TrueID ผงาดเบอร์หนึ่งแพลตฟอร์มดิจิทัลไทย เผยตัวเลขผู้ชมทะลุ 13 ล้านคน
23 Jun 2025

 

ในวันที่พฤติกรรมผู้ชมเปลี่ยนผ่านจากหน้าจอทีวีสู่สมาร์ทโฟนและแพลตฟอร์มออนไลน์ที่หลากหลาย “เรตติ้ง” จึงไม่ได้สะท้อนแค่ยอดผู้ชม แต่หมายถึง “ความสามารถในการเข้าใจผู้บริโภค” อย่างลึกซึ้ง จากแอปดูหนัง สู่แพลตฟอร์มแห่งคอนเทนต์ครบวงจร TrueID ขึ้นแท่นอันดับ 1 แพลตฟอร์มดิจิทัลของประเทศไทย ด้วยเรตติ้งสูงสุดจากนีลเส็นประจำเดือนพฤษภาคม 2568 ตอกย้ำกลยุทธ์ “รู้ใจคนดู” ที่ไม่ได้มีแค่คอนเทนต์ดี แต่เข้าใจประสบการณ์ผู้ใช้แบบรอบด้าน

ล่าสุด รายงานข้อมูล การวัดเรตติ้งข้ามแพลตฟอร์ม (Cross-Platform Ratings) จากสมาคมโทรทัศน์ระบบดิจิตอล (ประเทศไทย) หรือ ADTEB ประจำเดือน พฤษภาคม 2568 ได้เปิดเผยอันดับเรตติ้งของแพลตฟอร์มดิจิทัลทั่วประเทศ โดย TrueID คือแพลตฟอร์มไทยผู้ครองตำแหน่ง อันดับ 1 ด้วยเรตติ้ง 0.695% และยอดเข้าถึงผู้ชม (Reach) สูงถึง 13.02 ล้านคน ทิ้งห่างแพลตฟอร์มอันดับ 2 และ 3 กว่าเท่าตัว

 

 

วินท์รดิศ กลศาสตร์เสนี ประธานฝ่ายดิจิทัลมีเดีย (ทรูไอดี) - ทรู ดิจิทัล กรุ๊ป กล่าวว่า

"ในสมรภูมิที่มีแพลตฟอร์มเป็นจำนวนมาก การที่ TrueID ครองใจผู้ชมกว่า 13 ล้านคน และคว้าอันดับ 1 จากการจัดอันดับครั้งนี้ได้ไม่ใช่เรื่องบังเอิญ แต่เป็นผลจากการวางกลยุทธ์รอบด้าน ที่หลอมรวมทั้ง “คอนเทนต์ เทคโนโลยี และประสบการณ์” เข้าด้วยกันอย่างลงตัว และที่สำคัญที่สุดคือรู้ว่า “คนไทยอยากดูอะไร” และ “อยากดูอย่างไร” จากประสบการณ์ในฐานะแพลตฟอร์ม OTT รายแรก ๆ ของไทย TrueID สั่งสมความเข้าใจพฤติกรรมผู้ชมมาอย่างต่อเนื่อง และนำมาปรับใช้กับการพัฒนาคอนเทนต์และประสบการณ์การรับชมให้ตอบโจทย์มากที่สุด

โดยให้ความสำคัญกับการคัดสรรคอนเทนต์ที่ตรงกับความต้องการของคนไทยอย่างแท้จริง ไม่ว่าจะเป็นกีฬาระดับเอ็กซ์คลูซีฟ อย่าง วอลเลย์บอลลีก ภาพยนตร์ฮอลลีวูดและเอเชีย ซีรีส์ยอดนิยมจากจีน ข่าวสารรายวัน อนิเมะระดับตำนาน รวมถึง TrueID Original Series ที่ผลิตโดยทีมงานคนไทย เพื่อสะท้อนเสียงและความสนใจของผู้ชมไทยโดยตรง

รวมถึง TrueID Short คอนเทนต์แนวตั้งแบบสั้น ที่กำลังเป็นเทรนด์ รองรับพฤติกรรม “ดูเร็ว–ดูไว” พร้อมระบบพากย์ไทยเต็มรูปแบบที่เข้าถึงง่ายและเป็นมิตรกับผู้ใช้งานทุกกลุ่ม ผ่าน ‘ประสบการณ์การรับชม’ ที่ไร้รอยต่อ ไม่ว่าจะเป็นการรับชมผ่านสมาร์ทโฟน กล่อง TrueID TV หรือเว็บไซต์ ทุกช่องทางเชื่อมต่อกันได้อย่างสมบูรณ์แบบภายใต้แนวคิดเดียวกัน พร้อมด้วยระบบ AI Recommendation อัจฉริยะที่ทำงานแบบเรียลไทม์ วิเคราะห์พฤติกรรมการรับชม เช่น ความยาวในการดูและประเภทคอนเทนต์ที่ชื่นชอบ เพื่อนำเสนอคอนเทนต์ที่ตรงใจเฉพาะบุคคล

 

 

"ที่สำคัญ TrueID ไม่ได้เป็นเพียงแค่แพลตฟอร์มเพื่อความบันเทิง แต่ยังเป็นหัวใจของระบบนิเวศดิจิทัลของทรู ที่เชื่อมโยงกับสิทธิประโยชน์สำหรับลูกค้า เทคโนโลยีล้ำสมัย และบริการดิจิทัลต่างๆ อย่างครบวงจร ไม่ว่าจะเป็นการสะสมและใช้ทรูพอยท์ผ่านแอป TrueID การเข้าถึงสิทธิพิเศษ หรือเชื่อมต่อกับบริการอื่นๆ ของทรูได้อย่างไร้รอยต่อ ทั้งหมดนี้ทำให้ TrueID ก้าวข้ามความเป็น OTT สู่การเป็น Digital Lifestyle Platform อย่างแท้จริง ที่เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของทุกจังหวะชีวิตคนไทย ในรูปแบบที่เรียบง่าย และเข้าใจผู้ใช้มากที่สุด ที่มุ่งนําเทคโนโลยีเข้าถึงทุกคน และทําให้ชีวิตดียิ่งขึนในทุกวัน” วินท์รดิศ กล่าวทิ้งท้าย

[อ่าน 118]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ONNEX by SCG จับมือผู้ผลิตเลโก้จีน ติดตั้งโซลาร์รูฟท็อป 3.5 MWp พร้อมระบบกักเก็บพลังงาน 5.5 MWh
เมย์แบงก์ ผนึกสมาคมนักลงทุนประเทศไทย ชวนเจาะลึกโอกาสการลงทุน ท่ามกลางศึกยักษ์ใหญ่จีน-สหรัฐ
'FWD ยกระดับ "FWD MyWell" เสริมสิทธิประโยชน์การดูแลสุขภาพให้ครอบคลุมมากขึ้น ตอบโจทย์การใช้ชีวิตยุคใหม่
เคทีซีปล่อยดีลแรงรับ iPhone 17 ผ่อน 0% สูงสุด 24 เดือน คุ้มรวม 36%
Midea Thailand Smart Factory คว้าสถานะ ‘โรงงานประภาคาร’ แห่งแรกนอกจีน ตอกย้ำผู้นำการผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าอัจฉริยะ
ยอดจองแรงทั่วไทย! iPhone 17 Series ที่เซ็นทรัล
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved