PUMA จับมือ KidSuper เปิดตัวคอลเล็กชันพิเศษ: การผสมผสานโลกของฟุตบอล แฟชั่น และศิลปะ
11 Jun 2025


PUMA และ KidSuper ได้เปิดตัวคอลเล็กชัน PUMA x KIDSUPER อย่างเป็นทางการ โดยเป็นการผสานโลกของฟุตบอล แฟชั่น และศิลปะเข้าไว้ด้วยกันอย่างไม่เหมือนใคร คอลเล็กชันนี้เปิดตัวครั้งแรกในทัวร์นาเมนต์สำคัญของสโมสรฟุตบอลในช่วงฤดูร้อนนี้ และนำเสนอกราฟิกที่วาดด้วยมือ พาเลตต์สีน้ำ และดีไซน์ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากสโมสรฟุตบอล เพื่อถ่ายทอดมุมมองศิลปะใหม่ให้กับวงการฟุตบอล

 

 

รายละเอียดคอลเล็กชันสำหรับสโมสรต่างๆ

คอลเล็กชันพิเศษนี้ประกอบด้วยชุดแข่งและเครื่องแต่งกายไลฟ์สไตล์รุ่นใหม่สำหรับทีมชั้นนำ ได้แก่ Manchester City, Borussia Dortmund, FC Salzburg, Mamelodi Sundowns, Al-Hilal, Palmeiras และ Monterrey นอกจากนี้ยังมีรองเท้าฟุตบอลรุ่นพิเศษ PUMA x KidSuper FUTURE, ULTRA และ KING ที่ถูกยกระดับให้เป็นผลงานศิลปะ

 
  • Manchester City: ชุดแข่งของ Manchester City นำดีไซน์ลายแถบเฉียงแบบคลาสสิกกลับมาอีกครั้ง ผสมผสานกับพาเลตต์สีน้ำและลายเส้นเพนต์มืออันเป็นเอกลักษณ์ของ KidSuper ดีไซน์นี้สื่อถึงจิตวิญญาณของแมนเชสเตอร์และความตื่นเต้นของการเฉลิมฉลองแบบ Poznań โดยมอบมุมมองที่สดใหม่และมีศิลปะให้กับชุดแข่งที่แฟนบอลชื่นชอบ ชุดแข่งผู้เล่นนอกสนามมาพร้อมลายกราฟิก Poznań ทั้งตัว โดยได้รับแรงบันดาลใจจากแฟนบอลและออกแบบร่วมกับ KidSuper ชุดสีขาวตัดกับลายแถบเฉียงสีดำและสีแดง ซึ่งเป็นดีไซน์ที่แฟนๆ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชื่นชอบตั้งแต่ยุค 1970 นอกจากนี้ยังมีชุดผู้รักษาประตูพิเศษในโทนสีเหลืองส้มนีออน พร้อมลายแถบเฉียงสีดำและเหลือง และลาย Poznań ทั้งตัว

     
  • Borussia Dortmund: การร่วมมือครั้งนี้เป็นการหลอมรวมมรดกทางฟุตบอลของ Borussia Dortmund เข้ากับความคิดสร้างสรรค์เชิงศิลปะของ KidSuper คอลเล็กชันนี้เชื่อมโยงอดีตของสโมสรเข้ากับการออกแบบที่โดดเด่นของ KidSuper โดยตีความสีดำและเหลืองคลาสสิกใหม่ด้วยกราฟิกวาดมือ ชุดผู้รักษาประตูพิเศษมาในโทนสีชมพูตัดกับลูกเล่นสีเหลือง โดยได้รับแรงบันดาลใจจากรูปทรงเรขาคณิตของรังผึ้งเป็นลายเพนต์หกเหลี่ยมบริเวณไหล่

     
  • Palmeiras: ชุดเหย้าของ Palmeiras ได้รับแรงบันดาลใจจากศิลปะบาโรก โดยมีลวดลายใบไม้บนพื้นสีทอง ซึ่งอ้างอิงถึงชัยชนะในรายการ Copa Rio และสถานะของสโมสรในฐานะแชมป์สโมสรโลกทีมแรกในปี 1951 ชุดผู้รักษาประตูใช้ดีไซน์เดียวกันแต่มาในโทนสีแดงเรืองแสง สีแดงเข้ม และสีทอง

  • FC Salzburg: ชุดแข่งของ FC Salzburg ถูกตีความใหม่จากดอกเอเดลไวส์อันเป็นสัญลักษณ์ โดยถ่ายทอดผ่านจังหวะแปรงพู่กันในเฉดสีงาช้าง สีเหลืองมะนาว และสีฟ้าอ่อนสำหรับชุดเหย้า ชุดผู้รักษาประตูมาในพื้นสีฟ้าเข้มสดตัดด้วยสีน้ำเงินสก๊อต และสีเหลืองมะนาว

  • Mamelodi Sundowns: ชุดเหย้าของ Mamelodi Sundowns ผสมผสานโทนสีอบอุ่นที่อบอวลด้วยแสงแดดเข้ากับเฉดสีเย็น เพื่อสะท้อนสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์ของสโมสร เสื้อเหย้ารุ่นนี้มาในพื้นสีเหลือง พร้อมสีน้ำเงินอมเทา สีเขียว และสีขาว ขณะที่ชุดผู้รักษาประตูใช้พื้นสีม่วงกับสีเหลืองและสีน้ำเงินอมเทา

  • Al-Hilal: ชุดเหย้าของ Al-Hilal ได้รับแรงบันดาลใจจากชื่อของสโมสร ซึ่งหมายถึงพระจันทร์เสี้ยวในภาษาอาหรับ KidSuper ได้นำสัญลักษณ์นั้นมาทำให้มีชีวิตด้วยโทนสีน้ำเงินหลากเฉด พร้อมกราฟิกพระจันทร์เรืองแสง เสื้อผู้รักษาประตูเปลี่ยนมาใช้พื้นสีขาวเหมือนหิมะบนเทือกเขาแอลป์ พร้อมรายละเอียดสีน้ำเงินและน้ำเงินกรมท่า

  • Monterrey: ชุดของ Monterrey โดดเด่นด้วยลวดลายเรขาคณิตที่เฉลิมฉลองประวัติศาสตร์อันยาวนานของสโมสร ฐานสีขาวมีภาพเพนต์มือของพื้นที่ภูเขา พร้อมการตกแต่งด้วยสีน้ำเงินกรมท่า ชุดผู้รักษาประตูใช้พื้นสีชมพู และผสานรายละเอียดด้วยสีขาวและน้ำเงินกรมท่า

     



มุมมองจาก KidSuper

Colm Dillane หรือ KidSuper กล่าวว่า "ผมอยากรวมโลกของศิลปะกับฟุตบอลเข้าด้วยกันมานานแล้ว และกับ PUMA เรากำลังทำสิ่งนั้นอยู่จริงๆ คอลเล็กชันนี้ไม่ใช่แค่เรื่องของเกม แต่มันคือการแสดงออก การกล้าเสี่ยง และการโดดเด่น ไม่ว่าคุณจะอยู่ในสนามหรือข้างสนาม ฟุตบอลก็คือศิลปะ และคอลเล็กชันนี้ก็สะท้อนถึงสิ่งนั้น”

 

 

เทคโนโลยีและนวัตกรรมเพื่อความยั่งยืน

เสื้อในคอลเล็กชันนี้มีให้เลือกทั้งแบบ Authentic และ Replica เสื้อรุ่น Authentic ที่นักเตะสวมใส่ในการแข่งขันผลิตด้วยผ้า ULTRAWEAVE ของ PUMA ซึ่งช่วยลดน้ำหนักและแรงเสียดทานเพื่อประสิทธิภาพสูงสุด ส่วนรุ่น Replica มีดีไซน์เหมือนกันแต่ตัดเย็บในทรงที่ใส่สบาย และทั้งสองรุ่นใช้เทคโนโลยี dryCELL ของ PUMA เพื่อช่วยดูดซับเหงื่อ

 

ในฐานะส่วนหนึ่งของความมุ่งมั่นด้านความยั่งยืนของ PUMA เสื้อรุ่น Replica ผลิตขึ้นจากโครงการ RE:FIBRE ซึ่งใช้เศษวัสดุสิ่งทอรีไซเคิลในการสร้างวัสดุใหม่ โดยมีส่วนประกอบอย่างน้อย 95% เป็นเศษวัสดุสิ่งทอรีไซเคิลและวัสดุโพลีเอสเตอร์ที่ผ่านการใช้งานอื่นๆ โครงการนี้เป็นก้าวสำคัญไปสู่กระบวนการผลิตเสื้อฟุตบอลที่หมุนเวียนและยั่งยืนมากยิ่งขึ้น

 

 

รองเท้าฟุตบอลและเครื่องแต่งกาย

ควบคู่ไปกับชุดแข่ง คอลเล็กชัน PUMA x KIDSUPER ยังมีรองเท้าฟุตบอลรุ่นพิเศษ ได้แก่ FUTURE, ULTRA และ KING ที่ออกแบบมาเพื่อยกระดับเกมการแข่งขัน โดยผสานเทคโนโลยีสมรรถนะของ PUMA เข้ากับสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์ของ KidSuper รองเท้าแต่ละรุ่นเปรียบเสมือนการสร้างสรรค์งานศิลปะ ด้วยกราฟิกสีสดที่วาดด้วยมือ

 

คอลเล็กชันของแต่ละทีมจะประกอบด้วยเสื้อเรโทร KIDSUPER, เสื้อยืดกราฟิก KIDSUPER, กางเกงขาสั้น KIDSUPER, กางเกงขายาว และแจ็กเก็ตแบบใส่ได้สองด้าน

คอลเล็กชัน PUMA x KIDSUPER วางจำหน่ายแล้วตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายน เป็นต้นไปที่ PUMA.com, ร้าน PUMA, ร้านออฟฟิเชียลของสโมสรฟุตบอล และตัวแทนจำหน่ายทั่วโลก

[อ่าน 810]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
“ชาบูชิ” ปรับโฉมครั้งใหญ่ในรอบ 20 ปี! ดึง “สกาย–นานิ” เสริมทัพ เจาะใจคนรุ่นใหม่ด้วยแคมเปญ All You Can กรี๊ด
ทรู คอร์ปอเรชั่น เตรียมเสนอขายหุ้นกู้ชุดใหม่ ชูเรตติ้ง A+ ล็อกผลตอบแทนมั่นคง จูงใจนักลงทุน
เอสซีจี ชูโซลูชันเพื่อโรงงานอุตสาหกรรมแบบครบวงจร ในงาน FACTECH 2025
ดิสนีย์ พิกซาร์ - มูลนิธิจูเนียร์อะชีฟเม้นท์ ร่วมส่งเสริมศักยภาพ นักเรียนนักศึกษาไทยผ่านเวิร์กช็อป Pixar Animation Studios
เอไอเอ ประเทศไทย จัดกิจกรรม Pride Week
 ส่งเสริมความความเท่าเทียมในที่ทำงาน
มิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. เดินหน้าสนับสนุนกิจกรรมการเรียนรู้นอกห้องเรียน ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved