IF จับมือ “เซียวจ้าน” ต่อสัญญาปีที่ 2 ตอกย้ำแบรนด์ไทยอันดับ 1 ในจีน สู่แคมเปญระดับโลก “IF Moment”
21 Jun 2025

 

INNOVATIVE FOOD AND BEVERAGE HOLDING LIMITED (IFBH Limited) ภายใต้การนำของ คุณพงศกร พงษ์ศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์แบรนด์ อีฟ (IF) เดินเกมรุกสร้างปรากฏการณ์ทางการตลาดอีกครั้ง ด้วยการประกาศต่อสัญญากับ “เซียวจ้าน” ซูเปอร์สตาร์เบอร์หนึ่งของจีน ในฐานะ Global Brand Ambassador ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ตอกย้ำความสำเร็จของแบรนด์ไทยที่สามารถยืนหนึ่งในใจผู้บริโภคจีน

 



คุณพงศกร พงษ์ศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ผู้จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์แบรนด์ อีฟ (IF) 

 

แบรนด์ “อีฟ” (IF) น้ำมะพร้าวจากประเทศไทย กลายเป็นชื่อที่ผู้บริโภคในตลาดจีนและตลาดฮ่องกงจดจำในฐานะ “อันดับ 1” อย่างแท้จริง ครองยอดขายสูงสุดในตลาดจีนต่อเนื่อง 5 ปี และตลาดฮ่องกงติดต่อกันถึง 9 ปี ภายใต้การบริหารของ IFBH Limited ซึ่งเน้นนวัตกรรมสินค้า คุณภาพระดับพรีเมียม และกลยุทธ์การสร้างแบรนด์ผ่านพลัง Soft Power ที่เชื่อมโยงระหว่างแบรนด์กับอารมณ์ของผู้บริโภคได้อย่างลึกซึ้ง

 

 

เซียวจ้าน กับ IF โมเมนต์ที่ใช่ในทุกวัน

และในปีนี้ เซียวจ้าน, ซุปเปอร์สตาร์เบอร์1 วงการบันเทิงจีน และทรงอิทธิพลระดับโลก เลือกต่อสัญญากับ IF ในฐานะ Global Brand Ambassador (GBA) เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน ตอกย้ำภาพลักษณ์ แบรนด์ที่เปี่ยมด้วยคุณภาพ และได้รับความไว้วางใจจากคนดังระดับโลก

ไฮไลต์สำคัญของปี 2567 คือยอดขายที่เติบโตขึ้นจากปีก่อนหน้าถึง 80.3% จากความร่วมมือระหว่างแบรนด์ IF กับเซียวจ้าน ที่ส่งผลให้เกิดแรงกระเพื่อมทั่ววงการเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ และขยายการรับรู้ของแบรนด์ไปสู่ ออสเตรเลีย และ อเมริกาเหนือ

 


 

“IF Moment” แคมเปญใหม่ที่เชื่อมทุกโมเมนต์ในชีวิต

ปีนี้ IF มาในแนวคิดแคมเปญ “IF Moment, All about this moment.” หรือ “อีฟ โมเมนต์ – เอนจอยทุกโมเมนต์” เพราะทุกช่วงเวลา...สามารถพิเศษได้ เมื่อมี “IF” อยู่ด้วย

สะท้อนความตั้งใจของแบรนด์ที่จะเชื่อมโยงประสบการณ์ของผู้บริโภคกับทุกช่วงเวลาในชีวิต โดยมีน้ำมะพร้าวทั้ง 3 SKU ได้แก่

  • IF มะพร้าว

  • IF มะพร้าวน้ำหอม

  • IF มะพร้าวชาดำ

เป็นตัวแทนของความสดชื่นจากธรรมชาติไทยที่เข้าถึงได้ทุกไลฟ์สไตล์ ทำให้ทุกช่วงเวลาธรรมดากลายเป็นช่วงเวลาพิเศษ

 

 

TVC สุดล้ำ! ใช้ AI สร้างโลกแห่ง IF Moment

หนึ่งในหมัดเด็ดที่สร้างเสียงฮือฮาทั่วโซเชียล คือ ภาพยนตร์โฆษณา (TVC) ที่ใช้เซียวจ้านเป็นตัวนำพาผู้ชมเข้าสู่โลกแห่งจินตนาการ ผ่านฉากจำลองที่สวยงามและมีความหมาย — ไม่ว่าจะเป็นถนนอันฟู่ (Anfu) ที่ชาวจีนคุ้นเคย ไปจนถึงฉากที่ “if” ปรากฏในรายละเอียดเล็กๆ อย่างเงา แสงแดด ท้องฟ้า หรือหลอดดูดน้ำ ซึ่งสะท้อนแนวคิดว่า “ไม่ว่าจะโมเมนต์ใด ก็สามารถพิเศษได้ ถ้ามี IF อยู่ด้วย”

เบื้องหลังโฆษณานี้เป็นการทำงานร่วมกันระหว่าง ทีมครีเอทีฟมืออาชีพและเทคโนโลยี AI เพื่อออกแบบสตอรี่บอร์ดโฆษณาอย่างล้ำสมัย เป็นตัวอย่างของการผสมผสาน “เทคโนโลยี + ความคิดสร้างสรรค์” ได้อย่างลงตัว



 

กลยุทธ์ OOH สุดตระการตา โดรนโชว์กลางเซี่ยงไฮ้ สู่ป้ายจอยักษ์ทั่วเมืองจีน

แบรนด์ IF ไม่หยุดเพียงแค่จอเล็ก ในปีนี้ยังจัดหนักกับ Out-of-Home Campaign (OOH) ที่ “ใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมา” โดยเฉพาะ โดรนโชว์กลางมหานครเซี่ยงไฮ้ ที่ใช้เทคโนโลยีสุดล้ำจุดภาพของแบรนด์ให้ลอยเหนือเส้นขอบฟ้าของเมืองใหญ่ ซึ่งสะกดสายตาผู้คนนับสิบล้าน และกลายเป็นไวรัลในโซเชียลมีเดียจีนทันทีหลังเผยแพร่

นอกจากนี้ยังเสริมแคมเปญด้วยป้ายโฆษณาในเมืองใหญ่ทั่วประเทศจีน อาทิ

  • จอยักษ์กลางเมือง ฉงชิ่ง บ้านเกิดของเซียวจ้าน

  • เมืองหลักอย่าง หางโจว

  • กวางโจว และเมืองเศรษฐกิจอื่นๆ อีกมากมาย

 



 

ทั้งหมดนี้คือการตอกย้ำว่า แบรนด์ไทยสามารถ “เล่นใหญ่ระดับโลก” ได้จริง โดยอาศัยการเข้าใจตลาด วางกลยุทธ์แบบบูรณาการ และใช้พลังของศิลปินผู้ทรงอิทธิพลระดับโลกอย่าง “เซียวจ้าน” มาเสริมภาพลักษณ์ความเป็นแบรนด์ที่ “สดชื่นแต่ทรงพลัง ละมุนแต่ยิ่งใหญ่”

 

 

IF ไม่ใช่แค่เครื่องดื่ม แต่คือโมเมนต์ของความสุขที่สัมผัสได้

การเดินเกมของ IFBH Limited ในปีนี้ ถือเป็นต้นแบบของการสร้างแบรนด์ไทยให้เป็น Global Lovemark อย่างแท้จริง โดยอาศัยส่วนผสมของคุณภาพสินค้า กลยุทธ์คอนเทนต์ทรงพลัง และการเชื่อมโยงอารมณ์ของผู้บริโภคกับสินค้าในทุกช่วงเวลา

 

 

เซียวจ้าน เป็นตัวแทนของ “พลังเชิงบวก” ที่สะท้อนแนวคิดของ IF อย่างตรงไปตรงมา โมเมนต์ของความสุขที่ใครๆ ก็สามารถเข้าถึงได้ เพียงแค่หยิบขวดน้ำมะพร้าวอีฟขึ้นมาดื่ม

และทั้งหมดนี้... เป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้น ของแบรนด์ไทยที่พร้อมขยาย “โมเมนต์แห่งความสุข” ไปทั่วโลกอย่างไร้ขอบเขต

เตรียมพบกับความ เล่นใหญ่ระดับโลก ที่จะทะยานไปไกลกว่าที่เคยจาก อีฟ แบรนดน้ำมะพร้าวจากไทย

 
[อ่าน 4,606]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
AWC คว้า Green Loan 7.9 พันล้านจากกรุงไทย พัฒนาโรงแรมหรูนิวยอร์ก หนุนไทยสู่ผู้นำการท่องเที่ยวยั่งยืน
ขนทัพศิลปิน ‘BUS-PROXIE’ ประชันศึกชิงบัลลังก์ ‘MVP แห่ง T-Pop’ พร้อมเปิดตัวพรีเซนเตอร์ฮีโร่ใหม่ ‘Goverra’
“เลย์” ฉลองครบรอบ 30 ปี ปลูกต้นไม้-ส่งมอบถังขยะรีไซเคิล สานต่อภารกิจความยั่งยืนใจกลางกรุง
ออมสินคว้า 2 รางวัลเอเชีย AREA 2025 ตอกย้ำบทบาท Social Bank ด้วย MyMo Secure Plus
SCGD สร้างความเชื่อมั่นนักลงทุน เยี่ยมชมโรงงาน

GFEAI 2025 ปิดฉากยิ่งใหญ่ นายกฯ แพทองธาร นำวิสัยทัศน์ Human-Centric AI 

MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved