“ชาบูชิ” ปรับโฉมครั้งใหญ่ในรอบ 20 ปี! ดึง “สกาย–นานิ” เสริมทัพ เจาะใจคนรุ่นใหม่ด้วยแคมเปญ All You Can กรี๊ด
14 Jun 2025

 

ในยุคที่พฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว “ชาบูชิ” ร้านอาหารญี่ปุ่นในเครือโออิชิ กลุ่มธุรกิจอาหารในเครือไทยเบฟ เดินหน้าปรับยุทธศาสตร์ครั้งสำคัญ รีเฟรชแบรนด์ครั้งใหญ่ในรอบกว่า 20 ปี ภายใต้แนวคิด “รสชาติความสุขไม่สิ้นสุด” (Good Taste Great Time Never End) เพื่อยกระดับการสื่อสาร และประสบการณ์ของแบรนด์ให้สอดรับกับความต้องการของ “ยังเจนเนอเรชั่น” ซึ่งกลายเป็นกลุ่มเป้าหมายสำคัญในการขับเคลื่อนตลาดอาหารนอกบ้านในปัจจุบัน

 

 

หนึ่งในกลยุทธ์ที่น่าจับตาคือ การเปิดตัวพรีเซนเตอร์คู่แรกของแบรนด์ “สกาย” วงศ์รวี นทีธร และ “นานิ” หิรัญกฤษฎิ์ ช่างคำ ผ่านแคมเปญ “Shabushi x สกาย – นานิ: ALL YOU CAN กรี๊ด ฟินสุดกรี๊ด ยิ่งอีทยิ่งฟิน” เพื่อเชื่อมโยงภาพลักษณ์แบรนด์ให้สดใหม่ มีชีวิตชีวา และเข้าถึงคนรุ่นใหม่ได้มากยิ่งขึ้น โดยทั้งสองศิลปินถูกวางตัวในฐานะตัวแทนของมิตรภาพ พลังบวก และความสนุกสนาน ที่สอดคล้องกับตัวตนของ “ชาบูชิ” ซึ่งผสมผสานสองรสชาติที่แตกต่างแต่ลงตัว ระหว่างชาบู – ชาบู และซูชิ

 

ปรับโฉมแบรนด์ – สร้างประสบการณ์ใหม่ที่มากกว่า “ความอร่อย”

 


การรีเฟรชครั้งนี้ไม่ใช่แค่การเปลี่ยนโลโก้หรือพรีเซนเตอร์ แต่เป็นการยกเครื่องแนวคิดแบรนด์ให้ลึกถึงระดับ “Emotional Experience” ที่เชื่อมโยงอารมณ์และความรู้สึกของผู้บริโภค ผ่านกลยุทธ์ 3 แกนหลัก ได้แก่

  • Quality – เสิร์ฟวัตถุดิบคุณภาพที่คัดสรรมาเป็นพิเศษ ทั้งในไลน์ชาบูและซูชิ ผ่านเมนูใหม่ในซีรีส์ “Shabushi ALL-STAR” และ “SUSHI-MASTER” ที่ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ทั้งนักกินสายจริงจัง และสายแชร์ประสบการณ์
  • Creativity – สร้างสีสันด้วยเมนูและกิจกรรมที่แปลกใหม่ พร้อมแคมเปญที่มีพลังการสื่อสารสูงจากคนดังที่มีอิทธิพลในโซเชียลมีเดีย
  • Great Moment – เน้นสร้างความประทับใจและโมเมนต์พิเศษในร้านที่ชวนให้จดจำ ด้วยบรรยากาศ การบริการ และกิจกรรมอินเทอร์แอคทีฟ

 

การสื่อสารแบรนด์ยังถูกวางไว้อย่างครอบคลุม ผ่านทั้งช่องทางออนไลน์ ออฟไลน์ และ OOH Media รวมถึงการจัดกิจกรรมแฟนมีต – คอนเทนต์มาร์เก็ตติ้ง และการปล่อยเพลงธีมพิเศษที่ร่วมขับเคลื่อนแคมเปญแบบ 360 องศา เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายรู้สึกมีส่วนร่วมกับแบรนด์

 

“ชาบูชิ” บนเส้นทางแบรนด์ยุทธศาสตร์ของไทยเบฟ ภายใต้ “PASSION 2030”

 


แซม ไพศาล อ่าวสถาพร ผู้อำนวยการอาวุโส ผู้บริหารสูงสุด สายธุรกิจอาหาร (ประเทศไทย) บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า

“ในยุคที่ผู้บริโภคเปลี่ยนไว ธุรกิจอาหารต้องเปลี่ยนให้ไวกว่า ไม่ใช่แค่ตอบสนอง แต่ต้องเข้าไปอยู่ในไลฟ์สไตล์ของลูกค้าอย่างแท้จริง” โดยการรีเฟรช “ชาบูชิ” ครั้งนี้ถือเป็นหนึ่งในแผนกลยุทธ์สำคัญของไทยเบฟภายใต้วิสัยทัศน์ PASSION 2030 ที่มุ่งเน้นการเติบโตอย่างยั่งยืน พร้อมขยายฐานลูกค้าใหม่ควบคู่กับการรักษาลูกค้าปัจจุบัน ผ่านการใช้เทคโนโลยีและข้อมูลผู้บริโภค (consumer insight) มาเป็นแกนหลักในการออกแบบประสบการณ์แบรนด์

 

 

ในมุมของ “โออิชิ ” ซึ่งเป็นเจ้าของแบรนด์ชาบูชิ ศสัย ตังเดชะหิรัญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โออิชิ โฮลดิ้ง จำกัด กล่าวเสริมว่า “แบรนด์ที่อยู่มานาน ไม่จำเป็นต้องแก่ แต่ต้องกล้าที่จะเปลี่ยน เพื่อให้ทันกับความคาดหวังของคนรุ่นใหม่ เราไม่ขายแค่ชาบูหรือซูชิ แต่เราขายความรู้สึก ความทรงจำ และการมีส่วนร่วมที่คนรุ่นใหม่อยากเป็นเจ้าของ”
 

จากร้านอาหาร...สู่ “จุดหมายปลายทางแห่งความรู้สึก”

 


“ชาบูชิ” มุ่งเปลี่ยนบทบาทจากร้านอาหารญี่ปุ่นแบบดั้งเดิม สู่การเป็นแพลตฟอร์มแห่งประสบการณ์ที่เชื่อมโยงกับอารมณ์ ความสัมพันธ์ และไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคยุคใหม่ ทั้งในแง่ของผลิตภัณฑ์ บริการ ไปจนถึงการสื่อสารการตลาดที่ต้องสร้างการมีส่วนร่วมอย่างต่อเนื่อง

แคมเปญ All You Can กรี๊ด ถือเป็นจุดเริ่มต้นของการเปลี่ยนผ่านสู่ภาพลักษณ์ใหม่ ที่เปิดรับลูกค้ากลุ่มใหม่โดยไม่ละทิ้งกลุ่มเดิม โดยแบรนด์ตั้งเป้าหมายเป็น “Top of Mind” เมื่อผู้บริโภคนึกถึงร้านชาบูและซูชิ พร้อมส่งต่อรสชาติแห่งความสุขอย่างไม่มีที่สิ้นสุดให้กับลูกค้าทั่วประเทศ

 


“ชาบูชิ” ไม่ได้ต้องการเป็นแค่ร้านอาหารญี่ปุ่นธรรมดา แต่ต้องการเป็นจุดหมายปลายทางของความรู้สึก ที่เชื่อมโยงกับอารมณ์ ความสัมพันธ์ และไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภครุ่นใหม่อย่างแท้จริง ไม่ว่าจะเป็นลูกค้าเก่าที่คุ้นเคย หรือกลุ่มใหม่ที่เพิ่งรู้จัก แบรนด์พร้อมมอบประสบการณ์และรสชาติแห่งความสุขอย่างต่อเนื่อง ผ่านแคมเปญสนุกๆ และโปรโมชันพิเศษตลอดทั้งปี โดยตั้งเป้าเป็นแบรนด์แรกที่ผู้บริโภคนึกถึงทันทีเมื่อต้องการกินชาบูหรือซูชิ

[อ่าน 377]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ทรู คอร์ปอเรชั่น เตรียมเสนอขายหุ้นกู้ชุดใหม่ ชูเรตติ้ง A+ ล็อกผลตอบแทนมั่นคง จูงใจนักลงทุน
เอสซีจี ชูโซลูชันเพื่อโรงงานอุตสาหกรรมแบบครบวงจร ในงาน FACTECH 2025
ดิสนีย์ พิกซาร์ - มูลนิธิจูเนียร์อะชีฟเม้นท์ ร่วมส่งเสริมศักยภาพ นักเรียนนักศึกษาไทยผ่านเวิร์กช็อป Pixar Animation Studios
เอไอเอ ประเทศไทย จัดกิจกรรม Pride Week
 ส่งเสริมความความเท่าเทียมในที่ทำงาน
มิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. เดินหน้าสนับสนุนกิจกรรมการเรียนรู้นอกห้องเรียน ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3
EM Motor เขย่าตลาด EV เปิดตัว “Legend Pro”
มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าดีไซน์ล้ำ ฟังก์ชันจัดเต็ม
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved