The 1 สร้างปรากฏการณ์ครั้งใหม่ในวงการรีเทลไทย กับความสำเร็จเหนือความคาดหมายของแคมเปญ The 1 Day 2025
25 Jun 2025

 

เรียกว่าประสบความสำเร็จเกินความคาดหมายเลยทีเดียว สำหรับแคมเปญ “The 1 Day 2025” จาก The 1 ภายใต้กลุ่มเซ็นทรัล ที่ร่วมมือกับพันธมิตรหลักอย่างบัตรเครดิต เซ็นทรัล เดอะวัน จับมือกันสร้างปรากฏการณ์ครั้งใหม่ในวงการรีเทลของเมืองไทย ด้วยยอดขายกว่า 1,000 ล้านบาท ภายในระยะเวลาเพียง 11 วัน และมีจำนวนสมาชิกเข้าร่วมกว่า 100,000 ราย ดันยอดสมัครบัตรใหม่เติบโต 15%

“The 1 Day 2025” ถือเป็นแคมเปญที่เกิดจากการ Synergy ของธุรกิจภายในกลุ่มเซ็นทรัล โดยมี Strategic Partner อย่างบัตรเครดิต เซ็นทรัล เดอะวัน ที่ร่วมกันสร้างประสบการณ์ในการช้อปให้กับสมาชิก The 1 ในช่วงระหว่างวันที่ 22 พฤษภาคม – 1 มิถุนายน 2568 ที่ผ่านมา ด้วยไฮไลต์โปรโมชั่นที่เน้นความคุ้มค่าให้กับสมาชิก พร้อมลุ้นสิทธิ์เข้าร่วมกิจกรรม Meet & Greet กับ MINNIE i-dle ศิลปินจากวง K-POP ระดับโลก ซึ่งนอกจากจะเป็นการสร้างสีสันให้กับวงการรีเทลแล้ว ในขณะเดียวกันก็เป็นการกระตุ้นยอดจับจ่ายได้อย่างน่าจับตา

 

ทั้งนี้ในปีที่ผ่านมา “The 1 Day วันเดอะวันแห่งชาติ 2024” สามารถดันยอดขายเติบโตขึ้น 2 เท่าในเวลา 7 วัน (เมื่อเทียบกับ The 1 Day ในปี 2019) พร้อมจำนวนผู้สมัครบัตรเครดิต เซ็นทรัล เดอะวัน ใหม่ เติบโต 350% และสำหรับ “The 1 Day 2025” ก็มีการเติบโตที่เหนือความคาดหมายเช่นกัน ส่วนรายละเอียดของตัวเลขการเติบโตจะเป็นอย่างไรนั้น “กวิน ตั้งอุทัยศักดิ์” Managing Director – The 1 คีย์แมนคนสำคัญของ The 1 จะมาให้คำตอบ

 

 

“The 1 Day เป็นอีเวนท์ที่ The 1 สร้างขึ้นมาเพื่อขอบคุณสมาชิกทุกคนที่มาร่วมช้อปและมีประสบการณ์ใหม่ๆ กับทางเซ็นทรัล สำหรับครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 ซึ่งผลตอบรับดีมาก เห็นได้จากตัวเลขที่น่าสนใจ ปีนี้มีจำนวนสมาชิก The 1 ที่ลงทะเบียนช้อปกับเราในแคมเปญนี้ทั้งหมด 100,000 คน สูงขึ้นกว่า 70% เมื่อเทียบกับ The 1 Day 2024 และสามารถสร้างยอดขายเติบโตกว่า 2 เท่า รวมมูลค่ากว่า 1,000 ล้านบาท ถือเป็นแคมเปญที่ประสบความสำเร็จมากๆ”


 

“ความสำเร็จในครั้งนี้เกิดขึ้นจากพลังของการ Synergy ภายในกลุ่มเซ็นทรัล ที่ร่วมผนึกกำลังจากหลากหลายธุรกิจเพื่อสร้างแคมเปญที่ทรงพลังที่สุดแห่งปีเพื่อสมาชิก The 1 แน่นอนว่า การร่วมมือกับบัตรเครดิต เซ็นทรัล เดอะวัน ซึ่งเป็น Strategic Partner อย่างยาวนานนั้นมีบทบาทสำคัญอย่างยิ่งในการเติมเต็มประสบการณ์ The 1 Day 2025 ให้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น ทั้งในด้านประสบการณ์ช้อปครบ 5,000 บาท ที่ร้านค้าในเครือเซ็นทรัล รีเทล และรับคูปองแทนเงินสดสูงสุด 500 บาท รวมถึงประสบการณ์ในการเข้าร่วมกิจกรรม Meet & Greet ‘MINNIE – She’s The 1 Presented by Central The 1 Credit Card’ ที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากสมาชิก”

 

Insight การเติบโตสุดปัง!

นอกจากนั้นกวินยังได้เผยตัวเลข Insight ในช่วง The 1 Day 2025 (ระหว่างวันที่ 22 พฤษภาคม – 1 มิถุนายน 2568) ซึ่งมีข้อมูลการใช้จ่ายที่น่าสนใจ ดังนี้

 

  • จำนวนสมาชิกที่ลงทะเบียนมากกว่า 100,000 คน (เติบโต 70% เมื่อเทียบกับ The 1 Day 2024)
  • ยอดใช้จ่ายในช่วง The 1 Day 2025 มากกว่า 1,000 ล้านบาท (เติบโต 2 เท่า เมื่อเทียบกับ The 1 Day 2024)
  • สมาชิก The 1 ใช้จ่ายเฉลี่ยต่อคนสูงถึง 10,000 บาท
  • ยอดใช้จ่ายสะสมสูงสุดต่อสมาชิก 1 ท่าน 25 ล้านบาท
  • สัดส่วนการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต เซ็นทรัล เดอะวัน 50% จากยอดขายทั้งหมด
  • จำนวนสิทธิ์เข้าร่วม Lucky Draw จากการช้อป 2,500 บาท รับ 1 สิทธิ์ สูงถึงกว่า 350,000 สิทธิ์
  • สมาชิก The 1 มีความพึงพอใจต่อแคมเปญ The 1 Day สูงถึง 85%

 

  • สัดส่วนการใช้จ่ายของแต่ละ Generation ใน The 1 Day 2025: Gen X 50%, Gen Y 45% และ Gen Z 5% โดยจำนวน Gen X เติบโต 10% นักช้อปที่เป็นสมาชิก The 1 Exclusive เติบโต 10% นักช้อปที่มีบุตรหลานเติบโต 20%

 

  • หมวดหมู่และสินค้าที่มียอดขายสูงสุด แบ่งได้เป็น 3 กลุ่มหลัก 1. Key Driver (Biggest Contribution - 45% จากยอดขายทั้งหมด) ได้แก่หมวด Fashion และ Beauty ได้แก่ เครื่องประดับเพชร/ทอง นาฬิกาข้อมือ ชุดผลิตภัณฑ์บำรุงผิวชั้นสูง โลชั่นน้ำตบ คอนซีลเลอร์ 2. Necessity (Resilient - 25% จากยอดขายทั้งหมด) ได้แก่หมวด Food & Grocery และ Construction สินค้าขายดีได้แก่ กาแฟพร้อมดื่ม น้ำหวานเข้มข้น เนื้อปลาแซลมอนนอร์เวย์ เหล็กเส้น สีทาภายนอก ปูนซีเมนต์ 3. Up & Coming (Strong Growth - 10% จากยอดขายทั้งหมด) ได้แก่หมวด Home Electronics สินค้าขายดี ได้แก่เตารีดไอน้ำ เก้าอี้นวด โทรทัศน์

 

 

ด้าน ชีวิน ปราชญานุพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเนอรัล คาร์ด เซอร์วิสเซส จำกัด พันธมิตรหลัก เสริมว่า

“บัตรเครดิต เซ็นทรัล เดอะวัน มุ่งมั่นเดินหน้าสร้างความแข็งแกร่งของความร่วมมือกับพันธมิตรในกลุ่มเซ็นทรัลอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญในการเติบโตของบัตรเครดิต เซ็นทรัล เดอะวัน โดยการเน้นย้ำเพื่อมอบประสบการณ์สิทธิพิเศษสูงสุดให้กับสมาชิกบัตรโดยเฉพาะกับพันธมิตร The 1 ซึ่งเป็นผู้นำด้าน Loyalty Ecosystem ของกลุ่มเซ็นทรัล”

“ในส่วนของบัตรเครดิต เซ็นทรัล เดอะวัน เราได้มอบสิทธิประโยชน์พิเศษให้กับสมาชิก ไม่ว่าจะเป็นคูปองเงินสดเพิ่มเป็น 500 บาท, รับสิทธิ์ลุ้น 2 เท่าในการเข้าร่วมงาน ที่นั่งโซนพิเศษ Central The 1 Credit Card Zone สำหรับกิจกรรม Meet & Greet และคูปองแทนเงินสดมูลค่าสูงสุด 1,200 บาทสำหรับผู้สมัครบัตรใหม่”


 

 

ซึ่งผลตอบรับเป็นไปอย่างก้าวกระโดด โดยสมาชิกบัตรที่ลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรม The 1 Day 2025 มียอดใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต เซ็นทรัล เดอะวัน เติบโตสูงขึ้นเกือบ 2 เท่า และมียอดผู้สมัครบัตรใหม่เพิ่มขึ้นกว่า 15% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว

 

 

อีกหนึ่งแม็กเน็ตสำคัญของแคมเปญ The 1 Day 2025 คือการดึง MINNIE (G)I-DLE ศิลปินจากวง K-POP ระดับโลกมาร่วมแคมเปญ หลังจากปีที่ผ่านมามี Mark Tuan สมาชิกของวง GOT7 มาช่วยดันยอดขายในแคมเปญเดียวกัน

 

“เราเลือก MINNIE มาเป็นไฮไลต์ในงาน The 1 Day 2025 เพราะเชื่อมั่นในศักยภาพในฐานะศิลปิน K-POP ระดับโลกที่สามารถส่งมอบความสุขและแรงบันดาลใจให้กับสมาชิก The 1 ได้อย่างแท้จริง และวันนี้ก็พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า MINNIE ไม่เพียงแต่มีความสามารถที่โดดเด่น แต่ยังเปี่ยมด้วยเสน่ห์และพลังบวกที่สร้างรอยยิ้มให้กับทุกคนได้อย่างน่าประทับใจ ไม่แปลกใจเลย ว่าทำไมเธอจึงครองใจแฟนๆ ทั่วโลกได้อย่างเหนียวแน่น”

กวิน เผยถึงการร่วมงานกับ MINNIE i-dle ในครั้งนี้


 

 

 

ปัจจุบัน The 1 มีพาร์ตเนอร์รวม 3,000 แบรนด์ มีฐานสมาชิก 22 ล้านราย ในแต่ละปีตัวเลขสมาขิกเติบโตเฉลี่ย 700,000 – 1,000,000 ราย ปี 2024 มีสมาชิกใหม่เพิ่มขึ้น 700,000 – 800,000 ราย ทั้งนี้ตั้งเป้าขยายฐานสมาชิกใหม่ในปี 2025 ไว้ที่ 700,000 – 800,000 ราย

[อ่าน 97]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
กลุ่มเดอะมอลล์ ร่วมฉลอง 50 ปี ความสัมพันธ์ไทย-จีน
เจนเนอราลี่ ไทยแลนด์ ร่วมฉลอง Pride Month 2025
จัดกิจกรรม Love Journey Continues
AIS x ชมรมค่ายอาสาพัฒนาชาวไทยภูเขา จุฬาฯ จัดค่ายอาสา “เคียงดอย คอยฝนเคล้า ณ แม่โมงเย้า”
ศรีพันวาครบรอบ 20 ปี ฉลองสุดยิ่งใหญ่ จัดโปรโมชั่นแรง พร้อมตอบแทนคำขอบคุณ
กรุงไทย–แอกซ่า ประกันชีวิต ตอกย้ำผู้นำด้าน Green Insurer จัดกิจกรรมใหญ่ประจำปี ในสัปดาห์แห่งการทำความดี
ลอร่า แอชลีย์ ประกาศรีลอนช์อย่างเป็นทางการในไทย พร้อมเปิดตัวคอลเลกชันชุดเครื่องนอนซูเปอร์พรีเมียม
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved