ไต้หวันเปิดตัวแคมเปญ “Go Healthy with Taiwan” เชิญชวนทั่วโลกผนึกกำลังสร้างสุขภาพที่ดีกว่าเดิม
16 Jun 2025

 

เพื่อยกระดับภาพลักษณ์ของไต้หวันในอุตสาหกรรมสุขภาพ สู่สายตา ชาวโลก และส่งเสริมความร่วมมือระหว่างประเทศสู่ระดับท้องถิ่น กรมการค้าระหว่างประเทศ (TITA) ภายใต้กระทรวงเศรษฐกิจ ไต้หวัน (MOEA) ได้มอบหมายให้สภาส่งเสริมการค้าและการส่งออกไต้หวัน (TAITRA) เปิดตัวแคมเปญเพื่อเชิญชวนทั่วโลกส่ง โครงการ แนวคิด “Go Healthy with Taiwan”

 

โครงการระดับโลกนี้มีเป้าหมายในการดึงดูดรัฐบาล สถาบัน องค์กร และบริษัทจากทั่วโลก ส่งโครงการเชิงนวัตกรรมที่มี การนำผลิตภัณฑ์สุขภาพคุณภาพสูง และโซลูชันแบบองค์รวมของไต้หวันเข้ามามีส่วนร่วมในโครงการ โดยมีวัตถุประสงค์คือเพื่อ ร่วมกันยกระดับมาตรฐานสุขภาพทั่วโลกและส่งเสริมความเป็นอยู่ที่ดีในเมือง ชุมชน และสภาพแวดล้อมทางธุรกิจทั่วโลก

ในระหว่างการเปิดตัวแคมเปญอย่างเป็นทางการเมื่อวันอังคารที่ 3 มิถุนายนที่ผ่านมา ซูซาน ฮู (Ms. Susan Hu) รองอธิบดีกรมการค้าระหว่างประเทศ (TITA) ได้กล่าวว่า ประธานาธิบดีไล่ ชิง-เต๋อ กำลังเดินหน้าผลักดันวิสัยทัศน์ “Healthy Taiwan” อย่างแข็งขัน โดยการเปิดตัวแคมเปญนี้ถือเป็นก้าวสำคัญในการทำให้วิสัยทัศน์นี้เป็นจริง โดยเชิญชวนผู้คิดค้นนวัตกรรม ทั่วโลกเข้าร่วมและร่วมมือกันในการสร้างสรรค์อนาคตที่มีสุขภาพดีและยั่งยืนยิ่งขึ้น

 

 

โจ โจว (Mr.Joe Chou) รองประธานบริหารของสภาส่งเสริมการค้าและการส่งออกไต้หวัน (TAITRA) เน้นย้ำว่าการ เชิญชวนเข้าร่วมแคมเปญนี้ในระดับนานาชาตินี้ไม่เพียงแต่จะเน้นย้ำถึงความแข็งแกร่งและนวัตกรรมของอุตสาหกรรมสุขภาพแบบครบวงจรของไต้หวันเท่านั้น แต่ยังส่งเสริมความร่วมมือกับพันธมิตรทั่วโลกในการพัฒนารูปแบบการใช้ชีวิต ที่มีสุขภาพดีอย่าง ชาญฉลาดและยั่งยืน ผ่านเทคโนโลยีและโซลูชันที่ล้ำสมัยของไต้หวัน

ภายในงานยังได้มีการเปิดตัวแนวคิดส่งเสริมการขายของแคมเปญ คือ "Pitching Taiwan’s Best: A Home Run for Proposals!" ซึ่งมีการเนรมิตสถานที่จัดงานให้เป็นสนามเบสบอลที่เต็มไปด้วยชีวิตชีวา สื่อถึงพลังและความกระตือรือร้นของ ไต้หวันในการมีบทบาทเชิงรุกบนเวทีนานาชาติ ทั้งนี้ อัน-โค หลิน (Mr. An-Ko Lin) นักเบสบอลดาวรุ่งของไต้หวัน ซึ่งเป็นที่ รู้จักจากผลงานในรายการ WBSC Premier12 ได้ปรากฏตัวอย่างน่าตื่นใจ ร่วมกับ “ฟูแบร์” (Fu Bear) มาสคอตของ Taiwan Excellence ในการตีโฮมรันเพื่อเป็นการกระทำเชิงสัญลักษณ์ของพวกเขาในงานนี้ แสดงถึงความมุ่งมั่นของไต้หวันที่จะนำเสนอ โซลูชันด้านสุขภาพระดับแนวหน้าสู่เวทีโลก พร้อมกับการเชื่อมโยงกับผู้คิดค้นนวัตกรรมจากทั่วโลก

 

 

งานแถลงข่าวได้รับเกียรติจากแขกผู้มีเกียรติหลายท่าน ได้แก่ โรเบิร์ต อู๋ (Mr. Robert Wu) ประธานสมาคมจักรยาน ไต้หวัน; เจฟฟ์ เฉิน (Mr. Jeff Chen) ประธานสมาคมผู้ผลิตสินค้ากีฬาไต้หวัน; และ  สปาร์ก หวง (Mr. Spark Huang) ผู้อำนวยการสมาคมอุตสาหกรรมการแพทย์และเทคโนโลยีชีวภาพไต้หวัน รวมถึงตัวแทนจากภาคอุตสาหกรรมที่สำคัญต่างๆ รวมถึงตัวแทนสื่อจาก 12 สำนักข่าวต่างประเทศทั่วโลก ยุโรป สหรัฐอเมริกา เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และตะวันออกกลาง พร้อมด้วยคณะทูตต่างประเทศในไต้หวัน ได้เข้าร่วมงานเพื่อแสดงการสนับสนุน

แคมเปญ “Go Healthy with Taiwan” มุ่งเน้นไปที่ 5 ภาคส่วนหลักของอุตสาหกรรมสุขภาพของไต้หวัน ได้แก่ เทคโนโลยีการดูแลสุขภาพอัจฉริยะ, เวชศาสตร์ความงามและการตรวจสุขภาพ, อุปกรณ์ออกกำลังกาย, เทคโนโลยีกีฬาและ จักรยาน ไต้หวันซึ่งได้รับการยอมรับมาอย่างยาวนานว่าเป็น "อาณาจักรแห่งจักรยาน" เนื่องจากมีอุตสาหกรรมจักรยานที่ แข็งแกร่งและครบวงจร รวมถึงมีศักยภาพที่สูงในด้านการวิจัยและพัฒนาในฐานะศูนย์กลางระดับโลก สำหรับการผลิตจักรยาน ระดับไฮเอนด์ ไต้หวันยังเป็นผู้นำในการขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงไปสู่การปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ และมีบทบาท สำคัญในห่วงโซ่อุปทานที่ยั่งยืนทั่วโลก

นอกจากนี้บริษัทจากไต้หวันยังเป็นหนึ่งในซัพพลายเออร์อุปกรณ์ออกกำลังกายชั้นนำของโลกโดยกำหนดมาตรฐานสากลผ่านการบูรณาการเทคโนโลยี AI และได้รับการสนับสนุนจากระบบนิเวศการผลิตและการวิจัยและพัฒนาที่แข็งแกร่ง ในด้านการ ดูแลสุขภาพอัจฉริยะ ไต้หวันใช้ความเชี่ยวชาญด้าน ICT และเซมิคอนดักเตอร์ระดับโลก ผนวกกับระบบการแพทย์ที่ก้าวหน้าเพื่อ ส่งมอบโซลูชันที่ครอบคลุมและบูรณาการสำหรับตลาดเทคโนโลยีสุขภาพทั่วโลก

 

จากความสำเร็จของแคมเปญ "Go Green with Taiwan" เมื่อปีที่แล้ว ซึ่งดึงดูดโครงการกว่า 396 รายการจาก 45 ประเทศ ทำให้แคมเปญ “Go Healthy with Taiwan” มีเป้าหมายที่จะขยายการเข้าถึงระหว่างประเทศและการประยุกต์ใช้ใน ทางปฏิบัติของอุตสาหกรรมสุขภาพของไต้หวันให้กว้างขวางยิ่งขึ้น เป้าหมายในปีนี้คือการได้รับโครงการที่จะนำเสนอมากกว่า 500 รายการจากทั้ง 5 ทวีป โดยโครงการ 3 อันดับแรกจะได้รับรางวัล 30,000 เหรียญสหรัฐฯ และจะได้รับโอกาสในการสำรวจความ ร่วมมือและการนำไปใช้ในเชิงพาณิชย์กับบริษัทไต้หวัน

ทั้งนี้ระบบจะเปิดให้สามารถส่งโครงการได้ตั้งแต่วันที่ 15 พฤษภาคม ถึง 14 สิงหาคม พ.ศ. 2568 สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเยี่ยมชมเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของแคมเปญได้ที่ gohealthy.taiwanexcellence.org

[อ่าน 93]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ไทยเดินหน้าพลิกโฉมกฎหมายดิจิทัลดันธุรกรรมอิเล็กทรอนิกส์ 
สู่มาตรฐานสากลภายใต้กฎหมาย “UNCITRAL”
ไทยยูเนี่ยนปลุกพลังทุกภาคส่วน ร่วมดูแลมหาสมุทร เดินหน้า SeaChange® 2030
เซ็น กรุ๊ป เปิดตัวแบรนด์ใหม่ เขย่าตลาดร้านอาหารญี่ปุ่นในไทย
“Trip.com” เปิดบ้าน “ศูนย์บริการลูกค้า” ในไทยครั้งแรก!
เอเซอร์ สร้างห้อง “Predator Lab” ให้คณะมนุษยศาสตร์ฯ ม.ราชภัฏกาญจนบุรี
ต่างชาติยกนิ้วให้ Thailand Pavilion ดันขึ้นแท่นพาวิลเลี่ยนยอดนิยม ในงาน EXPO 2025 OSAKA, KANSAI, JAPAN
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved