อลิอันซ์ อยุธยา โชว์ฟอร์มแกร่งไตรมาสแรก เติบโตทุกช่องทางเหนือตลาด
16 Jun 2025

บมจ. อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต รายงานผลการดำเนินธุรกิจไตรมาสแรก ปี 2568 เติบโตแบบพุ่งทะยาน ยืนหนึ่งเหนือการเติบโตของตลาด เบี้ยทะลุเป้าทุกช่องทาง ดันเบี้ยรับรวมแตะหมื่นล้าน มูลค่าธุรกิจใหม่เติบโต 116% พร้อมเดินหน้าเสริมแกร่งทุกมิติ ขับเคลื่อนธุรกิจเติบโตอย่างยั่งยืน

 

โทมัส วิลสัน กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต เปิดเผยว่า

“อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต เปิดศักราชปี 2568 ด้วยผลประกอบการไตรมาสแรกที่แข็งแกร่ง เติบโตโดดเด่นในทุกช่องทางจัดจำหน่าย ในขณะที่ตลาดรวมมีอัตราการเติบโตของเบี้ยประกันภัยรับรวม (GWP) อยู่ที่ 5.8% อลิอันซ์ อยุธยา สามารถสร้างผลงานการเติบโตได้ถึง 18.9% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยมีมูลค่าเบี้ยประกันภัยรับรวมแตะที่ 10,966 ล้านบาท ในขณะที่เบี้ยประกันภัยรับปีแรกเติบโต 52% อยู่ที่ 2,747 ล้านบาท โดยมาจากช่องทางตัวแทน 1,256 ล้านบาท ช่องทางขายผ่านธนาคาร 1,037 ล้านบาท ช่องทางขายตรง 333 ล้านบาท และ ช่องทางอื่นๆ 121 ล้านบาท

ความสำเร็จที่ยอดเยี่ยมในไตรมาสนี้ สะท้อนถึงศักยภาพการดำเนินธุรกิจที่แข็งแกร่งและการวางกลยุทธ์ที่ตอบโจทย์ตลาดอย่างแท้จริง ทั้งในเรื่องของการเสริมศักยภาพตัวแทน ผ่านกิจกรรมฝึกอบรมต่างๆ อาทิ “The Heroes Franchise Builder” ที่ออกแบบให้ผู้เข้าร่วมได้เรียนรู้ผ่านประสบการณ์เสมือนจริง เสริมสร้างความรับผิดชอบและทักษะการบริหารทีมอย่างมืออาชีพ การนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ตรงกับความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่ม โดยผลิตภัณฑ์ในกลุ่มประกันสุขภาพและผลิตภัณฑ์ยูนิต ลิงค์ (UL) มียอดขายเพิ่มขึ้นกว่า 30% และ 20% ตามลำดับ เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน สะท้อนถึงความสำเร็จในการวางกลยุทธ์ที่ผสานความคุ้มครองเข้ากับการวางแผนการเงินระยะยาว รวมถึงผลิตภัณฑ์ประกันสะสมทรัพย์ระยะสั้น ที่ได้รับการตอบรับอย่างดีผ่านช่องทางธนาคาร ซึ่งถือเป็นแรงส่งสำคัญต่อภาพรวมการเติบโตของบริษัทในไตรมาสนี้

 

ขณะเดียวกัน กลุ่มอลิอันซ์ ผู้ถือหุ้นหลักของ บมจ. อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต ได้รายงานผลประกอบการไตรมาสแรก กำไรจากการดำเนินงานแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 4.2 พันล้านยูโร เพิ่มขึ้น 6.3% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยได้รับแรงหนุนจากการเติบโตที่แข็งแกร่งในทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์ ปริมาณธุรกิจรวมเพิ่มขึ้น 11.71% แตะ 54.0 พันล้านยูโร โดยกลุ่มธุรกิจประกันชีวิตและสุขภาพเป็นแรงขับเคลื่อนหลัก ในขณะที่อัตราส่วนเงินกองทุนเพื่อความมั่นคง (Solvency II Capitalization) อยู่ที่ 203% ณ สิ้นไตรมาสที่ 1 ของปี 2568 แสดงถึงมั่นคงในฐานะบริษัทประกันที่สามารถรับมือกับความผันผวนของตลาดได้อย่างแข็งแกร่ง

[อ่าน 1,025]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เที่ยวไทยเตรียมเปล่งประกาย! ททท. ปลื้ม “ลิซ่า” ตอบรับตำแหน่ง Amazing Thailand Ambassador
เคทีซีผนึกการท่องเที่ยวฮ่องกง ปลุกตลาดท่องเที่ยวปลายปี ดันยอดใช้จ่ายนักเดินทางไทยโตต่อเนื่องกว่า 10%
SkinX #แอปหมอผิว ก้าวสู่ปีที่ 5 ตอกย้ำผู้นำ Telemedicine 

เคทีซีปลดล็อกการรับชำระเงินดิจิทัลให้ SME ไทย รับชำระง่ายผ่าน QR บัตรเครดิตและ Thai QR‘พร้อมเพย์’
CEO กสิกรไทย ได้รับเลือกจาก Fortune เป็นผู้นำหญิงทรงอิทธิพลแห่งเอเชีย 2 ปีซ้อน และเป็นผู้นำหญิงที่ทรงอิทธิพลสูงสุดอันดับ 1 ของไทย
ทรูชวน “ทิ้งถูกที่ ดีต่อใจ” จับมือพันธมิตรขยายเส้นทางรับ E-Waste แลกรับสิทธิพิเศษ 8 แบรนด์ดัง
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved