บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ AIS เดินหน้ายกระดับประสบการณ์การดูแลลูกค้าผ่าน “AIS Points” ด้วยกลยุทธ์ใหม่ “ทุกพอยท์ มีพลัง” มุ่งเปลี่ยนคะแนนสะสมให้เป็นพลังที่ใช้ได้จริง ทั้งในเชิงการใช้ส่วนบุคคลและการส่งคืนสู่สังคม ผ่าน 3 แคมเปญหลัก ได้แก่ “ลองใช้ – แลกบุญ – ลุ้นโชค” ตลอดปี 2568
นางสาวโอปอล เลิศอุทัย หัวหน้าฝ่ายงานบริหารข้อเสนอและความผูกพันลูกค้า AIS กล่าวว่า
“AIS Points เป็นหนึ่งในโปรแกรมความคุ้มค่าที่ลูกค้าชื่นชอบ เพราะสามารถแลกรับสิทธิพิเศษที่จับต้องได้จริง และตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่หลากหลาย ซึ่งในปีที่ผ่านมา ลูกค้าใช้คะแนนสะสมแลกสิทธิประโยชน์รวมกว่า 2,000 ล้านคะแนน โดยหมวดที่ได้รับความนิยมสูงสุด คือ แลกแพ็กเกจอินเทอร์เน็ต-โทรฟรี แลกลุ้นโชค และแลกส่วนลดเครื่องดื่ม”
จากการวิเคราะห์ข้อมูลระหว่างเดือน ม.ค.–พ.ค. 2568 พบพฤติกรรมการแลกคะแนนที่หลากหลายตามช่วงวัย เช่น
Gen X (45–60 ปี) นิยมแลกส่วนลดมือถือและอุปกรณ์เสริม
Gen Y (29–44 ปี) ใช้พอยท์กับกิน-เที่ยว-ช้อป
Gen Z (13–28 ปี) ให้ความสำคัญกับแพ็กเกจอินเทอร์เน็ต-โทรฟรี
เพื่อตอบโจทย์ทั้งการใช้งานและไลฟ์สไตล์ที่หลากหลาย AIS จึงเดินหน้าผลักดันกลยุทธ์ “ทุกพอยท์ มีพลัง” ผ่าน 3 แคมเปญสำคัญ ได้แก่
กระตุ้นการใช้คะแนนในวงกว้าง เปิดโอกาสให้ลูกค้าใช้เพียง 10 คะแนน แลกรับสิทธิพิเศษจากร้านค้าชั้นนำ เช่น คูปองอาหาร ขนม ตั๋วหนัง หรืออินเทอร์เน็ต ในวันที่ 1 และ 16 ของทุกเดือน ตั้งแต่วันนี้ถึง 16 ส.ค. 2568
เปิดช่องทางให้ลูกค้าร่วมบริจาคคะแนนแก่ 6 มูลนิธิการกุศล อาทิ มูลนิธิหัวใจแห่งประเทศไทยฯ, สภากาชาดไทย และมูลนิธิรามาธิบดี ผ่านแอป myAIS เลือกบริจาคได้ 100, 200 หรือ 300 คะแนนต่อครั้ง ถึงสิ้นปีนี้
เอาใจสายลุ้น เพียงใช้ 5 คะแนน แลกรับสิทธิ์ลุ้นรางวัลใหญ่ เช่น รถกระบะ Toyota Hilux ลำโพง Marshall หรือเครื่องฟอกอากาศ Dyson โดยจะมีการอัปเดตรางวัลใหม่ตลอดทั้งปี
ภายใต้แนวคิด “ทุกพอยท์ มีพลัง” AIS ไม่เพียงให้ความสำคัญกับสิทธิพิเศษส่วนบุคคล แต่ยังใช้คะแนนสะสมเป็นเครื่องมือในการเชื่อมต่อกับสังคมและส่งเสริมความมีส่วนร่วมของลูกค้าในการแบ่งปัน ซึ่งสอดคล้องกับทิศทางการเป็นองค์กรเทคโนโลยีอัจฉริยะ (Cognitive Tech-Co) ที่มุ่งขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัล ควบคู่กับการยกระดับคุณภาพชีวิตของคนไทย
ลูกค้า AIS สามารถติดตามสิทธิพิเศษ และร่วมกิจกรรมต่าง ๆ ได้ผ่านแอปพลิเคชัน myAIS ตลอดปี 2568