AIS เดินเกมสร้างความผูกพันลูกค้า ยกระดับ “AIS Points” ภายใต้กลยุทธ์ “ทุกพอยท์ มีพลัง”
12 Jun 2025

 

ชู 3 แคมเปญ “ลองใช้ – แลกบุญ – ลุ้นโชค” ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ พร้อมส่งต่อพลังบวกสู่สังคม

บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ AIS เดินหน้ายกระดับประสบการณ์การดูแลลูกค้าผ่าน “AIS Points” ด้วยกลยุทธ์ใหม่ “ทุกพอยท์ มีพลัง” มุ่งเปลี่ยนคะแนนสะสมให้เป็นพลังที่ใช้ได้จริง ทั้งในเชิงการใช้ส่วนบุคคลและการส่งคืนสู่สังคม ผ่าน 3 แคมเปญหลัก ได้แก่ “ลองใช้ – แลกบุญ – ลุ้นโชค” ตลอดปี 2568



 

นางสาวโอปอล เลิศอุทัย หัวหน้าฝ่ายงานบริหารข้อเสนอและความผูกพันลูกค้า AIS กล่าวว่า

“AIS Points เป็นหนึ่งในโปรแกรมความคุ้มค่าที่ลูกค้าชื่นชอบ เพราะสามารถแลกรับสิทธิพิเศษที่จับต้องได้จริง และตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่หลากหลาย ซึ่งในปีที่ผ่านมา ลูกค้าใช้คะแนนสะสมแลกสิทธิประโยชน์รวมกว่า 2,000 ล้านคะแนน โดยหมวดที่ได้รับความนิยมสูงสุด คือ แลกแพ็กเกจอินเทอร์เน็ต-โทรฟรี แลกลุ้นโชค และแลกส่วนลดเครื่องดื่ม”



จากการวิเคราะห์ข้อมูลระหว่างเดือน ม.ค.–พ.ค. 2568 พบพฤติกรรมการแลกคะแนนที่หลากหลายตามช่วงวัย เช่น

  • Gen X (45–60 ปี) นิยมแลกส่วนลดมือถือและอุปกรณ์เสริม

  • Gen Y (29–44 ปี) ใช้พอยท์กับกิน-เที่ยว-ช้อป

  • Gen Z (13–28 ปี) ให้ความสำคัญกับแพ็กเกจอินเทอร์เน็ต-โทรฟรี
     




เพื่อตอบโจทย์ทั้งการใช้งานและไลฟ์สไตล์ที่หลากหลาย AIS จึงเดินหน้าผลักดันกลยุทธ์ “ทุกพอยท์ มีพลัง” ผ่าน 3 แคมเปญสำคัญ ได้แก่


1. ลองใช้ – “10 Points Day” วันใช้สิบแห่งชาติ

กระตุ้นการใช้คะแนนในวงกว้าง เปิดโอกาสให้ลูกค้าใช้เพียง 10 คะแนน แลกรับสิทธิพิเศษจากร้านค้าชั้นนำ เช่น คูปองอาหาร ขนม ตั๋วหนัง หรืออินเทอร์เน็ต ในวันที่ 1 และ 16 ของทุกเดือน ตั้งแต่วันนี้ถึง 16 ส.ค. 2568

2. แลกบุญ – “ปันพอยท์ เติมสุข เพิ่มบุญอุ่นใจ”

เปิดช่องทางให้ลูกค้าร่วมบริจาคคะแนนแก่ 6 มูลนิธิการกุศล อาทิ มูลนิธิหัวใจแห่งประเทศไทยฯ, สภากาชาดไทย และมูลนิธิรามาธิบดี ผ่านแอป myAIS เลือกบริจาคได้ 100, 200 หรือ 300 คะแนนต่อครั้ง ถึงสิ้นปีนี้

3. ลุ้นโชค – “ลุ้นโชคกับเอไอเอส พอยท์”

เอาใจสายลุ้น เพียงใช้ 5 คะแนน แลกรับสิทธิ์ลุ้นรางวัลใหญ่ เช่น รถกระบะ Toyota Hilux ลำโพง Marshall หรือเครื่องฟอกอากาศ Dyson โดยจะมีการอัปเดตรางวัลใหม่ตลอดทั้งปี
 






สร้างความผูกพัน พร้อมยกระดับคุณภาพชีวิต

ภายใต้แนวคิด “ทุกพอยท์ มีพลัง” AIS ไม่เพียงให้ความสำคัญกับสิทธิพิเศษส่วนบุคคล แต่ยังใช้คะแนนสะสมเป็นเครื่องมือในการเชื่อมต่อกับสังคมและส่งเสริมความมีส่วนร่วมของลูกค้าในการแบ่งปัน ซึ่งสอดคล้องกับทิศทางการเป็นองค์กรเทคโนโลยีอัจฉริยะ (Cognitive Tech-Co) ที่มุ่งขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัล ควบคู่กับการยกระดับคุณภาพชีวิตของคนไทย

ลูกค้า AIS สามารถติดตามสิทธิพิเศษ และร่วมกิจกรรมต่าง ๆ ได้ผ่านแอปพลิเคชัน myAIS ตลอดปี 2568

[อ่าน 140]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
“สยามคูโบต้า” จัดแข่งขันกอล์ฟ “SIAM KUBOTA Charity Golf 2025 Empowering Agri Industry ” มอบรายได้ 600,000 บาท ช่วย 3 องค์กรเพื่อสังคม
โตชิบา ตอกย้ำผู้นำด้านเครื่องใช้ไฟฟ้า คว้าตำแหน่ง “แบรนด์ไมโครเวฟอันดับ 1”
กลิ่นหอมที่โอบกอดทุกเส้นทาง ศิลปะแห่งการเดินทางจากฝรั่งเศส
เนสท์เล่เปลี่ยนพลังกายของพนักงานและพันธมิตร สู่พลังใจเพื่อผู้ด้อยโอกาส
ไอคอนสยามจัด The Rarity Dining Series เปิดเมนูเอ็กซ์คลูซีฟร่วมกับเชฟหญิง POTONG
ONNEX by SCG จับมือผู้ผลิตเลโก้จีน ติดตั้งโซลาร์รูฟท็อป 3.5 MWp พร้อมระบบกักเก็บพลังงาน 5.5 MWh
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved