ซี อาร์ ซี สปอร์ต คว้ารางวัลระดับนานาชาติ “Sporting Goods Retailer of the Year” จากเวที Retail Asia Awards 2025
10 Jun 2025

 

ซีอาร์ซี สปอร์ต ในเครือ เซ็นทรัล รีเทล ตอกย้ำความเป็นหนึ่งในฐานะผู้นำร้านค้าจำหน่ายอุปกรณ์กีฬาอันดับหนึ่งของไทย คว้ารางวัลแห่งความสำเร็จ “Sporting Goods Retailer of the Year – Thailand” จากเวทีระดับระดับนานาชาติ Retail Asia Awards 2025 ที่ประเทศสิงคโปร์ สะท้อนถึงความสำเร็จของแบรนด์ Supersports ตลอดปี 2024 ที่ผ่านมา ทั้งในด้านยอดขายที่เติบโตอย่างแข็งแกร่งถึง 7.5% และการยกระดับภาพลักษณ์แบรนด์อย่างต่อเนื่อง

 

 

วิยะดา บูรณะภากรณ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส ฝ่ายการตลาด บริษัท ซี อาร์ ซี สปอร์ต จำกัด ในเครือเซ็นทรัล กล่าวว่า

“ท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงของพฤติกรรมผู้บริโภคหลังยุคโควิดที่ผ่านมา Supersports เข้าใจถึงปัญหาและพฤติกรรมผู้บริโภคทีเปลี่ยนไป จึงได้ดำเนินการปรับโฉมและพัฒนาแบรนด์ครั้งใหญ่  เพื่อนำเสนอประสบการณ์ที่ดึงเรื่องกีฬาให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ปัจจุบันอย่างลงตัว ด้วยการพัฒนาช่องทางการจำหน่ายให้ครอบคลุมทั้งจากหน้าร้านและออนไลน์ พร้อมอัปเกรดแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซด้วยบริการ Click & Collect เพื่อสร้างประสบการณ์ช้อปปิ้งแบบไร้รอยต่อรองรับความต้องการของลูกค้าได้ในทุกรูปแบบ

นอกจากนี้ซูเปอร์สปอร์ตยังเดินหน้าสร้างแรงบันดาลใจให้คนไทยรักการออกกำลังกายผ่านแคมเปญ 360 องศา ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมภายในร้าน โซเชียลมีเดีย อินฟลูเอนเซอร์ ไปจนถึงซิกเนเจอร์อีเวนต์ระดับประเทศ ที่ทางซูเปอร์ตสปอร์ตได้จัดขึ้น รวมถึงการออกแบบร้านค้าใหม่ให้ทันสมัย สอดรับกับอินไซต์ของผู้บริโภคยุคปัจจุบัน เพื่อกระตุ้นและผลักดันให้คนไทยได้ออกมาใช้ชีวิตแอ็คทีฟด้วยการออกกำลังกายและมีสุขภาพที่ดี

 

 

อีกหนึ่งหัวใจสำคัญของความสำเร็จ คือการนำนวัตกรรมที่ทันสมัยมายกระดับประสบการณ์ลูกค้า เช่น เทคโนโลยีวัดขนาดรองเท้า 3 มิติ ลู่วิ่งจำลอง สนามกอล์ฟเสมือนจริง และโซนฟุตบอลอินเตอร์แอ็กทีฟ พร้อมระบบ AI “Palexy” ที่ช่วยวิเคราะห์พฤติกรรมผู้บริโภค ปรับปรุงการทำงานของร้าน และเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการอย่างชาญฉลาด

ที่สำคัญไม่แพ้กันคือซูเปอร์สปอร์ตยังมุ่งสร้างคอมมูนิตี้กีฬาด้วยเครือข่ายที่แข็งแกร่ง ผ่านกิจกรรมทั่วประเทศที่มีผู้เข้าร่วมกว่า 250,000 คนต่อปี โดยกว่า 30% เป็นลูกค้าใหม่ พร้อมส่งเสริมการเข้าถึงกีฬาอย่างเท่าเทียม ด้วยการมอบอุปกรณ์ให้ชุมชนที่ขาดแคลน และขับเคลื่อนแนวคิดความยั่งยืนในทุกมิติ

ผลลัพธ์จากความมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่อง ทำให้ Supersports ก้าวขึ้นเป็นแบรนด์ค้าปลีกกีฬาอันดับหนึ่งในใจผู้บริโภค ด้วยคะแนนความพึงพอใจที่เพิ่มขึ้นจาก 49% ในปี 2023 เป็น 59% ในปี 2024 และอัตราการจดจำแบรนด์สูงถึง 23% ในไตรมาส 3 ของปีที่ผ่านมา”

 

 

“เรามุ่งมั่นมากกว่าการเป็นร้านขายสินค้า เราต้องการจุดประกายแรงบันดาลใจและขับเคลื่อนชีวิตของทุกคนให้ดียิ่งขึ้นผ่านพลังของกีฬา” วิยะดา กล่าวปิดท้าย

 

รางวัล Retail Asia Awards เป็นเวทีที่มอบรางวัลแก่แบรนด์ค้าปลีกที่มีความโดดเด่นในด้านนวัตกรรม ความคิดสร้างสรรค์ และความเป็นเลิศในการดำเนินธุรกิจทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

[อ่าน 183]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
โปรแรง! ‘HONOR Official Store x 11.11 ดีลลดหนัก’
“จุฬาฯ–PMCU–เอไอเอส เปิดพื้นที่เท่าเทียม จัดกิจกรรม ‘สยามน้อมอาลัย’ ในวันคนพิการแห่งชาติ”
เอไอเอสห่วงใยสถานการณ์พายุ “คัลแมกี” ทีมวิศวกรเฝ้าระวังดูแลโครงข่ายและเน็ตบ้าน 24 ชั่วโมง
จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ได้รับคะแนน CGR 5 ดาว หรือ “ดีเลิศ” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 15
ทรู สนับสนุนกสทช. และตำรวจ ร่วมสกัดขบวนการ SIMBOX ลดช่องโหว่ความเสี่ยง
ครีเอตลุกสวยมั่นใจในแบบคุณ ด้วย Artistry Makeup ใหม่! ผสานนวัตกรรมจากธรรมชาติที่ให้มากกว่าความงาม
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved