ไต้หวันเปิดตัวแคมเปญ “Go Healthy with Taiwan” เชิญชวนทั่วโลกผนึกกำลังสร้างสุขภาพที่ดีกว่าเดิม
16 Jun 2025

 

เพื่อยกระดับภาพลักษณ์ของไต้หวันในอุตสาหกรรมสุขภาพ สู่สายตา ชาวโลก และส่งเสริมความร่วมมือระหว่างประเทศสู่ระดับท้องถิ่น กรมการค้าระหว่างประเทศ (TITA) ภายใต้กระทรวงเศรษฐกิจ ไต้หวัน (MOEA) ได้มอบหมายให้สภาส่งเสริมการค้าและการส่งออกไต้หวัน (TAITRA) เปิดตัวแคมเปญเพื่อเชิญชวนทั่วโลกส่ง โครงการ แนวคิด “Go Healthy with Taiwan”

 

โครงการระดับโลกนี้มีเป้าหมายในการดึงดูดรัฐบาล สถาบัน องค์กร และบริษัทจากทั่วโลก ส่งโครงการเชิงนวัตกรรมที่มี การนำผลิตภัณฑ์สุขภาพคุณภาพสูง และโซลูชันแบบองค์รวมของไต้หวันเข้ามามีส่วนร่วมในโครงการ โดยมีวัตถุประสงค์คือเพื่อ ร่วมกันยกระดับมาตรฐานสุขภาพทั่วโลกและส่งเสริมความเป็นอยู่ที่ดีในเมือง ชุมชน และสภาพแวดล้อมทางธุรกิจทั่วโลก

ในระหว่างการเปิดตัวแคมเปญอย่างเป็นทางการเมื่อวันอังคารที่ 3 มิถุนายนที่ผ่านมา ซูซาน ฮู (Ms. Susan Hu) รองอธิบดีกรมการค้าระหว่างประเทศ (TITA) ได้กล่าวว่า ประธานาธิบดีไล่ ชิง-เต๋อ กำลังเดินหน้าผลักดันวิสัยทัศน์ “Healthy Taiwan” อย่างแข็งขัน โดยการเปิดตัวแคมเปญนี้ถือเป็นก้าวสำคัญในการทำให้วิสัยทัศน์นี้เป็นจริง โดยเชิญชวนผู้คิดค้นนวัตกรรม ทั่วโลกเข้าร่วมและร่วมมือกันในการสร้างสรรค์อนาคตที่มีสุขภาพดีและยั่งยืนยิ่งขึ้น

 

 

โจ โจว (Mr.Joe Chou) รองประธานบริหารของสภาส่งเสริมการค้าและการส่งออกไต้หวัน (TAITRA) เน้นย้ำว่าการ เชิญชวนเข้าร่วมแคมเปญนี้ในระดับนานาชาตินี้ไม่เพียงแต่จะเน้นย้ำถึงความแข็งแกร่งและนวัตกรรมของอุตสาหกรรมสุขภาพแบบครบวงจรของไต้หวันเท่านั้น แต่ยังส่งเสริมความร่วมมือกับพันธมิตรทั่วโลกในการพัฒนารูปแบบการใช้ชีวิต ที่มีสุขภาพดีอย่าง ชาญฉลาดและยั่งยืน ผ่านเทคโนโลยีและโซลูชันที่ล้ำสมัยของไต้หวัน

ภายในงานยังได้มีการเปิดตัวแนวคิดส่งเสริมการขายของแคมเปญ คือ "Pitching Taiwan’s Best: A Home Run for Proposals!" ซึ่งมีการเนรมิตสถานที่จัดงานให้เป็นสนามเบสบอลที่เต็มไปด้วยชีวิตชีวา สื่อถึงพลังและความกระตือรือร้นของ ไต้หวันในการมีบทบาทเชิงรุกบนเวทีนานาชาติ ทั้งนี้ อัน-โค หลิน (Mr. An-Ko Lin) นักเบสบอลดาวรุ่งของไต้หวัน ซึ่งเป็นที่ รู้จักจากผลงานในรายการ WBSC Premier12 ได้ปรากฏตัวอย่างน่าตื่นใจ ร่วมกับ “ฟูแบร์” (Fu Bear) มาสคอตของ Taiwan Excellence ในการตีโฮมรันเพื่อเป็นการกระทำเชิงสัญลักษณ์ของพวกเขาในงานนี้ แสดงถึงความมุ่งมั่นของไต้หวันที่จะนำเสนอ โซลูชันด้านสุขภาพระดับแนวหน้าสู่เวทีโลก พร้อมกับการเชื่อมโยงกับผู้คิดค้นนวัตกรรมจากทั่วโลก

 

 

งานแถลงข่าวได้รับเกียรติจากแขกผู้มีเกียรติหลายท่าน ได้แก่ โรเบิร์ต อู๋ (Mr. Robert Wu) ประธานสมาคมจักรยาน ไต้หวัน; เจฟฟ์ เฉิน (Mr. Jeff Chen) ประธานสมาคมผู้ผลิตสินค้ากีฬาไต้หวัน; และ  สปาร์ก หวง (Mr. Spark Huang) ผู้อำนวยการสมาคมอุตสาหกรรมการแพทย์และเทคโนโลยีชีวภาพไต้หวัน รวมถึงตัวแทนจากภาคอุตสาหกรรมที่สำคัญต่างๆ รวมถึงตัวแทนสื่อจาก 12 สำนักข่าวต่างประเทศทั่วโลก ยุโรป สหรัฐอเมริกา เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และตะวันออกกลาง พร้อมด้วยคณะทูตต่างประเทศในไต้หวัน ได้เข้าร่วมงานเพื่อแสดงการสนับสนุน

แคมเปญ “Go Healthy with Taiwan” มุ่งเน้นไปที่ 5 ภาคส่วนหลักของอุตสาหกรรมสุขภาพของไต้หวัน ได้แก่ เทคโนโลยีการดูแลสุขภาพอัจฉริยะ, เวชศาสตร์ความงามและการตรวจสุขภาพ, อุปกรณ์ออกกำลังกาย, เทคโนโลยีกีฬาและ จักรยาน ไต้หวันซึ่งได้รับการยอมรับมาอย่างยาวนานว่าเป็น "อาณาจักรแห่งจักรยาน" เนื่องจากมีอุตสาหกรรมจักรยานที่ แข็งแกร่งและครบวงจร รวมถึงมีศักยภาพที่สูงในด้านการวิจัยและพัฒนาในฐานะศูนย์กลางระดับโลก สำหรับการผลิตจักรยาน ระดับไฮเอนด์ ไต้หวันยังเป็นผู้นำในการขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงไปสู่การปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ และมีบทบาท สำคัญในห่วงโซ่อุปทานที่ยั่งยืนทั่วโลก

นอกจากนี้บริษัทจากไต้หวันยังเป็นหนึ่งในซัพพลายเออร์อุปกรณ์ออกกำลังกายชั้นนำของโลกโดยกำหนดมาตรฐานสากลผ่านการบูรณาการเทคโนโลยี AI และได้รับการสนับสนุนจากระบบนิเวศการผลิตและการวิจัยและพัฒนาที่แข็งแกร่ง ในด้านการ ดูแลสุขภาพอัจฉริยะ ไต้หวันใช้ความเชี่ยวชาญด้าน ICT และเซมิคอนดักเตอร์ระดับโลก ผนวกกับระบบการแพทย์ที่ก้าวหน้าเพื่อ ส่งมอบโซลูชันที่ครอบคลุมและบูรณาการสำหรับตลาดเทคโนโลยีสุขภาพทั่วโลก

 

จากความสำเร็จของแคมเปญ "Go Green with Taiwan" เมื่อปีที่แล้ว ซึ่งดึงดูดโครงการกว่า 396 รายการจาก 45 ประเทศ ทำให้แคมเปญ “Go Healthy with Taiwan” มีเป้าหมายที่จะขยายการเข้าถึงระหว่างประเทศและการประยุกต์ใช้ใน ทางปฏิบัติของอุตสาหกรรมสุขภาพของไต้หวันให้กว้างขวางยิ่งขึ้น เป้าหมายในปีนี้คือการได้รับโครงการที่จะนำเสนอมากกว่า 500 รายการจากทั้ง 5 ทวีป โดยโครงการ 3 อันดับแรกจะได้รับรางวัล 30,000 เหรียญสหรัฐฯ และจะได้รับโอกาสในการสำรวจความ ร่วมมือและการนำไปใช้ในเชิงพาณิชย์กับบริษัทไต้หวัน

ทั้งนี้ระบบจะเปิดให้สามารถส่งโครงการได้ตั้งแต่วันที่ 15 พฤษภาคม ถึง 14 สิงหาคม พ.ศ. 2568 สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเยี่ยมชมเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของแคมเปญได้ที่ gohealthy.taiwanexcellence.org

[อ่าน 578]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ทรู คอร์ปอเรชั่น ประกาศจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลเป็นครั้งแรก 6.6 พันล้านบาท หลังทำกำไรต่อเนื่องเป็นไตรมาสที่สามติดต่อกัน
นีเวีย จับมือ มูลนิธิเด็กโสสะแห่งประเทศไทยฯ สานต่อพันธกิจ NIVEA CONNECT
“วิกฤติคือโอกาส” ศุภลักษณ์ อัมพุช โชว์พลังสตรีสร้างศูนย์การค้าไทยสู่ระดับโลก
CASETiFY ปักหมุดทำเลทอง ICONSIAM และ MEGABANGNA

ซีพีแรม (ลาดกระบัง) เดินหน้าฟื้นฟูป่าชายเลน สร้างสมดุลธรรมชาติ สอดคล้องการพัฒนายั่งยืนองค์การสหประชาชาติ (SDGs)
กรุงไทยขนโปรร่วม “Money Expo เชียงใหม่” 7-9 พ.ย.นี้ หนุนอิสระทางการเงิน ยกระดับคุณภาพชีวิตอย่างยั่งยืน
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved