รสดี® เปิดตัว “รสดีมายด์”​ กลางสยามสแควร์
10 Jun 2025

 

รสดี® ผงปรุงรสอันดับหนึ่ง ผลิตภัณฑ์ภายใต้ บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทชั้นนำของโลกในการสร้างความกินดีมีสุข สร้างเมืองแห่งความอร่อยลงตัวกลางสยาม สแควร์ เปิดประสบการณ์ใหม่ให้ผู้บริโภคได้รู้จัก “รสดีมายด์” ที่ลดเกลือลง 15% เมื่อเทียบกับสูตรออริจินอล รสชาตินุ่มนวล เค็มน้อย แต่อร่อยลงตัว เจาะเซกเม้นต์คนรุ่นใหม่ มีเทสที่ใช่ในสไตล์ที่ชอบ

 

ทัตสึยะ อุเอยามะ ผู้จัดการหน่วยงาน Household Business บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า

“ตลาดเครื่องปรุงรสในไทยในปี 2567 มีมูลค่าประมาณ 10,545 ล้านบาท เติบโตเพิ่มขึ้น 6.6% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า โดยเฉพาะผงปรุงรสแบรนด์รสดี® นั้นครองส่วนแบ่งตลาดอยู่ 86% ข้อมูลอ้างอิงจาก Nielsen Thailand ปี 2024 ถือเป็นแบรนด์อันดับ 1 ที่ผู้บริโภคเลือกใช้และอยู่คู่ครัวไทยมากว่า 40 ปี ภายใต้กลยุทธ์ชูความอร่อยกลมกล่อมคู่ครัวไทยสร้างพลังความสุขอิ่มเอมเพื่อครองใจผู้บริโภค (Deliciousness Driven Positive Energy) ด้วยเบื้องหลังการพัฒนาผลิตภัณฑ์ ผ่านการประยุกต์ใช้ “AminoScience” อันเป็นความเชี่ยวชาญหลักของบริษัทฯ ที่ให้ความสำคัญในการสร้างความกินดีมีสุข และจากผลวิจัยโดย SPRINT Research พบว่ากลุ่มผู้บริโภควัย 20-35 ปี ให้ความสำคัญกับรสชาตินุ่มละมุน เลือกผลิตภัณฑ์ที่เค็มน้อยจึงเป็นที่มาที่รสดี® นำเสนอ “รสดีมายด์” ต่อผู้บริโภครุ่นใหม่ที่เข้าครัวปรุงอาหารด้วยตัวเอง ช่วยสร้างสรรค์เมนูแห่งความสุขให้เกิดขึ้นในครอบครัว”

 

ทัตสึยะ อุเอยามะ ผู้จัดการหน่วยงาน Household Business บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด (ขวา) และ พนิดา เนื่องรักษา ผู้จัดการแผนกผงปรุงรสและกลยุทธ์ภาคครัวเรือน บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด (ซ้าย)

 

พนิดา เนื่องรักษา ผู้จัดการแผนกผงปรุงรสและกลยุทธ์ภาคครัวเรือน บริษัท อายิโนะโมะโต๊ะ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า

รสดี® เข้าใจในตัวตนของผู้บริโภค รู้ว่ารสชาติที่ใช่ของทุกคนมีความแตกต่างกันตามสไตล์ของตัวเอง ขณะเดียวกันยังต้องการสร้างความสุขจากการทำอาหารควบคู่ไปกับการใส่ใจความต้องการของผู้บริโภคด้วย “รสดีมายด์” จึงถูกออกแบบให้เป็นเครื่องปรุงรสหมูสูตรใหม่ที่ลดเกลือลง 15% เมื่อเทียบกับสูตรออริจินอล แต่ยังคงความหอมและรสชาติกลมกล่อมจาก เนื้อหมูแท้ กระเทียม และพริกไทย ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของรสดี® ที่ผงปรุงรสแบรนด์อื่นให้ไม่ได้

และเพื่อสร้างการรับรู้ให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย จึงใช้กลยุทธ์อีเว้นต์ มาร์เก็ตติ้ง เนรมิต “MILDTOPIA” เมืองที่ใช่ สไตล์ไหนก็อร่อยลงตัว! กลางสยามสแควร์ เพื่อแนะนำผลิตภัณฑ์ ต้อนรับทุกคนเข้าสู่เมืองในฝัน รสชาติที่ต้องการของทุกคนได้อร่อยลงตัวไปกับ “รสดีมายด์” ไม่ว่าจะเมนูใดก็อร่อยกลมกล่อมตามใจคุณ ทั้งต้ม ผัด แกง ทอด เพียงซองเดียวก็ทำให้อาหารมื้อนั้นเป็นมื้อที่มีคุณภาพ”

 

 

สำหรับกิจกรรมที่เสิร์ฟทั้งความบันเทิงและความอร่อยแบบจัดเต็มในโซนต่างๆ ประกอบด้วย MILD LIVE STAGE นั้นเปิดเวทีต้อนรับนักแสดงรุ่นใหม่ทั้ง 8 คนที่กำลังเป็นที่ชื่นชอบของกลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ สกาย วงศ์รวี นทีธร – นานิ หิรัญกฤษฎิ์ ช่างคำ, นิว ชยภัค ตันประยูร – พีเจ มหิดล พิบูลสงคราม, เก่ง หฤษฎ์ บัวย้อย – น้ำปิง นภัสกร ปิงเมือง และ เจษ เจษฎ์พิพัฒ ติละพรพัฒน์ – ไบเบิ้ล วิชญ์ภาส สุเมตติกุล ที่ได้มาร้องเพลงมอบความสุข ความฟินให้กับแฟนคลับ ร่วมเล่นเกมกับผู้โชคดีที่มีการทำกิจกรรมออนไลน์เข้ามาตั้งแต่ก่อนวันจัดงาน โชว์ฝีมือทำเมนูอาหารง่ายๆ จาก “รสดีมายด์”​ อาทิ สปาเกตตีมายด์กะเพรา พร้อมถ่ายรูปแจกลายเซ็นให้แฟนๆ ที่มารอต้อนรับ

สำหรับโซนกิจกรรมของ MILDTOPIA เน้นการเปิดประสบการณ์ให้ผู้บริโภคได้สัมผัสความเป็น “รสดีมายด์”​ โดยเฉพาะจุดเด่นของผลิตภัณฑ์ที่ลดเกลือลง 15% เมื่อเทียบกับสูตรออริจินอล ตั้งแต่เริ่มเช็คอินที่โฟโต้บูธของ MILD VISA เพื่อเข้าสู่เมืองแห่งความอร่อยลงตัว ส่วน MILD PLAYGROUND แลนด์มาร์กไฮไลต์ที่ทำเป็นสไลด์เดอร์ยักษ์ ให้ได้ถ่ายรูปกันแบบจุใจ MILD FOOD PARK ได้จัดเมนูอาหารมายด์กะเพรา Toast มาให้ผู้ร่วมกิจกรรมได้เลือกท้อปปิ้งได้ตามใจที่ชอบ ปิดท้ายโซนกิจกรรมไปกับการสร้างสรรค์ของที่ระลึกแบบ D.I.Y ที่ MILD CREATIVE SPACE

 

 

“เรามั่นใจว่าการเปิดตัว “รสดีมายด์”​ ในครั้งนี้ จะทำให้ทุกคนรู้จักผลิตภัณฑ์มากยิ่งขึ้น และกลายเป็นตัวเลือกในครัวที่ตอบโจทย์ทั้งรสชาติและไลฟ์สไตล์ ด้วยรสชาติที่นุ่มนวล เค็มน้อย แต่อร่อยกลมกล่อม จะช่วยให้การทำอาหารสนุกขึ้น เติมเต็มความสุขในทุกมื้อได้อย่างลงตัว” พนิดา กล่าวทิ้งท้าย

 

สำหรับผู้ที่สนใจกิจกรรมจากรสดี® สามารถติดตามได้ทางเฟซบุ๊ค Ajinomoto Home Cooking ซึ่งจะมีกิจกรรมดีๆ ให้ได้ร่วมสนุกกันอยู่เสมอ

[อ่าน 1,019]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
“ชาบูชิ” ปรับโฉมครั้งใหญ่ในรอบ 20 ปี! ดึง “สกาย–นานิ” เสริมทัพ เจาะใจคนรุ่นใหม่ด้วยแคมเปญ All You Can กรี๊ด
ทรู คอร์ปอเรชั่น เตรียมเสนอขายหุ้นกู้ชุดใหม่ ชูเรตติ้ง A+ ล็อกผลตอบแทนมั่นคง จูงใจนักลงทุน
เอสซีจี ชูโซลูชันเพื่อโรงงานอุตสาหกรรมแบบครบวงจร ในงาน FACTECH 2025
ดิสนีย์ พิกซาร์ - มูลนิธิจูเนียร์อะชีฟเม้นท์ ร่วมส่งเสริมศักยภาพ นักเรียนนักศึกษาไทยผ่านเวิร์กช็อป Pixar Animation Studios
เอไอเอ ประเทศไทย จัดกิจกรรม Pride Week
 ส่งเสริมความความเท่าเทียมในที่ทำงาน
มิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. เดินหน้าสนับสนุนกิจกรรมการเรียนรู้นอกห้องเรียน ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved