SPARKLE เปิดเกมรุกตลาดยาสีฟัน ดึง “หลิงหลิง คอง” นั่งพรีเซนเตอร์ใหม่ เจาะ Gen Y & Z ตั้งเป้าโต 20% ในปี 2025
18 Jun 2025

 

“สปาร์คเคิล” (SPARKLE) แบรนด์ผู้นำตลาดยาสีฟันเพื่อฟันขาวในไทย เปิดแผนรุกตลาดปี 2025 รับกระแสเติบโตของตลาดดูแลช่องปาก (Oral Care) เดินหน้ารีเฟรชภาพลักษณ์แบรนด์ให้ทันสมัย พร้อมแต่งตั้งนักแสดงสาวชื่อดัง “หลิงหลิง คอง” เป็นพรีเซนเตอร์ใหม่ หวังขยายฐานกลุ่มลูกค้า Gen Y และ Gen Z ตั้งเป้ายอดขายเติบโตไม่ต่ำกว่า 20% ภายในสิ้นปี

 

เทรนด์ยาสีฟันตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ยุคใหม่

 

 

นางสาวนันทวรรณ สุวรรณเดช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดู เดย์ ดรีม จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ตลาดผลิตภัณฑ์ดูแลช่องปากในประเทศไทยมีมูลค่ากว่า 17,160 ล้านบาท ในปี 2024 โดยตลาดยาสีฟันมีมูลค่า 9,357 ล้านบาท และยังเติบโตต่อเนื่อง คาดว่าปี 2025 จะขยายตัวอีก 8.3%

เทรนด์ผู้บริโภคยุคใหม่ให้ความสำคัญกับ “ยาสีฟันพรีเมียม” และ “มัลติฟังก์ชัน” ที่ตอบโจทย์ทั้งสุขภาพช่องปากและเสริมบุคลิกภาพ ฟันขาวกลายเป็นหนึ่งในอาวุธลับเพิ่มความมั่นใจ โดยเฉพาะในกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มองว่ายาสีฟันเป็นส่วนหนึ่งของบิวตี้รูทีน ไม่ใช่แค่ของใช้ประจำวัน

ตลาดยาสีฟันเพื่อฟันขาว แม้จะมีส่วนแบ่งเพียง 11% แต่เติบโตระดับเลขสองหลักต่อเนื่องทุกปี ขณะที่ตลาดยาสีฟันสมุนไพรและธรรมชาติก็เติบโตอย่างต่อเนื่อง ด้วยกระแสผู้บริโภคที่ใส่ใจส่วนผสมจากธรรมชาติ ปลอดสารเคมี

 

 

SPARKLE ครองใจตลาด Whitening

SPARKLE เป็นหนึ่งในแบรนด์ยาสีฟันเพื่อฟันขาวที่ครองใจผู้บริโภค ด้วยจุดเด่นนวัตกรรม Micro White Silica ผงขัดอณูละเอียด ที่ช่วยขจัดคราบพลัคโดยไม่ทำลายเคลือบฟัน มีผลิตภัณฑ์หลากหลายครอบคลุมความต้องการ ทั้งสูตร Fresh White, Triple White, Coffee & Tea, Lemon Soda และ Instant White (ยาสีฟันม่วง)

นอกจากนี้ยังต่อยอดพอร์ตสินค้าในกลุ่มยาสีฟันสมุนไพร ด้วยการเปิดตัว Sparkle Natural Propolis ที่ผสาน 3 พลังธรรมชาติ ได้แก่ Propolis, Manuka Honey และ Royal Jelly ชูจุดขายลดแบคทีเรียและคราบพลัค ตอบรับกระแสรักสุขภาพและตลาดที่ขยายตัว

 

 

กลยุทธ์ใหม่ เจาะตลาดคนรุ่นใหม่

เพื่อตอกย้ำภาพลักษณ์แบรนด์ให้ทันสมัย SPARKLE ดึง “หลิงหลิง คอง” นักแสดงสาวชื่อดัง ที่มีฐานแฟนคลับทั้งในไทยและต่างประเทศ เป็นพรีเซนเตอร์ใหม่ ด้วยภาพลักษณ์สวยมั่นใจ ฟันขาวสดใส สะท้อนดีเอ็นเอของแบรนด์ที่เน้นความมั่นใจและบุคลิกภาพดี

พร้อมจัดกิจกรรม “Lucky Fans with หลิงหลิง คอง” สร้างการมีส่วนร่วมและสร้างความผูกพันระหว่างแบรนด์กับกลุ่มผู้บริโภค Gen Y และ Gen Z หวังขยายฐานลูกค้าใหม่และสร้างความภักดีในระยะยาว

 

 

เป้ายอดขายโต 20%

SPARKLE ตั้งเป้ายอดขายโตมากกว่า 20% ภายในสิ้นปี 2025 โดยมีสินค้ายาสีฟันเป็นหัวหอกในการขยายตลาด พร้อมเดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์และกลยุทธ์การตลาดอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ

 

 

ที่มา : Euromonitor และ NielsenIQ Thailand

[อ่าน 74]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ออริจิ้น โฮเทล ปลื้ม ‘โรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ แอนด์ สวีทส์ ศรีราชาฯ’ โชว์ผลงานสวนกระแส แม้สภาวะตลาดที่นักท่องเที่ยวหดตัว
LINE MAN ผนึก ช่องวัน 31 พลิกโฉมประสบการณ์ดูซีรีส์ 
ด้วย “Taste-perience”
Chang Canvas เปิดพื้นที่ Brewhouse สุดไอคอนิก ส่งต่อความสุขเทศกาลดนตรีระดับโลก
ทรู ผนึกกำลังการีนา เปิดศึก RoV สุดมันส์ทั่วไทย!
หลักทรัพย์ เมย์แบงก์ ร่วมออกบูธในงาน Set in the City 2025
โปรแกรมตรวจรับคอนโด ผู้ช่วยที่ทำให้การตรวจรับเป็นเรื่องง่ายขึ้น
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved