10 หนุ่มสาว “Honda Smart Idol” พร้อมออกงาน “Motor Show 2019”
31 Mar 2019

บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด จัดโครงการ “ฮอนด้า สมาร์ท ไอดอล 2018” (Honda Smart Idol 2018)” เปิดโอกาสให้นิสิต-นักศึกษา คนรุ่นใหม่จากทั่วประเทศ จำนวน 20 คน ได้มีโอกาสพัฒนาทักษะและสัมผัสประสบการณ์การทำงานจริงผ่านกิจกรรมของฮอนด้า รวมทั้งได้รับการฝึกอบรมจากทีมงานและโค้ชมืออาชีพ เพื่อเตรียมความพร้อมในการเป็นตัวแทนแนะนำยนตรกรรมและเทคโนโลยีต่างๆ ของฮอนด้า

โดยน้องๆ กลุ่มแรกจำนวน 10 คน รับหน้าที่ในงานมหกรรมยานยนต์ มอเตอร์ เอ็กซ์โป ครั้งที่ 35 (The 35th Thailand International Motor Expo 2018) ซึ่งจัดขึ้นเมื่อปลายปีที่ผ่านมา และสามารถพบกับน้องๆ กลุ่มที่ 2 อีก 10 คน ได้ที่บูธฮอนด้า (A9) อาคารชาเลนเจอร์ ฮอลล์ 2 อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี ที่งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ (The 40th Bangkok International Motor Show 2019) ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 มีนาคม – 7 เมษายน 2562

โครงการ “ฮอนด้า สมาร์ท ไอดอล” เป็นโครงการที่จัดขึ้นต่อเนื่องนับตั้งแต่ พ.ศ. 2548 เพื่อเฟ้นหาหนุ่มสาวคน รุ่นใหม่จากทั่วประเทศ อายุ 18-25 ปี ที่มีความมั่นใจ บุคลิกภาพดี รักการเรียนรู้ มีมนุษยสัมพันธ์และปฏิภาณ ไหวพริบ จำนวน 20 คน มาร่วมเก็บเกี่ยวประสบการณ์การทำงานผ่านกิจกรรมที่หลากหลายของฮอนด้า อาทิ การแข่งขันกอล์ฟระดับโลก (Honda LPGA Thailand) การแข่งขันมอเตอร์สปอร์ต (Super GT)

นอกจากนี้น้องๆ ทั้ง 20 คน ยังมีโอกาสในการเข้าร่วมเวิร์คช็อปเพื่อพัฒนาทักษะในด้านต่างๆ อาทิ เวิร์คช็อปพัฒนาบุคลิกภาพจากโค้ชมืออาชีพ เวิร์คช็อปการสร้างคอนเทนต์ในโลกออนไลน์จากไอดอลชื่อดัง ซึ่งถือเป็นโอกาสในการต่อยอดการทำงานในอนาคตของน้องๆ อีกด้วย

ติม - จักรินทร์ มูลมานัส ช่างภาพหนุ่มวัย 24 ปี ที่มาร่วมแบ่งปันประสบการณ์การถ่ายภาพให้กับน้องๆ กล่าวว่า ปัจจุบันรูปภาพมีความสำคัญต่อการนำเสนอคอนเทนต์ต่างๆ เนื่องจากสามารถสร้างการจดจำและการรับรู้ได้มากกว่าการอ่านเพียงอย่างเดียว รูปภาพที่มีความสวยงามโดดเด่น จะสามารถช่วยเล่าเรื่องราวในสิ่งที่เราต้องการสื่อสารออกมาได้มากขึ้น

“ผมได้มาแบ่งปันความรู้และประสบการณ์กับน้องๆ ในเรื่องของเทคนิคการถ่ายภาพ ไม่ว่าจะเป็นการจัดวางองค์ประกอบภาพ การเลือกช่วงเวลาที่เหมาะสมในการถ่ายภาพ รวมถึงแนวคิดต่างๆ ที่ผมใช้ในการถ่ายภาพ

ซึ่งเชื่อว่า น้องๆ จะสามารถนำเอาความรู้ที่ได้รับไปต่อยอดในสไตล์ที่เป็นของตัวเอง และอยากฝากถึงน้องๆ ที่ชอบการถ่ายภาพ อยากให้ลองสังเกต และเริ่มจากการถ่ายภาพสิ่งที่อยู่รอบๆ ตัวเรา อาจจะช่วยเปิดมุมมองใหม่ๆ และได้ใช้ความคิดสร้างสรรค์มากขึ้น”

นอกจากนี้น้องๆ ยังได้ร่วมฝึกอบรมเกี่ยวกับข้อมูลผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมของฮอนด้า ณ ศูนย์ฝึกอบรมฮอนด้า บางชัน เพื่อเตรียมความพร้อมในการทำหน้าที่เป็นตัวแทนแนะนำยนตรกรรมและเทคโนโลยีต่างๆ ของฮอนด้า

2 ตัวแทน จากฮอนด้า สมาร์ท ไอดอล 2018 กลุ่มที่ 2

อนุชา เล็กประยูร (นุชา) นักศึกษาชั้นปีที่ 3 คณะนิเทศศาสตร์ สาขาบรอดคาสติ้งและวารสารศาสตร์ดิจิทัล มหาวิทยาลัยกรุงเทพ กล่าวว่า “รู้สึกดีใจและภูมิใจที่ได้ร่วมงานกับฮอนด้า ซึ่งเป็นผู้ผลิตรถยนต์ที่มีคุณภาพและโดดเด่นเรื่องบริการที่ดีเยี่ยม ทักษะที่ได้จากการร่วมกิจกรรมต่างๆ กับฮอนด้า ล้วนแล้วแต่มีประโยชน์และสามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้จริงในชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะเป็นความรู้ด้านยานยนต์และเทคโนโลยี ทักษะการสื่อสาร การพัฒนาบุคลิกภาพ การแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า และการสร้างสรรค์คอนเทนต์

นอกจากนี้ยังได้รับมิตรภาพที่ดีจากเพื่อนใหม่ต่างสถาบัน รวมถึงได้พบกับคนเก่งๆ มากมายที่เป็นแรงบันดาลใจให้เราไม่หยุดที่จะพัฒนาตัวเอง และที่สำคัญคือได้มีโอกาสในการแนะนำยนตกรรมของฮอนด้าในงานมอเตอร์โชว์ 2019 ซึ่งถือเป็นงานใหญ่แห่งปีด้วย” 

ปภาวรินทร์ บุรณนานนท์ (เอเซีย) นักศึกษาชั้นปีที่ 3 สถาบันเทคโนโลยีสิรินธร สาขา Management Information System มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ กล่าวว่า “เป็นคนที่สนใจเรื่องเทคโนโลยีและยานยนต์อยู่แล้ว และส่วนตัวก็กำลังศึกษาด้านเทคโนโลยีการจัดการอยู่ด้วย จึงได้สมัครเข้าร่วมโครงการนี้เพื่อหาประสบการณ์ ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ได้ร่วมกิจกรรม รู้สึกประทับใจกับการเข้า คอร์สอบรมต่างๆ รวมถึงการมีโอกาสได้เข้าไปชมกระบวนการผลิตรถยนต์ที่โรงงานของฮอนด้า ถือเป็นประสบการณ์ล้ำค่าที่หาไม่ได้จากที่ไหน

ต้องขอขอบคุณฮอนด้า ที่เปิดโอกาสและจัดกิจกรรมดีๆ แบบนี้ให้เด็กรุ่นใหม่ได้เข้ามาเรียนรู้ และสำหรับงานมอเตอร์โชว์ที่จะจัดขึ้นนี้ ก็จะใช้ความรู้และทักษะต่างๆ ที่ได้เรียนรู้มา นำเสนอยนตรกรรมของฮอนด้าให้กับลูกค้าในงานมอเตอร์โชว์อย่างเต็มที่”

[อ่าน 1,804]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ศุภาลัย ผนึก ทีโอเอ ปั้นนวัตกรรมที่อยู่อาศัยสีเขียว ผุดโปรเจกต์ยักษ์ ‘ฝ้ายิปซัม & สีรักษ์โลก’
KFC Thailand ครบรอบ 40 ปี เปิดตัว “แบมแบม กันต์พิมุกต์” 
Friend of KFC คนแรกของประเทศไทย
CMG ในเครือเซ็นทรัล รีเทล ส่งแบรนด์ FitFlop ลุยตลาดเวียดนาม ปลื้มได้สิทธิ์ผู้แทนจำหน่ายเพียงรายเดียว
‘วิถี 8’ กุญแจสำคัญสร้าง ‘ผู้นำที่ใช่’ พิชิตความท้าทายในโลกธุรกิจยุคใหม่
ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน
ไอคอนสยาม จับมือมหาวิทยาลัยศิลปากร จัดแสดงผลงานนักศึกษา Prismatic
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved