เรียกว่าประสบความสำเร็จเกินความคาดหมายเลยทีเดียว สำหรับแคมเปญ “The 1 Day 2025” จาก The 1 ภายใต้กลุ่มเซ็นทรัล ที่ร่วมมือกับพันธมิตรหลักอย่างบัตรเครดิต เซ็นทรัล เดอะวัน จับมือกันสร้างปรากฏการณ์ครั้งใหม่ในวงการรีเทลของเมืองไทย ด้วยยอดขายกว่า 1,000 ล้านบาท ภายในระยะเวลาเพียง 11 วัน และมีจำนวนสมาชิกเข้าร่วมกว่า 100,000 ราย ดันยอดสมัครบัตรใหม่เติบโต 15%
“The 1 Day 2025” ถือเป็นแคมเปญที่เกิดจากการ Synergy ของธุรกิจภายในกลุ่มเซ็นทรัล โดยมี Strategic Partner อย่างบัตรเครดิต เซ็นทรัล เดอะวัน ที่ร่วมกันสร้างประสบการณ์ในการช้อปให้กับสมาชิก The 1 ในช่วงระหว่างวันที่ 22 พฤษภาคม – 1 มิถุนายน 2568 ที่ผ่านมา ด้วยไฮไลต์โปรโมชั่นที่เน้นความคุ้มค่าให้กับสมาชิก พร้อมลุ้นสิทธิ์เข้าร่วมกิจกรรม Meet & Greet กับ MINNIE i-dle ศิลปินจากวง K-POP ระดับโลก ซึ่งนอกจากจะเป็นการสร้างสีสันให้กับวงการรีเทลแล้ว ในขณะเดียวกันก็เป็นการกระตุ้นยอดจับจ่ายได้อย่างน่าจับตา
ทั้งนี้ในปีที่ผ่านมา “The 1 Day วันเดอะวันแห่งชาติ 2024” สามารถดันยอดขายเติบโตขึ้น 2 เท่าในเวลา 7 วัน (เมื่อเทียบกับ The 1 Day ในปี 2019) พร้อมจำนวนผู้สมัครบัตรเครดิต เซ็นทรัล เดอะวัน ใหม่ เติบโต 350% และสำหรับ “The 1 Day 2025” ก็มีการเติบโตที่เหนือความคาดหมายเช่นกัน ส่วนรายละเอียดของตัวเลขการเติบโตจะเป็นอย่างไรนั้น “กวิน ตั้งอุทัยศักดิ์” Managing Director – The 1 คีย์แมนคนสำคัญของ The 1 จะมาให้คำตอบ
“The 1 Day เป็นอีเวนท์ที่ The 1 สร้างขึ้นมาเพื่อขอบคุณสมาชิกทุกคนที่มาร่วมช้อปและมีประสบการณ์ใหม่ๆ กับทางเซ็นทรัล สำหรับครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 ซึ่งผลตอบรับดีมาก เห็นได้จากตัวเลขที่น่าสนใจ ปีนี้มีจำนวนสมาชิก The 1 ที่ลงทะเบียนช้อปกับเราในแคมเปญนี้ทั้งหมด 100,000 คน สูงขึ้นกว่า 70% เมื่อเทียบกับ The 1 Day 2024 และสามารถสร้างยอดขายเติบโตกว่า 2 เท่า รวมมูลค่ากว่า 1,000 ล้านบาท ถือเป็นแคมเปญที่ประสบความสำเร็จมากๆ”
“ความสำเร็จในครั้งนี้เกิดขึ้นจากพลังของการ Synergy ภายในกลุ่มเซ็นทรัล ที่ร่วมผนึกกำลังจากหลากหลายธุรกิจเพื่อสร้างแคมเปญที่ทรงพลังที่สุดแห่งปีเพื่อสมาชิก The 1 แน่นอนว่า การร่วมมือกับบัตรเครดิต เซ็นทรัล เดอะวัน ซึ่งเป็น Strategic Partner อย่างยาวนานนั้นมีบทบาทสำคัญอย่างยิ่งในการเติมเต็มประสบการณ์ The 1 Day 2025 ให้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น ทั้งในด้านประสบการณ์ช้อปครบ 5,000 บาท ที่ร้านค้าในเครือเซ็นทรัล รีเทล และรับคูปองแทนเงินสดสูงสุด 500 บาท รวมถึงประสบการณ์ในการเข้าร่วมกิจกรรม Meet & Greet ‘MINNIE – She’s The 1 Presented by Central The 1 Credit Card’ ที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากสมาชิก”
Insight การเติบโตสุดปัง!
นอกจากนั้นกวินยังได้เผยตัวเลข Insight ในช่วง The 1 Day 2025 (ระหว่างวันที่ 22 พฤษภาคม – 1 มิถุนายน 2568) ซึ่งมีข้อมูลการใช้จ่ายที่น่าสนใจ ดังนี้
ด้าน ชีวิน ปราชญานุพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเนอรัล คาร์ด เซอร์วิสเซส จำกัด พันธมิตรหลัก เสริมว่า
“บัตรเครดิต เซ็นทรัล เดอะวัน มุ่งมั่นเดินหน้าสร้างความแข็งแกร่งของความร่วมมือกับพันธมิตรในกลุ่มเซ็นทรัลอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญในการเติบโตของบัตรเครดิต เซ็นทรัล เดอะวัน โดยการเน้นย้ำเพื่อมอบประสบการณ์สิทธิพิเศษสูงสุดให้กับสมาชิกบัตรโดยเฉพาะกับพันธมิตร The 1 ซึ่งเป็นผู้นำด้าน Loyalty Ecosystem ของกลุ่มเซ็นทรัล”
“ในส่วนของบัตรเครดิต เซ็นทรัล เดอะวัน เราได้มอบสิทธิประโยชน์พิเศษให้กับสมาชิก ไม่ว่าจะเป็นคูปองเงินสดเพิ่มเป็น 500 บาท, รับสิทธิ์ลุ้น 2 เท่าในการเข้าร่วมงาน ที่นั่งโซนพิเศษ Central The 1 Credit Card Zone สำหรับกิจกรรม Meet & Greet และคูปองแทนเงินสดมูลค่าสูงสุด 1,200 บาทสำหรับผู้สมัครบัตรใหม่”
ซึ่งผลตอบรับเป็นไปอย่างก้าวกระโดด โดยสมาชิกบัตรที่ลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรม The 1 Day 2025 มียอดใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต เซ็นทรัล เดอะวัน เติบโตสูงขึ้นเกือบ 2 เท่า และมียอดผู้สมัครบัตรใหม่เพิ่มขึ้นกว่า 15% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว
อีกหนึ่งแม็กเน็ตสำคัญของแคมเปญ The 1 Day 2025 คือการดึง MINNIE (G)I-DLE ศิลปินจากวง K-POP ระดับโลกมาร่วมแคมเปญ หลังจากปีที่ผ่านมามี Mark Tuan สมาชิกของวง GOT7 มาช่วยดันยอดขายในแคมเปญเดียวกัน
“เราเลือก MINNIE มาเป็นไฮไลต์ในงาน The 1 Day 2025 เพราะเชื่อมั่นในศักยภาพในฐานะศิลปิน K-POP ระดับโลกที่สามารถส่งมอบความสุขและแรงบันดาลใจให้กับสมาชิก The 1 ได้อย่างแท้จริง และวันนี้ก็พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า MINNIE ไม่เพียงแต่มีความสามารถที่โดดเด่น แต่ยังเปี่ยมด้วยเสน่ห์และพลังบวกที่สร้างรอยยิ้มให้กับทุกคนได้อย่างน่าประทับใจ ไม่แปลกใจเลย ว่าทำไมเธอจึงครองใจแฟนๆ ทั่วโลกได้อย่างเหนียวแน่น”
กวิน เผยถึงการร่วมงานกับ MINNIE i-dle ในครั้งนี้
ปัจจุบัน The 1 มีพาร์ตเนอร์รวม 3,000 แบรนด์ มีฐานสมาชิก 22 ล้านราย ในแต่ละปีตัวเลขสมาขิกเติบโตเฉลี่ย 700,000 – 1,000,000 ราย ปี 2024 มีสมาชิกใหม่เพิ่มขึ้น 700,000 – 800,000 ราย ทั้งนี้ตั้งเป้าขยายฐานสมาชิกใหม่ในปี 2025 ไว้ที่ 700,000 – 800,000 ราย