บริษัท ไทยกูลิโกะ จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายขนมขบเคี้ยวรายใหญ่ของไทย เดินเกมรุกตลาด Gen Z ผนึกกำลังพันธมิตรคอนเทนต์ยักษ์ใหญ่ GMMTV เปิดตัวโครงการ “GMMTV POCKY IDOL” เวทีเฟ้นหาศิลปินหน้าใหม่อายุ 15-24 ปี ภายใต้แนวคิด “แกะกล่องความสดใส ค้นหาศิลปินหน้าใหม่ไปกับป๊อกกี้” ต่อยอดกลยุทธ์สร้างแบรนด์ “ป๊อกกี้” ให้เป็นมากกว่าขนม ด้วยการเปิดพื้นที่ให้เยาวชนได้โชว์ความสามารถ พร้อมสร้าง Emotional Engagement กับคนรุ่นใหม่
นายเฉลิมพงษ์ ดรงค์สุวรรณ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไทยกูลิโกะ จำกัด กล่าวว่า บริษัทฯ ยังคงเดินหน้าขับเคลื่อนความสุขของผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดจับมือ GMMTV เปิดตัวโปรเจกต์ยักษ์ “GMMTV POCKY IDOL” เพื่อเปิดเวทีให้เยาวชนได้แสดงออกอย่างสร้างสรรค์
“เราต้องการให้ป๊อกกี้เป็นมากกว่าขนมที่มอบรอยยิ้ม แต่เป็นแบรนด์ที่เปิดโอกาสให้เยาวชนได้แสดงความสามารถและความเป็นตัวเอง เราเชื่อมั่นว่าเวทีนี้จะเป็นโอกาสสำคัญที่ช่วยส่งมอบความสุขและแรงบันดาลใจ พร้อมสร้าง Emotional Engagement กับกลุ่ม Gen Z” นายเฉลิมพงษ์กล่าว
สำหรับโครงการ “GMMTV POCKY IDOL” จะดำเนินการใน 4 เฟสหลัก ได้แก่
เปิดรับสมัครเยาวชนอายุ 15-24 ปี ที่มีความสามารถด้านร้อง เต้น หรือ Performance ผ่านเว็บไซต์ https://gmmtvpockyidol.com คัดเลือกผู้สมัครเหลือ 30 คน
จัดกิจกรรม Live และสร้างเว็บไซต์นำเสนอผู้เข้ารอบ พร้อมคัดเลือกให้เหลือ 20 คน
จัดเวิร์คช็อปพัฒนาทักษะด้านร้อง เต้น การแสดง และจัด Online Program ให้ผู้ชมติดตาม
การแข่งขันรอบตัดสินในเดือนพฤศจิกายน คัดเลือกผู้ชนะ 2 คน รับเงินรางวัลคนละ 50,000 บาท และโอกาสเซ็นสัญญาเป็นศิลปินในสังกัด GMMTV พร้อมรางวัล Popular Vote อีก 20,000 บาท
นายสถาพร พานิชรักษาพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท จีเอ็มเอ็มทีวี จำกัด กล่าวว่า
“โปรเจกต์นี้สะท้อนความตั้งใจของ GMMTV ในการมองหาและพัฒนาศิลปินหน้าใหม่ โดยเฉพาะเยาวชนที่ต้องการเวทีแสดงความสามารถ ซึ่งสอดคล้องกับจุดยืนของบริษัทที่ต้องการผลักดันศิลปินคุณภาพเข้าสู่อุตสาหกรรมบันเทิงไทย รวมถึงต่อยอดความสำเร็จจากเวที Thailand School Star และ Project Alpha ที่ผ่านมา”
ทั้งนี้ นายสถาพรยังกล่าวเสริมว่า “POCKY เป็นแบรนด์ระดับตำนานที่มีพลังเชื่อมโยงกับคนรุ่นใหม่ เราเชื่อว่าความร่วมมือระหว่าง 2 ยักษ์ใหญ่ครั้งนี้ จะช่วยสร้างสีสันใหม่ให้วงการบันเทิง และปูทางความร่วมมือในอนาคตได้อีกมาก”
ล่าสุด ไทยกูลิโกะ และ GMMTV ได้จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวโปรเจกต์ “GMMTV POCKY IDOL” อย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2568 ณ สามย่านมิตรทาวน์ โดยมีผู้บริหารจากทั้งสองบริษัท พร้อมด้วยศิลปินจาก GMMTV อาทิ วง JASP.ER, วง FELIZZ และศิลปินนักแสดงชื่อดัง ร่วมงานคึกคัก
ทั้งนี้ ไทยกูลิโกะถือเป็นผู้เล่นหลักในตลาดบิสกิตไทยมากว่า 50 ปี และยังคงเดินหน้าเสริมสร้างสุขภาวะและคุณภาพชีวิตที่ดี ผ่านผลิตภัณฑ์และกิจกรรมสร้างสรรค์อย่างต่อเนื่อง