึ้นจาก 49% ในปี 2023 เป็น 59% ในปี 2024 และอัตราการจดจำแบรนด์สูงถึง 23% ในไตรมาส 3 ของปีที่ผ่านมา”

 

 

“เรามุ่งมั่นมากกว่าการเป็นร้านขายสินค้า เราต้องการจุดประกายแรงบันดาลใจและขับเคลื่อนชีวิตของทุกคนให้ดียิ่งขึ้นผ่านพลังของกีฬา” วิยะดา กล่าวปิดท้าย

 

รางวัล Retail Asia Awards เป็นเวทีที่มอบรางวัลแก่แบรนด์ค้าปลีกที่มีความโดดเด่นในด้านนวัตกรรม ความคิดสร้างสรรค์ และความเป็นเลิศในการดำเนินธุรกิจทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

[อ่าน 142]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
“สยามคูโบต้า” จัดแข่งขันกอล์ฟ “SIAM KUBOTA Charity Golf 2025 Empowering Agri Industry ” มอบรายได้ 600,000 บาท ช่วย 3 องค์กรเพื่อสังคม
โตชิบา ตอกย้ำผู้นำด้านเครื่องใช้ไฟฟ้า คว้าตำแหน่ง “แบรนด์ไมโครเวฟอันดับ 1”
กลิ่นหอมที่โอบกอดทุกเส้นทาง ศิลปะแห่งการเดินทางจากฝรั่งเศส
เนสท์เล่เปลี่ยนพลังกายของพนักงานและพันธมิตร สู่พลังใจเพื่อผู้ด้อยโอกาส
ไอคอนสยามจัด The Rarity Dining Series เปิดเมนูเอ็กซ์คลูซีฟร่วมกับเชฟหญิง POTONG
ONNEX by SCG จับมือผู้ผลิตเลโก้จีน ติดตั้งโซลาร์รูฟท็อป 3.5 MWp พร้อมระบบกักเก็บพลังงาน 5.5 MWh
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved