The 1 สร้างปรากฏการณ์ครั้งใหม่ในวงการรีเทลไทย กับความสำเร็จเหนือความคาดหมายของแคมเปญ The 1 Day 2025
25 Jun 2025

 

เรียกว่าประสบความสำเร็จเกินความคาดหมายเลยทีเดียว สำหรับแคมเปญ “The 1 Day 2025” จาก The 1 ภายใต้กลุ่มเซ็นทรัล ที่ร่วมมือกับพันธมิตรหลักอย่างบัตรเครดิต เซ็นทรัล เดอะวัน จับมือกันสร้างปรากฏการณ์ครั้งใหม่ในวงการรีเทลของเมืองไทย ด้วยยอดขายกว่า 1,000 ล้านบาท ภายในระยะเวลาเพียง 11 วัน และมีจำนวนสมาชิกเข้าร่วมกว่า 100,000 ราย ดันยอดสมัครบัตรใหม่เติบโต 15%

“The 1 Day 2025” ถือเป็นแคมเปญที่เกิดจากการ Synergy ของธุรกิจภายในกลุ่มเซ็นทรัล โดยมี Strategic Partner อย่างบัตรเครดิต เซ็นทรัล เดอะวัน ที่ร่วมกันสร้างประสบการณ์ในการช้อปให้กับสมาชิก The 1 ในช่วงระหว่างวันที่ 22 พฤษภาคม – 1 มิถุนายน 2568 ที่ผ่านมา ด้วยไฮไลต์โปรโมชั่นที่เน้นความคุ้มค่าให้กับสมาชิก พร้อมลุ้นสิทธิ์เข้าร่วมกิจกรรม Meet & Greet กับ MINNIE i-dle ศิลปินจากวง K-POP ระดับโลก ซึ่งนอกจากจะเป็นการสร้างสีสันให้กับวงการรีเทลแล้ว ในขณะเดียวกันก็เป็นการกระตุ้นยอดจับจ่ายได้อย่างน่าจับตา

 

ทั้งนี้ในปีที่ผ่านมา “The 1 Day วันเดอะวันแห่งชาติ 2024” สามารถดันยอดขายเติบโตขึ้น 2 เท่าในเวลา 7 วัน (เมื่อเทียบกับ The 1 Day ในปี 2019) พร้อมจำนวนผู้สมัครบัตรเครดิต เซ็นทรัล เดอะวัน ใหม่ เติบโต 350% และสำหรับ “The 1 Day 2025” ก็มีการเติบโตที่เหนือความคาดหมายเช่นกัน ส่วนรายละเอียดของตัวเลขการเติบโตจะเป็นอย่างไรนั้น “กวิน ตั้งอุทัยศักดิ์” Managing Director – The 1 คีย์แมนคนสำคัญของ The 1 จะมาให้คำตอบ

 

 

“The 1 Day เป็นอีเวนท์ที่ The 1 สร้างขึ้นมาเพื่อขอบคุณสมาชิกทุกคนที่มาร่วมช้อปและมีประสบการณ์ใหม่ๆ กับทางเซ็นทรัล สำหรับครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 ซึ่งผลตอบรับดีมาก เห็นได้จากตัวเลขที่น่าสนใจ ปีนี้มีจำนวนสมาชิก The 1 ที่ลงทะเบียนช้อปกับเราในแคมเปญนี้ทั้งหมด 100,000 คน สูงขึ้นกว่า 70% เมื่อเทียบกับ The 1 Day 2024 และสามารถสร้างยอดขายเติบโตกว่า 2 เท่า รวมมูลค่ากว่า 1,000 ล้านบาท ถือเป็นแคมเปญที่ประสบความสำเร็จมากๆ”


 

“ความสำเร็จในครั้งนี้เกิดขึ้นจากพลังของการ Synergy ภายในกลุ่มเซ็นทรัล ที่ร่วมผนึกกำลังจากหลากหลายธุรกิจเพื่อสร้างแคมเปญที่ทรงพลังที่สุดแห่งปีเพื่อสมาชิก The 1 แน่นอนว่า การร่วมมือกับบัตรเครดิต เซ็นทรัล เดอะวัน ซึ่งเป็น Strategic Partner อย่างยาวนานนั้นมีบทบาทสำคัญอย่างยิ่งในการเติมเต็มประสบการณ์ The 1 Day 2025 ให้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น ทั้งในด้านประสบการณ์ช้อปครบ 5,000 บาท ที่ร้านค้าในเครือเซ็นทรัล รีเทล และรับคูปองแทนเงินสดสูงสุด 500 บาท รวมถึงประสบการณ์ในการเข้าร่วมกิจกรรม Meet & Greet ‘MINNIE – She’s The 1 Presented by Central The 1 Credit Card’ ที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากสมาชิก”

 

Insight การเติบโตสุดปัง!

นอกจากนั้นกวินยังได้เผยตัวเลข Insight ในช่วง The 1 Day 2025 (ระหว่างวันที่ 22 พฤษภาคม – 1 มิถุนายน 2568) ซึ่งมีข้อมูลการใช้จ่ายที่น่าสนใจ ดังนี้

 

  • จำนวนสมาชิกที่ลงทะเบียนมากกว่า 100,000 คน (เติบโต 70% เมื่อเทียบกับ The 1 Day 2024)
  • ยอดใช้จ่ายในช่วง The 1 Day 2025 มากกว่า 1,000 ล้านบาท (เติบโต 2 เท่า เมื่อเทียบกับ The 1 Day 2024)
  • สมาชิก The 1 ใช้จ่ายเฉลี่ยต่อคนสูงถึง 10,000 บาท
  • ยอดใช้จ่ายสะสมสูงสุดต่อสมาชิก 1 ท่าน 25 ล้านบาท
  • สัดส่วนการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต เซ็นทรัล เดอะวัน 50% จากยอดขายทั้งหมด
  • จำนวนสิทธิ์เข้าร่วม Lucky Draw จากการช้อป 2,500 บาท รับ 1 สิทธิ์ สูงถึงกว่า 350,000 สิทธิ์
  • สมาชิก The 1 มีความพึงพอใจต่อแคมเปญ The 1 Day สูงถึง 85%

 

  • สัดส่วนการใช้จ่ายของแต่ละ Generation ใน The 1 Day 2025: Gen X 50%, Gen Y 45% และ Gen Z 5% โดยจำนวน Gen X เติบโต 10% นักช้อปที่เป็นสมาชิก The 1 Exclusive เติบโต 10% นักช้อปที่มีบุตรหลานเติบโต 20%

 

  • หมวดหมู่และสินค้าที่มียอดขายสูงสุด แบ่งได้เป็น 3 กลุ่มหลัก 1. Key Driver (Biggest Contribution - 45% จากยอดขายทั้งหมด) ได้แก่หมวด Fashion และ Beauty ได้แก่ เครื่องประดับเพชร/ทอง นาฬิกาข้อมือ ชุดผลิตภัณฑ์บำรุงผิวชั้นสูง โลชั่นน้ำตบ คอนซีลเลอร์ 2. Necessity (Resilient - 25% จากยอดขายทั้งหมด) ได้แก่หมวด Food & Grocery และ Construction สินค้าขายดีได้แก่ กาแฟพร้อมดื่ม น้ำหวานเข้มข้น เนื้อปลาแซลมอนนอร์เวย์ เหล็กเส้น สีทาภายนอก ปูนซีเมนต์ 3. Up & Coming (Strong Growth - 10% จากยอดขายทั้งหมด) ได้แก่หมวด Home Electronics สินค้าขายดี ได้แก่เตารีดไอน้ำ เก้าอี้นวด โทรทัศน์

 

 

ด้าน ชีวิน ปราชญานุพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เจเนอรัล คาร์ด เซอร์วิสเซส จำกัด พันธมิตรหลัก เสริมว่า

“บัตรเครดิต เซ็นทรัล เดอะวัน มุ่งมั่นเดินหน้าสร้างความแข็งแกร่งของความร่วมมือกับพันธมิตรในกลุ่มเซ็นทรัลอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญในการเติบโตของบัตรเครดิต เซ็นทรัล เดอะวัน โดยการเน้นย้ำเพื่อมอบประสบการณ์สิทธิพิเศษสูงสุดให้กับสมาชิกบัตรโดยเฉพาะกับพันธมิตร The 1 ซึ่งเป็นผู้นำด้าน Loyalty Ecosystem ของกลุ่มเซ็นทรัล”

“ในส่วนของบัตรเครดิต เซ็นทรัล เดอะวัน เราได้มอบสิทธิประโยชน์พิเศษให้กับสมาชิก ไม่ว่าจะเป็นคูปองเงินสดเพิ่มเป็น 500 บาท, รับสิทธิ์ลุ้น 2 เท่าในการเข้าร่วมงาน ที่นั่งโซนพิเศษ Central The 1 Credit Card Zone สำหรับกิจกรรม Meet & Greet และคูปองแทนเงินสดมูลค่าสูงสุด 1,200 บาทสำหรับผู้สมัครบัตรใหม่”


 

ซึ่งผลตอบรับเป็นไปอย่างก้าวกระโดด โดยสมาชิกบัตรที่ลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรม The 1 Day 2025 มียอดใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต เซ็นทรัล เดอะวัน เติบโตสูงขึ้นเกือบ 2 เท่า และมียอดผู้สมัครบัตรใหม่เพิ่มขึ้นกว่า 15% เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว

 

 

อีกหนึ่งแม็กเน็ตสำคัญของแคมเปญ The 1 Day 2025 คือการดึง MINNIE (G)I-DLE ศิลปินจากวง K-POP ระดับโลกมาร่วมแคมเปญ หลังจากปีที่ผ่านมามี Mark Tuan สมาชิกของวง GOT7 มาช่วยดันยอดขายในแคมเปญเดียวกัน

 

“เราเลือก MINNIE มาเป็นไฮไลต์ในงาน The 1 Day 2025 เพราะเชื่อมั่นในศักยภาพในฐานะศิลปิน K-POP ระดับโลกที่สามารถส่งมอบความสุขและแรงบันดาลใจให้กับสมาชิก The 1 ได้อย่างแท้จริง และวันนี้ก็พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า MINNIE ไม่เพียงแต่มีความสามารถที่โดดเด่น แต่ยังเปี่ยมด้วยเสน่ห์และพลังบวกที่สร้างรอยยิ้มให้กับทุกคนได้อย่างน่าประทับใจ ไม่แปลกใจเลย ว่าทำไมเธอจึงครองใจแฟนๆ ทั่วโลกได้อย่างเหนียวแน่น”

กวิน เผยถึงการร่วมงานกับ MINNIE i-dle ในครั้งนี้


 

 

ปัจจุบัน The 1 มีพาร์ตเนอร์รวม 3,000 แบรนด์ มีฐานสมาชิก 22 ล้านราย ในแต่ละปีตัวเลขสมาขิกเติบโตเฉลี่ย 700,000 – 1,000,000 ราย ปี 2024 มีสมาชิกใหม่เพิ่มขึ้น 700,000 – 800,000 ราย ทั้งนี้ตั้งเป้าขยายฐานสมาชิกใหม่ในปี 2025 ไว้ที่ 700,000 – 800,000 ราย

[อ่าน 6,371]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
Beyoncé และ Levi’s® เปิดตัว The Denim Cowboy
เอ็น.ซี. เฮ้าส์ซิ่ง ผนึก TOA สร้างบ้านยุคใหม่สู่ Green Living เดินหน้าสู่เป้าหมาย Net Zero
Whoscall ผนึกกำลัง “หนุ่ม กรรชัย” ลุยบิลบอร์ดทั่วไทย ขยายยุทธศาสตร์ TrustTech สกัดมิจฉาชีพ
AWC ผนึก A49 สร้างแลนด์มาร์กท่องเที่ยวยั่งยืน ต่อยอดสู่ “Lifestyle Destination”
BAM พลิกเกมธุรกิจครึ่งหลังปี 2568 จาก “ปู่โสมเฝ้าทรัพย์” สู่ “Opportunities for All” ครึ่งปีแรกโชว์ผลงานแรง กำไรโต 72%
บ้านปูเผยความคืบหน้าธุรกิจครึ่งแรก ปี 68 รุดลงทุนพลังงานแห่งอนาคต ตามกลยุทธ์ Energy Symphonics
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved